การมีแฟนถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะนั่นคือทำให้เรารู้ว่ามีอีกคนบนโลกใบนี้ที่คอยอยู่เคียงข้างเราในทุกๆ เวลา ไม่ว่าเราจะสุข เศร้า เหงา เสียใจ เราก็จะมีอีกคนคอยให้กำลังใจและปลอบใจเราในทุกๆ เรื่อง

แต่เมื่อไหร่ที่เรากับแฟนทะเลาะกัน โลกที่เคยเป็นสีชมพูนั้น มันกลับกลายเป็นโลกมืดขึ้นมาทันที และเจ้เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เป็นแบบนี้หรอกใช่ไหมคะ แต่บางครั้งเราต่างก็ใช้อารมณ์กันมากเกินไป จึงทำให้เกิดการทะเลาะกันขึ้น ลองให้เวลาผ่านไปสักพักแล้วลองพูดคุยกันดีๆ เจ้เชื่อว่าคนเป็นแฟนกันย่อมสามารถปรับความเข้าใจกันได้ เว้นเสียแต่ว่า .....

รู้ไหมคะ...จากที่เรากับแฟนจะปรับความเข้าใจกันได้อยู่แล้วเชียว แต่ถ้าเกิดใครคนใดคนหนึ่งเผลอไปทำ 5 พฤติกรรมนี้ จากเรื่องที่กำลังจะดี กำลังจะเข้าใจกัน อาจจะกลับกลายเป็นทะเลาะกันจนถึงขั้นเลิกกันก็ได้เลยนะคะ เพราะฉะนั้น สาวๆ ห้ามทำพฤติกรรมแบบนี้เวลาที่ทะเลาะกันกับแฟนเด็ดขาดนะคะ


1 : เปลี่ยนสเตสัสในโลกโซเซียล

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-X59VNgOTFbg/U-onJoFehaI/AAAAAAAACMU/UIJCC9QwCLg/s1600/%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B9%83%E0%B8%99%2BFacebook.jpg

การปรับเปลี่ยนสเตตัสบนโลกโซเซียลเนี่ย มันทำกันได้ค่ะ แต่ควรที่จะทำในขณะที่เรากับแฟนไม่ได้ทะเลาะกันนะคะ เพราะเมื่อไหร่ที่ทะเลาะกันแล้วปรับเปลี่ยนสเตตัสเนี่ย อีกฝ่ายจะคิดว่ามันเกี่ยวกับเรื่องที่เราทะเลาะกันแน่นอน บ้างก็เปลี่ยนว่าโสด บ้างก็เปลี่ยนเป็นคำคม ต่างๆ นานา มันมีแต่จะสร้างความเข้าใจผิดกันมากขึ้น ยิ่งทำให้เรากับแฟนทะเลาะกันมากขึ้น ฉะนั้นอย่าทำเชียวนะคะ

2 : อย่าโพสรูปคู่กับคนอื่น

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/3523/1444297455-large-0a27b.jpg

ถึงแม้คนที่เราถ่ายรูปคู่ด้วยนั้นเขาจะเป็นเพื่อนเราก็ตาม เราก็ไม่ควรโพสรูปคู่หรือถ่ายรูปคู่ให้แฟนของเราเข้าใจผิด เพราะต้องเข้าใจนะคะ เวลาทะเลาะกันเนี่ย อารมณ์มักอยู่เหนือเหตุผลตลอด เรื่องความยับยั้งชั่งใจยิ่งไม่มีแน่นอนค่ะ มีแต่จะโมโหมากยิ่งขึ้นเท่านั้นเอง ฉะนั้นหยุดนะคะ อย่าสร้างความร้าวฉานให้ตัวเองเด็ดขาด

3 : ขุดเรื่องแฟนเก่ามาพูด

รูปภาพ:https://www.menofstyle.gr/wp-content/uploads/2016/04/why-does-being-too-nice-to-a-woman-lead-to-rejection.jpg

อย่านะคะ อย่าเที่ยวขุดเรื่องแฟนเก่าของอีกฝ่ายมาพูดเด็ดขาด " อย่ามาเที่ยวอ้างว่าเราไม่ได้นิสัยดีเหมือนแฟนเก่าเธอเนี่ย " ประโยคแบบนี้อย่าพูดเชียวนะคะ เพราะเรื่องที่เราทะเลาะกันมันเป็นเรื่องปัจจุบันไม่ใช่เรื่องอดีต อย่าพยายามเอาเรื่องราวในอดีตที่ผ่านไปแล้วมาพูด ให้อีกฝ่ายต้องโมโห และเขาจะยิ่งหาว่าเราเป็นคนทะเลาะแล้วพาลอีกต่างหาก เชื่อเจ้..อย่าขุดขุ้ยนะคะ ถ้าอยากให้รักของเรายืนยาว

4 : อย่าใช้กำลังเด็ดขาด

รูปภาพ:http://ho.files-media.com/ud/content/love/imgs/1/5/12150/ra3.jpg

ไม่ว่าจะเป็นเราที่ใช้กำลัง หรือแฟนเราที่ใช้กำลัง นั่นก็ไม่ใช่ทางยุติปัญหาที่ดีหรอกนะคะ เพราะความรักมันต้องควบคู่ไปด้วยความเข้าใจ ไม่ใช่ใช้กำลังกันแบบนี้ค่ะ พยายามควบคุมอารมณ์อย่าให้มันอยู่เหนือการควบคุมนะคะ เพราะถ้ามันเป็นอย่างนั้นขึ้นมาเมื่อไหร่ มันย่อมไม่ส่งผลดีให้กับความรักของเราแน่นอน อย่าลืมนะคะ ทะเลาะกันเมื่อไหร่ ต้องใจเย็นเข้าไว้ค่ะ

5 : อย่าดราม่าลงโซเซียล

รูปภาพ:http://farm8.staticflickr.com/7500/15712316050_fe712dd050_o.png

ยิ่งถ้าโพสเรื่องราวที่ทำให้ทะเลาะกันลงโซเซียลด้วยแล้ว ยิ่งเข้าไปใหญ่เลยค่ะ คือเรื่องที่เรากับแฟนทะเลาะกันมันเป็นเรื่องของคนสองคน จะมาเที่ยวโพสให้ชาวบ้านเขารู้กันไปทำไม เพราะถ้าชาวบ้านรู้ ส่วนใหญ่มักจะเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา จนบางทีเรื่องทะเลาะกันแค่นิดเดียว อาจจะบานปลายไปเป็นเรื่องใหญ่ทำให้เลิกกันเลยก็ได้นั่นไม่ใช่เพราะใคร เพราะเจ้าความคิดเห็นต่างๆ นานา ของคนอื่นแท้ๆ ฉะนั้นอย่าทำให้เรื่องเล็กๆ เป็นเรื่องใหญ่ ที่อาจจะบานปลายทำให้เรากับแฟนต้องเลิกกันเลยนะคะ


ทั้งหมดเนี่ย คือ 5 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำเด็ดขาดเลยนะคะเวลาที่ทะเลาะกัน  ทางที่ดีพยายามนึกถึงเรื่องราวดีๆ ของเรากับแฟนไว้เยอะๆ ใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์ยุติปัญหา เท่านี้เองค่ะ ที่จะทำให้รักของเรายืนยาวต่อไป เชื่อเจ้นะคะ !