พอดีกวางเพิ่งกลับมาจากการเที่ยวญี่ปุ่น รวมถึงมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นและเพื่อนคนไทยที่ไปใช้ชีวิตลงหลักปักฐานที่ญี่ปุ่นหลายคน เราก็จะได้ความรู้ดีๆ ในการดูแลตัวเอง หรือวิถีชีวิตแบบที่เราไม่เคยใช้ ซึ่งตอนที่ไปเที่ยวก็เพลิดเพลินกับการดูวิว ธรรมชาติ และที่สำคัญคือผิวหน้าของสาวๆ ญี่ปุ่น ช่างใสและเนียนละเอียดมากกกก

เพราะสาวญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีผิวสวยผิวดี สิ่งที่เราจะนึกถึงสาวญี่ปุ่นก็คือผิวหน้าที่สวยใส และเครื่องสำอางที่บางเบามากๆ อะไรกันนะที่ทำให้สาวญี่ปุ่นผิวหน้ากระจ่างใส แม้ไม่ได้โบกเครื่องสำอาง และเคยสงสัยกันมั้ยว่าเคล็ดลับหน้าใสเป๊ะแบบสาวญี่ปุ่น จะมีอะไรกันบ้าง

วันนี้ก็เลยอยากมาบอกเคล็ดลับดีๆ ว่าทำยังไงหน้าจะเป๊ะปังผ่านหน้าร้อน หน้าฝน เอาแบบว่าถ้าเดินตากฝนหน้าก็ยังสวยเป๊ะได้ ถ้าเพื่อนๆ พร้อมแล้ว มาดูกันเลยคร่า....

1. ใช้คลีนซิ่ง ออยล์ (Cleansing Oil) ล้างเครื่องสำอางเป็นประจำ

รูปภาพ:https://s.yimg.com/ny/api/res/1.2/BiwlfNHlJNRgwBehPaMFpg--~A/YXBwaWQ9aGlnaGxhbmRlcjtzbT0xO3c9MTI4MDtoPTk2MA--/http://media.zenfs.com/en-GB/homerun/elle_865/e338715478ca33baffebd97f9f13cd72

สาวไทยหลายคนอ่านข้อนี้ อาจจะอุทานออกมาเบาๆ ก็ได้ว่า “ ไม่นะ!! หน้าฉันมันมาก รูขุมขนก็กว้าง หน้าก็เป็นสิวด้วย แถมอากาศร้อนขนาดนี้จะให้ใช้คลีนซิ่ง ออยล์ แน่ใจหรอ ” เพราะความเชื่อเดิมๆ ของเราคือความมันจะทำให้รูขุมขนขยายและอุดตัน ซึ่งคุณมั่นใจแค่ไหนกับความเชื่อนี้!! แต่สำหรับสาวญี่ปุ่นแล้วขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง ออยล์ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และจริงๆ แล้วคลีนซิ่ง ออยล์ไม่ได้ทำให้รูขุมขนอุดตันอย่างที่กลัวๆ กัน แต่กลับช่วยล้างเครื่องสำอางบนผิวหน้าออกได้อย่างหมดจด แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้อีกด้วย เพราะอีกสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว รูขุมขนกว้าง รวมถึงความมันบนใบหน้า เพราะผิวหน้าเราแห้งเกินไป จนผิวต้องเร่งผลิตน้ำมันมาทดแทน จนผิวขาดความสมดุล โดยสาวญี่ปุ่นจะทำการล้างหน้าทุกคืนก่อนนอน อย่างไม่มีข้อแม้!!!!

2. หัวใจหลักคือ “ ความมินิมอล ”

รูปภาพ:http://cdn.home-designing.com/wp-content/uploads/2016/11/japanese-minimalist-bedroom-decor.jpg

เราจะเห็นได้ว่าชาวญี่ปุ่นจะมีข้าวของเครื่องใช้ การตกแต่งบ้าน รวมถึงการแต่งกายที่เรียบง่าย ด้วยเพราะวิถีแห่งเซน และเพราะพื้นที่ที่พักอาศัยของพวกเขาเองก็ตาม ซึ่งกระแสนี้กำลังได้รับความนิยมในพื้นที่อื่นๆ และความเรียบง่ายนี้ก็ได้ส่งผลต่อการใช้เครื่องบำรุงผิวของสาวชาวญี่ปุ่นเช่นกัน เราอาจจะรู้สึกว่า ยิ่งใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี แต่สำหรับสาวญี่ปุ่นแล้วจะมีสกินแคร์อยู่แค่ไม่กี่ตัวเท่านั้น แต่จะเป็นตัวเจ๋งๆ ที่ดีกับผิวจริงๆ และสามารถบำรุงได้ตรงจุดเท่านั้น โดยจะหลีกเลี่ยงการทาครีมบนหน้าหลายๆ ชั้น ซึ่งเหมาะกะสาวๆ ยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตเร่งรีบแบบกวางด้วย

3. เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติ

รูปภาพ:http://sochi.scapp.ru/wp-content/uploads/post/2017/07/beauty_1.jpg

สาวญี่ปุ่นจะได้รับความเชื่อที่ส่งต่อกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น โดยที่จะเชื่อกันว่า การดูแลผิวหน้าที่ดีนั้นควรเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ สาวญี่ปุ่นจึงมักจะใช้สมุนไพรต่างๆ หรือสิ่งที่มีในธรรมชาติตามท้องถิ่นของตนมาใช้บำรุงและดูแลผิวพรรณ เพราะเชื่อว่าสิ่งที่มาจากธรรมชาติจะไม่ส่งผลไม่ดีต่อร่างกาย อย่าว่าแต่สาวญี่ปุ่นเลยค่ะ กวางเองก็มีความเชื่อแบบนี้เหมือนกัน 5555+ จึงเป็นที่มาที่กวางมักจะชอบใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มาจากธรรมชาติมากกว่า

4. นวดและตบหน้าในขณะบำรุง

รูปภาพ:https://bellabelle.com.vn/upload/files/abcdf123/phat-am-1.jpg

คุณรู้หรือไม่ว่า!?ความร้อนในอุ้งมือจะช่วยทำให้ครีมบำรุงเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้นและบางทีสาวญี่ปุ่นก็มักจะนวดหน้าไปพร้อมๆ กับการทาครีมบำรุง เพื่อนวดกล้ามเนื้อบนใบหน้า ให้กระชับขึ้น รวมถึงมีอุปกรณ์ในการนวดหน้าที่สาวๆ ไทยก็นิยมซื้อหา ไม่เพียงเท่านั้นเราจะเห็นได้จากการใช้น้ำตบในการบำรุงผิวหน้า ที่จะมีการตบหน้า และนวดหน้า จนฮิต ซึ่งสาวไทยหลายๆ คนก็คุ้นเคย และนิยมใช้ในปัจจุบัน


ผ่านมา 4 ข้อแล้ว เอาจริงๆ นี่นึกถึงผลิตภัณฑ์ตัวนึงเลยอ่ะ คือคุณสมบัติตรงทุกข้อ ยิ่งมาถึงข้อที่ 4 ด้วยแล้วยิ่งชัดเจนมากกก เพราะตัวนี้เป็นน้ำตบที่เห็นคนรีวิวเยอะ แต่ตอนที่ตัดสินใจซื้อครั้งแรกคือ เห็นบิวตี้บล็อกเกอร์ที่ตัวเองปลื้มมากรีวิวก็ตำตามสิคะ จะรออะไร 5555+ วันนี้ก็ถือโอกาสรีวิวไปด้วยเลยแล้วกันนะคะ จะเป็นอะไรนั้น ตามมาดูกันเลยยยยย~

KI SE KI - Miracle Your Skin (คิเซะกิ)

รูปภาพ:

แท่ แด๊นนน~ นั่นก็คือ น้ำตบคิเซะกิตัวนี้ นั่นเอง....

คราวนี้เรามาไล่ทีละคุณสมบัติกันเลยดีกว่า ว่าทำไมกวางถึงอยากมารีวิวน้ำตบตัวนี้กัน



รูปภาพ:

ความมินิมอล::


ดูได้ตั้งแต่ภายนอกของผลิตภัณฑ์เลย ออกแบบฝาเป็นลายไม้ แถมมีจุกปิดภายใน คือขวดนี้ขวดเดียวก็พกไปไหนมาไหนได้สบาย และขอบอกเลยว่าในสภาพอากาศแบบประเทศไทย ใช้ตัวนี้ตัวเดียวก็อยู่ค่ะ เพราะเป็นแบบน้ำ ซึมลงผิวหน้าเร็วและไม่เหนียวเหนอะหนะ กวางใช้ตัวนี้ตัวเดียวหลังล้างหน้าเช้า-เย็น คือเอาอยู่ ตอบโจทย์สาวๆ ที่ใช้ชีวิตเร่งรีบและขี้เกียจแบบกวางมากกก

รูปภาพ:

สารสกัดจากธรรมชาติ::

ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากดอกเดย์ลิลลี่ สกัดและนำเข้าจากฮอกไกโด ถือว่าเป็นตัวชูโรงเลย ดั่งที่จะเห็นได้ที่ขวดว่า Hokkaido Daylily นั่นแหละค่ะสาวๆ ตัวนี้ช่วยให้ความชุ่มชื้นและต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งตัวนี้ไม่เคยเห็นแบรนด์ไหนเอามาเล่นนะ

แล้วยังมีว่านหางจระเข้, โสม และกาแลคโตมัยเซส (ลองค้นหาจาก “อากู๋” ดู กาแลคโตมัยเซส ก็คือ “พิเทร่า” ที่สาวๆ รู้จักกันดีนั่นแหละค่ะ) เอาเป็นว่าทุกคนน่าจะพอทราบสรรพคุณของสารสกัดแต่ละตัวแล้วแน่ๆ ซึ่งสารสกัดที่ว่ามานี้นำเข้าจากญี่ปุ่นหมดเลย ยิ่งทำให้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้น่าสนใจหนักกว่าเดิม อยากสวย อยากเป๊ะแบบสาวญี่ปุ่น บางทีอาจต้องลองของที่มาจากท้องถิ่นเขาด้วย

รูปภาพ:

นวดและตบหน้าได้ขณะบำรุง::

สำหรับประเด็นนี้ไม่ต้องอธิบายเยอะ 555 เพราะขึ้นชื่อว่าน้ำตบ เสน่ห์ของเขาคือการต้องตบๆๆ นวดๆๆ แล้วน้ำตบน้ำนมตัวนี้ มีลักษณะบางเบาซึมลงผิวเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เวลาแปะหน้าแล้วสดชื่นมากจริงๆ แล้วก็ดูอ่อนโยนมากๆ

รูปภาพ:

ผลลัพธ์ที่ได้

- Texture น้ำตบจะบางเบาซึมลงผิวเร็ว แต่เพิ่มความชุ่มชื่นได้ดีมากค่ะ

- เดิมกวางจะมีผิวแห้งๆ ข้างแก้มเป็นขุยๆ ใช้ตัวนี้ขุยก็หายนะคะ แต่งหน้าสบายขึ้นเยอะ

- หน้าขาวกระจ่างใส และเห็นได้ว่ารูขุมขนกระชับผิวละเอียดขึ้น

- ที่สำคัญไม่แพ้เด้อออ


ข้อเสียของผลิตภัณฑ์

-ใครทีแพ้ อาจจะเสียดาย เพราะขนาดที่ 120 ml. แต่ต้องทิ้งเลยนาจา

- ราคาไม่ได้ถูก แต่กวางเก็บมาได้ตอนมีโปร 1,150 แถมส่งฟรีค่ะ แต่ถ้าเทียบกับปริมาณก็ไม่แพงมาก ราคากลางๆประมาณ 9.xx บาท/1ml

5. ไม่แต่งหน้าหนา

รูปภาพ:https://wx1.sinaimg.cn/large/c334ed75ly4fjivcytd1qj20eg0egq4h.jpg

มาถึงเคล็ดลับสุดท้ายกันแล้ววว เราจะสังเกตได้ว่าไม่ว่าสาวญี่ปุ่นจะแต่งหน้าสไตล์ไหนก็ขอโชว์ผิวใสๆ ไว้ก่อน ซึ่งจะไม่ค่อยเห็นสาวญี่ปุ่นลงรองพื้นหรือแต่งหน้าหนาเตอะ สาวญี่ปุ่นมองว่าการแต่งหน้าเป็นเพียงส่วนเสริมเท่านั้นแต่สิ่งหลักก็คือ ต้องดูแลผิวหน้าให้สวยถ้าเรามีผิวหน้าที่ดีอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาใช้เครื่องสำอางมาปิดบังจุดด้อยบนใบหน้า การแต่งหน้าแบบบางเบาก็ช่วยทำให้ผิวหน้าดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญการที่เรายิ่งไปกลบหรือปกปิดหนาๆ ตรงรูขุมขนหรือสิว จะยิ่งเป็นการทำให้เกิดสิวและรูขุมขนกว้างมากยิ่งขึ้น เพราะเราอาจมีการทำความสะอาดไม่เพียงพอก็จะยิ่งทำให้เกิดการอุดตัน และเกิดริ้วรอยอีกด้วย

ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ กับเคล็ดลับการมีผิวพรรณที่สวยใส อ่อนกว่าวัย เป๊ะปังอลังการดาวล้านดวงแบบสาวญี่ปุ่น เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต และที่สำคัญอย่าลืมดูแลในเรื่องของการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ มีอารมณ์ที่แจ่มใส เพียงเท่านี้เราก็จะสวยใสแบบสาวญี่ปุ่นได้อย่างแท้ทรูแล้วค่ะซิส!!!