"มายเฟรนด์: เฮ้อ... แฟนที่คบกันอยู่ จะใช่คู่แท้หรือเปล่านะตัวฉันเอง: ลองมาส่องคุณสมบัติแฟนของเธอในตอนนี้ดูไหมละ ว่าใช่เปล่ามายเฟรนด์: เอาสิ!"

สับสนเหรอ กังวลใจใช่ไหม ปล่อยให้จิตใจว้าวุ่นต่อไปไม่ใช่ผลดีต่อตัวเองและคุณแฟนเลยนะ สำหรับสาวซิสที่มีอาการแบบนี้อยู่ เอาคำแนะนำแบบเดียวกับที่เราเคยให้เพื่อนไปเลยก็แล้วกัน ส่องไปค่ะ

7 คุณสมบัติที่ช่วยทำให้รู้ว่าเขาคือคนที่ใช่

อะ

เอาล่ะ มาสลัดความเครียดทิ้ง แล้วไปทำเช็คลิสต์กันเลยดีกว่าเนอะ แต่สำหรับเรื่องนี้อาจจะต้องใช้เวลาศึกษาคุณแฟนนานหน่อย ดังนั้น อย่ารีบตัดสินล่ะ! ถ้าพร้อมแล้วก็โกๆ เลยค่ะ

+ 1. วางแผนเพื่ออนาคตที่มีความสุข +


รูปภาพ:https://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/08/gabby-orcutt-78650-unsplash.jpg

"รักจริงหวังแต่ง อนาคตต้องมั่นคง!"

รักไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกหรอกนะ มีเพียงแค่ใจอย่างเดียว สาวซิสได้เตรียทำใจว่าอาจจะต้องแยกทางกันในสักวันหนึ่งก็เป็นได้ แต่ต้องไม่ใช่กับคนที่รักเราจริงหวังแต่ง ถ้าเป็นคนแบบนี้เขาจะวางแผนเรื่องการงานของตัวเองให้มั่นคงเลย รวมถึงเรื่องสร้างบ้านที่จะอยู่ด้วยกันด้วย เรียกได้ว่ามองไปไกลสิบก้าวเลยล่ะ!

+ 2. เผยด้านที่เป็นเด็ก +


รูปภาพ:https://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/08/24049f167d33f54c5d5621fca30430ff.jpg

"บางครั้งก็ทำตัวเหมือนเด็ก นั่นหมายถึงเขาไว้ใจเราที่จะเผยตัวจริงให้เห็น"

เขาช่างดูเป็นผู้ใหญ่เหลือเกิน พึ่งพาได้ในทุกเรื่องเลย นี่แหละชายในฝัน... โอเค ตอนแรกที่ได้คนกัน ภาพลักษณ์ของเขาอาจจะเป็นแบบนั้นก็จริงอยู่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ เข้า นิสัยของเขากลับดูเด็กลงอะ... อย่าเพิ่งซีเรียสนะ เพราะการที่เขาเผยด้านนี้ออกมาให้เห็น นั่นหมายถึงเขาพร้อมเปิดใจให้กับเราทุกเรื่อง แล้วการสร้างชีวิตคู่ที่ดี มันก็หมายถึงรู้จักทุกๆ อย่างของเขานั่นแหละค่ะ

แฟนเป็นแบบนี้นับเป็นสัญญาณที่ดีนะจะบอกให้


+ 3. มีความเท่าเทียมกัน +


รูปภาพ:https://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/08/gul-kurtaran-552903-unsplash.jpg

"ไม่ว่าเธอหรือฉัน พวกเราเท่าเทียมกัน"

คุณแฟนให้ความเคารพเราอยู่เสมอเลย ไม่เคยดูถูกว่าเป็นผู้หญิงแล้วจะทำอย่างนั้นไม่ได้นะ อย่างนี้ไม่ได้แน่นอน เขาให้โอกาสเราลองทำไปเลย ผิดพลาดอะไรก็คอยช่วยเหลืออยู่ด้านหลัง หรือถามคิดเห็นเรา ไม่ด่วนตัดสินใจไปก่อนคนเดียว นี่แหละค่ะ หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีของชายในฝันเลยล่ะ ถ้าคนที่คบอยู่เขาเป็นแบบนี้ สาวซิสควรปลื้มไว้นะ!


