สวัสดีค่ะ สาว SistaCafe ทุกคน >w<

เรื่องความสวยความงามเนี่ย มันเป็นเรื่องคอขาดบาดตายสำหรับสาวๆ โดยส่วนใหญ่อยู่แล้ว ( แต่บางคนก็ขอให้ตัวเองดูหล่อเข้าไว้ ) เอาเป็นว่าเพื่อรักษาใบหน้าของตัวเองให้ดูงดงามตลอดเวลา ก็ต้องไปตามล่าตามหาไอเทมต่างๆ มาช่วยทำให้เราดูสวยกันถูกไหม?

และในวันนี้เราก็ได้หยิบเอาอีกหนึ่งไอเทมที่เรียกว่า

Rose Oil

หรือน้ำมันกุหลาบ ( โรสออยล์ ) มาแนะนำประโยชน์ให้สาวๆ ทุกคนได้รู้จักกัน

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/05/rose-oil-for-beauty-1.jpg

สาวๆ หลายคนอาจจะหันหน้าไปตามล่าพวกครีมบำรุงกันเสียส่วนใหญ่ แต่รู้อะไรไหมว่า น้ํามันกุหลาบเองก็มีประโยชน์เป็นอย่างมากในการทำให้เราดูสวยขึ้นด้วยเช่นกัน และในครั้งนี้เราก็ได้หยิบเอาประโยชน์ทั้ง 5 มาเล่าสู่กันฟังแล้วค่ะ

ส่วนจะให้ประโยชน์กับเรามากขนาดไหน คุ้มค่ามากพอที่จะไปหาซื้อมาใช่หรือไม่ อย่าเอาแต่คิดมากให้ปวดหัว แต่ลองไปดูด้วยสองตาตัวเองกันเลยดีกว่าค่ะ

1. ช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้า

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/05/rose-oil-for-body.jpg

สภาวะอารมณ์แง่ลบต่างๆ มีผลต่อการทำให้สุขภาพของเราแย่ลง และเมื่อสุขภาพของเราไม่แข็งแรง นั่นหมายถึงมันจะส่งผลกระทบต่อความงามของเราให้ดูหมองลงตามไปด้วย โดยเฉพาะอาการซึมเศร้านี่เลย ที่จะทำให้เรารู้สึกไม่อยากทำอะไรสักอย่าง แถมคิดแต่เรื่องแย่ๆ อีกต่างหาก

แต่เจ้าน้ำมันกุหลาบช่วยได้ค่ะ เพียงแค่หยดมันลงบนหมอนไม่กี่หยดเท่านั้น กลิ่นหอมระเหยจากกุหลาบจะช่วยบำบัดอารมณ์ของเรา ช่วยบรรเทาอาการให้ดีขึ้นค่ะ

2. ลดการอักเสบ

รูปภาพ:http://ell.h-cdn.co/assets/15/07/980x490/landscape_nrm_1423865900-unknown-2.jpeg

ถ้าไม่มีแอลกอฮอล์ล้างแผลล้างแผล เราก็หยิบน้ำมันกุหลาบมาใช้แทนได้เลย เพราะสามารถลดอาการอักเสบของแผลเราได้อีกด้วยนะ

แต่ในบางครั้งใช้แต่น้ำมันกุหลาบล้วนๆ เลยอาจจะแรงเกินไป ก็แนะนำให้ผสมน้ำมันมะพร้าวลงไปอีกไม่กี่หยดเพื่อเจือจาง ก่อนเอาไปทาที่แผลก็ได้ค่ะ

3. ยาสมานแผล

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/05/rose-oil-for-skin.jpg

ก่อนหน้านี้เราบอกไปแล้วว่าช่วยลดอาการอักเสบของแผลได้ ข้อนี้ก็ต่อยอดไปอีก คือสามารถช่วยลดรอยเหี่ยวย่นสำหรับสาวสูงอายุ และหดรูขุมขนให้ใบหน้าของเราได้อีกด้วยนะ

สาวคนไหนเริ่มมีอายุมากขึ้น เริ่มเป็นกังวลกับปัญหารูขุมขนกว้าง ริ้วรอย เหี่ยวย่นต่างๆ ตามวัย ก็ลองหยิบเอามาใช้กันดูค่ะ

4. ลดปัญหาเรื่องสิว

รูปภาพ:http://s3.amazonaws.com/cme_public_images/www_livestrong_com/photos.demandstudios.com/getty/article/139/252/482388539_XS.jpg

สิวคือปัญหาโลกแตกของสาวทุกช่วงอายุ! แต่งานนี้เราสามารถหยิบเอาน้ำมันกุหลาบมาช่วยลดปัญหาเรื่องสิวหรือรอยจุดด่างดำกันได้อีกด้วยค่ะ ฟังดูดีแต่ห้ามเอาไปทาโดยตรงล่ะ ไม่อย่างนั้นหน้าเราอาจจะไหม้ได้

ดังนั้นเราควรเอาไปผสมกับน้ำหรือน้ำมันมะพร้าวเสียก่อน และชุบด้วยผ้าฝ้ายก่อนเอามาทาสิวค่ะ

5. ช่วยบรรเทาอาการวิตกกังวล

รูปภาพ:http://healthyliving.natureloc.com/wp-content/uploads/2015/10/Rose_Oil-skin-care-benefits.jpg

หยิบเอาน้ำมันกุหลาบมาใช้ในห้องนอนก็ดีหรือจะใช้มันผสมในน้ำอาบก็ได้ เพราะโรสออยล์จะช่วยบรรเทาอาการวิตกกังวลของเราได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ แถมยังจะช่วยทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดีขึ้นอีกด้วยนะ

งานนี้สาวคนไหนทำงานหรือเรียนมาเหนื่อยๆ ก็ลองหยิบเอามาใช้คลายเครียดกันดูค่ะ

หน้ามีปัญหาเพราะสิว อารมณ์ไม่ดีเพราะปัญหาต่างๆ ในชีวิตจนกลายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้หน้าพัง! น้ำมันกุหลาบสามารถช่วยในเรื่องพวกนี้ได้เกือบหมดเลยค่ะ! งานนี้สาวคนไหนมีอยู่แล้วก็คงจะเห็นประโยชน์ของมันมากขึ้น ส่วนใครยังไม่มี ก็อาจคิดไปหาซื้อมาใช้ เพราะด้วยประโยชน์ของมันช่างดีต่อใจของเราเหลือเกิน

โอ๊ะโอ๋... หมดเวลาของเราแล้วสิ ขอตัวไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