จะ(ผู้)โดนเท งานรุม แต่เรื่องความสวยเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้!!! โดยเฉพาะอย่างยิ่ง..คนที่ต้องการบำรุงเป็นพิเศษ เพราะความหน้าพังง่าย แพ้ก็ง่าย แถมยิ่งจะใกล้เลขสามขึ้นทู้กที ดังนั้นอะไรที่เขาว่าดี สิ่งไหนที่เขาว่าโดนพี่ก็สอยมาลองเพื่อความสวยของเพร่อย่างแน่นอน

ล่าสุดแห่งความประทับใจก็คือพวกเซรั่ม First Serum หรือ น้ำตบ ที่เขาว่ากันว่า มันจะทำให้สกินแคร์ที่ลงหลังจากนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยความอยากลองเพราะทรมานกับผิวหน้าสดที่หดหู่ จึงคิดว่า เอาล่ะ ถ้ามันช่วยได้จริงก็น่าลองจึงไปซื้อมาลองเรื่อยๆ

วันนี้จะมาเปิดกรุให้ดูว่าเราลองตัวไหนมาแล้วบ้าง ตัวไหนเวิร์ค ตัวไหนไม่รอด จะมาบอกกัน ในการรีวิวครั้งนี้จะมีทั้งดรักสโตร์และเคาท์เตอร์แบรนด์นะคะ

พร้อมแล้วไปดูกัน!!!

รูปภาพ:

จากซ้ายไปขวา

Biotherm Life Plankton™ Essence > Sulwhasoo First care activating serum > Shiseido Ultimune > Lancome ADVANCED GÉNIFIQUE SENSITIVE



Shiseido Ultimune

รูปภาพ:

สรรพคุณที่เคลมบนเว็บ :

ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง ดูแลปัญหาผิวจากปัจจัยแวดล้อมภายนอก อายุที่เพิ่มขึ้น ความกังวล ความเครียด และช่วยในเรื่องความกระจ่างใส

ผลจากการใช้จริง :

ใช้แล้วชอบมากๆค่ะ เนื้อเซรั่มไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึบซาบเร็ว ทาแล้วบางเบา สบายหน้ามาก กลิ่นหอมแบบธรรมชาติ รู้สึกใช้แล้วผิวดูสุขภาพดี เนียนนุ่ม จับแล้วจะรู้สึกผิวเด้งๆ ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นแบบรู้สึกได้เลยค่ะ ใครผิวขาดความชุ่นชื่น แนะนำตัวนี้เลย ใช้แล้วผิวหน้าแข็งแรงขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

จุดที่เป๊ะ :ใช้เป็นพรีซีรั่มหรือทาเดี่ยวๆ ก็ได้ถ้าวันไหนขี้เกียจใช้เยอะ ใช้แล้วทำให้การแต่งหน้าดูเรียบเนียน ที่สำคัญสุดๆ คือใช้แล้วไม่แพ้เลย อ่อนโยนมากค่ะ

จุดที่(แอบ)พัง :คือใช้ตัวเดียวก็ว่าโอเคนะคะ แต่แบบใช้กับตัวอื่นแล้วมันเริ่ดกว่าจริงๆ เลยอ่ะ

คะแนนรวม :9/10 ซื้อต่อแน่นอน

Sulwhasoo First care activating serum

รูปภาพ:

สรรพคุณที่เคลมบนเว็บ :ซีรั่มโสมจากเกาหลีที่ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง และช่วยให้ผิวชุ่มชื้น

ผลจากการใช้จริง :ตอนนั้นอ่านรีวิวแล้วน่าใช้มากกก วิ่งออกไปจัดเลยค่ะ แต่...ใช้แล้วทำไมมันเฉยๆ อ่ะใช้จนหมดขวดก็แล้ว มันเฉยสนิทคือไม่มีอะไรแตกต่างแต่ก็ไม่มีอะไรแย่ลง (เราซื้อจากเคาเตอร์ดังนั้นของแท้แน่นอน) ใช้กับไม่ใช้ให้ผลเหมือนกัน ในส่วนของกลิ่นโสมของเค้าโอเคนะคะชอบเลย

