" Every Bite Takes You Home "ยังจำได้ไหมคะว่า...ครั้งสุดท้ายที่ได้กินกับข้าวที่บ้าน คือเมื่อไหร่ ??ถึงแม้ในโลกที่แสนจะวุ่นวายนี้ จะทำให้ซิสทั้งเหนื่อย ทั้งท้อ จนไม่มีเวลาให้ตัวเองเลยก็ตามแต่คงไม่มีอะไรมาเยียวยาจิตใจได้ดีไปกว่า...การกินกับข้าวฝีมือที่บ้านอีกแล้วล่ะค่ะซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่า ถ้าจะให้เปรียบเทียบกับอาหารระดับภัตตาคารหรู' กับข้าวที่บ้าน 'ย่อมเป็นเพียงแค่อาหารเมนูง่าย ๆ แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่เมนูสุดแสน Simple ก็ตามที แต่มันก็เต็มไปด้วยความสุขและความอบอุ่นใจทุกครั้งที่ได้กินสำหรับวันนี้เราก็อยากจะชวนสาวซิสทุกคนไปรู้จักกับร้านอาหารเปิดใหม่ย่านพระโขนงในสไตล์ Home Cookingกับร้านที่ชื่อว่า'ต้นสาคู' หรือ 'Sago Tree Dish & Spoon Cafe'ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้กลับไปกินอาหารรสมือของที่บ้านกันเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:
Error: geo_location

ในเมื่อจะได้ไปกินกับข้าวอร่อย ๆ ในสไตล์Home Cookingทั้งที จะให้ไปกินคนเดียวหัวเดียวกระเทียมลีบก็คงจะรู้สึกเหงาแปลก ๆ วันนี้เราก็เลยไม่พลาดที่จะชวน' น้องไนซ์ 'สาวน้อยแสนหวาน ที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนน้องสาวคนนี้มาด้วยยซึ่งวันนี้น้องไนซ์เค้าก็บอกเองเลยว่า...จะพาสาวซิสทุกคนไปดูความอร่อย ของอาหารฮาลาลกันค่ะะ

รูปภาพ:

_____________________________________

_____________________________________

>>> ร้านต้นสาคู <<<


รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับร้าน'ต้นสาคู'ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่ร้านอาหารเล็ก ๆ แต่ในทุก ๆ นาทีที่ได้เข้าไปนั่งและกินอาหารในร้าน กลับให้ความรู้สึกที่อบอุ่นอย่างน่าประหลาดซึ่งทั้งหมดก็มาจากคอนเซ็ปต์ของร้าน...ที่ทางเจ้าของต้องการให้ทุกคนที่ได้เข้ามาทานอาหารที่นี่ รู้สึกผ่อนคลาย แฮปปี้ และอบอุ่นใจทุกครั้ง เหมือนกำลังได้เข้ามากินอาหารที่บ้านเพื่อนนั้นเองซึ่งบรรยากาศแสนอบอุ่นที่เราสัมผัสได้นี้ ก็ได้สะท้อนลงไปอยู่ทั้งในการบริการที่เป็นกันเอง และความพิถีพิถันของอาหารทุกจานที่เอาออกมาเสิร์ฟ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ซึ่งกว่าจะมาเป็นร้าน'ต้นสาคู'ร้านเล็ก ๆ ที่แสนอบอุ่นที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้ จริง ๆ แล้วมีจุดเริ่มต้นมาจากการขาย ' ขนมสาคูไส้ไก่ ' ในช่องทางออนไลน์มาก่อนและเมื่อมีเงินทุนก้อนนึงทางเจ้าของจึงได้ตัดสินใจนำมาเปิดร้าน โดยใช้ชื่อ จากอาหารเมนูแรกที่ทางร้านได้เริ่มต้นทำขึ้นมานั้นเอง และสำหรับสไตล์อาหารของทางร้าน ก็จะเป็นอาหารแบบฮาลาลว่าแต่ ' อาหารฮาลาล ' คืออาหารประเภทไหน ??

