รูปภาพ:

สวัสดีค่า กลับมาอีกแล้ว เนื่องจากช่วงนี้เห็นเพื่อนๆ รอบตัวหลายคนผจญกับปัญหาสิวบุก หรือพวกสิวซ้ำซาก เราที่สามารถพิชิตปัญหาสิวซ้ำซากได้แล้ว และจะบอกว่าการล้างหน้านี่มีส่วนสำคัญมากที่จะช่วยให้ปัญหาสิวลดลงนะ ถ้าอยากให้สิวน้อย ขอให้เริ่มต้นตั้งแต่การล้างหน้าให้สะอาดได้เลย รับรองว่าได้ผลดีแน่นอน

ไหนๆ ก็ไหนๆ เราเลยขอมารีวิวผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเวชสำอาง ที่เราเคยใช้และกำลังใช้อยู่ มีด้วยกัน 5 ยี่ห้อSmooth-E, Cetaphil , Acne-aid, PhysiogelและVichyค่ะ แต่ละตัวจะมีคุณสมบัติที่คล้ายกัน คือ อ่อนโยนสำหรับผิวที่แพ้ง่าย และช่วยในเรื่องของลดสิวค่ะ แต่ว่าจะมีความแตกต่างกันในเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยย!!

รูปภาพ:

Smooth E Acne Extra Sensitive Cleansing Gel

เริ่มต้นที่ตัวแรกและเป็นตัวที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน นั่นคือSmooth Eนั่นเองค่ะ พูดถึงสมูทอี เรารู้อยู่แล้วเนอะในเรื่องความอ่อนโยน และถือเป็นเวชสำอางธรรมชาติอันดับต้นๆ ในใจเราเลย เพราะราคาที่ไม่แรงและมีผลลัพธ์ที่ดีด้วย ปกติเราใช้ตัวนี้ประจำ แต่ว่ามีวอกแวกไปหาตัวอื่นตามที่ได้อ่านรีวิวมาบ้าง แต่สุดท้ายก็มาจบที่ตัวนี้เพราะเหมาะกับผิวหน้าเราที่สุดค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์ :

เจลใส ไม่มีฟอง กลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น

ฟีลลิ่งหลังใช้ :

เราจะชอบนวดๆ เวลาที่ล้างด้วย เพราะตัวเจลมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ธรรมชาติ สดชื่น ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด ล้างออกง่าย ควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดี แต่ว่าไม่ได้ทำให้หน้าตึงเอี๊ยดนะ พวกใช้เรื่อยๆ รอยสิวที่มีอยู่ก็จะจางลง พวกสิวอุดตันยุบลง สิวผดลดลง แทบไม่มีเลย ใช้คู่กับพวกแต้มสิวได้แบบยาไม่ตีกันด้วยค่ะ 555

Cetaphil gentle skin cleansing

ต่อด้วยCetaphilที่อ่านรีวิวแล้วเขาบอกว่าดีจนต้องลองไปซื้อมาใช้ตามบ้าง แต่ว่าใช้ได้แค่อาทิตย์เดียวก็ต้องถอดใจ เพราะคิดว่าน่าจะไม่เหมาะกับผิวหน้าของเรา

รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เจลใส ไม่มีฟอง กลิ่นออกยาๆ หน่อย

ฟีลลิ่งหลังใช้ :ล้างหน้าได้สะอาดหมดจดดีค่ะ ช่วยควบคุมความมันได้ดีเลย และไม่ทำให้หน้าแห้งจนเกินไป แต่ว่าสำหรับเราไม่ได้ช่วยเรื่องสิวอะค่ะ เราใช้ไปสักพักเริ่มมีสิวเม็ดเล็กๆ ขึ้น ก็เลยหยุดใช้ไปค่ะ