+ 4. ยอมลงให้กันคนละครึ่งทาง +


รูปภาพ:https://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/08/3afc749a9d502e47242ff988f27df603.jpg

"ยอมลงให้กันคนละครึ่งทางเพื่อจบปัญหาด้วยดี"

ตอนรักกันก็ตามใจกันทุกอย่าง พอเวลาผ่านไปนานวันเข้า มันก็ต้องมีบ้างแหละ ปัญหาที่ทำให้รู้สึกผิดใจต่อกัน แล้วถ้าเกิดต่างฝ่ายต่างไม่ยอมลงให้กันเลย... เละสิค่ะพี่น้อง ดังนั้นไม่ใช่แค่เราที่ต้องยอดลงให้ก่อนครึ่งหนึ่ง ฝ่ายที่รักเองก็ต้องทำด้วยเช่นกัน ชีวิตคู่ถึงจะไปกันรอดเนอะ

+ 5. อยู่ด้วยแล้วรู้สึกปลอดภัย +


รูปภาพ:https://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/08/toa-heftiba-493448-unsplash.jpg

"หากมีเขาอยู่ ฉันปลอดภัยแน่!"

ชีวิตของคนเราต้องพบเจอกับอันตรายอยู่เสมอ แล้วต่อให้สาวซิสแกร่งขนาดไหนก็ตาม บางครั้งก็ต้องมีช่วงเวลาที่รู้สึกอ่อนแอบ้างล่ะ ดังนั้นคนที่จะช่วยทำให้เรากลับมาลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง ก็คือคนที่อยู่ใกล้ตัวสุดอย่างแฟนเรา การมีอยู่ข้างเขาคนนี้จะช่วยมอบความอบอุ่นให้กับหัวใจ และช่วยเบาบรรเทาความหวาดกลัวได้ เรียกได้ว่าขอแค่เขาอยู่ข้างฉัน ความกลัวอะไรนั่นก็ไม่มีอีกต่อไปเลยล่ะ! นับเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติอีกข้อที่คุณแฟนไม่ควรขาดเลยนะ

+ 6. ให้ความสำคัญกับเรา +


รูปภาพ:https://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/08/neonbrand-594379-unsplash.jpg

"รักและให้ความสำคัญประหนึ่งฉันเป็นเจ้าหญิง"

คุณแฟนคนนี้รักและให้ความสำคัญกับเรามาก! บางครั้งก็รู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นเจ้าหญิงเลยทีเดียว และแน่นอนว่าการเอาใจใส่ของเขา ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเพียงอย่างเดียว อาจจะเป็นด้านการกระทำที่เห็นแล้วชวนอบอุ่นหัวใจก็ได้เช่นกันนะ

+ 7. อยู่กับเขาแล้วไม่รู้สึกอึดอัด +


รูปภาพ:https://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/08/sabina-ciesielska-325335-unsplash.jpg

"เขาก็เป็นเหมือนเงาของฉันที่อยู่ด้วยกันแล้วไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด"

ฉันอยู่ที่ไหน เขาก็อยู่ที่นั่นเหมือนเป็นเงาตามตัวเลยอะ เจอแบบนี้เข้าไป บางคนอาจจะรู้สึกอึดอัดนะ แต่กับบางคนอาจจะรู้สึกตรงข้ามเลยด้วยซ้ำ การที่มีเขาอยู่เคียงข้างเป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกสบายใจ ขาดไปเนี่ยสิ ทำให้เรากังวลอีกต่างหาก!

+++++++++++++

เจ็ดข้อผ่านไป ผลที่ออกมาเป็นยังไงกันบ้างคะ?

ตรงหมดทุกข้อเลยไหม ถ้าใช่ก็ขอแสดงความยินดีด้วย เขาอาจจะเป็นเนื้อคู่ของเราจริงๆ นั่นแหละ ตรงบ้างนิดหน่อยเหรอ ลองดูใจกันไปต่ออีกสักพักก็แล้วกันนะ แล้วถ้าไม่ตรงเลยล่ะ... เอาน่า! อย่าไปคิดมากค่ะ บางทีอาจจะเป็นเพราะเพิ่งคบกันใหม่ๆ ก็เป็นได้ เลยยังไม่มีตรงสักข้อ

ความรักเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาเรียนรู้กันและกันค่ะ อย่าเร่งรีบ อย่าไปคิดมากเกิน ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปดีกว่าเนอะ ส่วนในตอนนี้ก็หมดเวลาของเราแล้วสิ ขอตัวลาไปก่อนนะ บัยจ้า