สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafe

แน่นอนว่าเพื่อนเทอมใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ อะไรก็ดูใหม่ไปหมดเลยใช่ไหมล่ะคะ รวมไปถึงการเจอเพื่อนใหม่ ๆ ทั้งเพศเดียวกัน หรือต่างเพศด้วย ใช่ไหมล่ะคะ เลยไม่แปลกที่เราจะเจอเพื่อนที่มีเคมีตรงกัน เข้ากันได้ดี และเจอเพื่อนหล่อ ๆ น่ารัก ๆ ที่ทำให้หัวใจของเราเต้นตึกตักโครมคราม แบบอยากเข้าไปทำความรู้จัก อยากสนิทเพื่อให้ได้ใกล้ชิดเค้าด้วย>///<

และถ้าสาว ๆ คนไหนที่กำลังเจอกับสถานการณ์ แอบปลื้มเพื่อนร่วมคณะล่ะก็วันนี้เรามีทริค สร้างความประทับใจ ให้เค้าอยากรู้จัก และเข้ามาทักทายเรา มาฝากเพื่อน ๆ กันจะมีวิธีไหนบ้างนั้นเรามาดูกันเลย


1. รอยยิ้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2d/b6/39/2db6394cd18bdcde5a850a031083d040.jpg

สำหรับหลาย ๆ คนนั้น การยิ้ม เป็นสิ่งที่ยากมาก ๆ เลยค่ะ เพราะเป็นเรื่องของอารมณ์ และความรู้สึก ในการบิวอารมณ์ให้เรายิ้มออกมา (ถ้าใครยิ้มแบบไม่มีเหตุผลก็คงจะเป็นคนบ้าแล้ว)แต่การยิ้มให้กับคนอื่นนั้น เป็นวิธีที่ดีที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในการทำให้คนรอบข้างหันมาสนใจ และชอบเราได้โดยปกติแล้วการยิ้ม เป็นเหมือนข้อความที่จะสื่อสารให้อีกฝ่าย ด้วยท่าทีที่เป็นมิตร หากเรายิ้มให้ใครสักคนส่วนใหญ่แล้วสิ่งที่มักจะได้รับตอบกับมาก็คือรอยยิ้มเห็นเดียวกัน แถมยังทำให้เราเป็นคนที่ดูน่ารัก อัธยาศัยดี น่าคบหาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความประทับใจที่ลงทุนน้อย แต่คุ้มค่ามากเลยล่ะค่ะ


2. การสบตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ec/4d/1e/ec4d1e55378a47c44f07df94b22f4bc8.jpg

เค้าว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจใช่ไหมล่ะคะ ดั้งนั้นนอกจากรอยยิ้มแล้ว การที่เราจะทำให้เค้าสนใจมองมาที่เราได้นั้น ก็คือการ สบตา เวลาที่เราเผลอมองเค้า หรือเวลาพูดคุณกับเค้านั้นเองค่ะ เพราะการ

มองตานั้น เป็นการสื่อสารที่มีความหมาย และมีบทบาทอย่างมากในการทำให้คนอื่นนั้นชอบเรา

ได้

การสบตานั้น เป็นการส่งสัญญาณถึงความจริงใจ เปิดใจ ทำให้คนอื่นรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่กับเรา ถ้าไม่เชื่อลองหันไปสบตาด้วยสายตาหวาน ๆ พร้อมกับรอยยิ้มน่ารัก ๆ ดูสิคะ รับรองว่าต้องสะกิดหัวใจเค้าบ้างแหละน้า


3. แสดงความห่วงใยผู้อื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/25/6a/50/256a50f53c8fe48a2707f91f65a983de.jpg

ไม่ว่าจะเป็นใคร เป็นรุ่นพี่หรือรุ่นน้อง ก็ล้วนแต่ชอบคบคนที่มีน้ำใจ มีความเอื้อเฟื้อ ค่อยช่วยเหลือคนอื่นเวลาเดือดร้อนดังนั้นการแสดงให้เค้าเห็นถึงมุมน่ารัก ๆ ที่เรามีความเห็นอกเห็นใจคนอื่นนั้น เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างมาก อย่างเช่น การช่วยเพื่อนติวหนังสือ ทำรายงาน หรือคอยแนะนำในเรื่องต่าง ๆ ที่เค้าไม่ถนัดแบบนี้แหละ จะได้ใจเค้าไปเต็ม ๆ แถมการที่เรามีน้ำใจแบบนี้ คนอื่นก็จะไม่ลืมที่ช่วยเราในตอนลำบาก เหมือนที่เราทำเช่นกัน


4. ไม่นินทาลับหลังเพื่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/54/9b/17/549b1729ebbf8acadd304b2f484b8b5b.jpg

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เลยคะ เพราะว่าการที่เค้าเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ร่วมคณะแบบนี้ มันก็ต้องมีบ้างที่เพื่อนของเราอาจจะเป็นเพื่อนของเค้าด้วย

ซึ่งสิ่งที่ไม่น่ารักและไม่ควรทำเลยก็คือ การเอาเรื่องไม่ดีของเพื่อนคนอื่นไปนินทา หรือพูดลับหลัง ใครเค้าและคนอื่นได้ยิน

เพราะการทำแบบนี้นอกจากจะดูเป็นคนขี้นินทา เก็บความลับไม่อยู่ ไม่น่าคบแล้ว ยังทำให้ไม่มีใครกล้าสนิทด้วย เพราะกลัววันหนึ่งเราจะแฉเรื่องลับ ๆ ของเพื่อนคนนั้นขึ้นมานะสิ!!


5. คุยในเรื่องที่เค้าสนใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/c5/71/eac57142a97517981e656181ca17f77b.jpg

ถ้าสาว ๆ คนไหนที่อยากจะสนิทกับเพื่อนหนุ่มได้อย่างรวดเร็วล่ะก็

ลองสืบ ลองหาข้อมูล หรือสังเกตดูว่าสิ่งที่เค้าชอบน่ะคืออะไร อย่างเช่น เรื่องทีมฟุตบอลที่ชอบ อุปกรณ์เทคโนโลยีที่สนใจ เพลงที่ฟัง หนังที่เพิ่งดู..... แล้วเราเอานั้นมาเป็นประเด็นในการเปิดบทสนทนา

ได้มีโอกาสคุย หรือให้พูดคุยกันได้ง่าย ลื่นไหลมากขึ้น นอกจากนั้นวิธีนี้ยังสามารถทำให้เรารู้จักตัวตนของเค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย


6. ทำตัวให้โดดเด่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/16/37/cc/1637ccd3b99b10a784d0426911eb0d2d.jpg

แน่นอนว่า

คนที่มีความโดดเด่น มีสไตล์ เป็นตัวของตัวเอง นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้คนอื่นนั้น เราหันมาสนใจเราได้ง่ายที่สุด

โดยความโดดเด่นนี้ก็มีหลายรูปแบบ อย่างเช่น โดดเด่นทางด้านการเรียน ด้านกิจกรรม หรือด้านการแต่งตัวก็ได้ ดังนั้นลองหาอะไรที่เหมาะกับตัวเอง (ในด้านที่ดี) แล้วทำออกมาให้คนอื่นเห็นอย่างเต็มที่ ลุกขึ้นมาสร้างสีสันให้ชีวิต และมีความสุขกับสิ่งที่ทำ แบบนี้ให้ได้รู้จักเรา ก็ต้องเกิดความประทับใจในตัวเราบ้างล่ะค่า

>///<


เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับทั้ง 6 ข้อที่สามารถสร้างความสนิทสนมกับเพื่อนที่เราปลื้ม ให้เค้าประทับใจในตัวเรา เป็นวิธีที่ทำง่าย ๆ มาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ ถ้าสาว ๆ คนไหนที่อยากดูเป็นคนน่ารัก น่าคบ ในสายตาเพื่อนล่ะก็ ลองเอาทั้ง 6 ข้อนี้ไปทำตามกันดูได้เลยนะจ๊ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน บ๊ายบายค่า^///^