สาวๆ กระพริบตาเดียว รอยก็เพิ่มมา 1 เส้นนนนล้อเล่นนนนเอาเรื่องจริงมาล้อเล่นอีกเนอะ ๕๕๕๕กระพริบตาเดียวเราผ่านกันมาครึ่งปีแล้ว นอกจากอายุที่ไปไวแล้วครึ่งปีแรกก็ผ่านไปไวไม่แพ้กันเลย ๕๕๕๕วันนี้เค้าเลยได้โอกาสรวมไอเทมที่เค้าใช้แล้วชอบบบบบในครึ่งปีแรกมาฝากกันค่ะซึ่งจำนวน 10 ชิ้นที่เค้าเลือกลูกรักก็มา เห่อของใหม่ก็มี

รูปภาพ:

มาในหมวดของการดูแลผิวล้วนๆ เลยนะคะ* เค้าเป็นคนผิวผสม แพ้ง่าย อุดตันง่าย และมีรอยดำจากสิว *

รูปภาพ:

มาเริ่มกันเลยดีกว่าาาาหลังจากผ่านการใช้ชีวิตมาทั้งวัน ทั้งๆที่หน้าเต็มกลบรอยต่างๆ การคลีน และ บำรุงผิว พร้อมนอน หรือก่อนเริ่มวันกันเลยหลังจากกลับมาบ้าน สิ่งที่อยากทำมากที่สุด คือ เช็ดเครื่องสำอางจริงๆค่ะ ๕๕๕เค้าจะใช้ คลีนซิ่งแบบน้ำเป็นอันดับแรกเลยจริงๆ มีหลายตัวที่เค้าใช้แล้วชอบ ตอนนี้ใช้ตัวนี้อยู่ค่ะ

รูปภาพ:

ACNE CARE Makeup Clear | Nivea200 mlสำหรับรุ่นนี้ของนีเวีย เค้ามีทั้งหมด 3 สูตรนะคะ ก็เลือกซื้อกันได้ตามอัธยาศัยซึ่งเค้าใช้สีม่วงงงงงงงง ไม่ได้เลือกเพราะสีเลยจริงๆ นะ ๕๕๕๕แต่เพราะเป็นรุ่นที่เหมาะกับผิวนั้นเองเป็นน้ำใสๆ ไม่มีกลิ่นน้ำหอม หรือความมันของน้ำมันแต่ก็สามารถคลีน เครื่องสำอางกันน้ำได้จ้าอีกอย่างที่ชอบ คือเป็นฝาแบบเปิดขึ้น ไม่ใช่หมุน อันนี้ออกจะส่วนตัวนิดๆ เนอะ ๕๕๕

รูปภาพ:

ในรูปจะเห็นได้เลยว่าแค่ แผ่นแรก ก็คลีนเครื่องสำอางได้ดีขนาดไหนรองพื้น คอนซีลเลอร์และแป้งที่โบกเอาไว้ หลุดออกไปประมาณ 90% ได้เลยความดีงามของเค้าอยู่ที่เช็ดกี่รอบก็ไม่แสบหน้า และไม่ทำให้ผิวแห้งด้วย♥♥♡9 / 10หลังจากคลีนหน้าออกแล้วมีบางวันที่บล็อกตาชัดมาก บิ้วขนตาสุดฤทธิ์ หรือปาดลิปรุนที่ติดทนนานเค้าจะใช้ตัวนี้ค่ะ

รูปภาพ:

Eye + Lip Make up remover | MAYBELLINE150ml( ชอบซื้อตุน ตอนมีโปร )เนื้อคลีนซิ่งแบ่งชั้น น้ำและน้ำมันชัดเจนก่อนใช้ก็ต้องเขย่า เพื่อให้ส่วนออยล์สีฟ้า เข้ากันกับน้ำด้านล่างค่ะ

รูปภาพ:

