รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/J1rLvH8YizWFy/giphy.gif

แกๆ ชั้นเป็นอะไรก็ไม่รู้อ่ะ ถ่ายเซลฟี่ทุกช็อต แทนที่จะปังกลับพังแทน

เพื่อนสาวเจ้าปัญหาของเราคนเดิมทักมาแบบกลัดกลุ้ม ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน เราเลยพยายามส่องหาข้อมูลดูสิว่าจะมีอะไรกันบ้างนะ ที่ช่วยให้เพื่อนสาวของเราถ่ายเซลฟี่ออกมาแล้วสวยปังเหมือนเหล่าคนดังใน IG เห็นแบบนี้แล้วสงสารนางค่ะ

ผู้หญิงเราก็อยากจะมีโมเม้นท์สวยๆ บ้างเนอะ ถึงตัวจริงไม่เป๊ะเท่าไร แต่รูปก็ต้องออกมาสวยจะดีที่สุดล่ะสำหรับใครที่เจอปัญหาแบบเพื่อนเรา ไม่ต้องกลุ้มใจไปค่ะ เรามีเทคนิคดีๆ มาฝากแล้ว

1. รู้มุมของเราเอง

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/screen-shot-2017-10-06-at-5-13-51-pm-1507324449.png

ไม่มีใครจะรู้มุมของเราดีไปกว่าตัวเราแล้วค่ะสาวๆ จะเอียงหน้า ก้มนิดๆ เงยหน่อยๆ คางอยู่ตรงไหนอะไรยังไง เราเนี่ยแหละที่รู้คำตอบ เพราะว่าใบหน้าของทุกคนนั้นล้วนแล้วแต่แตกต่างกัน แต่โดยทั่วไปแล้วการก้มซ่อนคางเล็กน้อยกับการเอียงศีรษะเล็กๆ น้อยๆจะทำให้สาวๆ น่าเอ็นดูกว่าเดิมและทำให้ภาพดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น  อย่างภาพเซลล์ฟี่ของสาว Kylie ภาพนี้ สวยไหมคะ

2. แสงธรรมชาติคือกุญแจสำคัญ

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/ae07b12950096d7ea42d90e2a57ed3a8/tumblr_or19tpNZBp1w3jxwbo1_500.png

เชื่อไหมคะว่าหากเราถ่ายกลางแจ้งเราจะดูสวยสดใสกว่าถ่ายรูปเซลฟี่ในอาคารไม่เชื่อลองดูได้เลยค่ะ เพราะว่าแสงธรรมชาติอย่างแสงอาทิตย์จะเป็นสีเหลืองอ่อนๆ นวลๆ ทำให้ผิวหน้าของเราขาวใสอย่างดูมีสุขภาพดี แตกต่างจากภาพที่ถ่ายด้วยแสงของหลอดไฟที่จะทำให้ใบหน้าเราซีดขาว ดูน่ากลัวมากกว่าน่ารัก ซึ่งหากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่จะถ่ายรูปในอาคาร ควรเลือกเป็นแสงสีเหลืองจะดีกว่านะคะ

3. ถ่ายเซลล์ฟี่ในช่วงเช้า

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DHLUJJ8WAAIAOeE.jpg

ตอนเช้าดีกว่ายังไงหรอ หลายๆ คนอาจจะสงสัยกันใช่ไหมคะขอตอบว่าตอนเช้าเราเพิ่งแต่งหน้าเสร็จ ใบหน้าเราก็ยังเป๊ะอยู่ลิปสติกก็ยังไม่ลบ แถมผมก็ยังเซ็ทหมาดๆ อีกด้วย ไม่ยุ่งเหยิงไปด้วยลมหรือความชื้น ซึ่งด้วยความที่หน้าเรายังเป๊ะอยู่นี่เองก็คือคำตอบว่าทำไมเราจึงควรถ่ายรูปในตอนเช้า

4. เปลี่ยนตัวเองให้เป็นนางแบบ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DHLUJJ8WAAIAOeE.jpg

