รูปภาพ:

สวัสดีค่า ~สาวๆ ที่เหนื่อยจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์ก็อยากออกไปเสริมสวย ทำเล็บบ้างไรบ้างใช่มั้ยคะ?จริงๆ แล้ว เราเป็นคนชอบทำเล็บมากกก คือชอบทาเล็บ เพ้นท์เล็บสุดๆ 555เราคิดว่า เล็บเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งตัวเลยล่ะ แต่บางทีเวลาเราไปทำเล็บที่ร้านมันก็แพง TT แถมพอจะเปลี่ยนแนวการแต่งตัว สีเล็บไม่เข้าซะงั้น งือ T_Tจากนั้นเราเลยเริ่มฝึกฝนวิทยายุทธ! ไม่ใช่!! ไม่ถึงขนาดน้านนน 555แค่เริ่มลองทาเล็บเอง จากแค่สีธรรมดานี่แหละค่ะ จนไปถึงจับคู่สีบ้าง ทาซ้ายทาขวา บลาๆจึงได้รู้ว่า จริงๆ มันไม่ได้ยากเลยยยยยย แถมเปลี่ยนได้ทุกวันเลยด้วย!วันนี้เลยอยากมาแชร์เล็บง่ายๆ สวยๆ ให้สาวๆ ดูกันน้าาา ไปเริ่มกันเลย!

รูปภาพ:

ให้ดูสีทาเล็บในสต็อกก่อน ยี่ห้อที่เราชอบใช้ที่สุด จะเป็นยี่ห้อZODAค่ะเพราะจริงๆแล้วใช้มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ยาวนานมาก 55555สมัยนั้นสีทาเล็บดีๆยังไม่ค่อยมี ถ้ามีก็คือแพ้งแพง ><อันนี้บอกไว้ก่อนเลยนะคะ ว่าสีทาเล็บก็เหมือนเครื่องสำอางต้องเลือกของดีๆหน่อยนะสีทาเล็บที่ไม่ได้คุณภาพจะทำให้เล็บเหลือหรือกัดหน้าเล็บเสียได้เลย!อีกอย่างที่ชอบของแบรนด์นี้ เพราะหาซื้อง่าย ในออนไลน์ก็มีแถมสีเยอะมากกกกก มีทุกโทน กากเพชร กลิตเตอร์ มีหมดดดดด

รูปภาพ:

เล็บก่อนทำเราเป็นคนไว้เล็บยาวมากๆ ไม่ได้ เพราะว่าเล็บบางมาก ไว้ยาวมากๆ จะหักง่าย TT

รูปภาพ:

แบบแรกPASTELเป็นโทนที่เวลาคิดอะไรไม่ออกก็ทา 555เพราะมันง่ายมาก แค่ทาเฉยๆเคล็บลับคือต้องจับคู่สีให้สวยสีโทนร้อน เช่นแดงชมพูส้มเหลืองหรือสีโทนเย็น เช่นฟ้าม่วงเขียวเทาวิธีทาให้ทาสลับสีกันแบบไม่ต้องเป๊ะมาก จะดูน่ารักกว่าเช่น เขียวม่วงชมพูม่วงเขียวเป็นต้นซึ่งเล็บเวลาทาสีแบบนี้ถือแก้ว หรือถือของถ่ายแล้วจะดูน่ารักมากๆ เพราะสีเล็บเสริมสีสันสุดๆ ><

รูปภาพ:

ทาออกมาแล้วจะได้แบบนี้ >w<

Cute สุดสุด ~~

รูปภาพ:

แบบต่อมาN A K E D G L I T T E Rเป็นแบบที่เราทาบ่อยมากกกกกกเพราะง่ายสุดๆ แถมเข้าได้กับทุกชุดเลยเคล็ดลับคือใช้สีใสๆ ที่มีกลิตเตอร์โทนที่สีเหมือนเล็บ เช่นชมพูส้มจะสวยมากกกวิธีทาแบ่งเล็บเป็น สามส่วนแนวขวางจากโคนเล็บ กลางเล็บถึงปลายเล็บให้ลงสีปลายเล็บก่อน 1 รอบ รอให้แห้งจากนั้นลงทับอีกรอบตั้งแต่กลางเล็บถึงปลายเล็บรอให้แห้งแล้วทา top coat ทับแค่นี้ก็สวยเลย ~

รูปภาพ:

ดูเล็บสวย สุขภาพดีแต่ก็ยังมีความวิ้งค์ๆ น่ารักๆ

รูปภาพ:

แบบต่อไปR O S EG O L Dแบบแนวคุณหนู หรูหรา ดูแพง555555โทนนี้ก็เป็นอีกโทนที่เราทาบ่อย เพราะทาแล้วดูแพงแต่ก็ยังคงความน่ารักอยู่ด้วยเคล็ดลับคือใช้สีโทนชมพู-พีช2 สีสลับกับสีทองที่ซอฟท์ๆกลิตเตอร์แบบละเอียด 1 สีวิธีทาให้ทาสลับสีแบบไม่ต้องเป๊ะมากเหมือนเดิมทาสีกลิตเตอร์เพียงแค่ 1-2 เล็บก็พอค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทาแล้วมือดูขาว ดูแพงดูลูกคุณหนูมากกกก > <

รูปภาพ:

แบบต่อมาL U X U R Y R E Dใครที่ชอบแนวหรูหรา แบบ รว้ายรว้ายยยยยจะถูกจะแพง ก็ต้องแดงไว้ก่อนอะเนอะเคล็บลับคือใช้สีแดง 2 โทนสีเช่นแดงส้ม+แดงม่วงเพื่อความมีมิติวิธีทาเริ่มจากกลางเล็บ แล้วทาเป็นมุมทะแยงลงมาหามุมของปลายเล็บอีกด้านรอให้แห้ง จากนั้นใช้อีกสี ทาเหมือนกัน แต่คนละมุม

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทาไม่ยาก แต่ความสวย ระดับ 10 !!

รูปภาพ:

แบบสุดท้าย ไหนว่า 4 แบบ !!แถมให้เป็น 5 ไปเลยยยยยยยB L I N G B L I N GG L I T T E Rสำหรับใครที่ชอบแนววิ้งค์ๆ วับๆจัดเต็มกับกลิตเตอร์ 3 แบบ !!!ความดีงามของสีทาเล็บแบรนด์นี้คือกลิตเตอร์ไม่หักหลังเรา ในขวดเป็นยังไงทาออกมาก็สวย ชัด แบบนั้นเลยค่ะเคล็ดลับคือคุมโทนสีที่จะเลือกใช้ก่อน เช่น ส้มเลือกสีเทา-ชมพูวิธีทาไม่ตายตัวค่ะ ทาสีพื้น หรือไม่ทาก็ได้แล้วใช้กลิตเตอร์ทับ หรือจะทาเดี่ยวๆ เลยก็สวย

รูปภาพ:รูปภาพ:

เล็บดูเป็นประกาย วิบวิบสุดๆ > <ทำให้มือดูขาวด้วย ชอบมากมาก

เป็นยังไงกันบ้างค้า ~ทำตามกันได้ ง่ายๆ เลยเนอะสามารถเอาแบบที่ส้มสอน ไปมิกซ์ เปลี่ยนสี เปลี่ยนโทนได้เลยน้าลองทำเองที่บ้านดู แล้วจะรู้ว่าสนุก แล้วก็ง่ายมากๆๆๆสำหรับวันนี้ขอตัวไปทำเล็บลายใหม่ๆ ก่อน แล้วจะเอามาอวดอีกนะค้าขอบคุณมากค่า บ๊ายบาย~