Acne-Aid Liquid Cleanser

มาที่ฝั่งAcne-aidบ้างค่ะ ถ้าจะรีวิวเวชสำอางทำความสะอาดหน้าสำหรับคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่ายจะขาดตัวนี้ไปไม่ได้เลย ในเน็ตมีคนรีวิวเยอะมากจะมีให้เลือก 2 สูตรนะคะ ขวดสีฟ้า เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่มีแนวโน้มเป็นสิว กับสีแดงสำหรับผิวมัน ผิวผสมที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์:เนื้อเหลวสีขาวขุ่นมีฟองไม่เยอะมากกลิ่นเคมีค่อนข้างแรง

ฟีลลิ่งหลังใช้:หยดออกมาไม่ต้องเยอะ แต่ล้างได้ทั่วหน้าเลย และล้างได้สะอาดดีค่ะ ใช้อย่างต่อเนื่องแล้วสิวผดลดลง แต่พวกสิวอุดตันไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่ ส่วนเรื่องหน้ามัน ตอนหลังล้างหน้าใหม่ๆ หน้าไม่มันเลย แห้งๆ ให้ความรู้สึกผิวตึงด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายหน้าเราก็ยังมันอยู่ บางทีรู้สึกมันกว่าเดิมอีก เหมือนวนเป็นลูป อาจจะเพราะมันแรงเกินไป จนดึงน้ำมันที่จำเป็นที่ผิวออกมากเกินไป ผิวเลยผลิตน้ำมันมากขึ้นมาทดแทน ทำให้ต้องเลิกใช้ไปค่ะ

Physiogel cleanser

ต่อด้วย

Physiogel

เป็นตัวที่พี่สาวเราใช้ค่ะ เลยถือโอกาสแอบจิ๊กมาใช้ด้วยซะเลย เพราะได้ยินชื่อเรื่องความอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายมานานแล้ว แถมตัวนี้ใช้เป็นคลีนเซอร์ก่อนล้างหน้าได้ด้วยนะคะ

รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เจลล้างหน้าสีขาวขุ่น ไม่ค่อยมีฟอง

ฟีลลิ่งหลังใช้ :ล้างทำความสะอาดหน้าได้หมดจด แต่อาจจะต้องล้างน้ำเปล่าหลายรอบหน่อย มั่นใจได้ว่าหน้าสะอาดแน่นอน 555 ล้างเสร็จแล้วหน้าไม่แห้งตึงดีค่ะ ส่วนเรื่องสิวเราใช้ประมาณ 1 อาทิตย์ยังไม่เห็นผล ไม่เพิ่มไม่ลด เลยโบกมือลาไปใช้ตัวอื่นดีกว่า

Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying gel

ตัวสุดท้ายVichyได้ยินกิติศัพท์มานาน ว่าเป็นเวชสำอางที่เป็นที่นิยม อย่างน้ำแร่ของเขาก็ดังเหมือนกันค่ะ ขอเริ่มต้นใช้แบรนด์นี้ด้วยเจลล้างหน้าละกัน

รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เจลเหลวใส มีฟองเยอะ

ฟีลลิ่งหลังการใช้ :ตัวนี้ฟองเยอะที่สุดในบรรดาทั้งหมดที่เราเอามารีวิววันนี้เลยค่ะ ล้างหน้าแล้วสะอาดดีและมีความรู้สึกว่าผิวตึงๆ นิดหน่อย ใช้แล้วไม่มีผลเรื่องสิวนะคะ ยังคงเดิมและมีเพิ่มเติมสิวอักเสบบ้างนิดหน่อย เลยต้องถอยเข้ากรุไปตามเดิม

จบแล้วค่ะ สำหรับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เป็นเวชสำอางที่เราใช้และนำมารีวิวให้ดูกันในวันนี้ ใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเพื่อช่วยในเรื่องสิวก็ลองเก็บไว้พิจารณาดูนะคะขอให้เลือก โฟม / เจลล้างหน้า ที่เหมาะกับผิว และสามารถจบปัญหาหน้ามันและหยุดวงจรสิวซ้ำซากได้เร็วๆ นะคะ :)