สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

ต้นแขนใหญ่ ใครๆ ก็กลุ้ม เชื่อได้เลยว่าสาวๆ หลายคนก็คงจะกำลังกลุ้มใจกันอยู่กับปัญหาต้นแขนใหญ่ใช่ไหมคะ แต่สำหรับใครที่กำลังต้นแขนใหญ่และมองหาวิธีที่จะไปดูไขมัน ลองเลือกเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ดีกว่านะคะ เพราะบางทีอาจจะไม่ต้องถึงมือหมอก็ได้ค่ะ ว่าแต่ว่ามีวิธีไหนบ้าง มาดูกัน

1. นอนมากกว่าเดิม

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2014/05/Bed-For-Sleeping.jpg

การนอนจะไปช่วยเผาผลาญไขมันให้มากกว่าเดิม ร่างกายของเราจะเผาผลาญแคลอรี่ในขณะที่เรานอนหลับอยู่ ร่างกายนั้นต้องการการนอนหลับอย่างน้อย 8 ชั่วโมงเพื่อให้ระบบต่างๆ สามารถทำงานได้ตามปกติ การนอนเป็นอาวุธลับของเราในการลดไขมันที่แขนเลยก็ว่าได้นะคะ

2. กินเพื่อสุขภาพ

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2014/05/Healthy-Diet-For-Arm-Fat-Loss.jpg

ไขมันคงจะไม่สามารถหายไปได้ หากว่าเรายังคงกินไขมันเข้าไปอยู่ทุกวัน เชื่อเลยว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เบื่ออาหารรสจืด และเบื่อการทานอาหารที่ต้องจำกัดไขมัน แต่อย่าไปเบื่อเลยนะคะ เพราะหากว่าเราเบื่อเราก็จะไม่มีวันผอมอย่างแน่นอนเลยเชียวค่ะ

3. ทานอาหารที่มีผักและผลไม้

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2014/05/Healthy-Protein-Shake.jpg

การทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพได้แก่ ผัก ปลา ผลไม้ เมล็ดธัญพืชและเนื้อไม่ติดมัน สำหรับอาหารเหล่านี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะว่าช่วยในการเผาผลาญไขมันได้ และไม่จำเป็นต้องอดอาหารเพื่อกำจัดไขมันส่วนเกินในร่างกายของเราอีกด้วย

4. ดื่มเวย์โปรตีน

รูปภาพ:https://www.neulife.com/neucom/content/images/thumbs/0007607_on-100-gold-standard-whey-protein-double-rich-chocolate-5-lbs_550.jpeg

การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่ าร่างกายของเราย่อยโปรตีนช้ากว่าการย่อยคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน นั่นหมายความว่าถ้าเรากินโปรตีนมากขึ้นเราจะรู้สึกอิ่มนานขึ้น นอกจากนี้ถ้าหากคุณจะเริ่มออกกำลังกายเป็นประจำคุณจะต้องเพิ่มการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนอีกด้วย

4. เร่งการเผาผลาญของคุณ

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2014/05/Healthy-Meal.jpg

วิธีการเผาผลาญอาหารให้เร็วกว่าเดิมก็คือการทานแค่ 6 มื้อเล็กๆ ดีกว่ากิน 2 มื้อใหญ่ๆ เพราะหากว่าเราทานอาหารมื้อใหญ่ๆ เราจะเผาผลาญช้าลง แต่หากว่ามีการทานมื้อย่อยๆ ก็จะมีการเผาผลาญได้ดีขึ้น

5. ออกกำลังกายช่วงแขน

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2014/05/Arm-Exercising.jpg

การออกกำลังกายที่บริเวณแขน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลดไขมันแขนได้อย่างรวดเร็ว ลองฝึกการเล่นเวทที่ช่วงแขนและมีการกำหนดเป้าหมายว่าอยากมีกล้ามเนื้อส่วนใด ยกตัวอย่างเช่น ไหล่, triceps และ biceps เป็นต้น

6. นับแคลอรี

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2014/05/Caloric-Deficit.jpg

แม้ว่าเราจะไม่สนับสนุนการนับแคลเท่าไรนัก แต่ว่าสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักก็ควรนับแคลอรี่ เพราะหากทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายจะทำให้ลดน้ำหนักได้มากกว่าเดิมนั่นเองค่ะ

7. ออกกำลังกายแบบแอโรบิค

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2014/05/Girl-Running.jpg

สาวๆ บางคนอาจจะคิดว่าออกกำลังกายที่แขนก็เพียงพอแล้วสำหรับการลดต้นแขน แต่จริงๆ แล้วการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอจะทำให้ร่างกายของเรานั้นเผาผลาญไขมันโดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยกตัวอย่างการออกกำลังกายได้แก่การว่ายน้ำ วิ่ง เต้นแอโรบิค ปั่นจักรยาน เป็นต้น

8. ดื่มน้ำปริมาณมาก

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2014/05/Drink-Plenty-Of-Water.jpg

ร่างกายของเราต้องการน้ำในการลดน้ำหนักและการเผาผลาญพลังงาน โดยคุณควรจะดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6 แก้วและอาจจะเลือกดื่มกาแฟดำและชาเขียวแบบไม่ใส่นม อย่าเลือกดื่มน้ำหวานน้ำอัดลมจะดีที่สุด

และนี่ก็คือสิ่งที่จะทำให้การลดน้ำหนัก ลดต้นแขนของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากกว่าเดิมค่ะ สาวๆ คนไหนที่อยากลดต้นแขนให้เล็ก ไม่เป็นสาวแขนใหญ่ล่ะก็ ต้องลองทำดูแล้วนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ ว่าจะไปหาท่าออกกำลังกายที่ต้นแขน แขนจะได้สวยๆ ค่ะ บ๊ายบาย