สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

การท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในสมัยนี้เป็นอย่างยิ่ง ด้วยความที่ค่าเครื่องบินโลว์คอสต์มีราคาถูกลงกว่าเดิม แค่จองตั๋วเครื่องบินโปรโมชั่นข้ามปี เราก็สามารถไปนอนชิลๆ ที่สิงคโปร์ ไปดูหิมะที่ซัปโปโระ หรือแม้แต่ไปทานติ่มซำที่ฮ่องกงได้อีกด้วย แต่การไปเที่ยวนั้น แน่นอนว่าจะต้องมีเรื่องที่พักมาเกี่ยวข้องด้วย และโฮสเทลก็คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยค่ะ วันนี้เราเลยขอนำเสนอข้อดีของการไปนอนโฮสเทลกัน

1. ราคาประหยัด

รูปภาพ:http://z1.renthub.in.th/images/uploaded/201608/20160803/apartment_pictures/normal/ac7deae40f7abb5c6e8a873be954a06a.jpg?1470207460

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าจุดเด่นของโฮสเทลก็คือราคาที่ไม่แพงเอาเลย บางครั้งหากในประเทศไทยก็อยู่แค่หลักร้อยเท่านั้น โอโห ราคาถูกขนาดนี้จะหาได้จากโรงแรมก็คงไม่มีอีกแล้วล่ะเนอะ ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่กำลังจำกัดงบประมาณการท่องเที่ยวในกระเป๋าของเรา ลองเลือกที่จะเปลี่ยนเป็นการพักโฮสเทลแทนโรงแรมดีกว่านะคะ

2. เดินทางสะดวก

รูปภาพ:http://www.baanlaesuan.com/app/uploads/2017/06/page-1.jpg

ส่วนมากแล้วจุดเด่นของโฮสเทลคือการเดินทางที่สะดวก อยู่ในแหล่งชุมชน แต่ไม่แพง (อย่างที่บอกไปข้อหนึ่ง) ซึ่งขอยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือโฮสเทลในนิมมานที่มีหลายต่อหลายแห่ง เดินทางสะดวก ไปร้านอาหารชื่อดังหรือร้านขนมได้หลายต่อหลายร้าน แต่ราคาถูกมากเลยจริงๆ ค่ะ

3. เหมาะสมกับคนที่เดินทางคนเดียว

รูปภาพ:https://media.karousell.com/media/photos/products/2017/12/03/ulzzang_long_sleeves_tee_1512290105_536498b7.jpg

สาวๆ ที่เดินทางคนเดียวก็คงจะต้องพิจารณาข้อนี้เป็นพิเศษค่ะ การเดินทางคนเดียวหากว่าเราพักในห้องของโรงแรมหรือรีสอร์ตเกิดว่าใครย่องเข้ามาจะเรียกใครก็คงไม่ทันนะคะ การนอนพักที่โฮสเทลจะทำให้คุณปลอดภัยมากกว่าเดิม เพราะว่าเวลามีใครประสงค์ร้ายเข้ามา ตะโกนดังๆ ก็ได้ยินกันไปทั้งชั้นแล้วค่ะ

4. ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ

รูปภาพ:https://cms.hostelbookers.com/hbblog/wp-content/uploads/sites/3/2011/09/Krakow.jpg

จุดเด่นของโฮสเทลอีกประการก็คือการได้เจอกับเพื่อนใหม่ๆ เพราะโฮสเทลจะเป็นห้องนอนรวมกันหนึ่งห้องอาจจะมี 4 คน หรือบางทีก็มี 10 คนเลยค่ะ ดังนั้นแล้วการได้เจอเพื่อนๆ ใหม่นั้นก็เป็นเรื่องง่าย คนเราพักอยู่ห้องเดียวกันยังไงก็ต้องทักทายกันอยู่แล้วอ่ะเนอะ แบบนี้ก็ได้เพื่อนจากทั่วทุกมุมโลกเลยค่ะ

5. ได้ทำอาหารเอง ประหยัดไปอีก

รูปภาพ:https://www.chillpainai.com/src/wewakeup/scoop/img_scoop/Jibby/SleepNest/Sleep_Nest23.jpg

หากว่าใครเคยไปนอนพักที่โฮสเทลก็จะเห็นส่วนที่เรียกว่าห้องครัวกันค่ะ โดยห้องครัวก็จะมีทั้งเตาไฟฟ้าหรือเตาไมโครเวฟ เราสามารถหาซื้ออาหารง่ายๆ มาได้เลยนะคะ ซึ่งใครก็ตามที่อยากประหยัดเงินมากกว่าเดิม ลองซื้อของสดจำพวกอาหารท้องถิ่นมาทำดูนะคะ รับรองว่าทั้งสนุกทั้งอร่อยเลย

6. เหมาะสมกับคนที่ขี้เหงา

รูปภาพ:http://www.tripgether.com/photos/shares/Scoop%202016/Review_Kohchang_3d_2n_2016/Kohchang_Hotel_23_jpg.jpg

สาวๆ ที่ขี้เหงาช่างพูดช่างคุยต้องลองมาพักที่โฮสเทลกันค่ะ เพราะโฮสเทลจะมีส่วนที่เรียกว่าส่วนกลาง บางทีก็เป็นส่วนดาดฟ้า มีเคาน์เตอร์บาร์นั่งเล่น ทำกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ทักทายทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมโฮสเทลของเรา ก็ถือว่าเป็นบรรยากาศดีๆ ที่น่าจดจำนะคะ สาวๆ คนไหนอยากได้รับประสบการณ์ดีเช่นนี้ลองพักกันค่ะ

(◡‿◡✿) (◕‿◕✿) (◕〝◕) •.★*... ...*★.• •*.:。✿✲-และนี่ก็เป็นข้อดีของการไปพักโฮสเทลนะคะ สาวๆ คนไหนที่กำลังจะไปท่องเที่ยวลองพิจารณาโฮสเทลเป็นหนึ่งในตัวเลือกของเราเอาไว้ก็ดีเหมือนกันค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บาย บาย(◡‿◡✿) (◕‿◕✿) (◕〝◕) •.★*... ...*★.• •*.:。✿✲-