ตัวนี้เช็ดดีค่ะ ซื้อใช้มาตั้งแต่เริ่มแต่งหน้า แปะไว้สักพัก และรูดออกบางครั้งเค้าชอบบิ้วขนตามาก ก็ต้องแปะนานหน่อย หรือใช้ 2 แผ่นนั่นเองค่ะเวลาคลีนโคนขนตาก็ไม่แสบ ถือว่าผ่านค่ะ( แต่ก็มีอีกหลายตัวที่ใช้แล้วถูกจริตเช่นกันจ้าาา )♥♥♡8 / 10★★★* นอกเรื่องนิดนึงง *สำหรับบางคนที่มีเบบี้ออยล์ หรือน้ำมันมะพร้าวอยู่ที่บ้านเช็ดออกได้คือกัน แถมเป็นการบำรุงขนตาไปในตัวด้วยนะแต่ต้องบอกก่อนว่า เค้าเป็นเพียวออยล์ จะมีความมันที่หนักกว่าหากช่วงไหนที่เค้าใช้เพียวออยล์ในการคลีนตาเค้าจะต้องมี สบู่เด็ก เพราะหลังจากใช้ออยล์เช็ดออกแล้วเค้าจะทิ้งความมันเอาไว้หนักค่ะใช้สบู่เด็กนี่แหละ ฟอกที่นิ้วให้เกิดฟอง ใช้แค่นิดเดียวเท่านั้น!( ทำไมต้องสบู่เด็ก ? เพราะเค้าไม่ทำให้แสบตาค่ะ )ใช้นิ้วค่อยๆ ลูบไป-กลับ บริเวณวอเตอร์ไลน์หรือโคนขนตาของเรานั่นเองเพื่อล้างเอาความมันส่วนเกินออก เพื่อป้องกันการอุดตันที่จะเป็นก้อนไขมันเล็กๆ ที่วอเตอร์ไลน์ ให้รำคาญ และเจ็บนิดๆ★★★กลับมาๆ มาต่อที่ตัวต่อไป ที่ขาดไม่ได้แน่ๆเพราะ กลายเป็น สาวกสายออยล์ ไปแล้วค่ะคลีนซิ่งออยล์ คือ ต้องมีจ้ะ !!!

รูปภาพ:

Balancing Cleansing Oil | THREE200 ml.เป็นตัวที่ถูกจริต วนกลับมาใช้อีกแล้วจ้าา ๕๕๕๕๕เหตุผลที่เค้าชอบใช้ออยล์มากๆ เพราะเค้าจะช่วยคลีนทุกๆ สิ่งที่ตกค้างอยู่บนผิวหรือที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขน อาทิเช่น ไพร์เมอร์ที่เราฉาบไว้บนผิวนั่นเอง ๕๕๕๕เพื่อผิวที่สะอาด การคลีนผิวสำคัญมากกกกกกกกกกกกเค้าเลยจะใช้เวลากับการคลีนผิวพอสมควรเลยนะคะเอ็นจอยๆ ไปกับมันนะ อย่าไปขยี้หน้า ๕๕๕๕๕

รูปภาพ:

เนื้อออยล์มีความเบา ไม่ทำให้เกิดการอุดตันด้วยน้าาาาหลังจากคลีนหน้าด้วยน้ำเปล่าแล้ว ผิวสะอาดและสดชื่นมากกกกกผิวไม่ได้รู้สึกคลีนจนแห้ง แต่ยังมีความชุ่มชื้นในผิวอยู่ อันนี้คือส่วนที่เลิฟฟฟฟมากกกกกลิ่นหอมสดชื่นค่ะ ทำให้รู้สึกเฟรชและผ่อนคลายดีงามจ้าสำหรับวันที่เค้าแต่งหน้าเบาๆ ก็ใช้ออยล์แค่ตัวเดียวเลยก็ได้ค่ะ

รูปภาพ:

วิธีใช้ก็ไม่ยากเลยน้าาา สำหรับเค้าปั้ม 1 - 2 ปั้มก็พอเริ่มจากใช้อุณหภูมิของฝามือวอร์มออยล์ ลูบไล้ให้ทั่วหน้า รวมไปถึงบริเวณกรอบหน้าค่อยๆใช้นิ้วคลีนหน้าวนๆ ไป ยิ่งตอนคลีนจมูกนะ ฟินเฟร่ออออออออสามารถเน้นนวดให้ทั่วใบหน้าและส่วนที่กังวลน้าาาและก็ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลยจ่ะ♥♥♥10 / 10ร้ากกกกกกกกก อยากผิวดีต้องให้ความสำคัญที่การคลีนหน้าด้วยยหลังจากนั้นมาต่อกันที่ตัวโฟมล้างหน้ากันเลยซึ่งเป็นตัวที่ได้ค้นพบในช่วงต้นปี แล้วว้าวมากๆ

