สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรามีครีมกันแดดน่าใช้มารีวิวให้ชมกันอีกแล้ว กับ

MOANA Water Drop Sunscreen Cream

จะเล่าว่า ครีมกันแดด MOANA ตัวนี้เราได้ทดลองใช้เองมาซักระยะนึงแล้วก็รู้สึกว่าเค้าช่วยให้การแต่งหน้าของเราในแต่ละวันนั้นง่าย และประหยัดเวลาขึ้นมากๆก็เลยหยิบมารีวิวให้ได้ชมกันซะเลยค่ะ

รูปภาพ:

ครีมกันแดดเนื้อน้ำ หรือหลายๆคนชอบเรียกว่า ' ครีมกันแดดน้ำแตก ' ของ

MOANA Water Drop Sunscreen Cream

ตัวนี้ เป็นกันแดดที่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB พร้อมบำรุงผิว และช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนในขั้นตอนเดียวเลย

ในส่วนของการบำรุงนั้น เนื้อครีมเค้าก็มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติเมื่อใช้เป็นประจำ เนื้อครีมของเค้าเป็นเนื้อซิลิโคน สูตร Oil Free สามารถกันน้ำ กันเหงื่อระหว่างวันได้ดีด้วยค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับตัว packaging ของเค้า ส่วนตัวเราชอบที่เป็นกระปุกสุญญากาศแบบนี้เป็นพิเศษ เพราะว่าเค้าจะช่วยลดการปนเปื้อนของตัวครีมจากแบคทีเรียที่อยู่บนนิ้วมือของเราได้เป็นอย่างดีค่ะ

รูปภาพ:

ต่อไปเรามาดูเนื้อครีมของเค้าบ้างค่ะ

เนื้อครีมของกันแดด MOANA เค้าทำออกมา 2 สี เบอร์ No.01 สำหรับผิวขาวเหลือง และ No.02 สำหรับผิวสองสีค่ะ ส่วนตัวเราเลือกเบอร์ No.02 มาเพราะกลัวว่า No.01 จะขาวเกินหน้าจริงไปซักหน่อย ตอนแรกที่บีบครีมออกมาลองที่หลังมือ ก็แอบหวั่นนิดๆ ว่าจะเข้มกว่าผิวหรือเปล่า เพราะสีเนื้อครีมเค้าค่อนข้างเข้มกว่าสีผิวประมาณ 1-2 ระดับเลย ( ดูภาพประกอบไปด้วยนะ )

แต่เมื่อเกลี่ยเนื้อครีมไปซักพักแล้วจะเห็นว่าเนื้อครีมเค้ามีการแตกตัวเป็นหยดน้ำ หลังจากนั้นสีของเนื้อครีมเค้าจะค่อยๆ สว่างขึ้นจนกลืนไปกับสีผิวเลย ตัวที่เป็นหยดน้ำ เค้าเหมือนจะช่วยให้เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ลื่น ซึมซาบลงสู่ผิวได้ดี ที่สำคัญไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวแต่อย่างใดค่ะ

รูปภาพ:

ต่อไป เราจะมาลองบนหน้ากันบ้าง

เราเป็นคนผิวผสม ระหว่างวันจะมีความมันบริเวณ T-ZONE ส่วนบริเวณหน้าแก้มจะชอบแห้ง ลอก เป็นขุย

ใบหน้ามีกระบริเวณแก้ม และรอยดำ - แดงจากสิวอยู่บ้าง

รูปภาพ:

หลังจากที่ทาครีมกันแดด MOANA จะเห็นได้ว่า เค้าจะช่วยปรับสีผิวได้ในระดับนึง คือไม่ได้เน้นปกปิดนะคะ แต่จะให้สีผิวหน้าโดยรวมดูสม่ำเสมอมากขึ้น ผิวหน้าชุ่มชื้นแต่ไม่มันวาว เหมาะแก่การเตรียมผิวในขั้นต้น ก่อนจะเริ่มขั้นตอนแต่งหน้าในขั้นต่อไปค่ะ

ถ้าอย่างวันไหนวันหยุด เราจะออกไปกินข้าว ช้อปปิ้งนอกบ้านเฉยๆ ก็ลงแค่กันแดด MOANA จากนั้นก็ลงแป้งฝุ่นตาม เขียนคิ้ว ปัดแก้ม ปัดมาสคาร่า จบด้วยลิปทิ้นท์ ก็ออกจากบ้านได้เลยค่า

รูปภาพ:

อะ...ให้ดูงานผิวใกล้ ๆ อีกที จะเห็นว่ายังมีรอยกระออกมาทักทายอยู่บ้าง 55 แต่โดยรวมก็โอเคนะ

มาสรุปกันเลยดีกว่าค่ะสำหรับMOANA Water Drop Sunscreen Creamกระปุกนี้

ข้อดี -ช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าได้ดีมากๆ เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ลื่น ซึมซาบไว ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียนได้ในระดับนึง เนื้อครีมเค้าเป็นสูตร Oil Free ระหว่างวันก็ไม่ไหลเยิ้ม สีไม่ดรอปค่ะ วันสบายๆ ใช้แค่ตัวนี้ตัวเดียวก็พอแล้ว

ข้อเสีย -กันแดดไม่ได้ระบุมาว่ามี SPF เท่าไหร่ เผื่อว่าบางคนอาจอยากรู้ ในเรื่องการปกปิดหากใครที่อยากได้แบบกลบสิว ฝ้า กระ มิดอาจจะยังไม่ตอบโจทย์นัก เพราะเนื้อครีมของMOANAเค้าจะให้ฟีลแบบงานผิวธรรมชาติมากกว่า แต่ส่วนตัวเราถ้าจุดไหนที่มีปัญหาก็จะใช้แค่คอนซีลเลอร์ปิดเฉพาะจุด เลยไม่ได้โฟกัสเรื่องการปกปิดเท่าไหร่ค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่มองหากันแดดที่ช่วยบำรุง และปรับสภาพสีผิวในขั้นตอนเดียว ในส่วนของราคาก็ไม่ถูกจนน่ากลัว แต่ก็ไม่แพงจนน่าตกใจ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่มีผิวผสม หรือผิวมัน ก็น่าจะชอบกันนะคะสำหรับครีมกันแดดMOANA Water Drop Sunscreen Creamกระปุกนี้

ช่วงนี้ฟ้าครึ้ม ฝนตกแทบทุกวัน อย่าชะล่าใจว่าไม่มีแดดก็ไม่ต้องทาครีมกันแดดก็ได้นะ เพราะจริงๆ แล้วถึงฟ้าจะครึ้มแต่รังสี UV สามารถทะลุผ่านชั้นเมฆลงมาได้อยู่ดี เพราะฉะนั้น อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกวันนะคะ

สำหรับวันนี้ขอจบรีวิวไว้เพียงเท่านี้นะคะ

บ๊ายบาย