สวัสดีค่าาาา

เทรนด์การทำเล็บ ต่อเล็บและทาสีเล็บด้วยสีเจล จัดว่าเป็นเทรนด์การทำเล็บที่กำลังมาแรงมาก ๆ ด้วยสีสันที่ทาแล้วติดทน ไม่หลุด ไม่ลอกง่าย ๆ จึงทำให้สาว ๆ สนใจอยากทาสีเล็บด้วยสีเจลกันใช่ไหมคะ แต่มันจะดีจริง ๆ เหรอเล็บเจลน่ะ เรามาอ่านข้อควรรู้ก่อนทาเล็บเจลกันดีกว่าาา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b8/8a/3d/b88a3dd838dc145d64553a05a83e3ce8.jpg

1. เล็บเจลและเล็บอะคริลิคน่ะไม่เหมือนกันหรอกนะ

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/P8WfvJ7Z49KE0/giphy.gif

ถึงแม้ว่าทั้งเล็บเจลและเล็บอะคริลิคจะมีความคล้ายคลึงกัน แต่ก็ไม่เหมือนกันเลยค่ะเล็บอะคริลิคทำด้วยผงที่จุ่มลงในตัวทำละลาย เพื่อยืดเล็บหรือให้ชั้นของเล็บแข็งแรงกว่าเล็บธรรมชาติ บางครั้งเล็บอะคริลิคมีสีสัน แต่โดยปกติแล้วจะเป็นสีธรรมชาติส่วนเล็บเจลมักจะมาในเฉดสียาทาเล็บและจะแข็งตัวคงรูปได้ด้วยการนำเล็บไปส่องภายใต้หลอด UV หรือ LED

2. หลายคนคิดว่าการต่อเล็บเจลจะทำลายผิวหน้าเล็บแต่จริง ๆ แล้วเกิดจากการล้างสีออกต่างหาก

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/5htbyIRcfaAJG/giphy.gif

หลายคนกังวลเกี่ยวกับการต่อเล็บเจลเพราะกลัวเล็บของพวกเขาจะไม่สามารถ ' หายใจ ' ได้และผิวหน้าเสียหาย แต่จริง ๆ แล้วเล็บมันไม่สามารถหายใจได้มาตั้งแต่แรกแล้ว ดังนั้นเล็บจึงไม่จำเป็นต้องหายใจ! ส่วนที่สำคัญมากกว่าคือผิวหนังตรงโคนเล็บต่างหากที่เป็นเนื้อเยื่อมีชีวิตซึ่งส่วนนี้จึงเป็นส่วนที่ต้องระมัดระวัง หากสาว ๆ ต้องการเอาเล็บเจลออกก็ควรระมัดระวังอย่าให้ผิวหน้าเล็บพังและโคนเล็บเป็นแผล

3. ไม่ต้องไปร้านทำเล็บก็สามารถล้างสีเจลออกได้ด้วยตัวเองนะ

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/iy23crUjTjXWg/giphy.gif

ถ้าสาว ๆ ต้องการประหยัดเงินและเวลาเดินทางไปที่ร้านเสริมสวยสาว ๆ ก็สามารถเอาสีเจลออกจากเล็บได้ด้วยตัวเองเพียงแค่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยใช้น้ำยาอะซิโตน 100 เปอร์เซ็นต์ ที่มีขายตามร้านขายอุปกรณ์ความงาม ชุบสำลีให้ชุ่ม ๆ แล้วนำมาห่อเล็บไว้จากนั้นหุ้มด้วยฟอยล์อีกที แล้วห่อมือไว้ในผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น ๆ วิธีการนี้จะช่วยกระตุ้นกระบวนการกำจัดเจลบนเล็บซึ่งอาจใช้เวลา 15 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมง เมื่อเจลหลุดออกหรือกำลังหลุดออกให้ใช้ไม้ปลายยางเพื่อทำความสะอาดเจลบนผิวเล็บ ระมัดระวังอย่าใช้ของมีคมขูดออก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b4/6c/8c/b46c8c625283bcc512579b170ca29c9b.jpg

4. แสง UV ที่ใช้อบเล็บจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ad/1b/04/ad1b0470c69a8331b0f81ebfd578cba6.jpg

หลายคนกังวลเกี่ยวกับแสง UV ว่าการสัมผัสรังสียูวีที่ไม่จำเป็นจะไม่ดีต่อตัวเราและแสงไฟสีม่วงที่ช่วยให้เล็บแห้งเป็นแสง UV จริง ๆ แต่โชคดีที่มีการปรับปรุงทางเทคโนโลยีหลายแบรนด์ได้เปลี่ยนเป็นแสง LED ซึ่งไม่มีผลข้างเคียงที่น่ากลัว หากสาว ๆ กังวลว่าบางร้านใช้แสง UV ก็ลองทาครีมกันแดดกันบริเวณรอบ ๆ นิ้วนะคะก่อนทำเล็บช่วยได้เยอะเลย

5. ไม่ต้องไปถึงร้านก็มีชุดทำเล็บเจลด้วยตัวเองที่สามารถทำได้ที่บ้าน!

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/ojMXJPsKNxT9K/giphy.gif

ใช่แล้ว ! เดี๋ยวนี้ไม่ต้องไปถึงที่ร้านทำเล็บก็มีชุดทำเล็บออกมาขายสำหรับทำเล็บเองได้ที่บ้านแล้ว แบรนด์ต่าง ๆ ทำชุดเล็บเจลพร้อมโคมไฟ LED เล็ก ๆ ออกขาย ถ้าสาว ๆ ต้องการประหยัดเงินและอยากลองทำสีเล็บเจลด้วยตัวเอง ลองหาติดบ้านไว้สักชุดสิคะ

6. เล็บเจลคงทนอยู่ได้นาน 2 - 3 สัปดาห์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/22/2a/88222a6a2cd6d3af83866eb53c00dbf6.jpg

ส่วนที่ดีที่สุดของเล็บเจลก็คือความทนทานนี่ล่ะ แม้จะใช้งานเล็บหนักขนาดไหน แงะ แกะ เกาอย่างไร ก็ไม่หักไม่บิ่น ซึ่งความทนทานโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 2 - 3 สัปดาห์

7. การตัดหนังตรงโคนเล็บจะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/124lZwc87XpfMs/giphy.gif

การตัดหนังตรงโคนเล็บจะเพิ่มโอกาสให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้จริง ๆ ค่ะ ถ้าสาว ๆ ไปทำเล็บล่ะก็แค่ขอให้เขาดันหนังกลับเข้ามาก็พออย่าถึงกับตัดหนังจริง ๆ เลย

ถือเป็นข้อควรรู้ที่สาว ๆ ควรรู้ก่อนทำเล็บเจลจริง ๆ นะคะ รู้อย่างนี้แล้วล่ะก็ถ้าชอบเล็บเจลก็ไปทาสีโลดหรือใครอยากเพิ่มความยาวก็ไปต่อเล็บเพิ่มได้ แล้วกลับมาเจอกันใหม่ค่ะ