หากสาวๆต้องการได้ภาพเซลฟี่ที่ปังๆ คุณก็ไม่ควรจะมัวแต่เขินอายเพราะเราจะได้ภาพที่เหมือนเดิมและดูแห้งแล้ง แล้วเผยอปากเล็กน้อยให้ดูเซ็กซี่ หรือจะยักคิ้วแบบไหนก็ซ้อมหน้ากระจกเอาไว้เลยก่อนถ่ายภาพ รับรองโพสต์รูปไปเป็นที่ฮือฮากันทั่ว IG เลยค่ะ

5. ยกกล้องให้สูงเล็กน้อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/34/48/97/344897c91e1c055b28256c4761930aaf.jpg

มุมกล้องเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ แทนที่คุณจะถือกล้องไว้ตรงหน้าแล้วยิ้มให้กล้อง ถ่ายรูป เสร็จ เราเปลี่ยนมุมกล้องกันใหม่ด้วยการถือกล้องของโทรศัพท์ให้สูงกว่าระดับใบหน้าเล็กน้อยจะทำให้ภาพดูอ่อนโยน คางเราจะแหลมขึ้น แต่อย่าถ่ายจากล่างขึ้นบนนะคะ มุมกล้องนั้นจะทำให้คุณพังพินาศเลยค่ะ

6. ทำความสะอาดห้องของคุณ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/198740132/original.jpg

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบถ่ายรูปเซลฟี่ผ่านกระจกในห้องนอนแล้วล่ะก็สิ่งสำคัญก็คือการทำความสะอาดห้องของเราให้ดูดีก่อนนะคะ เช่นเก็บผู้ปูที่นอน หมอน ผ้าห่มให้เรียบร้อย อะไรที่วางเกะกะเป็นฉากหลังของกระจกก็ทำให้ดูดีก่อน รับรองว่าใครเห็นห้องสวยๆ ฉากหลังสวยๆ นางแบบก็จะยิ่งดูโดดเด่นแน่นอน

7. เลือกฟิลเตอร์ที่เหมาะสมกับคุณ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/d5/56/3cd5564a456db48e64fdb457d06ce74f.jpg

การเลือกฟิลเตอร์ให้เหมาะสมกับเราคือสิ่งที่สำคัญค่ะ ฟิลเตอร์จะทำให้ภาพของเราน่ามองมากกว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่นภาพของสาวน้อยสุดน่ารักอย่างพิมฐาก็จะเป็นภาพสไตล์ละมุน สีจะอ่อนๆหน่อย ซึ่งทำให้ภาพดูน่าสนใจและโดดเด่นกว่าภาพที่ไม่ได้แต่งฟิลเตอร์นั่นเอง

8. ใส่แว่นกันแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/fe/62/14fe62c02ea59011f7dd80fb1818390c.jpg

หากว่าคุณรู้สึกว่าวันนี้แต่งหน้าไม่เป๊ะพอการเลือกสวมแว่นกันแดดจะทำให้คุณมั่นใจกว่าเดิมอย่าลืมทาลิปสติกสีปังๆ ด้วยนะคะ รับรองว่าคุณจะโดดเด่นมากเลยค่ะ

แต่ละไอเดียเด็ดโดนใจทั้งนั้นเลยว่าไหมคะ

แต่อย่างไรก็ตามการเลือกถ่ายเซลฟี่ก็ไม่ควรใช้แอปพลิเคชั่นที่เปลี่ยนหน้าจริงของเราเกินไปนะคะเช่นเสริมจมูกให้เราแหลมกว่าเดิม หรือบีบคางให้เรียวกว่าเดิมอาศัยมุมกล้องและเทคนิคเหล่านี้ดีกว่าเพราะเป็นเทคนิคธรรมชาติที่ไม่ได้ใช้แอพอะไรแต่งเพิ่ม แถมเรายังภูมิใจด้วยว่านี่คือใบหน้าของเราจริงๆ

และถ้านัดเจอหนุ่มคนไหนจะได้ไม่ถูกว่าด้วยค่ะว่าหน้าไม่ตรงปกเนอะ!!!