*: (=' :') ::CrystalBunny:::::::::::::::::

" ตู๊ด.. ตู๊ด... หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้... "


เวลาเราโทรหาใครสักคน เราก็คาดหวังว่าจะได้ยินเสียงของคนที่เรากำลังต้องการโทรหามากกว่าที่จะเป็นเสียง Operator แบบนี้มากกว่าใช่ไหมคะ ถ้าเป็นเพื่อนหรือคนอื่นๆ ที่เรามีธุระหรือมีงานต้องคุยโทรไปแล้วกลับไม่ได้ยินเสียงคนนั้นก็คงจะหงุดหงิดน่าดูยิ่งถ้าเป็นแฟนยิ่งหงุดหงิดบางทีคิดมากจนถึงขั้นเก็บเอาไปคิดคนเดียว นอนร้องไห้ คิดไปต่างๆ นานาแล้วเพิ่งมารู้ทีหลังว่าเขาแบตหมด เปิดเครื่องไม่ติด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9d/eb/a5/9deba53786f711b1e9256fe60fb175b4.jpg

แต่บางทีก็โทรไม่ติดแบบนั้นมาหลายวันสาวซิสบางคนอาจไปรู้เหตุผลเอาอีกทีก็เห็นเขาไปได้ดีกับคนใหม่แล้ว( เศร้า... ) แหม! จะเทกันก็ปิดเครื่องหนีไปเลย เฟซบุ๊กก็ไม่ทัก ไม่รักก็มาบอกดีๆ สิ ปล่อยให้รอทำไม! เอาล่ะค่ะวันนี้เราก็จะมาชี้ให้สาวๆ รู้กันไปเลยว่าสัญญาณโทรศัพท์แบบไหนที่เขาตั้งใจเท ปิดเครื่องหนี หรือแค่โทรศัพท์มีปัญหา

‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿

ได้ยินเสียงรอสายตื๊ด... ตื๊ด... สักพักเป็นเสียง ตุ๊ด ตุ๊ด ตุ๊ด

สัญญาณนี้จะเกิดขึ้นเมื่อเราโทรไปปกติแล้วก็โทรติดค่ะ ประเด็นก็คือ ได้ยินสัญญาณ ตื๊ด... ตื๊ด... หรือเสียงรอสายแล้ว แต่ดันเปลี่ยนเป็นเสียงตุ๊ด ตุ๊ด ตุ๊ด แบบกระทันหัน ให้รู้ไว้เลยค่ะว่าอีกฝ่ายกดวางสายจากเรา อาจจะตั้งใจไม่รับสาย หรือเผลอกดผิดซึ่งปกติถ้าเผลอกดผิดก็น่าจะโทรกลับมาทันที หรือเราโทรไปอีกรอบเขาก็จะรับทันที

แต่ถ้าโทรไปก็ยังเป็นสัญญาณแบบนี้ซ้ำๆ แสดงว่าเขาอาจไม่ว่าง หรือไม่ต้องการจะคุยกับเราในเวลานั้นค่ะลองรอสักพักแล้วค่อยโทรไปถามอีกรอบก็แล้วก็นะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2d/a1/de/2da1dec155769a0f8f7d35445aef480c.jpg

ตื๊ด ตื๊ด " Busy " สายไม่ว่าง

การที่เราโทรไปแล้วขึ้น Busy สายไม่ว่าง เสียงตื๊ด ตื๊ด ตัดขึ้นมาทันทีไม่ต้องรอเสียงรอสายหมายความว่าเขากำลังคุยสายกับใครคนอื่นอยู่ก็คือสายไม่ว่างตาม Busy เลยค่ะ แต่เขาจะคุยกับใครเราไม่รู้ ( ปั่นๆ ) รอสักพักค่อยโทรกลับก็ได้ค่ะ เขาอาจจะคุยธุระอยู่ก็ได้ แต่บางกรณีโทรไปตีสองตีสามแล้วขึ้น Busy ก็น่าคิดอยู่ดีล่ะเนอะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/00/ed/d000edbabb04bc50523224b1945a2f5a.jpg

ไม่สามารถติดต่อหมายเลขที่ท่านเรียกได้



ขอโทษค่ะไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางที่ท่านเรียกได้ในขณะนี้


