สวัสดีค่าาา เพื่อนๆ วันนี้โบว์จะมารีวิว ‘ แป้งฝุ่นโปร่งแสง Srichand Translucent Powder ’ ตลับม่วงยอดฮิตของศรีจันทร์ คงคุ้นหูกันดีใช่ไหมเอ่ยยย?? ใช่แล้วค่ะแป้งศรีจันทร์ เป็นแป้งที่มีจุดเด่นตรงที่เป็นแป้งโปร่งแสง เข้าได้กับทุกสีผิวนั่นเองนะคะ เหมาะสำหรับผิวของคนไทยที่ส่วนใหญ่ผิวมัน และต้องเผชิญกับอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเรา ที่ทำให้หน้ามันได้ง่ายขึ้นมาทำความรู้จักกับแป้งฝุ่นโปร่งแสงศรีจันทร์ให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ ว่ามีประโยชน์เริ่ดๆ ปังๆ อะไรอีกบ้าง ที่ทำให้สาวไทยต้องพก!

เดี๋ยววันนี้เราจะมาแต่งหน้าลุคใสใส แบบรว้ายยยๆ กันนะคะ  อิอิ และนี่ก็คืออ เครื่องสำอางที่เราจะใช้แต่งหน้ากันนะคะ น่ารักกแบ๊วๆ หรูหราาหมาเห่ามากกค่าา 55555555

รูปภาพ:

ข้อดี - แป้งไม่มีเบอร์ ไม่ผสมรองพื้น คุณสมบัติโปร่งแสงตามชื่อ ทำให้สาวๆ โทนสีผิวแบบไหนก็ใช้ได้ ไม่วอก ไม่ลอย ไม่จำเป็นต้องลอง หรือถามหาเบอร์ที่เข้ากับสีผิวหน้าของตัวเองให้ปวดหัวเหมือนตอนเลือกซื้อแป้งผสมรองพื้นเลยค่ะ

นี่คือข้อดีที่ต่างจากแป้งผสมรองพื้นนั่นเอง เพราะถ้าสาวๆ เลือกแป้งผสมรองพื้นสีไม่เหมาะกับผิวก็จะทำให้หน้าหมอง เมื่อผสมกับสีรองพื้น ก็จะทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน สีผิวหน้าเพี้ยนไปกันใหญ่ได้นะคะ


ส่วนข้อเสีย- มีปริมาณสุทธิแค่ 9 กรัม ส่วนตัวคิดว่าน้อยไปค่ะ สำหรับราคานี้

รูปภาพ:

เนื้อแป้งแมตต์ อณูละเอียด บางเบา

คุณสมบัติคุมมันและโปร่งแสง ทำให้สีรองพื้นไม่เปลี่ยน ไม่ว่ารองพื้นเบอร์ไหนสีก็ไม่เปลี่ยน และเพียงแค่ตบเบาๆ ก็ช่วยเซ็ตรองพื้นให้ติดแน่น ไม่เยิ้มระหว่างวัน บริเวณไหนของใบหน้ามันมากๆ ก็ตบแป้งลงไปเลยค่ะ แต่ถ้าอยากได้ลุคใสใส ใครก็ชอบ งานโชว์ผิวล่ะก็ แนะนำให้ใช้แปรงขนนุ่มๆ ปัดแป้งลงบนใบหน้าแทนการใช้พัฟ



รูปภาพ:

ส่วนตัวนี้จะเป็นรองพื้นศรีจันทร์ ลูมิเนสเซนส์ สเพลนเดอรัส เมคอัพ รองพื้นควบคุมความมันสูตรบางเบา SPF 35 PA+++

วิธีใช้นะคะ ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ค่ะ เพราะเป็นแบบน้ำค่ะ

ส่วนคนมีปัญหาผิว มีรอยคล้ำ จะใช้รองพื้นเพื่อปกปิดก็ได้ แนะนำให้ใช้แบบรองพื้นเนื้อบางเบา นอกจากจะช่วยลดปัญหารองพื้นเป็นคราบ ยังช่วยป้องกันการอุดตันรูขุมขน ลดการเกิดสิวอีกด้วย ถ้าโบกรองพื้นหนาๆ เจออากาศร้อนๆ ทั้งมันทั้งเหงื่อ สิวกับปัญหาผิวหน้าตามมาแน่นอนค่ะ ป้องกันไว้ดีกว่านะ อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยล่ะ!

ข้อดีของตัวนี้นะคะคือ-ปกปิดได้ดีในระดับหนึงส่วนข้อเสียคือ-เป็นแบบน้ำ เทแล้วต้องรีบทาค่ะไม่งั้นจะหยดใส่เสื้อผ้าเอาได้นะจ๊ะสาวๆ

รูปภาพ:

มาเริ่มทารองพื้นกันเลยค่าาาา คือดียย์อะ เกลี่ยง่ายมากๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนียนกริบ

ไม่ลอกเป็นขุย ไม่หนาหรือหนักหน้าเลยจ้า แถมยังมี SPF 35 PA+++กันแดดอีกด้วยเอาไปเลยค่าา 10 คะแนน

รูปภาพ:

มาเริ่มลงแป้งกันเลย ทาแล้วให้ความรู้สึกสบายผิว ปรับผิวหน้าให้ดูนวลเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น หรือเรียกว่า ‘ ผิวผ่อง ’ ขึ้นมาทันทีค่ะ ส่วนเรื่องความปกปิด แป้งฝุ่นโปร่งแสง ศรีจันทร์ ช่วยเบลอรูขุมขนได้ปานกลาง เหมาะกับทั้งวันสบายๆ แต่งหน้าเบาๆ หรือวันที่อยากเพิ่มความปกปิด ก็สามารถใช้แป้งโปร่งแสงตบเบาๆ บนใบหน้าหลังลงรองพื้น หรือ concealer ตามใจชอบจ้า

รูปภาพ:

พอทาเสร็จ  แต่งหน้าแบบรว้ายย รว้ายยเลยจ้าาา ทนไม่ไหวกลัวตัวเอง555555555 ซูมหน้าให้ดูชัดๆ ไม่เป็นคราบเป็นขุยเลยสักนิดเมื่อแต่งเสร็จ เจ๋งปะล่ะ

รูปภาพ:

ไปค่าาช้อปปิ้งกัน อิอิ

ตั้งแต่เช้าาาา ยันบ่าย ยันเย็น หน้าาก็ยังไม่มันเลยยค่าาาา

คือดีย์มากเวอร์ คุมมันได้ดีสุดๆ ถึง6-8 ชั่วโมงเลยทีเดียววค่าาา เริ่ดจริงๆขนาดพอดีมือ พกพาง่าย ไปไหนไปกันเลยจร้าาา กับตลับสีม่วงคู่ใจตลับนี้เลิฟๆ ทาแล้วปังสุด ไม่สะดุดหน้ามัน ขาดไม่ได้เลยยย อิอิ ><




รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับคนผิวแพ้ง่ายจะใช้เครื่องสำอางทีไร ต้องระวังเป็นพิเศษเลยใช่ไหมคะ? แต่หมดกังวลกับการใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงศรีจันทร์ได้เลย เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน คนผิวมันแพ้ง่ายจึงมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าใช้แล้วไม่แพ้ ดีขนาดนี้สายรีวิวต้องไปตำมาลองใช้กันแล้วค่าาเพื่อนๆ ^_^

แบรนด์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยจริงๆ ค่าา ต้องลอง วันนี้เราต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่ได้คราวหน้าค่ะ บ๊ายบาย