' รองพื้น 'เป็นไอเทมเมคอัพที่ผู้หญิงอย่างเราขาดไม่ได้เลยนะคะ ถ้าให้เปรียบกับทหารที่มีอาวุธหลักเป็นดาบหรือปืนในการออกรบ ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็คงมี 'รองพื้น' เนี่ยแหละเป็นอาวุธสำคัญในการแต่งหน้า เป็นไอเทมที่เราใช้ปราบความมันบนใบหน้า กลบความไม่สม่ำเสมอของสีผิว ลบจุดด่างดำ และรอยอารยธรรมต่าง ๆ บันดาลให้ผิวสวย เรียบ เนียนไร้ที่ติ พร้อมที่จะแต่งเติมสีสันต่าง ๆ ลงไปให้เราดูสวยดุจหญิงงามแต่กระนั้นหากเราเลือกรองพื้นผิด ชีวิตเราก็เปลี่ยนได้เหมือนกันถ้าเราเลือกรองพื้นไม่ดี ก็กลายเป็นปัญหาได้ ทั้งความมันที่เพิ่มขึ้น หน้าเมือกกลายเป็นสังขยา ซึ่งถ้าคุณสาว ๆ ไม่อยากพังเพราะเหตุนี้วันนี้เรามี 5 รองพื้นแบรนด์ดังที่เรียกได้ว่า" เป็นรองพื้นตัวเด็ด "ที่ใคร ๆ ต่างยกนิ้วให้มาฝากกันค่ะ และเพื่อให้สาว ๆ ได้ตัดสินใจง่ายขึ้นไปอีก เราจะมาเทียบให้ดู แบบแมทช์ต่อแมทช์เลยว่าแต่ละตัวมีดีอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ >>>

รูปภาพ:

แถ่น..แทน..แท้นและนี่ก็คือสุดยอดรองพื้น 5 แบรนด์ที่ได้รับความนิยมมาก จากเสียงลือเสียงเล่าอ้างต่าง ๆ ที่ซอนย่าได้หาข้อมูลมาค่ะ ได้แก่

- Nars Natural Radiant Longwear Foundation

- Nyx Can't Stop Won't Stop Foundation

- Revlon Colorstay Foundation

- Estee Lauder Double Wear Stay in Place

- Mac Studio Fix Fluid

ว่าแล้วก็ตามไปดูความพิเศษของแต่ละแบรนด์กันเลยค่ะ

Foundation Swatch

รูปภาพ:

เนื้อรองพื้นของแต่ละแบรนด์นั้นจะมีความแตกต่างกันซึ่งส่วนตัวซ่อนย่าจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกันค่ะ

กลุ่มแรกคือกลุ่มเนื้อ ฝาปั๊มที่เรียกแบบนี้ เพราะแพ็กเกจจิ้งเขาเป็นตัวขวดปั๊ม ซึ่งสังเกตได้ว่า เนื้อรองพื้นจะมีความแน่นกว่า บีบออกจะจับตัวเป็นก้อนมากกว่า ได้แก่ แบรนด์Nars, NyxและRevlonค่ะ

ส่วนกลุ่มที่สองจะเป็นกลุ่มที่เนื้อรองพื้นมีความเหลวกว่าหรือมีความWater-basedมากกว่า ข้อสังเกตคือจะมาด้วยแพ็กเกจจิ้งแบบขวดเทค่ะ ได้แก่แบรนด์Estee LauderและMacนั่นเองค่ะ

สำหรับซอนย่า ไม่เห็นความแตกต่างของทั้ง 2 แบบเลยว่า เนื้อแบบไหนดีกว่า เพราะทั้ง 5 แบรนด์ เป็นรองพื้นที่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เป็นก้อน แถมเนียนทั้งหมดเลย เรื่องเนื้อรองพื้นเลยถือว่าปังทุกแบรนด์ค่ะ

Oil Control Test

รูปภาพ:

สำหรับทดสอบการคุมมัน ผลปรากฎว่ารองพื้นในตำนานชนะไปอย่างฉิวเฉียดนั่นก็คือ รองพื้นEstée Lauderและตามมาติด ๆ กับNyxและMacจ้า ส่วนNarsถึงจะชนะเลิศในเรื่องปกปิดแต่เรื่องคุมมันยังตามหลังแบรนด์อื่นอยู่ พอ ๆ กับรองพื้นแบรนด์Revlonค่ะ

หลังจากที่เราดูคุณสมบัติต่าง ๆ กันไปแล้ว เรามาดูแต่ละแบรนด์กันเลยดีกว่าค่ะ

Waterproof Test

รูปภาพ:

มาพลีชีพกันเลย ! กับการทดสอบประสิทธิภาพกันน้ำของแต่ละแบรนด์ค่ะ คือต้องบอกอย่างตื่นเต้นว่า แต่ละแบรนด์เนี่ยคงความหินมาก ๆ เพราะทุกแบรนด์ทำได้ดีมาก แต่สุดท้ายต้องแบ่งเป็น 2 กลุ่มได้แก่

กลุ่มกันน้ำดีมากสำหรับตัวที่กันน้ำได้ดีมาก ได้แก่แบรนด์NyxและEstee Lauderค่ะ ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้ฉีดน้ำยังไงก็ยังติดทนมาก

ส่วนกลุ่มที่สอง เป็นกลุ่มกันน้ำได้ดีแต่ไปไวกว่ากลุ่มแรกก็คือNars RevlonและMacค่ะ

ซึ่งซอนย่าคิดว่า ทั้งหมดกันน้ำได้ดีเลย สามารถนำไปเล่นสงกรานต์ได้ แต่ถ้าแต่งหน้าลงไปว่ายน้ำ ก็แนะนำ 2 ตัวแรกละกันค่ะ