ถ้าได้ยินประโยคประมาณนี้จาก Operator แสดงว่าคนที่เรากำลังโทรหากำลังปิดเครื่อง หรือแบตหมดไม่ต้องห่วงนะคะเพราะสัญญาณนี้จะไม่อยู่ตลอดไปแน่นอนเพราะถ้าเปิดเครื่อง ชาร์จแบตเราก็จะโทรหาเขาได้ปกติสาวหลายคนอาจตกใจเวลาที่ได้ยินเสียงนี้จาก Operator ว่าเอ๊ะ นี่เปิดเครื่องหนีกันเลยเหรอ เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งเครียดค่ะเขาอาจมีเหตุผลของเขา เอาไว้สักอีกเกือบๆ 2-3 ชั่วโมงค่อยโทรไปใหม่เนอะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f0/09/09/f009095f1cb5d4198dcecbe3f52ab412.jpg

กรุณาฝากข้อความหลังจากได้ยินเสียงสัญญาณ

สัญญาณนี้เป็นได้ทั้งเขาปิดเครื่อง หรือมีการบล็อคเบอร์กันเกิดขึ้นค่ะซึ่งนี่เป็นสัญญาณเดียวที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราบล็อคเบอร์โทรใครสักคนถ้าอยากรู้ให้ชัดลองใช้เบอร์อื่นโทรไปเลย( หรืออาจจะทักผ่านเฟซบุ๊กไปก่อน ) ถ้าได้ยินสัญญาณอื่นที่ไม่ใช่แบบนี้ หรืออาจโทรติดนั่นก็โป๊ะค่ะ เขาบล็อคเบอร์เราแน่นอน

การปิดเครื่องเมื่อเขาเปิดเครื่องขึ้นมาจะได้รับข้อความให้โทรกลับค่ะ แต่กรณีบล็อคเบอร์คือจะไม่ได้รับข้อความให้โทรกลับจากเราและนั่นเป็นจุดที่สาวๆ จะสามารถสังเกตได้ว่าข้ามวันไปแล้วเขาจะโทรกลับมาไหม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/cf/5f/7bcf5f34c04b700e865c0145ca11343f.jpg

หมายเลขนี้ยังไม่เปิดให้บริการ

เบอร์นั้นถูกปิดบริการไปแล้วหรือไม่มีตั้งแต่แรกสาวๆ อาจโทรผิดเบอร์ หรืออีกทางหนึ่งก็คือเขาค้างค่าชำระนานเกินแล้วโดนปิดเบอร์ไปชั่วคราวนั่่นเองค่ะ สัญญาณนี้ไม่มีปัญหาเท่าไรเพราะเขาคงไม่ลงทุนขนาดว่าปิดเบอร์หนีเพื่อเลิกคุยกับเราหรอกค่ะ ลองโทรไปอีกรอบหรือทักผ่านโซเชียลไปจะได้รู้เหตุผลว่าทำไมเบอร์นี้โทรหาไม่ได้บางทีเขาอาจจะให้เบอร์สาวๆ ผิดก็ได้นะจ๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/04/fe/ee04fe6c0f84ab4cf8e5c4258ef20784.jpg

‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿


แท้นนน... ได้คำตอบหรือยังเอ่ยว่าเขาบล๊อคเบอร์หรือแค่ปิดเครื่อง ซึ่งแต่ละสัญญาณที่เอามาบอกสาวๆ ก็อาจจะไม่ตรงเสียทีเดียวคำพูดของ Operator อาจเปลี่ยนไปบ้างแล้วแต่เครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ที่สาวๆ เลือกใช้กันยังไงทุกอย่างก็มีเหตุผลอย่าคิดมากจนเกินไปโดยเฉพาะสัญญาณให้ฝากข้อความ ก็รอเวลาไปสักพัก 2-3 วันยังเป็นอยู่ลองใช้เบอร์อื่นโทรไปก็ได้ค่ะส่วนสัญญาณอื่นมันก็เป็นเหตุผลจำเป็นทั้งนั้นแหละเนอะ ยังไงก็หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์ในสาวๆ ได้บ้าง

เพราะตัวเราเองก็เคยสงสัยเหมือนกันว่าเอ๊ะ โทรไม่ติดOperator บอกแบบนี้หมายความว่ายังไงสุดท้ายก็มารื้อหาใน Google ซึ่งแต่ละที่ก็บอกไม่ตรงกัน เราก็เลยลองพิสูจน์ด้วยตัวเองและก็นำมาบอกต่อสาวๆ กัน โดยหวังว่าจะช่วยสาวซิสได้ไม่มากก็น้อยนะคะ >w<