เชื่อว่า...สาวซิสหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับชื่อ' อาหารฮาลาล 'กันสักเท่าไหร่ ซึ่งจริง ๆ แล้วถ้าจะให้เข้าใจง่าย ๆอาหารฮาลาลก็คือ...อาหารมุสลิมนั่นเองซึ่งจะเป็นอาหารที่จะไม่มีทั้งหมูและแอลกอฮอล์ผสมอยู่แต่สาวซิสที่ไม่ได้เป็นมุสลิม ก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะไม่ว่าใครก็สามารถมากินได้เหมือนกันและข้อสำคัญคือสำหรับอาหารฮาลาลของที่นี่ มีการคัดสรร ทำความสะอาดวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน และใส่ใจในเรื่องความสะอาดแบบสุดๆ ด้วยว่าแล้วก็ชักจะอยากชิม ตามไปดูเมนูแนะนำของที่ร้านกันเลยดีกว่าค่ะ

Let Things Taste The Way They Are

รูปภาพ:

สำหรับอาหารของที่ร้าน'ต้นสาคู'นอกจากจะเป็นอาหารฮาลาลแล้วก็ยังเน้นไปที่...เมนูอาหารที่มีรสชาติเผ็ดจัดจ้าน โดยจะมีทั้งอาหารใต้ และอาหารเหนือซึ่งขอบอกเลยว่า แต่ละเมนูเนี่ย มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งสิ่งที่ทำให้ทุก ๆ เมนูออกมาอร่อยถึงพริกถึงขิงได้ขนาดนี้ รวมถึงเป็นที่มาของรสชาติแบบ Home Cooking ขนานแท้ก็คงหนีไม่พ้นฝีมือการทำอาหารจากแม่ครัวทั้งสองท่าน ที่เป็นคุณน้าและคุณแม่ของเจ้าของร้านนั้นเอง

รูปภาพ:

สำหรับเมนู' สาคูไส้ไก่ 'นอกจากจะเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้านแล้ว ความพิเศษของสาคูที่นี่ ก็คือ การใช้แป้งจากต้นสาคูจริง ๆ ที่ถือได้ว่าหายากมาก ๆ เอามาทำซึ่งจะแตกต่างจากสาคูทั่วไปที่ใช้เป็นแป้งมันสําปะหลัง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็จะช่วยเพิ่มความเหนียวนุ่มและความอร่อยให้กับสาคูได้มากกว่านั้นเองค่ะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:


>> Photos Time <<

เวลาไปที่ร้าน ก็ต้องแชะเก็บภาพสวย ๆ กันสักหน่อยถึงตัวร้านจะไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก แต่ก็สามารถหามุมสวย ๆ เก็บภาพได้เยอะเหมือนกัน

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:


จริง ๆ แล้วความสุข มันเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ รอบตัวเรา เพราะเพียงแค่มีอาหารแสนอร่อย แค่นี้ก็สามารถทำให้เกิดความสุขเล็ก ๆ ได้แล้วแต่มันก็คงจะดียิ่งกว่า ถ้าสาวซิสได้กินอาหารที่ทั้งอร่อย และเต็มไปความอบอุ่นเหมือนกับรสชาติอาหารของร้าน''ร้านอาหารเล็ก ๆ ที่แฝงไปด้วยความเอาใจใส่ในทุก ๆ เมนูที่เอามาเสิร์ฟ เหมือนกับการได้กินข้าวกับครอบครัวและสำหรับสาวซิสคนไหนที่ได้มีโอกาสแวะเวียนไปแถวพระโขนง ก็อย่าลืมลองมาแวะทานข้าวที่ร้าน'ต้นสาคู'ร้านนี้กันนะคะเชื่อว่า...สาวซิสหลายคนจะต้องติดใจในรสชาติความอร่อย จนต้องอยากกลับมากินซ้ำอีกแน่ ๆ ค่ะ !!