ฮัลโหลว เพื่อนชาวSistaCafeวันนี้เราจะมาแชร์ไอเทมที่เราใช้รักษาสิวแล้วเห็นผลจริงๆ หาซื้อง่ายๆ เซเว่นทุกสาขาเลยค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกว่าคนเป็นสิวไม่จำเป็นต้องพึ่งคลีนิครักษาสิวเสมอไปนะคะ เราสามารถรักษาสิวได้โดยการศึกษาข้อมูลของแต่ละผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้าของเราค่ะ เราเลยเป็นหนึ่งคนที่เลือกวิธีการรักษาสิวด้วยตัวเอง ความพีคอยู่ที่ ไอเทมที่เราใช้รักษาสิวนี่  ราคาไม่แพงด้วยค่ะ เอื้อมถึงเเน่นอน!! ไปดูกันทีละตัวเลยค่ะ

ไอเทมที่ใช้ทุกวัน

รูปภาพ:

ในการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้านั้น ต้องเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวเราด้วยนะคะ คนเป็นสิวการล้างหน้านี่สำคัญที่สุดนะคะ เราเลือกใช้ Acne-Aid สีแดงค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนผิวผสมผิวมันใช้แล้วหน้าไม่แห้งเอี๊ยด มีกลิ่นยาอ่อนๆ ให้สดชื่น เราใช้ล้างหน้าทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อย ขั้นตอนแรกเลยต้องทาครีมบำรุงผิวค่ะ เราเลือกใช้ BK Acne Serumเซรั่มรักษาสิวของBK ค่ะ ให้ความรู้สึกเนื้อเซรั่มบางเบา ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะผิว ไม่หนักหน้า เราใช้เซรั่มก่อนครีมตัวอื่น ทาทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ

ไอเทมเสริมที่มีในกรุ

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นมาส์กในตำนาน ที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า ช่วยกระชับรูขุมขน  ช่วยรักษาสิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ มีกลิ่น tea tree oil อ่อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย หน้ามันลดลง รูขุมขนกระชับขึ้นค่ะ


เราใช้มาส์กทั่วบริเวณใบหน้า 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วงไหนเป็นประจำเดือนแล้วมีสิวอักเสบขึ้น เราใช้บีเคมาสก์ตัวนี้ แต้มที่หัวสิว แล้วทิ้งไว้ค้างคืนเลยค่ะ ค่อยล้างออกเช้าตื่นเช้ามาสิวที่อักเสบยุบเลยค่ะ

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นมาส์กมะขามตัวดัง ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส อุดมไปด้วย AHA จากธรรมชาติ มีส่วนผสมจากมะขาม ขมิ้น ผงทานาคา น้ำผึ้ง ให้ความรู้สึกผ่อนคลายได้ดีอีกตัวนึง  ช่วยผลัดผิวให้ใสขึ้นค่ะ


เราใช้มาส์กทั่วใบหน้า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ เวลามาส์กมีกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ค่ะ จะใช้สลับกับเจ้าตัวบีเคมาส์กนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

ตัวนี้จะหยิบใช้ก็ต่อเมื่อ เราต้องการกำจัดสิวเสี้ยนสิวหัวดำค่ะ แต่เราจะใช้แค่บริเวณจมูกที่มีสิวเสี้ยนเยอะมากกกก เราใช้เจ้าตัวนี้ละค่ะ มาส์กบริเวณจมูกทิ้งไว้ 10-15 นาที หรือจนกว่าจะเเห้ง แล้วลอกออก จะเห็นได้ชัดเลยว่าสิวเสี้ยน สิวหัวดำ หลุดตามมาเลยค่ะ จากนั้นก็ล้างหน้าปกติเลย

รูปภาพ:

ตัวนี้ช่วยเราได้เยอะเลยค่ะ เวลาเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ ที่เหนือความคาดหมาย เราใช้เจ้าแผ่นซับสิวนี่ละจ้า ปิดเจ้าสิวเม็ดใหญ่ๆ ไปเลยค่ะ  ถือว่าได้ผลดีอยู่นะคะ ตกเย็นมาแกะออก หัวสิวก็มีหลุดตามเจ้าแผ่นซับสิวมาอยู่บ้างค่ะ เลยเป็นไอเทมฉุกเฉินที่เวิร์คมากจริงๆ ค่ะ

ไอเทมเหล่านี้ก็เลยกลายเป็นไอเทมดีๆ ที่ใช้ในการรักษาสิวของเราไปเลยค่ะ  เรามักจะซื้อตุนไว้ตลอดเวลาที่เข้าเซเว่น เพราะทุกตัวที่ใช้ เป็นไอเทมที่ช่วยเรารักษาสิวได้จริง เราเลยต้องมีทุกตัวอยู่ที่บ้าน ให้เสมือนเป็นยาสามัญประจำบ้านไปเลยค่ะ  สำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นสิว ลองไปเลือกสอยไอเทมเหล่านี้มาใช้ดูนะคะ #ของถูกและดีมีอยู่จริง ค่ะ