เดือนแห่งเทศกาลวันแม่ บางคนอาจไม่ใช่แค่กลับไปเยี่ยมแม่แบบตัวคนเดียว อาจพาแฟนไปเปิดตัวด้วยว่า' หนูกำลังคบกับคนนี้ค่ะแม่ '

แต่... จะไปแบบจู่ ๆ ไม่เตรียมการอะไรเลย มันก็จะดูไม่งามเท่าไหร่ เดี๋ยวแม่จะช็อกได้ ของแบบนี้ต้องมีการคุยกันก่อน เพื่อfirst impressionหรือความประทับใจเมื่อแรกพบ คุณแม่เห็น จะได้เอ็นดู ให้คะแนนตั้งแต่แรกพบ


#1 ถ้านึกไม่ออกว่าแม่ชอบอะไร...อย่าให้แฟนเรานึกเอาเอง

รูปภาพ:https://www.ctvnews.ca/polopoly_fs/1.3341153.1490490256!/httpImage/image.jpg_gen/derivatives/landscape_620/image.jpg

การที่เราและแฟนเราชอบอะไร ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณแม่จะมีรสนิยมตรงกันเลย ทางที่ดีควรหาอะไรที่ " กลาง ๆ " เหมาะกับทั้งตัวเรา แฟนเรา และแม่ เช่น ร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ ริมแม่น้ำ, ร้านอาหารที่ไม่แพงมาก แต่มีเมนูหลากหลาย อย่าชวนไปที่โลดโผนตื่นเต้นเกินไป หรือทำให้คุณแม่รู้สึกว่าอึดอัดเกินไป คนแก่จะหัวใจวาย ไม่ประทับใจเอาได้


#2 อย่าปล่อย dead air บ่อย

รูปภาพ:https://images.parents.mdpcdn.com/sites/parents.com/files/styles/story_featured_image/public/rawpixel-com-423663-unsplash.jpg

บางทีแล้วแฟนเราก็เป็นคนคุยไม่เก่ง หรือไม่ก็เกิดอาการประหม่า ตื่นเต้น ไม่รู้จะชวนคุยอะไรดี เราในฐานะคนกลาง ก็ควรเป็นตัวเชื่อม รับ-ส่งการสื่อสารระหว่างแฟนเราและแม่เราให้ราบรื่นไปด้วยดี ให้พวกเขาคุ้นเคยกันก่อน อย่าปล่อยให้มีความเงียบ ( dead air ) คั่นบทสนทนาบ่อย หรือปล่อยให้แฟนเราอยู่ลำพังกับแม่เราบ่อย ความอึดอัดและตื่นเต้น อาจทำให้แฟนเราทำอะไรที่ดูไม่งาม พูดไม่เข้าหู หรือทำอะไรก็ขัด ๆ กับที่คุณแม่คาดหวังก็ได้


#3 เปิดโอกาสให้แฟนเราได้ดูแลคุณแม่บ้าง

รูปภาพ:https://res.cloudinary.com/jerrick/image/upload/f_auto,fl_progressive,q_auto,c_fit,w_1016/v3ko35tqpdzceuwk1lvq

ควรมีซีนที่แฟนเราได้ดูแลหรือบริการแม่เราบ้าง เช่น ช่วยประคองเวลาเดินในทางที่ลำบาก, ช่วยถือของหนัก, คอยบริการจัดหาให้คุณแม่สบายขึ้นเมื่อกลับจากเดินทางไกล บางทีมันเหมือนการจัดฉาก แต่ก็เป็นฉากที่ทำให้แฟนเราได้คะแนนเพิ่ม ได้ความประทับใจเพิ่มจากคุณแม่นะ


#4 หัดใจป๋าบ้าง อย่าขี้เหนียวให้มาก

รูปภาพ:https://static.ladepeche.fr/content/media/image/large/2015/04/11/201504112178-full.jpg

ค่าใช้จ่ายเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ค่าอาหาร ควรให้แฟนเราได้สวมบทพระเอกออกเอง หรือไม่ก็ช่วยกันแชร์กับเราบ้าง อย่าให้เราเป็นคนออกเองทั้งหมด หรือคุณแม่เป็นฝ่ายออกเอง มันดูไม่งามสักเท่าไหร่ และคุณแม่อาจเก็บไปคิดได้ว่า " คนที่จะมาเป็นแฟนลูกเรา แค่ค่าข้าว ยังผลักภาระให้คนอื่นเลย "


#5 มีของติดไม้ติดมือมาฝากคุณแม่บ้าง

รูปภาพ:http://riverhillcurrent.com/wp-content/uploads/2017/12/gift-pic.jpg

ไม่ต้องแพงมากก็ได้ อาจเป็นผลไม้จัดกระเช้าสักเล็กน้อย, ของฝากจากจังหวัดต่าง ๆ หรืออะไรก็ได้ที่เป็นของขวัญของฝากเล็กน้อยมอบแก่คุณแม่พอเป็นพิธี เพื่อให้คุณแม่ประทับใจหน่อยว่า ไปไหนมาไหนยังอุตส่าห์นึกถึงคุณแม่ เด็กที่นึกถึงผู้ใหญ่ทั้งที่ยังไม่เจอหน้ากันมาก่อน ฟังแต่เราพูด มีหรือที่ผู้ใหญ่อย่างแม่เราจะไม่รักไม่เอ็นดูมาบ้าง


#6 ไปลามาไหว้ เคร่งมารยาท

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DaG0UEvUQAEUCSJ.jpg

ผู้ใหญ่ทุกคนชอบผู้น้อยที่มีมารยาทงาม ไปลามาไหว้ พูดเพราะ มีสัมมาคารวะ อย่าลืมกำชับแฟนให้หนักแน่นเลยว่าข้อนี้สำคัญมาก ถึงจะเล็กน้อย แต่ก็เป็นคะแนนโดยรวมที่คุณแม่จะตัดสินได้ว่าน่าคบหาเพียงไหน ควรค่าแก่การเอ็นดูหรือไม่ในฐานะว่าที่ลูกเขยคุณแม่ ถ้าไม่มีเลย คุณแม่ก็อดห่วงไม่ได้ที่จะปล่อยลูกสาวไปอยู่กับคนห่ามได้อย่างไร


ที่เหลือก็ขึ้นกับการซักซ้อมกันแล้วค่ะว่าคุณแม่ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร แผนแต่ละวันพาแม่ไปไหนดี ( ในกรณีที่พาคุณแม่ออกทริปหลายวัน ) อย่าไปโดยที่ไม่มีแผนการอะไรนะคะ เพราะการไม่เตรียมการอะไรเลย เสี่ยงที่จะควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่ และอาจทำให้แย่ลงกว่าที่คิดได้ ขอให้โชคดีในวันแม่นี้ ขอให้คุณแม่แฮปปี้กับการเจอแฟนเรานะคะ ^^