*: (=' :') ::CrystalBunny:::::::::::::::::

เฮ้อ... เรื่องแฟนบอกเลิก แฟนเท แฟนทิ้งเนี่ย เป็นปัญหาโลกแตกสำหรับสาวๆ อย่างเราเลยเนอะก็ไม่รู้ว่าเราทำผิดอะไรไปหรือเปล่า รู้ตัวอีกทีเขาก็บอกเลิกเราซะแล้ว เศร้าจริงๆ เลย บางคนก็เข้าใจว่าคนเราจะเลิกก็ต่อเมื่อหมดรักแล้วจริงๆจะทิ้งก็เพราะเขาไม่รักเราแล้ว ที่เหลือจะเลิกด้วยเหตุผลอะไรมันก็แค่ข้ออ้างคิดแบบนั้นมันก็ไม่ผิด แต่มันก็ดูตัดพ้อเกินไปเนอะ

จริงๆ แล้วเหตุผลที่อีกฝ่ายบอกเลิกเรา มันก็มีความจริงสะสมปนอยู่ในนั้นแหละค่ะ ซึ่งก็ใช่ว่าจะเลี่ยงไม่ได้ซะทีเดียวเอาล่ะ เราก็จะมาบอกวิธีกันแฟนเทให้สาวๆ รู้กัน กับ5 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้แฟนไม่กล้าบอกเลิกเรา เอาสิ! เธอมีเหตุผลอะไรจะเลิกกับฉัน!!

รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/3og0ILzGlzG26yNINq/giphy.gif

‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿

1. #ตีสนิทกับเพื่อนซี้ของเขา

การเข้าไปคุยกับเพื่อนสนิทของเขาตีซี้ราวกับเราเป็นเพื่อนของเพื่อนเขาอีกที( กรณีเป็นผู้ชาย ห้ามถึงขั้นแตะเนื้อต้องตัวกันนะคะ )ทำดีด้วยทุกอย่าง รวมถึงเป็นที่ปรึกษาที่ดีวิธีนี้จะช่วยทำคะแนนให้สาวๆ เป็นผู้หญิงที่ควรค่าแก่การคบหาค่ะ คุณแฟนจะรู้สึกว่าสาวๆ ใกล้ชิดกับคนรอบข้างของเขามากขึ้น และมีโอกาสที่จะเป็นที่ชื่นชอบจากกลุ่มเพื่อนๆ ของเขาเองด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e2/e8/23/e2e82306a656bf5bdeb98c243b92c02c.jpg

ทีนี้แหละเวลาเขาคิดจะเลิก เพื่อนๆ จะมีอาการอย่างแน่นอน" เธอก็ดีนี่นา เลิกทำไมล่ะ "หรือ" ฉันว่าแฟนคนนี้ดีกว่าคนก่อนๆ ของนายนะ "

2. #ไม่ขุด ไม่รื้อ ไม่พัง เวลาทะเลาะกันก็ยิ้มไว้

จำ 3 ข้อง่ายๆ นี้ไว้ให้ดีค่ะสาวๆไม่ขุดคือไม่ต้องพยายามหาปมปัญหาต่างๆ มาทับถมใส่เขาหาเรื่องทะเลาะต่างๆ นานา ทะเลาะเรื่องนี้ อ่าวไปอีกเรื่องหนึ่งซะงั้น ต่อมาก็ต้องไม่รื้อฟื้นเรื่องราวในอดีตที่เคยมีปัญหากัน หรือว่าจบไปแล้วหรืออาจจะเป็นปมอดีตของเขา เช่น เขาเคยไปทำแบบนี้มาเพราะงั้นถึงเป็นแบบนี้ไง อะ อะ ไม่ดีเลยนะจ๊ะสาวๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/26/63/95/2663953ce3c2d0d353d525dbefdff017.jpg

สุดท้ายก็ต้องไม่พังรู้นะคะว่าสาวๆ บางคนเวลาโมโหแล้วชอบพังข้าวของรวมไปถึงพังความสัมพันธ์อย่างบล็อคเบอร์ เฟซบุ๊ก เป็นวิธีที่ไม่ดีเลยค่ะเพราะนี่แหละคือสิ่งที่เขาจะเอาไปไว้เป็นเหตุผลเวลาบอกเลิกเราได้ ยิ้มไว้ค่ะไม่โกรธ พูดดีๆ ด้วยเหตุผล สติจ่ะสติ

