วันนี้คนวงในขอมาเล่าเอง วงในเรื่องของสิวๆไม่ว่าจะสิวอักเสบ สิวยีสต์ สิวอุดตัน สิวเสี้ยน สินไตไม่มีหัว สิวฮอร์โมน สิวหัวหนอง สิวผด สิวสเตียรอย สิวแพ้เครื่องสำอาง สิวแพ้อากาศนี่เป็นมาหมดแล้วค่ะ ( พูดแล้วรู้สึกคันหน้าจัง ) การเป็นสิวพวกนี้นอกจากสกินแคร์ที่ใช้ ยาแต้มสิวที่ขาดไม่ได้ บอกเลยว่าที่ล้างหน้าก็สำคัญมากเช่นกันค่ะ เพราะการจะรักษาสิว ก็ต้องเริ่มต้นจากขั้นตอนแรกเลย

ถ้าเจอโฟมไม่ดี ไม่ถูกกับผิว แก้ได้ไม่ตรงจุด ต่อให้ขั้นตอนต่อไปใช้อะไรที่เลิศเลอ สิวก็อาจจะไม่หาย หรือหายช้า วันนี้เราเลยจะขอมาแชร์ที่ล้างหน้าทั้ง 4 ตัว ให้ได้ดูกัน ว่าตัวไหนช่วยเรื่องสิวได้เวิร์คที่สู้ดดดดด

รูปภาพ:

1. Oxe'cure Facial Liquid Cleanser

รูปภาพ:

ตัวนี้เราซื้อมาพร้อมกับสเปรย์ฉีดสิวที่หลังยี่ห้อเดียวกัน เพราะเรามีปัญหาสิวทั้งที่หน้าและหลังเลย พูดแล้วเศร้าเนอะ ซึ่งตัวสเปรย์เราใช้แล้วไม่เห็นผลแต่อย่างใด แต่โฟมล้างหน้าตัวนี้ใช้แล้วเห็นผล ก็เลยเอามารีวิวให้ดูกัน

ความรู้สึกหลังใช้ :ตัวนี้จะเป็นน้ำใสๆ กลิ่นหอมแบบสะอาดๆ ฟองน้อย หลังใช้รู้สึกว่าหน้าสะอาด หน้ายังมีความชุ่มชื่นอยู่ ไม่แห้งตึง ไม่เอี๊ยด พอใช้ติดต่อกันประมาณ 1 อาทิตย์ เรารู้สึกว่าสิวเม็ดเล็กๆ ที่หน้าผากเริ่มลดลง เราว่าเวิร์คในเรื่องของช่วยให้สิวค่อยๆ แห้งและยุบ ขึ้นน้อยลงกว่าตอนแรก แต่ในเรื่องของช่วยลดความมัน สำหรับเราคือหลังล้างหน้า 2-3 ชม. หน้าก็ไม่มันจริงๆ ตอนแรกก็แอบดีใจเหมือนกัน แต่พอระหว่างวัน อ้าวว..หน้าก็กลับมามันเหมือนเดิม เลยคิดว่าตัวนี้ไม่ได้ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดีขนาดนั้น

รูปภาพ:

เหมาะกับสภาพผิว:เหมาะกับผิวธรรมดา-มันนิดหน่อย และคนที่กังวลเรื่องสิวผด สิวเม็ดเล็กๆ สิวมีหัวหนอง ตัวนี้ช่วยให้มันค่อยๆ ลดลงได้

สรุปคะแนนเต็ม 10:รักษาความชุ่มชื่น (7) อ่อนโยน (7) สะอาด (10) รักษาสิว (8) หน้าไม่มัน (6)

2. Smooth E Acne Extra Sensitive Cleansing Gel

รูปภาพ:

เจลล้างหน้าตัวนี้จำได้เลยว่าใช้ครั้งแรกคือลองของเพื่อนแล้วติดใจเลยไปซื้อใช้ตาม ซึ่งเพื่อนคนนี้เมื่อก่อนเคยเป็นสิวหนักมากนางก็รักษาโดนหาหมอสิวเนอะ แต่ที่ล้างหน้า นางบอกว่าตั้งแต่เริ่มรักษาสิว ก็ใช้ตัวนี้มาตลอด

ความรู้สึกหลังใช้ :ตัวนี้เป็นเจลใสไม่มีฟองงงง กลิ่นหอมอ่อนๆ หลังใช้คือเราชอบมาก เพราะด้วยความที่มันไม่มีฟอง หน้าก็คือยังคงความชุ่มชื่นได้ดีมากๆ แต่ล้างได้สะอาด และตอนนวดๆ วนๆ ตอนล้างหน้า ก็ลื่นๆ รู้สึกได้ว่าเจลมันไม่บาดผิว เหมือนได้ทั้งทำความสะอาดและบำรุงไปพร้อมๆ กันอะส่วนเรื่องสิวๆ เราว่ามันให้เราเห็นผลได้แตกต่างมากๆ คือเราใช้ได้ประมาณ 3 วัน รู้สึกได้ว่าสิวมันเริ่มลดลงแล้ว พวกสิวผด สิวอุดตัน ส่วนสิวที่กำลังจะอักเสบๆ อาการเจ็บเริ่มมา ก็ค่อยๆ ยุบลงไป พอใช้ต่อไปเรื่อยประมาณ 1-2 อาทิตย์ สิวเสี้ยนดำๆ ที่จมูกน้อยลง และเรื่องหน้ามันระหว่างวันก็น้อยลงกว่าเดิมด้วย ปัจจุบันเราก็ใช้ตัวนี้อยู่ สิวแทบไม่ขึ้นแล้วจริงๆ นานๆ จะบุกมาแบบเม็ดใหญ่ๆ ก็ตอนเป็นเมนส์นี่แหละ