รูปภาพ:

Low Ph Good Morning Gel Cleanser | COSRX150mlตัวนี้เป็นตัวที่ลองซื้อมาใช้ เพราะสนใจคอนเซป ๕๕๕ง่ายๆ เลยที่ตัวนี้เข้ามาอยู่ในลิสต์ คือ เค้าเป็นเจลล้างหน้าที่ Low Phทำให้อ่อนโยนเหมาะสำหรับใช้ในตอนเช้า เพราะจะไม่คลีนออยล์ที่ผิวหน้าผลิตออกมาทั้งคืนออกไปจนหมด เป็นการทำความสะอาดผิวให้สดชื่น แต่ไม่ทำร้ายผิวนั่นเอง

รูปภาพ:

เนื้อเจลใสค่ะ มีกลิ่นหอมสดชื่นอ่อนๆ ใช้ไม่ต้องเยอะก็จะได้ฟองเบาๆ ที่ทำความสะอาดผิวได้ดี ล้างแล้วหน้าไม่แห้งและที่เค้าเลิฟเพราะ อ่อนโยนจริงๆ มีอยู่วันนึงที่สิวแหกเป็นแผลสดใช้ตัวนี้ล้างไม่แสบเลยจ้าาา ถือว่าผ่านค่ะ♥♡7 / 10ด้วยความเหมาะสมแค่ตอนเช้า แต่เค้าต้องล้างเช้าเย็นนะในวันที่แต่งหน้าหนักๆ เค้าก็มาส์กหน้าด้วยมาส์กโคลนค่ะ( หรืออาทิตย์ละครั้ง )

รูปภาพ:

Clear Improvement | Origins100ml.เป็นมาส์กถ่าน เนื้อโคลนค่ะเค้าจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขน หรือทำความสะอาดสิ่งตกค้างบนผิวเน้นใช้วันที่แต่งหน้าติดๆกัน หรือวันที่แต่งหนักๆ นิดนึงนะคะ

รูปภาพ:

เนื้อละเอียด เกลี่ยได้ง่าย มีเนื้อที่เข้มข้น กลิ่นถ่านอ่อนๆความหนาบาง ของมาส์กก็บิ้วได้ตามสะดวกค่ะ หลังจากปล่อยให้เค้าแห้ง( แต่อย่าให้แห้งเกินนะ สงสารผิวเรา เดี๋ยวจะกลายเป็นโดนดูดความชุ่มชื้นออกไป )เค้าชอบใช้ฟองน้ำ ชุบน้ำอุ่น ค่อยๆ เช็ดออกไปทางกรอบหน้าค่ะตามรูขุมขน เพื่อกระชับผิวไปในตัว ไม่สวนทางนะหลังเช็ดออกรู้สึกผิวกระจ่างใส และสดชื่นขึ้นค่ะ♥♡♡7 / 10ชอบมาส์กประเภทนี้ แต่ก็อาจจะลองหายี่ห้ออื่นมาใช้ดูถ้าหมดค่ะหลังจากนั้นก็มาเตรียมผิวกันเลยค่ะ สำหรับตัวโทนเนอร์ใช้เป็นขั้นตอนแรกเพื่อเตรียมผิวก่อนที่จะบำรุงกันเลย

รูปภาพ:

One Step Moisture Up Pad | COSRX70 แผ่นเป็นโทนเนอร์แบบแผ่นค่ะ ตัวนี้เป็นหนึ่งในโทนเนอร์ที่เค้าใช้ช่วงนี้( เพราะส่วนมากเค้าจะสลับกันบ้าง แล้วแต่วัน )แต่ที่ทำให้ตัวนี้ที่เข้ามาในลิสต์ เพราะได้ตลับพกพามาตอนซื้อสะดวกมากกกเวลาไปเที่ยว #เอ๊ะเห็นแก่ของฟรีอย่างเดียวก็คงไม่ใช่ ๕๕๕เพราะเค้าช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นจ้าาาปีนี้เป็นปีที่เค้าเน้นเรื่องนี้สุดๆ ความผิวชุ่มชื้น ผิวฟูต้องมาเค้าหยิบมาใช้ทุกครั้งที่จะแต่งหน้าจ้าาาา