3. #โกรธนิดๆ งอนน้อยๆ ไม่โวยวาย

การโกรธการงอนเป็นเรื่องธรรมดา อันนี้ขอแนะนำว่าเวลาที่สาวๆ งอนก็ควรงอนแบบมีอะไรก็พูดออกไปค่ะ พูดเพราะๆ ว่า" ตัวเองทำแบบนี้เค้าไม่ชอบเลยนะ "ทำหน้าบึ้งเล็กน้อยให้เขารู้สึกว่า อาการโกรธของใครสักคนไม่ได้น่ากลัวหรือน่าอึดอัดอย่างที่คิด" มาง้อเค้าเลยนะ "อาการตรงไปตรงมาของสาวๆ นี่แหละที่ดูน่ารักขนาดโกรธยังน่ารักขนาดนี้ รับรองว่าเขาไม่กล้าหนีไปไหนไกลหรอกค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/73/2a/32/732a3204899438837b62877b789a0154.jpg

เวลาเขามาง้อก็ควรจะหายโกรธไวๆ ไม่ใช่ทิ้งระยะจนน่าอึดอัดและก็อย่างอนไปจนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าการงอนของเราเป็นเรืองเล่นๆ ไม่จำเป็นต้องง้อเดี๋ยวก็หายเองที่สำคัญหลังเขามาง้อก็ขอจุ้บ ขอกอดสักหน่อยก็พอแล้วล่ะค่ะ

4. #ให้เวลา โอกาส และพื้นที่ส่วนตัว

เนื่องจากรู้มาว่าอีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้ชายมักบอกเลิกกับสาวๆ ก็เพราะเขาอยากมีเวลาเป็นของตัวเอง อยากอยู่คนเดียวบ้างนี่แหละค่ะ เข้าใจได้ไม่ยากเนอะบางทีการมีแฟนก็เหมือนการที่ต้องตัวติดกันตลอดเวลาพอไม่ได้อยู่ด้วยกันก็รู้สึกเป็นห่วงและต้องมานั่งคิดมากอีกว่าเขากำลังรู้สึกอย่างไรกับความสัมพันธ์ของเราเพราะฉะนั้นให้เขาได้มีงานอดิเรกทำบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/38/36/9e/38369e17624385d31553adfa428435be.jpg

มีเวลาเที่ยวสนุกกับตัวเองโดยที่สาวๆไม่ต้องตามไปทุกทีนี่ก็เป็นเรื่องดีนะคะทำให้เขารู้สึกว่าการมีแฟนไม่ใช่การผูกมัดค่ะแต่มันก็คือการที่เราอยู่ด้วยกันโดยใช้ความไว้วางใจ และเชื่อใจกันมากกว่าที่จะตัวติดกัน ดีซะอีกสาวๆ ก็จะได้มีเวลาเป็นของตัวเองเหมือนกัน

5. #พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นด้านความงาม การเรียนรู้ ทักษะความสามารถต่างๆสาวๆ ก็ควรจะมีการพัฒนาค่ะซึ่งนี่ก็เป็นเรื่องน่าสนุกอีกอย่างหนึ่งของคู่รัก นั่นก็คือการมองพัฒนาการของอีกฝ่ายไปเรื่อยๆเหมือนกับกล่องของขวัญที่ภายในกล่องไม่ได้มีของแค่ชิ้นเดียว แต่มีออกมาเรื่อยๆ ให้ตื่นเต้น และเซอร์ไพรส์ตลอดเวลาคู่รักหลายคู่มักมีปัญหาว่าพออยู่ด้วยกันแล้ว ทุกๆ อย่างก็หยุดลงที่เดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c7/1d/b8/c71db83c17697b03bd1457f34104e1a6.jpg

บางคนถึงกับค้นหาตัวเองไม่เจอ ตามแฟนตลอดเวลาสาวๆ ควรมีเส้นทางเป็นของตัวเองและต่อยอดสิ่งนั้นไปเรื่อยๆ เพื่อให้เขารู้สึกว่าเขาเองก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของสาวๆและก็ยังเป็นวิธีที่ทำให้เขาบอกเลิกสาวๆ ไม่ลงเพราะยังคงอยากรอลุ้นอนาคตของเราค่ะ

‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿

นี่ก็เป็นวิธีที่ไม่ยากเกินไปใช่ไหมล่ะคะ แหม.. จะบอกเลิกหรือจะเทกันทั้งที ก็ต้องมีเหตุผลกันหน่อยแล้วแหละ ซึ่งขอบอกเลยว่าถ้าสาวๆ ทำตามนี้ นอกจากเขาจะหาเหตุผลมาบอกเลิกไม่ได้ไม่พอ เขาอาจจะไม่มีความคิดที่จะบอกเลิกสาวๆ เลยก็ได้ค่ะ หวังว่าสาวๆ จะเอาไปปรับใช้กับตัวเองกันดูนะคะ สู้ๆ นะจ๊ะสาวๆ  ~♡