เวลามีความรัก เรามักจะนึกถึงแค่เรื่องของเรากับคนรัก ความจริงแล้วองค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อความรักยังมีอีกหลายเรื่อง อย่างพ่อแม่และครอบครัวก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมาก ต่อให้รักกันมากแค่ไหน แต่ถ้าครอบครัวเขาไม่ชอบเรา ก็อาจทำให้ความรักพังทลายได้

วันนี้เรามีเคล็ดลับการทำให้ครอบครัวแฟนรักเรามาฝากสาว ๆ ไม่ยากหากตัั้งใจจริง

1. รักเหมือนพ่อแม่ตัวเอง

รูปภาพ:http://updatetoday.in.th/wp-content/uploads/2018/02/how-we-can-help-parents-and-families-happy-family-together.jpg

เมื่อเรารักลูกชายเขาแล้ว ก็ควรเปิดใจรักพ่อแม่ของเขาด้วย ให้ความเคารพเปรียบเสมือนพ่อแม่ของเรา ดูแลปรนนิบัติท่านเหมือนที่เราทำกับพ่อแม่ตัวเอง แล้วสุดท้ายท่านก็จะรักและเอ็นดูเราเหมือนลูกอีกคนของท่านเองโดยไม่ต้องฝืนใจ

2. เข้ากับครอบครัวเขาให้ได้

รูปภาพ:https://www.lifehappens.org/wp-content/uploads/2015/11/generational-family.jpg

ก่อนที่จะไปพบครอบครัวเขา ควรศึกษาวัฒนธรรมในครอบครัวเขาเสียก่อน ว่าการดำเนินชีวิตของครอบครัวเขาเป็นอย่างไร และพยายามทำตัวให้กลมกลืน เพราะนี่คือสิ่งที่สำคัญสำหรับอนาคต ถ้าเมื่อไหร่ที่ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว เราก็ต้องอยู่กับครอบครัวเขาให้ได้ด้วย

3. เปิดใจรับฟังคำสั่งสอน

รูปภาพ:http://www.yourhealthsupport.in/wp-content/uploads/2017/09/How-to-Keep-your-Old-Parents-Happy.jpg

เมื่อไหร่ที่ผู้ใหญ่เอ่ยปากสอนเรา นั่นแปลว่าท่านหวังดีอยากให้เราดำเนินชีวิตไปในทางที่ถูกที่ควร เปิดใจรับฟัง หากเรื่องไหนที่เราไม่เห็นด้วยก็ควรเก็บไว้ในใจ ไม่ควรเถียงออกไป ท่านผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่าเรา รับฟังไว้ก็ไม่เสียหายอะไร แถมยังได้ข้อคิดมาประยุกต์ใช้ในชีวิตเราอีกต่างหาก

4. แสดงความห่วงใยอยู่เสมอ

รูปภาพ:https://d1hekt5vpuuw9b.cloudfront.net/assets/article/851a3a985392694278c8b87d04214003_shutterstock_561677047_featuredImage.jpg

ผู้ใหญ่ส่วนมากก็ต้องการให้ลูกหลานคอยดูแลห่วงใย หากไม่ได้เจอท่านบ่อย ๆ ก็ควรโทรหาท่านบ้าง คอยถามไถ่ความเป็นไปของท่านอยู่เสมอ แสดงให้ท่านเห็นถึงความเป็นห่วงที่เรามีให้ หากท่านเจ็บป่วยก็ต้องหาเวลาไปเยี่ยมเยียนและคอยดูแลปรนนิบัติให้ท่านหายดี คอยเป็นกำลังใจให้อย่าได้ขาด

5. มีของฝากติดมือเสมอ

รูปภาพ:http://my.haijai.com/article/child_care/20140617_child_care_7.jpg

เวลาไปไหนควรนึกถึงท่านเสมอ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นของมีค่ามีราคา เพียงแค่ของฝากเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ท่านรู้สึกว่าเราให้ความสำคัญกับท่านอยู่ตลอด หรือเวลาที่ไปบ้านแฟนก็ควรซื้อของบำรุงสุขภาพหรือผลไม้ติดมือเข้าไปอยู่เสมอ แค่นี้ก็ทำให้พ่อแม่ของแฟนชื่นใจแล้วล่ะ

6. มีความเป็นแม่ศรีเรือน

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/ud/15/76445/76445-thumbnail.jpg

แน่นอนว่าถ้าพ่อแม่ของเขาจะเลือกลูกสะใภ้สักคน ก็จะต้องเป็นผู้หญิงที่สามารถดูแลเขาได้ ควรแสดงให้พ่อแม่เขาเห็นว่าเราสามารถดูแลลูกชายเขาได้เป็นอย่างดี เวลาไปบ้านเขาก็ควรช่วยหยิบจับงานในบ้านบ้าง อย่าทำตัวเป็นแขก ควรทำตัวเป็นคนในครอบครัวเขาดีกว่า

7. รู้จักควบคุมอารมณ์

รูปภาพ:http://entertain.teenee.com/thaistarphoto/img2/m773013.jpg

ต่อให้เราจะไม่พอใจแฟนขนาดไหน ก็ควรควบคุมอารมณ์ตัวเอง อย่าเผลอระเบิดอารมณ์แล้วทะเลาะกันต่อหน้าครอบครัวเขาเด็ดขาด เพราะครอบครัวเขาจะมองว่าเราไม่มีความอดทนอดกลั้น มีอะไรก็ควรเก็บไว้เคลียร์กันสองคนจะดีกว่า

เรื่องของครอบครัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หากเรารักเขาจริงก็ควรรักครอบครัวของเขาด้วย หมั่นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวเขาไว้ให้มาก ๆ รับรองว่าอนาคตรักสดใสแน่นอน วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบาย