รูปภาพ:https://media-spiceee.net/uploads/content/image/994822/large_16123181_290762114660044_3751425664134152192_n_1_.jpg

Welcome to University Life ค่ะ สาวๆSistaCafe วัยมหาลัยเปรี้ยวอมหวานทุกคน!

ไม่ว่าสาวๆ ที่กำลังอ่านอยู่ จะเป็นเฟรชชี่ปีหนึ่งแสนสดใส หรือเป็นสาวปีอื่นที่เปิดเทอมใหม่ แต่เชื่อว่าพวกเธอต้องตื่นเต้นกันชัวร์ๆ ที่ได้กลับไปเรียน ทำกิจกรรม เจอเพื่อนและหนุ่มที่ถูกใจ ( อิอิ )

บางคนก็ต้องอยู่หอเพราะบ้านไกล ตื่นไปเรียนก็จะไม่ทันละ ;_; แต่ก็ยังอยากสวยอยู่นะ ไม่อยากหน้าสด หน้ามันเมือกจนจบเทอมอะ ฝันร้ายชัดๆ!

วันนี้เราจึงขอรวบรวม' บิวตี้ไอเทม ' ทั้ง 9 ชิ้น ที่เราคัดมาแล้วว่าเหมาะกับสาวๆ วัยมหาลัย ควรมีติดกระเป๋าไว้มากที่สุดใช้ง่าย ใช้ได้ทุกสถานการณ์ เติมแต่งระหว่างวันได้ และมียี่ห้อที่ราคาถูกและดีมากมายให้เลือกซื้อกัน มาฝากสาวๆ กันค่ะ

มาค่ะสาวๆ มาดูกันว่าเราควรจะพกอะไรใส่กระเป๋ากันบ้าง ><

1. พาเลทอายแชโดว์ สี Neutral ( ขาว, ครีม, เบจ, น้ำตาล )

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/sev.h-cdn.co/assets/15/39/3200x2751/gallery-1442956945-sev090114btybest024.jpg?resize=768:*

เริ่มด้วย ' พาเลทอายแชโดว์ ' ที่ช่วยเติมแต่ง สร้างสีสันให้กับใบหน้า ควรเลือกเป็นสีกลางๆ ( Neutral ) อย่างสีขาว ครีม เบจ น้ำตาลเพราะเข้ากับสาวๆ ทุกสีผิว ได้ลุคเรียบร้อยเหมาะกับชุดนักศึกษา และควรเป็นเนื้อแมท ไม่มีชิมเมอร์วิบวับ เพราะนอกจากแต่งตาแล้ว เราสามารถเอามาทำเป็นไฮไลท์ บรอนเซอร์ สร้างมิติให้กรอบหน้าได้ด้วยนะ #คุ้มในคุ้มพาเลทโทนสีนี้มีขายทั่วไป แนะนำยี่ห้อถูกและดี คือMistine, In2it, L'oreal, Kate และ Wet n' Wildเป็นต้นhttps://sistacafe.com/summaries/15883

2. กระดาษซับมัน

รูปภาพ:https://www.cleanandclear.co.th/sites/cleanandclear_th/files/styles/product_image/public/product-images/ocf_polybag_blue-60s-min.png

อากาศบ้านเรามันร้อน! การเรียนของบางคณะก็ต้องเดินเวียนตามตึกต่างๆ ยิ่งเดินช่วงเที่ยงๆ บ่ายๆ ใช้พลังงานเยอะ หน้าก็มันเยิ้ม หน้าผากสะท้อนแสงไปสิ ;_; ดังนั้น ' กระดาษซับมัน ' จึงเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ต้องมีไว้คอยซับบริเวณ T-Zone บนใบหน้า เพื่อให้หน้าแมท สวยตลอดวันจากคาบแรก ถึงคาบสุดท้ายค่ะแบรนด์กระดาษซับมันที่แนะนำ ที่ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าเงินของสาวๆ คือClean and Clear, Gatsby, Evergreen, Jabs และ Masamiเป็นต้นhttps://sistacafe.com/summaries/46723

3. คอนซีลเลอร์

รูปภาพ:https://www.healthyandbeauty.co/wp-content/uploads/2017/08/1393026934-1.jpg

เป็นนักศึกษา ไม่มีทางซะหรอกที่จะนอนเร็ว! ไม่เที่ยวกับเพื่อนจนดึก ก็นั่งโต้รุ่งทำรายงานรัวๆ จนใต้ตาดำเป็นแพนด้า ' คอนซีลเลอร์ ' จึงเป็นไอเทมที่สาวๆ ต้องมีไว้แตะๆ ซับๆ ใต้ตา รอยสิว รอยแดงบนหน้า ช่วงเช้าก่อนออกไปเรียน เพื่อนจะได้ไม่กลัวหน้าสดเนอะยี่ห้อคอนซีลเลอร์ที่แนะนำ ราคาน่ารักๆ มีดังนี้Maybelline, L'oreal, NYX, Essence และ Oriental Princessเป็นต้น

4. แชมพูแห้ง ( Dry Shampoo )

รูปภาพ:http://d2pa5gi5n2e1an.cloudfront.net/global/images/product/beauty/Lolane_ZCool_Dry_Shampoo/Lolane_ZCool_Dry_Shampoo_L_1.jpg

นี่คือไอเทมช่วยชีวิตที่แท้! บางทีเรียนยุ่ง ก็ไม่ได้มีเวลามานั่งสระผมทุกวันเนอะ รู้ตัวอีกทีก็ผมมัน ผมยุ่ง หัวฟูจนหนุ่มๆ เดินหนี แง แบบนี้ต้องใช้ ' แชมพูแห้ง ( Dry Shampoo ) ' แบบสเปรย์นอกจากลดความมันบนหนังศีรษะ ยังช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมอีกด้วย โดยถือห่างจากเส้นผม 30 ซม. เท่านี้ผมก็สวยไปทั้งวันแล้วเนื่องจากต้องพกติดกระเป๋า เราแนะนำเป็นแบบกระป๋องเล็ก หรือแบบทิชชู่เช็ดผม เช่นLolane Z-Cool หรือ Caringค่ะ

5. แป้งเนื้อบีบี

รูปภาพ:http://d2pa5gi5n2e1an.cloudfront.net/global/images/product/beauty/Lolane_ZCool_Dry_Shampoo/Lolane_ZCool_Dry_Shampoo_L_1.jpg

อยากได้ลุคสบายๆ ใสๆ หน้าไม่ดูโบ๊ะเกินไป เราแนะนำให้ใช้ ' แป้งฝุ่นเนื้อบีบี ' แทนการทารองพื้น หรือแป้งผสมรองพื้นแบบตลับค่ะ

นอกจากช่วยซับความมันบนผิวแล้ว ยังช่วยเซ็ตสีผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส สม่ำเสมอทั้งใบหน้าอีกด้วย

ยี่ห้อแป้งเนื้อบีบี ที่ราคาประหยัด นักศึกษาจับต้องได้ มีมากมาย เช่น

POND's, Natriv, Bio Naturel, Care และ Eversense

6. ลิปทิ้นท์

รูปภาพ:https://s20055.pcdn.co/wp-content/uploads/2017/07/Etude-House-Dear-Darling-Water-Gel-Lip-Tint-760x456.jpg

วัยเรียนเนี่ย กิจกรรมก็เยอะ อาหารการกินก็แยะ! เลิกเรียนทีไร ตระเวนหาของอร่อยตลอด สวยทั้งหน้า แต่ปากซีดก็ไม่ไหว เราแนะนำให้ใช้ ' ลิปทิ้นท์ '

ดีกว่าลิปสติก เพราะทาครั้งเดียวแล้วติดทนตั้งแต่เช้าจรดเย็น กินข้าว ดื่มน้ำยังไงก็ไม่หลุดง่ายๆ ด้วยค่ะ แต่แนะนำให้แตะเบาๆ เกลี่ยๆ อย่าปาดปื๊ดเดียวเต็มปาก เพราะจะดูไม่สุภาพในชุดนักศึกษาได้ค่ะ

ยี่ห้อลิปทิ้นท์ที่แนะนำ ได้แก่

Etude House, Nature Republic, U-tip, THEFACESHOP และ Sasi ( แบรนด์ออกใหม่จากศรีจันทร์ )

เป็นต้น

7. ครีมกันแดด

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8855608786974.jpg

ไอเทมนี้พูดเลยว่า จะเป็นคนแต่งหน้าหรือไม่แต่งก็ขาดไม่ได้ค่ะซิส! ชีวิตนักศึกษามักเจอแสงแดดอยู่ตลอดเวลา ไม่กลางแจ้งก็โดนแดดผ่านหน้าต่างห้องเรียน จึงต้องพกครีมกันแดดไว้เสมอ

ป้องกันรังสียูวี ไม่ให้ผิวหมอง คล้ำเสีย และเป็นมะเร็งผิวหนังได้ เลือกเป็นแบบทาได้ทั้งหน้าและตัวก็ยิ่งดีค่ะ

แบรนด์ครีมกันแดดที่แนะนำ คือ

Biore, Nivea, Za, Mizumi และ Smooth-E

เป็นต้น

https://sistacafe.com/summaries/41876

8. ทิชชู่เปียก

รูปภาพ:https://cdn1.officemate.co.th/images/zpimage/0001191.jpg

ไอเทมอเนกประสงค์สุดๆ กับ ' ทิชชู่เปียก ( Cleansing Wipes ) ' ที่ใช้ได้ตั้งแต่หน้า ตัว เช็ดโต๊ะเรียน โต๊ะกินข้าวที่สกปรก เช็ดผิวคลายความร้อน

มีทั้งแบบธรรมดาและผสมเมคอัพรีมูฟเวอร์โดยเฉพาะ ทิชชู่เปียกส่วนใหญ่ แทบทุกยี่ห้อจะราคาไม่แพงอยู่แล้ว เธอเลือกแบรนด์ที่ชอบได้เลย

ยี่ห้อที่แนะนำคือ

Pigeon, Mamypoko, Johnson's, Kleenex และ Scott

เป็นต้น

https://sistacafe.com/summaries/49733

9. วาสลีนกระปุกเล็ก

รูปภาพ:https://daily.rabbitstatic.com/wp-content/uploads/2016/03/iStock_000080029651_Small.jpg

สิ่งสุดท้ายที่ควรมีไว้ในกระเป๋าเวอร์ๆ คือ ' วาสลีน ' เพราะทำได้ทุกอย่างครอบจักรวาล Must Have สำหรับชีวิตนักศึกษาสุดๆ เ

ช่น ล้างเครื่องสำอาง, เป็นลิปมัน, ลดการเสียดสีกับรองเท้า, ลดผิวแห้งหยาบกร้าน และทาขนตา ขนคิ้วให้ยาวขึ้นได้อีกด้วยนะ

ปัจจุบันนี้ แบรนด์ Vaseline มีทั้งแบบกระปุกเล็กและใหญ่ ( แบบตลับก็มี แต่ราคาจะแพงหน่อย ) มีหลายสี หลากกลิ่นให้เลือก

สาวๆ ชอบกลิ่นไหนก็เอากลิ่นนั้นเลย ^ ^

--------------------------------

#ชีวิตมหาลัย มันเหนื่อยเนอะ T^T นอกจากต้องตั้งใจเรียน ทำการบ้าน รายงาน ทีสิส ก็อยากดูแลตัวเองให้สวยเป๊ะด้วย ก็แหม สังคมมหาลัยเจอคนหลายแบบ เราก็อยากดูดีไว้ก่อนเนอะ เผื่อจะชนะใจหนุ่มที่ชอบด้วย ( ประเด็นหลังสำคัญเวอร์! ) รับรองว่าบิวตี้ไอเทมทั้ง 9 ชิ้นนี้ จะช่วยทำให้ซิสสวย ใส สมวัยนักศึกษาได้ทั้งวันชัวร์ค่ะ

ส่วนวันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วว พบกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบายค่า

--------------------------------