สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe

เวลาไปร่วมงานแต่งของคนอื่นทีไร เราก็มักจะเห็นของชำร่วยเดิมๆ ที่แสนน่าเบื่อกันทุกทีเลย งั้นก็ลองมาดูไอเดีย Gift Ideas เหล่านี้แทนสิ อาจจะได้ความคิดสุดสร้างสรรค์ เอาไปกระซิบบอกเพื่อนที่กำลังมีงานแต่ง หรือตัวเองนี่แหละ หาของชำร่วยสุดโดนใจไปสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแขกก็เป็นได้นะ พูดมาขนาดนี้แล้วหลายคนคงให้ความสนใจกัน

งั้นไปรับชมกันเลย!

1. ลาเวนเดอร์

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-04_detail.jpg

ลาเวนเดอร์เป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมติดทนนานมาก แถมกลิ่นของพวกมันก็ช่วยทำให้รู้สึกสบายใจ ไม่แปลกที่จะเห็นมันผสมอยู่ในหลายสิ่ง งั้นก็นำสิ่งนี้มาทำเป็นของชำร่วยเลยสิ ทั้งแบบเป็นช่อดอกไม้ขนาดเล็ก หรือจะเป็นเมล็ดที่ใส่ถุงสุดน่ารัก!

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-06_detail.jpgรูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-05_detail.jpg

2. เครื่องดื่ม

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-08_detail.jpg

เครื่องดื่มบรรจุขวดแก้ว เอามาใช้เป็นของชำร่วยอาจจะดูธรรมดาเกินไปหน่อย แม้ขวดเหล่านั้นจะทำการตกแต่งออกมาให้ดูสวยงามแล้วก็ตาม แต่ถ้าเป็นเมืองไทยที่อากาศแสนร้อน ของแบบนี้อาจจะเป็นประโยชน์กับแขกที่มาร่วมงานก็ได้นะ หลังเดินทางมาเหนื่อยๆ ก็ต้องกระหายน้ำเป็นธรรมดา และพอมอบสิ่งนี้ให้ก่อนเข้างาน มันก็ได้ใช้ประโยชน์พอดีเลย!

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-09_detail.jpgรูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-07_detail.jpg

3. ต้นไม้

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-12_detail.jpg

ต้นไม้ขนาดเล็กหรือจะเป็นแค่เมล็ดก็ยังได้ สิ่งเหล่านี้นอกจากจะเป็นของชำรวยที่ดูสร้างสรรค์และสวยงามแล้ว มันยังแฝงไปด้วยความหมายดีๆ อย่าง " ความรักของสองเรากำลังจะเริ่มต้นขึ้น ช่วยเป็นกำลังใจและดูพกวเราด้วยนะ " ประมาณนี้ แถมยังทำให้แขกรู้สึกสนุกกับการเลี้ยงดูให้ต้นไม้เติบใหญ่อีกด้วย!

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-11_detail.jpgรูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-10_detail.jpg

4. เครื่องเทศ

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-14_detail.jpg

ขวดโหลขนาดเล็กที่บรรจุไปด้วยเครื่องเทศอะไรก็ได้ ตามแล้วแต่ความชอบเจ้าของงานเลย ของชำร่วยแนวนี้ นอกจากจะดูน่ารักด้วยรูปร่างภายนอกแล้ว มันยังแฝงไปด้วยความหมายอันดีอย่าง " ความรักคือส่วนผสมลับ! " อีกด้วย

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-13_detail.jpg

5. ของที่เหมาะกับอากาศร้อน

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-16_detail.jpg

ของชำร่วยส่วนใหญ่เอาไปแล้วทำได้เพียงแค่ตั้งโชว์ดูสวยๆ ให้ฝุ่นเกาะเล่นเท่านั้น แต่มันจะดูมีประโยชน์นี้มากกว่าไหม ถ้าเราเลือกของใช้ที่เหมาะกับอากาศร้อนของเมืองไทยแทน ยกตัวอย่างเช่นพัด ของสิ่งนี้นอกจากจะดูสวยงามแล้ว มันยังสามารถเอามาใช้งานช่วยคลายร้อนได้อีกด้วยนะ

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-15_detail.jpg

6. ช่อดอกไม้

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-17_detail.jpg

ช่อดอกไม้ขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยสีสันสวยสดงดงาม ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่ได้รับสิ่งเหล่านี้ไป ต่างก็ต้องรู้สึกดีใจกับมันด้วยกันทั้งนั้น งั้นเราก็นำมาใช้เป็นของชำร่วยได้เช่นกัน จัดช่อให้เต็มไปด้วยสีสันงดงามและมีขนาดเล็กมากพอที่จะถือด้วยมือข้างเดียว!

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-18_detail.jpg

7. ดอกไม้ไฟ / ไฟเย็น

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-19_detail.jpg

ประกายแสงขนาดเล็กที่คงอยู่ได้เพียงไม่กี่นาทีก็มอดดับไป ทว่าความสวยงามที่กิดขึ้นในช่วงเวลาอันแสนสั้น เชื่อเถอะว่าต้องอยู่ในความทรงจำกันไปอีกนานเป็นแน่ ดังนั้นมันจึงเหมาะเอามาใช้เป็นของชำร่วยเพื่อมอบประกายแสงแสนงดงามให้เป็นของขวัญ!

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-20_detail.jpg

8. ผลไม้ประจำฤดูกาล

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-01_detail.jpg

งานที่จัดขึ้นอยู่ในฤดูกาลไหน เราสามารถเอาผลไม้เด่นของฤดูกาลนั้น มาดัดแปลงเป็นของชำร่วยที่ดูสวยงามได้ด้วยการบรรจุใส่กล่องแสนน่ารัก หรือจะดัดแปลงให้มันดูเหมือนกับร้านขายผลไม้ขนาดย่อมตรงหน้างานเลยก็ยังได้!

รูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-02_detail.jpgรูปภาพ:http://www.wilkieblog.com/wp-content/uploads/2017/03/summer-wedding-favors-03_detail.jpg

สวยงามแต่ก็แฝงไปด้วยความแปลกใหม่ที่ทำให้แขกรู้สึกสนุกกันได้ไม่ยาก แถมบางไอเดียก็แฝงไปด้วยความหมายดีๆ อีกด้วยนะ เห็นแบบนี้แล้วใครรู้สึกชอบ ถ้าเกิดสาวๆ มีงานแต่งเป็นของตัวเองเมื่อไร ก็ลองเอาไอเดียเหล่านี้ไปใช้กันดูล่ะ หรือจะเอาไปบอกต่อให้เพื่อนที่กำลังจัดงานแต่งเป็นไอเดียดีๆ ก็ได้เช่นกัน! ส่วนเราคงต้องขอตัวลาไปก่อน

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า Bye bye >w<