รูปภาพ:

ตัวแผ่นโทนเนอร์ 2 หน้าจะผิวไม่เหมือนกันค่ะ เป็นผิวขรุขระกับเรียบความดีงามคือ มา 70 แผ่น ชุ่มโทนเนอร์ทั้ง 70 แผ่นเด้อจ้าาาาไม่แพ้ ไม่แสบ กลิ่นสดชื่นๆ ค่ะ สำหรับตัวนี้( สำหรับตัวแพด เค้ามี 2 สูตรนะคะ อีกสูตรนึงจะเป็นกระปุกสีแดง ที่เค้าจะใช้ช่วงที่มีสิวจ้า )♥♡♡7 / 10ราคาสูง กว่าแบรนด์อื่นที่หาซื้อได้ในไทยนิดหน่อยความคุ้มก็มีอยู่ค่ะ แต่ก็อยากซื้อซ้ำ ๕๕๕๕๕๕ เพราะพกสะดวก

รูปภาพ:

Lucent Facial Concentrate | Aesop60mlลูกรักจริงๆค่ะ ซึ่งตัวนี้อยู่ในไลน์ Skin + หรือแอดวานซ์นั่นเองซึ่งตัวนี้เค้าช่วยฟื้นฟูผิวได้แบบเร่งรัด เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น กระชับผิวและเป็นออแกนิค ไม่แพ้แน่นวลลลล

รูปภาพ:

เป็นเซรั่ม + ออยล์เข้มข้น สีเหลืองค่ะ ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ กลิ่นอโรม่าซึ่งเค้าช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและกระชับขึ้นในระยะยาวจริงเพราะเค้าใช้ติดต่อกันมาตั้งแต่ต้นปีไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่ม ไม่อุดตัน มีแต่บำรุงลูกรักจริงๆ ไม่พูดเยอะน้า เจ็บคอ ๕๕๕๕♥♥♡9 / 10หักเพราะถ้าหมดก็คงต้องช้ำใจ ต้องเผื่อตังค์ไปหิ้วน้องมาอยู่ด้วย แต่คุ้มมากค่ะมาต่อด้วยออยล์อีกตัวนึงค่ะเพิ่งได้ใช้มาสักพัก แต่ชอบขอมาเห่อ นิดนึงน้าาา

รูปภาพ:

Divine Youth Face Oil | L’occitane30mlตัวนี้ทางแบรนด์เรียกเอาไว้ว่าคือ USE OILเป็นออยล์ที่สามารถช่วยในทุกปัญหาของผิวได้ ได้รับการตอบรับดีมากและเพื่อชวนเพื่อนๆมาเป็นสายออยล์กัน คนผิวผสม - มัน ใช้ออยล์คือดีที่สุดค่ะเพราะช่วยปรับให้ผิวไม่ผลิตน้ำมันส่วนเกินนั่นเอง

รูปภาพ:

เป็นเนื้อออยล์สีเหลืองอ่อนใสๆ ค่ะตัวนี้จะเนื้อเป็นออยล์ ที่เนื้อเบาบาง และมีกลิ่นหอมที่เบามากกกกซึ่งเมื่อวอร์มตัวออยล์ที่มือก่อน แล้วค่อยๆ ประคบ และใช้ฝามือลูบเบาๆออกไปทางกรอบหน้า เพื่อให้ผิวยกกระชับ บอกเลยว่าฟินมากกกตัวออยล์ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้ที่ผิวสำหรับตองไม่เกิดการอุดตันเพิ่มเติม และเค้าผิวผสมนาจาาาาาาและอีกอย่างคือ คนผิวมันผิวผสม ใช้ออยล์จะดีมาก จะช่วยลดความมัน และได้ผิวที่ฟูขึ้น♥♥♡8 / 10ชอบความรู้สึก ตอนตื่นตอนเช้าหลังจากที่ได้ใช้ตัวนี้ ON TOP สกินแคร์ทั้งหมด( แต่ถ้าใกล้หมด จะว่ากันอีกที ๕๕๕๕ )ต่อที่ตัวต่อไปกันค่ะ มามีผิวที่แข็งแรงกัน ๕๕๕๕

