~ นี่ฉันต้องรักเธอแบบไหน ช่วยบอกกันมาได้ไหมแล้วฉันต้องทำยังไง เมื่ออยู่ใกล้เธอ ~ฮัลโหลววว ทักทายสาวซิสทุกคนเลยน้า >//< วันนี้เราก็กลับมาพร้อมกับหัวข้อรักๆ ใคร่ๆ กับปัญหาคาใจที่สาวๆ ทุกคนน่าจะเคยเจอไหนใครเคยอยู่ในวงเวียนความสัมพันธ์งงๆ ที่ถึงจะมีคนคุยด้วยแล้วเรารู้สึกถูกใจ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในสถานะฟันธงคอนเฟิร์มว่าเป็นแฟนกัน จนกดตั้ง In-relationship with someone ได้บ้างคะ?ก็บางทีดูเหมือนเค้ามีใจ แต่บางครั้งก็รู้สึกเหมือนเค้าจะคิดกับเราแค่เพื่อน โอ๊ย! ในใจก็อยากจะตะโกนถามไปตรงๆ ว่าตกลงเธอ 'รัก' หรือกำลัง 'กั๊ก' เรากันแน่แล้วถ้าสาวๆ คนไหนกำลังคิดไม่ตกกับสถานการณ์นี้ว่าตกลงเค้าคิดกับเราแบบไหน? แล้วเราอยู่ในสถานะอะไร?มาค่ะ! อย่ามัวเสียเวลา (เปลืองหัวใจ) คิดนาน แล้วตามเราไปเช็คลิสต์6 Signs ว่าเค้ามีใจให้หรือแค่เป็นผู้ชายเฟรนด์ลี่กันแน่ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันได้เลย Go Go Go...


1. Keep Look ให้ดูดีเวลาอยู่ต่อหน้าเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/17/8c/a1/178ca12892e4f8906b94744a6e90f8f4.gif

มาค่ะ! มาเริ่มปฏิบัติการสลัดผู้ชายขี้กั๊กกับสัญญาณข้อแรกกันได้เลยถ้าอยากรู้ว่าผู้ชายคนที่กำลังคุยๆ อยู่คนนี้เค้ามีใจให้เรารึเปล่า ก็ลองสังเกตดูสิคะว่าเค้าพยายาม Keep Look ให้ดูดีเพอร์เฟคทุกองศาเวลาอยู่ต่อหน้าเราบ้างมั้ย ถ้าสไตล์การแต่งตัวเค้าดูเปลี่ยนไป มีความเป๊ะ ความเนี้ยบ ผมเผ้าไม่รุงรังเหมือนตอนปกติแบบนี้ก็แสดงว่าเค้าอยากทำให้เราประทับใจและได้รับคำชมจากเรายังไงล่ะคะแต่ถ้าผู้ชายเค้าแค่เฟรนด์ลี่แล้วล่ะก็ไม่ว่าจะอยู่กันเป็นกลุ่มหรืออยู่กับคุณแค่สองต่อสอง เค้าก็ยังคงทำตัวปกติตามสบายแบบโนสนโนแคร์ว่าคุณจะคิดยังไงเลยล่ะก็แหมๆ เวลาอยู่ต่อหน้าคนที่ไม่ใช่แล้วจะแต่งตัวดูดีให้เสียเวลาทำไมว่ามั้ยคะ?#เจ็บจนจุก


2. รับฟัง ใส่ใจ ในสิ่งที่เราพูดเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ed/ee/9e/edee9e4917441482a2526d9366b3260b.gif