Cover Test

รูปภาพ:

ในส่วนของการปกปิดนั้น ตามภาพเลยค่ะ สำหรับรองพื้นที่ปกปิดได้ดีที่สุดคือ แบรนด์Narsค่ะ และรองลงมาเป็นNyxและEstee Lauderส่วนRevlonและMacนั้นก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน แต่ก็ยังสู้ทั้ง 3 แบรนด์ไม่ได้ค่ะโดยรวมก็ยังถือว่าทำได้ดีมาก ๆ ทั้ง 5 แบรนด์

Nars Natural Radiant Longwear Foundation

รูปภาพ:

Nars Natural Radiant Longwear Foundation

รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปกปิด เกลี่ยง่าย เรียบเนียนแต่เบาสบายผิว  ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใน ติดทนยาวนาน 16 ชั่วโมง รองพื้นรุ่นนี้ของ Nars ทำออกมา

33


เฉดสี

ค่ะ แต่มีขายในประเทศไทย

23


เฉดสี

ราคา

1,950

บาทค่ะ

Nyx Can't Stop Won't Stop Foundation

รูปภาพ:

Nyx Can't Stop Won't Stop Foundationรองพื้นตัวใหม่ล่าสุด ที่ทำให้สาว ๆ ต้องหยุดกับตัวนี้เลยค่ะ มาด้วยเฉดสีให้เลือกมากมายถึง45 เฉดสี!คุมมันได้ดีมาก เคลมว่าสามารถติดทนถึง 24 ชั่วโมง เม็ดสีแน่น สามารถปกปิดได้ดี บางเบาสบายผิว เหมาะกับทุกสีผิว  มาในราคาเพียงแค่625บาทค่ะ


Revlon Colorstay Foundation

รูปภาพ:

Revlon Colorstay Foundationมาที่รองพื้นถูกและดีในตำนานกับ แบรนด์ Revlon เนื้อรองพื้น บางเบา เน้นการปกปิด ติดทน ถึงแม้ในการแบทเทิลครั้งนี้ ผลจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็พอสู้กับแบรนด์อื่นได้ค่ะ ชนะเลิศด้วยราคาที่ถูกที่สุด ในราคา580บาท มีให้เลือก7 เฉดสี

Estée Lauder Double Wear Stay in Place

รูปภาพ:

Estée Lauder Double Wear Stay in Placeรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวแม่ ที่ขึ้นชื่อตลอดกาล ด้วยเนื้อรองพื้นบางเบา เกลี่ยง่าย แต่มีความบางเบา มีประสิทธิภาพในการปกปิดดี และคุมมันได้ดีมาก แถมติดทนดีมาก เหมาะสมกับความแพงของราคา ด้วยราคา1,950บาท มีให้เลือก20 เฉดสีค่ะ

Mac Studio Fix Fluid

รูปภาพ:

Mac Studio Fix Fluid

รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ชื่อดัง อย่างแบรนด์

MACรองพื้นที่ขึ้นชื่อเรื่องความแมตต์ มีคุณสมบัติเน้นความติดทนนาน เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย และสามารถควบคุมความมันได้ดีมาก ๆ พร้อมมอบความชุ่มชื่นให้กับผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีเฉดสีเยอะมากชนิดที่ให้เลือกกันจนพอใจเลย ถึง74 เฉดสีไม่ต้องห่วงว่ารองพื้นจะผิดเบอร์ มาในราคา1,600บาท ค่ะ

Let's see the result

รูปภาพ:

มาสรุปคะแนนกันเลยค่ะ และThe WinnerของเราคือNyx Can't Stop Won't Stop Foundationด้วยคะแนนที่ชนะแบบฉิวเฉียด 24 คะแนน มาพร้อมคุณสมบัติติดทนนาน กันน้ำได้เริ่ด คุมมันและปกปิดได้ดีมาก ๆบวกกับราคาที่ไม่แพงแต่คุณภาพใกล้เคียงเคาน์เตอร์แบรนด์ เลยทำให้เป็นรองพื้นที่ชนะในวันนี้ที่ตามมาติด ๆ คือEst

é

e Lauder Double Wear Stay in Placeที่ชนะทุกอย่างแต่ มาแพ้ที่ราคา ซึ่งถามว่า แพงเกินไปมั้ย ก็ไม่ค่ะ ยังคุ้มเกินคุ้มส่วนอันดับต่อมาก็เป็นเจ้าNars Natural Radiant Longwear FoundationและMac Studio Fix Fluidที่ได้คะแนนเท่ากัน ความปังพอกัน ตามด้วยRevlon Colorstay Foundationรองพื้นถูกและดีในตำนานค่ะ

The Winner

รูปภาพ:รูปภาพ:

ด้วยความชนะเลิศของนาง วันนี้ซอนย่าก็เลยต้องจัด

Makeup

ด้วยรองพื้นNyx Can't Stop Won't Stop Foundationกับลุคเฉี่ยว ๆ เปรี้ยว แซ่บมาก บอกเลยว่าปังมาก ชอบมากค่ะใครที่กำลังหารองพื้นคู่ใจ ก็หวังว่ามหากาพย์รีวิวรองพื้นตัวท็อปของซอนย่าจะทำให้ เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ดีขึ้นนะคะ สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ บ๊ายบาย