สวัสดีค่ะ ถ้าจะพูดถึงการดูแลผิวนั้น ใครๆ ก็อยากจะได้ผิวที่มีสุขภาพดี เนียนนุ่มชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา แน่นอนค่ะว่าเราจะต้องมีตัวช่วยไม่ว่าจะเป็นการบำรุงจากภายใน – ภายนอกและหลีกเลี่ยงมลภาวะต่างๆ รอบตัวเราอีกด้วย  แต่วันนี้แนนจะมาพูดถึงการบำรุงผิวของแนนเองค่ะ โดยปกติแล้วผิวกายของแนนนั้น ผิวกายจะเป็นคนผิวแห้ง ถ้าอยู่ห้องแอร์นานๆ หรือ หลังจากตื่นนอน เวลาสัมผัสผิวแล้วจะรู้สึกไม่ละเอียด ดูแห้งๆ สากๆ ผิวหมองคล้ำ ส่วนผิวหน้าดีขึ้นกว่าผิวกายนิดนึง เพราะได้รับการบำรุงมาหลายขั้นตอน

ดังนั้นการดูแลผิวจึงจำเป็นต้องเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวมากขึ้น

รูปภาพ:

แนนได้ลองใช้ Moisturising Lotion ของ CeraVe และก็เห็นว่ามันได้ผลออกมาดีสำหรับคนที่ผิวแห้งและอยากให้ผิวมีความชุ่มชื้น  ก็เลยอยากเอามาแชร์ให้กับเพื่อนๆ กันค่ะ

CeraVe  Moisturising Lotion เป็นเวชสำอางที่ได้รับการวิจัยและพัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง ได้รับการยอมรับจากสมาคมโรค Eczema ( ผื่นผิวหนังอักเสบ ) แห่งสหรัฐอเมริกา

รูปภาพ:

เนื้อของโลชั่นนั้นเป็นสีขาวขุ่น เป็นสูตรที่ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และยังเป็นสูตรไฮโปอัลเลอจีนิค ซึ่งผ่านการทดสอบบนผิวที่บอบบางระคายเคืองผิวง่าย

รูปภาพ:

หลังจากที่ได้ลองเทสหลังมือ เนื้อโลชั่นซึมไว เมื่อซึมแล้วไม่รู้เหนียวเหนอะหนะ แต่ให้ความชุ่มชื่น ผิวเนียน นุ่ม และไม่ทิ้งคราบขาว

รูปภาพ:

โลชั่นสูตรนี้ใช้ได้ทั้งผิวหน้า และผิวกายค่ะ  ทาแล้วหน้าไม่มันค่ะ เนื่องจากสูตรนี้เป็นสูตรสำหรับผิวแห้งถึงแห้งมาก จึงไม่เหมาะกับสาวผิวมัน หรือ ผิวผสม เพราะอาจจะมีการเพิ่มความมันในระหว่างวันได้ค่ะ

วิธีใช้ .....


ใช้ทาบำรุงผิวหน้าและผิวกายในบริเวณที่ต้องการเป็นประจำ เด็กและผู้ใหญ่ก็ใช้ได้นะคะ

และเวลาแต่งหน้า คนที่ผิวแห้งก็จะแต่งหน้าได้ง่ายมากขึ้น ทำให้เครื่องสำอางติดทน เนื้อเครื่องสำอางไม่กองอยู่บนหน้าทำให้เป็นคราบค่ะ

หากเป็นสาวผิวมัน และผิวผสม แนนคิดว่าใช้บำรุงในเวลากลางคืนจะเหมาะกว่าค่ะ  เพราะหากว่าบำรุงทาในตอนกลางวัน แนนว่ามีโอกาสมีการไหลของเมคอัพได้ค่ะ

นอกจากนี้ เนื่องจากแนนเป็นคนผิวแห้ง จึงใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวของ CeraVe  เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:

*** สำหรับเทคนิคของแนนและสำหรับสาวผิวแห้ง เวลาทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นมอยซ์เจอไรซิ่งนั้น

-     ในเวลากลางวันก็จะทาปกติค่ะ


-     สำหรับกลางคืนการทาผิวกาย แนนจะใช้เยอะหน่อย จากนั้นจะใส่กางเกงขายาว เสื้อแขนยาวนอนค่ะ เพราะว่าจะช่วยการเก็บกักความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นอีก


วันนี้แนนลาไปก่อนค่ะ แล้วเจอกันใหม่


แนนหวังว่าจะรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ สวัสดีค่ะ