จุดที่เป๊ะ :ใช้แล้วหน้าปกติ ไม่แพ้ ไม่ผื่นค่ะ (นับว่าเป็นจุดเป๊ะได้ไหมเนี่ย)

จุดที่(แอบ)พัง :มันใช้ไม่ได้ผลกับหน้าเรา...เลยไม่ได้ไปกันต่อ

คะแนนรวม :ให้ 6/10 เสียใจด้วยคุณไม่ได้ไปต่อ

Lancome ADVANCED GÉNIFIQUE SENSITIVE

รูปภาพ:

สรรพคุณที่เคลมบนเว็บ :ซีรั่มช่วยบำรุงผิวในเรื่องของความอ่อนเยาว์ และช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของผิว

ผลจากการใช้จริง :ใช้แล้วรู้สึกผิวมีความยืดหยุ่นดี รูขุมขนกระชับ รู้สึกว่าหน้าทนกับสภาวะต่างๆได้ดีขึ้น เมื่อก่อนเจอฝนเจออากาศร้อนจะคันยิบๆแต่ ตั้งแต่ใช้เจ้านี่ไม่คันเหมือนแต่ก่อน ลดรอยแดงจากผื่นแพ้ได้ดี นอนห้องแอร์ทั้งคืน ตื่นมาหน้าค่อยข้างโอเค ผิวหน้าไม่มันค่อยมัน

จุดที่เป๊ะ :ผลงานดีงามสมเป็น Lancome ชอบพอๆ กับ ชิขวดแดงเลย

จุดที่(แอบ)พัง :อย่างแรกคือ เราไม่ชอบการที่ใช้แบบหลอดหยดเท่าไหร่ค่ะ อย่างต่อมาคือราคาค่ะ กับ 20 ml. คือแบบว่าราคานี้กระเป๋าสตางค์พี่บางสุดอะไรสุด

คะแนนรวม :8 เต็ม 10 หักคะแนนในเรื่องของราคาล้วนๆ เราว่าประสิทธิภาพชิเชโด้ให้ผลเหมือนกัน เพราะหมดขวดเลยใช้ชิขวดแดงไปยาวๆ เลย

Biotherm Life Plankton™ Essence

รูปภาพ:

สรรพคุณที่เคลมบนเว็บ :น้ำตบแพลงตอนสุดเข้มข้นที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และกระชับรูขุมขน

ผลจากการใช้จริง :สิวผดลดลงไปเยอะเลย ส่วนใหญ่เราใช้เฉพาะช่วยกลางคืนและชอบใช้หลังจากวันที่เจอแดดมามากเพราะว่ารู้สึกว่าเขาช่วยฟื้นฟูหน้าให้แข็งแรงมาก แต่เรื่องความชุ่มชื้นไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ค่ะ

จุดที่เป๊ะ :หน้าแข็งแรงขึ้นจริง (แต่แอบใช้เวลามากว่า ชิขวดแดงกะ Lancome ตามราคาอ่ะเนอะ)

จุดที่(แอบ)พัง :สำหรับคนที่ผิวแห้งมากๆ หน้ายังลอกอยู่เลย ขนาดเราผิวผสมนะ ที่สำคัญระวังเรื่องอุดตันนะ texture หนักนิดนึง

คะแนนรวม :7เต็ม 10 พอ คุณภาพสมราคา แต่ตอนนี้เจอขวดใหม่ที่รักกว่าเลยขอบายจ้า 

สรุปขวดไหนได้ไปต่อ

รูปภาพ:

หมายเหตุตัวโตๆ ตรงนี้ว่า เป็นผลจากการใช้งานส่วนตัวของเรากับน้องสาวเราล้วนๆ ค่ะ คนใช้อื่นอาจจะมีความคิดเห็นต่างกันออกไป แสดงความเห็นกันได้นะคะ

ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ไว้งวดหน้ามีตัวไหนในกรุที่อยากรีวิวในความเด็ดดวงเพื่อเพิ่มความสวย จะไม่พลาดเอามาฝากกันแน่นอนค่ะ