รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/91/f9/ff/91f9ff63323d3adb23970f9bd2ae53b4.jpg


เปิดมาด้วยผลวิจัยในเรื่องนี้ สาวๆ หลายคนอาจเสียงสูงทันทีว่า" ไม่จริ๊งงง ชั้นไม่อยากเป็นเหมือนแม่สามี (ในอนาคต) .. ชั้นไม่ได้อยากมาเป็นแม่ .. ชั้นจะไม่เลือกผู้ชายที่เลือกผู้หญิงที่เหมือนแม่เด็ดขาด !! "แต่แหม ช่วงนี้ใกล้วันแม่พอดี เราเลยพามาถอดรหัส ทำความเข้าใจผู้ชายที่รักแม่และอยากได้คุณภรรยาที่ถอดแบบคุณแม่ของตัวเองกันหน่อย เผื่อเราจะเข้าใจเค้ามากขึ้น ที่สำคัญเราจะได้รำลึกถึงพระคุณแม่และความน่ารักของคุณแม่จนทำให้หนุ่มๆ เค้ามองหาคู่ชีวิตแบบแม่เค้าไปด้วยซะเลยไงล่ะ ม่ะ ตามมาดูค่ะว่าที่สะใภ้ทั้งหลาย

ถอดรหัส! ทำไมผู้ชายถึงชอบผู้หญิงที่เหมือนแม่ตัวเอง

#รักแม่ไม่แพ้รักเมีย #วันแม่

ทำหูผึ่งไว้ให้ดีวันนี้สาวๆ คนไหนที่กำลังดูใจกับผู้ชายที่รักคุณแม่มองหาคนที่คล้ายคุณแม่ของตัวเค้าเองจะได้เข้าใจกันซักที ว่าทำไมผู้ชายเค้าถึงอยากได้แม่ของลูกของเค้าที่เหมือนแม่ของตัวเองกันน้า..

1. กรณีแรกเลย เค้าต้องเป็นหนุ่มติดแม่

#รักแม่ #วันแม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ad/50/a6/ad50a67019d476ab9128e94450353381.jpg

กรณีแรกเลยหนุ่มที่รักแม่อยากหาผู้หญิงข้างกายให้ได้แบบคุณแม่ของตัวเองเค้าต้องเป็นคนติดแม่ค่ะติดแม่ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่ความเป็นลูกแหง่นะ แต่ยังหมายถึงแง่มุมดีๆ อย่างความรัก ความสนิทสนมกับแม่เค้ากับแม่จะต้องมีความใกลชิด ผูกพันกันมาตั้งแต่เด็กจนโต ทำให้เค้าได้ซึมซับบุคลิก นิสัย คาแรคเตอร์คุณแม่ของเค้ามาโดยปริยายบอกเลยว่าหนุ่มๆ เหล่านี้ เวลาอยู่กับคุณแม่จะมีมุมน่ารัก อ้อนแม่ แหย่แม่ แกล้งแซวแม่ เป็นมุมน่ารักกุ๊กกิ๊ก ที่เราจะต้องแอบอมยิ้มไปกับคู่แม่ลูกแน่นอนเผลอๆ ในวันแม่ เค้าก็ต้องมีแพลนในการเซอร์ไพรส์ ให้ของขวัญคุณแม่ของเค้าเอาไว้แล้วล่ะ

2. กรณีที่สอง เค้ามีแม่เป็นบุคคลตัวอย่าง

#รักแม่ #วันแม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/7b/a1/1c7ba13153e9799e2e19dadfe9aaa303.jpg

กรณีถัดมาคือเค้าต้องรักแม่และมีคุณแม่เป็นบุคคลตัวอย่างแน่นอนอาจจะมีคุณแม่เป็นไอดอล หรือ มีคุณแม่เป็นแรงบันดาลใจในชีวิต ซึ่งการที่เค้ามีคุณแม่เป็นผู้ที่เป็นต้นแบบในทางความคิด การกระทำ คำพูด นั่นแสดงให้เห็นว่าคุณแม่ของหนุ่มๆ เค้าจะต้องมีความเจ๋ง ความเก่ง ความเป็นฮีโร่ในสายตาของเค้า และแสดงว่าเค้ากับแม่มีความสัมพันธ์ที่ราบรื่น จนทำให้อะไรๆ ที่ตัวเค้ามองรวมถึงหญิงสาวข้างกายที่เค้ามองหาจึงไปในทิศทางที่เกี่ยวข้องกับคุณแม่ไปทั้งหมดน่ะสิคะนี่เรานึกภาพตามไปแล้วว่าคุณแม่ของผู้ชายคนนั้นจะต้องเป็นผู้หญิงเก่ง มีทัศนคติที่ดี มีความเป็นแม่ของลูกที่เจ๋งมากๆ แน่ๆ เป็นผู้ชายที่โชคดีจังเลยค่ะ ^^


3. กรณีที่สาม เค้าชอบในความเป็นผู้ใหญ่ ความห่วงใยจากผู้เป็นแม่

#รักแม่ #วันแม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e0/ab/9a/e0ab9ac76a22733490b3d6f702a5ba9d.jpg

