JPN ( 13-15 Feb,18 )สวัสดีค่ะ เริ่มต้นการเดินทางเที่ยวชมเมืองเก่า TAKAYAMA เที่ยวเมืองมรดกโลกหมู่บ้าน SHIRAKAWA-GO ที่คงความเก่าแก่และสวยงามอันโด่งดังของญี่ปุ่น......เราเลือกการเดินทางโดยรถบัส นั่งจากสถานนีชินจูกุไปยังเมืองทาคายาม่า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชม.30 นาที จริงๆ การนั่งบัสเที่ยวก็สะดวกสบาย รถจะแวะพักที่ Parking Area ทุกๆชั่วโมงหรือชั่วโมงครึ่ง ช่วงที่เดินทางนั่นก็มีหิมะตกลงมาตลอดจนถึงเมืองทาคายาม่า ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง เราพักกันที่Country Hotel2 คืน เราเลือกโรงแรมนี่เพราะ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานีของรถบัส และใกล้สถานี JR แค่เดินลากกระเป๋าเข้า Ckeck in เข้าพักที่โรงแรมได้เลย

รูปภาพ:

8 โมงเช้า นั่งบัสไปยังหมู่บ้าน Shirakawa-go ( ไปขึ้นบัสที่เดิมที่เรามาเมื่อวาน ) ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชม. 30 นาที ก็ถึง สำหรับบัสไป Shirakawa-go ใช้ pass ในการจองไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม เราจองได้แต่ขาไป ขากลับไม่มีที่นั่งว่าง เลยต้องเสียงดวงกันตอนขากลับกันอักทีว่าจะมีที่นั่งว่างกันช่วงเราไหน มันก็จะมีอะไรให้เราลุ้นกันไปเรื่อยๆ :)

หมู่บ้านShirakawa-go

หมู่บ้านมรดกโลกที่มีบ้านเรือนไม่ถึง 200 หลัง ในช่วงฤดูหนาวจะมีหิมะสีขาวปกคลุมบ้านไม้หลังสีน้ำตาลทั่วทั้งหมด ทำให้สวยมากเหมือนบ้านในนิทานเลยทีเดียว

เดินเที่ยวไปเรื่อยๆ รอบหมู่บ้าน เล่นกับหิมะสีขาว เพราะเมื่อคืนหิมะเพิ่งตกทำให้หิมะยังฟูอยู่ ที่นี่มีร้านขายของฝากอยู่หลายร้านให้เราเลือกซื้อ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ข้ามสะพานไปอีกฝั่งหนึ่ง พักกินข้าว เป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่ข้างในร้านมีของฝากขาย แต่ที่เด็ดคืออาหารของร้านนี้ อร่อยมาก! เราสั่งเนื้อฮิดะย่างรองใบไม้หอมๆ ไม่แน่ใจว่าชื่อใบไม้อะไร มีขายที่ร้านของฝาก เผื่อใครอยากนำกลับไปทำที่บ้านกับอุด้งร้อนๆ กินตอนอากาศหนาวๆ ทำให้ร่างกายอุ่น.... อื้มมม มันดีมากเลย!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เวลา 2:30 เรานั่งบัสกลับมายังเมือง Takayama ยังเหลือเวลาให้เดินเที่ยวชมเมือง 2-3 ชั่วโมงก่อนตะวันจะตกดิน

รูปภาพ:รูปภาพ:

Takayama

รูปภาพ:

เมืองทาคายาม่า เมืองที่โดนโอบล้อมด้วยหุบเขา เมืองก็ยังคงความดั้งเดิมของญี่ปุ่นไว้ อากาศที่นี่ดี ทัศนียภาพสวยงาม เรืยกว่าเป็นเมืองต้องมนต์

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เดินเที่ยวไปรอบๆ ที่นี้เรียงรายไปด้วยร้านอาหาร และร้านค้ามากมาย เราเดินตรงไปที่สะพานแดงนากาบาชิ ( Nakabashi Bridge )เป็นสะพานเชื่อมไปยังเมืองเก่าในฮิดะ ทาคายาม่า ชมวิวพระอาทิตย์กำลังตกดิน บรรยากาศโรแมนติกมาก :) หลงรักที่นี่ไปแล้ว.....

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เดินไปท้องเริ่มหิว แวะหาร้านอาหาร ที่นี่เป็นสวรรค์ของคนชอบทานเนื้อ เนื้อฮิดะอันโด่งดัง search หารีวิวตามพันทิปแล้วจิ้มmap ไปเลย...ร้านอาหารที่นี่คนเต็มเกือบทุกร้านเราเลือกร้านที่คิวรอน้อยที่สุด เพราะหิวรอไม่ไหวแล้ว !

รูปภาพ:รูปภาพ:

หมดเวลาแล้ว.... เช้าวันรุ่งขึ้นได้เวลาเดินทางต่อ เราขึ้น

รถไฟที่สถานี JR ไปยังโอซาก้าแล้วค่อยกลับเมืองไทย...ไว้กลับมาเที่ยวใหม่ ทาคายาม่า !

ทริปเที่ยวญี่ปุ่นได้จบลง แต่การเดินทางไม่เคยสิ้นสุดลง พร้อมเมื่อไหร่ค่อยออกเดินทางต่อ... ไว้เจอกันใหม่บทความหน้า บ๊ายบายค่ะ อย่าลืมติดตามกันนะคะ :)