สาวๆ คะ เวลาเราตกหลุมรักใครสักคน เราก็ต้องอยากเจอหน้า ได้ทักทาย พูดคุยกับเค้าเป็นธรรมดาฉันใดถ้าผู้ชายมีใจเค้าก็ต้องรู้แบบเดียวกันนั่นแหละค่ะวิธีสังเกตง่ายๆ ก็ลองเช็คดูสิคะว่าเวลาคุยกันเค้ารับฟัง ใส่ใจในสิ่งที่เราพูดตลอดเวลารึเปล่า ถ้าเค้าจดจำในทุกรายละเอียดที่เราพูดไปได้หมดก็แสดงว่าเค้ากำลังมีใจและแอบให้ความสำคัญกับเรื่องของเราไม่น้อยเลยล่ะส่วนเจ้าพวกผู้ชาย Nice Guyที่เฟรนด์ลี่เฮฮาได้กับทุกคน เวลาพูดคุยกันเค้าก็อาจจะแค่พยักหน้ารับแบบส่งๆ ไป ฟังแบบเข้าหูซ้ายแล้วลอยฟิ้วทะลุหูขวาไปอย่างรวดเร็วนั่นก็เพราะว่าเค้าไม่ได้สนใจหรือใส่ใจคุณมากพอยังไงล่ะคะ ถ้าเจอแบบนี้ก็รีบๆ ตัดใจให้ไว ก่อนที่จะต้องเสียใจไปมากกว่านี้#เตือนแล้วนะ


3. อยู่เคียงข้างกันในวันที่เจอเรื่องแย่ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/65/44/e8/6544e8ca19ff9d2cded4fec2fac46f80.gif

ผู้หญิงเราก็มักจะมีเรื่องจุกจิกกวนใจไม่เว้นแต่ละวันเลยใช่มั้ยล่ะ? ไม่ว่าจะเป็นวันนอยด์ๆ ตอนทะเลาะกับเพื่อนสาวสุดซี้ หรือวันไม่แฮปปี้จากเรื่องงานถ้าชายหนุ่มเค้ามีใจแล้วคิดที่จะจริงจังกับเราเค้าก็มักจะโผล่มาอยู่ข้างๆ ในวันที่เราเจอเรื่องแย่ๆ ถึงจะช่วยแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ก็จะคอยให้กำลังใจจนจนทำให้รู้สึกดีขึ้นแบบนี้ถึงจะเจอวัน Bad Day แค่ไหนสาวๆ ก็จะไม่รู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวแน่นอนส่วนคุณผู้ชายเฟรนด์ลี่ทั้งหลายก็มักจะโผล่หน้ามาจ๊ะเอ๋ให้เห็นในตอนที่เรามีความสุข แต่พอเจอเรื่องทุกข์ใจเมื่อไหร่พวกเค้าก็จะหายไปเหมือนนินจา หรือเห็นหน้าอีกทีก็ตอนที่เคลียร์ปัญหาทุกอย่างจบแล้วพูดเลยว่าคนแบบนี้ไม่ควรเลือกมาเป็นแฟนอย่างแรง!


4. โลกส่วนตัวของเค้ายอมให้เราเข้าไปอยู่ด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/57/5d/d0/575dd0b513a4bd99c072114c8d6b7119.gif

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงแอบมี 'โลกส่วนตัว' เล็กๆ เป็นของตัวเองที่ใช้เป็น Safe Zone เอาไว้เข้าไปหลบซ่อนตัวจากโลกความจริง แถมพื้นที่ตรงนี้เราก็สามารถเป็นตัวของตัวเองได้แบบเต็มที่โดยไม่ต้องสนว่าใครจะคิดยังไงแบบนี้ถ้าหนุ่มคนไหนเค้าเปิดหัวใจแล้วยอมให้เราก้าวข้ามประตูเข้าไปในโลกส่วนตัวของเค้าให้เราได้เรียนรู้ ก็แสดงว่าผู้ชายเค้ามีใจและจริงจังกับเราพอตัวเลยนะแต่สำหรับผู้ชายไนซ์กายเค้าก็จะให้เราได้เห็นแต่ด้านดีๆ ที่เค้าพอใจเท่านั้น ไม่มีทางที่เราจะได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเค้าชอบอะไร หรือเป็นผู้ชายแบบไหนกันแน่และที่สำคัญเค้าไม่มีวันยอมให้เราก้าวเข้าไปอยู่ในโลกของเค้าเป็นอันขาดเลยล่ะ