กรณีที่สาม ผู้ชายที่มองหาผู้หญิงที่คล้ายแม่ของเค้านั้นนอกจากเค้าจะรักแม่ของเค้ามากแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งก็เป็นเพราะความรู้สึกที่เมื่ออยู่กับแม่แล้วรู้สึกถึงความอบอุ่น ชอบในความเป็นคนมีเหตุผล มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ อยู่ใกล้ๆ แล้วรู้สึกสบายใจ และได้รับความเป็นห่วงเป็นใยจากผู้เป็นแม่อยู่ตลอดเพราะงั้นจึงไม่แปลกเลยถ้าผู้ชายคนนั้นจะรักแม่ จนอยากให้คู่ครองของตัวเองมีลักษณะที่คล้ายแม่ รวมถึงมีความเป็นแม่ของลูกสูงด้วย

4. กรณีที่สี่ เค้าไม่ได้ชอบ แต่ชิน เข้าทางง่าย รู้ใจง่าย

#รักแม่ #วันแม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/65/6a/ef656ab729f8fa2356e7d22baf1c79fe.jpg

สำหรับกรณีนี้ผู้ชายเค้าก็รักแม่นะคะ แต่พอถึงเวลาเลือกคนรัก เค้าอาจจะไม่ได้ตั้งธงไว้ว่าจะต้องเลือกคนที่เหมือนแม่เพียงแต่เวลาเลือกหรือคบใครทีไร กลับกลายเป็นมีมุมบางมุม หรือลักษณะส่วนใหญ่ที่คล้ายแม่ไปโดยปริยายนั่นก็เป็นเพราะความคุ้นเคย ความเคยชินกับพฤติกรรม คำพูด ท่าทาง บุคลิก อุปนิสัยที่ได้รับเมื่อยู่กับแม่ ผู้ชายเค้าจึงรู้สึกคุ้นเคยกับสิ่งเหล่านั้นได้ง่าย รู้สึกถึงการสื่อสารกันที่ง่าย แถมยังรู้ใจเค้าสุดๆอะไรๆ มันก็เลยดูบรรยากาศดีไปหมด ถ้าหนุ่มๆ เค้าเจอแบบนี้ เวลาถึงวันแม่ที เค้าต้องชวน คุณแม่ และ แม่คุณ ไปทำกิจกรรมร่วมกันแหงๆ เลย

5. กรณีที่ห้า เค้าแพ้ทางให้กับความรักแบบที่แม่มีให้เค้า

#รักแม่ #วันแม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/16/64/4a/16644ad61a9c414414a1635ef0f88032.jpg

และกรณีสุดท้าย ไม่ว่าจะวันแม่หรือวันไหนๆ ความรักที่เค้ามีต่อแม่จะต้องมากล้น ในขณะเดียวกันเค้าก็ได้รับความรักจากแม่แบบมากล้น ไม่มีเงื่อนไข พร้อมที่จะเข้าใจ ให้อภัย รับฟัง และอยู่ข้างเค้าเสมอไม่ว่าจะเจอสถานการณ์อะไรความรักและความเข้าใจแบบไม่จำกัดนี้ล่ะค่ะ ที่ทำให้หนุ่มๆ เค้าคิดอยู่ตลอดว่าเค้าคงจะหาความรักแบบแม่ไม่ได้อีกแล้ว นอกจากแม่ของเค้าเพียงเท่านั้น

นี่ยังไงล่ะคะ 5 เหตุผลที่ตอบให้ว่าทำไม ผู้ชายถึงมักจะแพ้ทางให้กับผู้หญิงที่เหมือนแม่ของตัวเอง  ?แต่ยังไงก็ตาม หลายๆ เคสก็มีกรณีที่ต่างออกไป อย่างในมุมผู้ชายบางคนก็เห็นว่าคุณแม่น่ารัก แต่ขอแบบแม่คนเดียวก็พอ ถ้าจะมีคุณภรรยาก็ขอขอให้เป็นอีกแบบนึงแทน หรือในบางกรณีก็บอกว่าอยากหาผู้หญิงที่เหมือนคุณแม่มาเป็นคู่ชีวิต แต่ถ้าผู้หญิงที่ควงก็จะหาอีกแบบมากกว่า ฟังแล้วก็นานาจิตตังใช่มั้ยล่ะคะ ^^”เห็นมั้ยคะว่ามันซับซ้อนขนาดไหนเอาเป็นว่า ผู้หญิงเราไม่จำเป็นต้องทำให้เหมือนคุณแม่ของคุณผู้ชาย รวมถึงไม่ต้องเสียงสูงว่าไม่อยากเป็นแบบคุณแม่ของแฟน เราก็แค่เป็นตัวของตัวเอง ทำความเข้าใจผู้ชายที่ชอบผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายแม่ว่าเพราะอะไร แต่ไม่จำเป็นต้องทำตัวแบบนั้น เพราะสุดท้ายผู้ชายออาจจะชอบลักษณะนั้น แต่จะอยู่กันยืดหรือไม่ก็อีกเรื่องนึง จริงมั้ยคะอีกอย่าง เดี๋ยวคบกันนานๆ ไป เราก็จะกลายร่างเป็นแม่ของเค้าไปโดยปริยายนั่นเอง ไหนๆ ก็ใกล้วันแม่ละ บอกคุณผู้ชายให้เตรียมติดแฮชแท็กไว้ได้เลยจ้า