รูปภาพ:

Ultimune Power Infusion | Shiseido50 mlตัวนี้เค้าเป็น Pre-Serum นะคะ ซึ่งสำหรับเค้าตัวนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเซรั่มหรือครีมตัวอื่นๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อสีขาวขุ่น โปร่งแสง เกลี่ยได้ง่ายมากๆ กลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆโดยเฉพาะในช่วงที่ต้องการบำรุงผิว ให้แข็งแรงขึ้นค่ะ ผิวดูไม่โทรม และไม่หมองสำหรับเค้า เห็นผลเรื่องทำให้ผิวกระชับ และเด้งฟูขึ้นแต่รอยดำยังไม่เห็น แต่ผิวไม่หมองจ้า♥♥♡7 / 10ใช้แล้วชอบนะคะ ผิวดีขึ้น แต่อาจจะไม่ได้ซื้อซ้ำตัวสุดท้ายก่อนปิดท้ายไอเทมเด็ด ขอวอร์มมือรอเพราะตอนวอร์มครีมในมือ และประคบลงหน้า อื้อหื้ออออออ แทบจะหลับ

รูปภาพ:

Aiming Cream | THREE26 g.เป็นครีมบำรุงผิวที่ช่วย มีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 97% เลยค่ะคุณ!!!ความโดดเด่นของเค้าคือ ช่วยให้ผิวนุ่มขึ้น กระชับและล็อคความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ดี ทำให้ผิวดูกระจ่างใส และอ่อนเยาวน์นั่นเอง

รูปภาพ:

เนื้อครีมสีขาว ละเอียดและเข้มข้นเด็ดสุดคือกลิ่นหอมมาแต่ไกลค่ะคุณถ้าเป็นตองในปีก่อนอาจจะไม่กล้าใช้ เพราะเนื้อเค้าหนักแต่บอกเลยว่าพอได้ลองใช้ กลายเป็นตองคนใหม่ไปเลย ๕๕๕๕( อ่ะต้องอินอะไรเบอร์นั้น? )

รูปภาพ:

ใช้ฝ่ามือและนิ้ว ประคบลงบนผิว จากกลางหน้าออกไป และค่อยๆใช้นิ้วมือลูบขึ้นออกไปทางกรอบหน้า ดึงแค่เบาๆพอนะคะ เพื่อต้านแรงโน้มถ่วงโลกกันนิดนึง๕๕๕๕ระหว่างที่ใช้ รักกลิ่นอโรม่ามาก ทำให้ผ่อนคลายสุดๆ ไปเลยดีงามมากกกกก ดีงามเบอร์ใหญ่มากตัวเนื้อครีมมีความเข้มข้นมากกก แต่ซึมเข้าผิวได้ดีมากกกกกกกไม่หนักผิว และไม่เหนอะหนะ ไม่ทำให้เกิดการสิวอุดตันหรือหน้ามันเพิ่มเติม แต่ได้ผิวที่ฟูและเต่งขึ้นอันนี้เค้าเฟิร์มมม ตอนนี้เค้ารักผิวตอนตื่นมากกกดูฟู ดูเต่ง ชุ่มชื้น ฟิลกู้ดดดดดดมากนะคะเวลาใช้♥♥♥10 10 10 ไปเล้ยยยยย / 10คุ้มค่าทุกวินาทีที่วอร์มมือ๕๕๕๕๕๕ ครบหมดแล้วน้าาาาา

รูปภาพ:

ถึงแม้จะมีรอยสิวใหญ่ๆ ให้เห็นชัดมากกกก#ร้องห้ายยยยยแต่ตอนนี้ผิวแข็งแรงขึ้น กระชับขึ้น กว่าแต่ก่อนเยอะรักผิวตัวเองมากกกก รู้สึกดีที่ตื่นมาทุกเช้าแล้วรู้สึกได้ถึงผิวที่ฟูๆLove Yourself , Love Your skinแล้วเจอกันใหม่ รีวิว หน้านะคะทุกคนxoxo