5. ยอมทำอะไรแปลกๆ เพื่อแลกกับรอยยิ้มเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c4/30/27/c43027c0b20c0b5b8ffe2ace88d03b27.gif

เคยเป็นเหมือนกันมั้ย!? เวลาได้เห็นรอยยิ้มของคนที่แอบปิ๊งเมื่อไหร่ ก็เหมือนโลกสดใสดูสว่างไบรท์ขึ้นมาทันทีแบบนี้วิธีเช็คง่ายๆ ว่าผู้ชายมีใจให้เรามากแค่ไหนก็คือเค้ายอมทำอะไรแปลกๆ เพื่อแลกกับรอยยิ้มของเรารึเปล่าก็ลองนึกดูสิคะว่าผู้ชายที่ลุคเงียบๆ ขรึมๆ ไม่ค่อยพูดจา แต่กลับกล้าทำเรื่องบ้าบอให้เราหัวเราะได้ ถ้าเค้าไม่มีใจให้ก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วล่ะในทางกลับกันถ้าชายหนุ่มคนที่เรากำลังแอบปิ๊งอยู่นี้เค้าเป็นแค่ผู้ชายนิสัยดีคนหนึ่ง เค้าก็อาจจะทำให้เรายิ้มและหัวเราะออกมาได้ ก็เพื่อเอนเตอร์เทนคนอื่นแล้วเรียกคะแนนความนิยมให้ตัวเองเท่านั้นแหละค่ะ


6. พออยู่ใกล้ผู้ชายคนอื่นก็เกิดอาการหึงขึ้นมา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/56/86/45568601cfb8218cb0b5537e8c903fb0.gif

ซิสคะ! เวลาที่เห็นผู้ชายที่แอบปิ๊งกำลังหัวเราะคิกๆ คุยกระหนุงกระหนิงกับผู้หญิงคนอื่น สาวๆ อย่างเราก็เป็นต้องเกิดอาการร้อนรุ่มกลุ้มใจจนกลายเป็นความหึงขึ้นมาใช่มั้ยล่ะ แบบนี้วิธีเช็คเพื่อความชัวร์ข้อสุดท้ายว่าฝ่ายชายมีใจให้เราก็คือ ถ้าเวลาเราไปสนิทกับเพื่อนผู้ชายคนอื่น แล้วหนุ่มคนนั้นอยู่ดีๆ ก็โกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงแบบไม่มีเหตุผลขึ้นมา ก็แสดงว่าเค้ามีใจให้เราร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วล่ะ#ไม่รักก็คงไม่หวงอย่างนี้ส่วนคุณผู้ชายเฟรนด์ลี่ขี้เล่นเป็นกันเอง นอกจากเค้าจะไม่หึงไม่สนใจว่าเราจะไปนั่งคุยหรือเดินจับมือกับผู้ชายคนอื่นแล้ว เผลอๆ อาจชวนหนุ่มๆ เหล่านั้นมาแท็กทีมออกไปแฮงเอาท์ด้วยกันอีกนะตัวเธอ#แบบนี้ก็ได้หรอ


= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 6 สัญญาณเช็คความรักว่าตกลงเค้ามีใจให้หรือแค่เป็นผู้ชายเฟรนด์ลี่กันแน่ บอกเลยว่าถ้าสาวๆ ลองเอาไปใช้ทดสอบกันดูก็จะรู้เลยล่ะว่าผู้ชายคนนี้เค้าจะ 'รัก' หรือจริงๆ แล้วอยากจะ 'กั๊ก' เราเอาไว้คั่นเวลา แบบนี้ก็จะได้ตัดหนุ่มคนที่เค้าไม่มีใจแล้วไปหาผู้ชายคนใหม่ที่ใช่ได้ทันเวลาไงล่ะ (ノ≧∀≦)ノ