รูปภาพ:

เหมาะกับสภาพผิว :คนเป็นสิวอุดตัน สิวผด สิวอักเสบ สิวสเตียรอย สิวหัวหนอง สิวไม่มีหัว มันลดลงจริงและไม่เกิดซ้ำที่เดิม และเหมาะกับผิวแห้ง-ธรรมดา-ผิวมัน เราคิดว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว เพราะตัวนี้มันเหมือนเข้าไปช่วยปรับสมดุลของผิวอะ คือถ้าผิวแห้ง ก็จะทำให้ชุ่มชื่น ถ้าหน้ามัน ก็จะไปช่วยกำจัดความมันให้น้อยลง

สรุปคะแนนเต็ม 10 :รักษาความชุ่มชื่น (8) อ่อนโยน (10) สะอาด (10) รักษาสิว (10) หน้าไม่มัน (8)

3. Mentholatum Acnes Creamy Wash Deep Cleanse Acne & Oil Control

รูปภาพ:

ตัวนี้ซื้อมาเพราะว่าอยากลองดูเอง เห็นว่าราคาไม่แพงและก็ช่วยเรื่องสิว และมีวิตามินต่างๆ ด้วย น่าจะช่วยเรื่องหน้ากระจ่างใส ซึ่งทางแบรนด์เค้าเคลมไว้ว่า เป็นโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ลดการสะสมของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง มีวิตามินซีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น เนียนนุ่มให้ผิว และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ อย่างวิตามินอีที่ช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิวอีกด้วย

ความรู้สึกหลังใช้ :ตัวนี้เป็นเนื้อโฟมสีเขียวอ่อนๆ แล้วกลิ่นก็หอมๆ หวานๆ เราชอบกลิ่นของตัวนี้มากที่สุดในทุกตัว เพราะตอนล้างหน้าแล้วรู้สึกฟินดี สำหรับเราตัวนี้ล้างได้หน้าได้สะอาดเลยนะ แต่ผิวแอบแห้งตึง เอี๊ยดเบาๆ ไม่ได้รู้สึกชุ่มชื่นเหมือนที่คำเคลมบอก แต่พอใช้ไปเรื่อยประมาณ 1-2 อาทิตย์ ก็ไม่มีอาการแพ้ สิวไม่ขึ้นเพิ่ม แต่สิวเดิมก็ไม่ได้ลดลง เอ๊ะ..ยังไง แต่รู้สึกว่าหน้ากระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม และรู้สึกว่าลดความมันบนใบหน้าได้นิดหน่อย

รูปภาพ:

เหมาะกับสภาพผิว :ผิวธรรมดา-ผิวมัน ตัวนี้ช่วยลดความมันได้นิดหน่อย คนที่อยากได้หน้ากระจ่างใสขึ้น ส่วนถ้าใครกังวลเรื่องสิวต่างๆ ตัวนี้ยังไม่ตอบโจทย์

สรุปคะแนนเต็ม 10 :รักษาความชุ่มชื่น (5) อ่อนโยน (8) สะอาด (10) รักษาสิว (4) หน้าไม่มัน (6)

4. Dr.SOMCHAI ACNE deep cleansing foam anti-age+whitening

รูปภาพ:

ซื้อตัวนี้มาลองเพราะได้ยินชื่อ ดร.สมชาย มานาน เป็นเวชสำอาง และเห็นแบรนด์ที่เน้นแต่เรื่องสิวๆ มันจะมีสีแดงกับเขียว แต่เราสอยสีแดงมา เพราะมันเค้าบอกว่าเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวหน้ามัน

ความรู้สึกหลังใช้: ตัวนี้ฟองเยอะมากกกกกกก พอล้างหน้าเสร็จรู้สึกว่าหน้าสะอาดมากกกก แต่รู้สึกว่าผิวตึงมาก ผิวแบบฟืดๆ เอี๊ยดๆ พอใช้ครั้ง 2-3 ครั้ง รู้สึกว่าผิวมันคันยิบๆ พอใช้ไปเรื่อยๆ ประมาณอาทิตย์นึง สิวก็ลดลงแหละ หน้าไม่ค่อยมันระหว่างวัน แต่หน้าเริ่มเป็นขุยเพิ่มเรื่อยๆ จนแต่งหน้าไม่ติด และผิวเริ่มแดงๆ เราเลยหยุดใช้ เราคิดว่าตัวนี้มันน่าจะแรง ( มาก ) ไปสำหรับผิวเรา ช่วงนั้นคือต้องหามอยเจอร์ไรเซอร์มาบำรุงแบบหนักหน่วงมาก

รูปภาพ:

เหมาะกับสภาพผิว :คนเป็นสิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวอุดตัน แหละมีสภาพผิวผสม-มัน **คนผิวบอบบางควรเลี่ยง เพราะคิดว่ามันแรงไป**

สรุปคะแนนเต็ม 10 :รักษาความชุ่มชื่น (3) อ่อนโยน (3) สะอาด (10) รักษาสิว (8) หน้าไม่มัน (8)

นี่เป็นทั้งหมดที่เราเคยใช้ เพื่อนๆ ลองดูว่าตัวเองเป็นสิวประเภทไหนอยู่ แล้วมีสภาพผิวแบบไหน ก็ไปสอยตามกันได้เลยจ้า