ความรัก เมื่อเกิดขึ้นแล้ว บางทีอาจจะมีเหตุให้ต้องแยกกันเลิกราจากกันไป แต่ก่อนที่จะเลิกกันนั้น อาจจะมีอีกฝ่ายที่ยังอาลัยอาวรณ์อยู่ก็ได้ จริงไหมคะ

หากว่าคุณเป็นคนหนึ่งในนั้น!! ที่ยังอาลัยอาวรณ์อยู่กับคนรักเก่า หรือบางทีอาจจะไม่ได้อยากกลับไปหา แต่ว่ามีความรู้สึกอาฆาตแค้นอยากบอกอีกฝ่ายว่าชีวิตของฉันยังดีอยู่นะคะแบบนี้ก็แปลว่ายังตัดไม่ขาดค่ะซิส

แต่ช้าก่อน ก่อนที่คุณจะโพสต์อะไรนั้น มาส่องกันดีกว่าค่ะว่าคุณโพสในโลกโซเชียลทำชีวิตดี๊ ดีย์ อวดคนรักเก่าอยู่หรือเปล่า

1. โพสต์ว่ามีหนุ่มคุยๆ ทั้งที่จริงไม่มีหรอก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7b/f8/d2/7bf8d22efbfdc4bd1cec2769ba51cee6.jpg

หากใครชอบโพสต์ทำนองว่ามีคนคุยอยู่ทั้งที่จริงๆ ไม่มี แบบนี้จบเอกมโน โทจินตนาการอยู่แน่ๆ เลยใช่ไหมคะ เพราะว่าการโพสต์แบบนี้คือการอยากแสดงออกให้คนรักเก่าของคุณรับรู้ว่าคุณนั้นไม่ได้แคร์เลย ถึงเลิกกันไปแล้วแต่ชั้นก็ยังมีหนุ่มมาคุยอยู่นะจ๊ะ จริงๆ ถ้าไม่มีหนุ่มคุยแต่อยากประชดแฟนเก่า ลองเอาวิธีอื่นดีกว่าค่ะ แบบนี้มันดูมโนไปนี๊ดนึงเนอะ

2. โพสต์ว่าโสด แต่ไม่แคร์ ฉันอยู่ได้

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/293168483/large.jpg

สำหรับใครที่ชอบโพสต์แบบนี้สดงว่าคุณกำลังอยากสื่อให้แฟนเก่าของคุณได้รับรู้ว่า ไม่มีเธอ ชั้นก็อยู่ได้จ้ะไม่เห็นต้องมีใครเลย ก็เป็นไปได้ว่าหากคนรักเก่าของคุณเห็นก็คงจะต้องมีการสะดุ้งสะเทือนกันบ้างล่ะน่า เพราะว่าการโพสต์ลักษณะนี้เป็นการบอกชัดๆ เลยว่าคุณน่ะไม่ได้อยากสนใจใยดีหนุ่มของคุณสักเท่าไรหรอกนะ

3. โพสต์ว่าตัวเองเนื้อหอม หรือโพสต์รูปที่ตัวเองเนื้อหอม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/2d/24/8f/2d248fe7d1765dbb209996eb2acd7ccc.jpg

อาจจะมีลักษณะการโพสต์แบบหนึ่งที่คุณยังไม่ทันรู้ตัว นั่นก็คือการโพสต์อ่อย สำหรับการโพสต์อ่อยก็คือการที่คุณอาจจะเขียนแคปชั่นสำหรับสายอ่อยเอาเรื่อง แล้วมีหนุ่มๆ มาแซวชนิดหยิกแกมหยอกมากมายซึ่งการที่คุณโพสต์แบบนี้อาจจะแสดงให้เห็นว่าคุณกำลังรู้สึกอยากบอกให้แฟนเก่าได้รับรู้กลายๆ ว่าคุณน่ะ มีความสุขกับการที่มีหนุ่มๆ มารุมตอมแค่ไหน ชนิดที่ว่าขนาดขาดแฟนเก่าไปก็ไม่ถึงตายได้เลยค่ะ โอโห ใครโพสต์แบบนี้จะว่าไปก็เป็นความคิดที่ดีเหมือนกันนะเนี่ย การโพสต์แบบนี้จะทำให้คุณดูเป็นสาวสดใส และดูมีเสน่ห์มากขึ้นเป็นกองเลยนะคะ


4. โพสต์รูปที่คุณแต่งหน้าแต่งตัวสวย แล้วบอกว่าตั้งแต่โสดก็สวยขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c3/46/05/c34605c69e5f1652abb3e96e9ce2630f.jpg

ก็จริงนี่นา ตั้งแต่โสดก็สวยขึ้นก็เพราะอย่างนี้เราก็เลยอยากอวดสื่อกันบ้างใช่ไหมล่ะคะว่าเราโสดแล้วสวย พร้อมแคปชั่นประกอบว่า “ตั้งแต่โสดก็สวยขึ้นนี่นา” อยากให้หนุ่มคนรักเก่าของคุณอิจฉาใช่ไหมล่ะคะ รู้หรอกน่า แต่ก่อนจะโพสต์อะไรก็ต้องเช็คให้ดีนะคะว่าเป็นรูปที่เรานั้นสวยจริงๆ หรือเปล่า หากว่าโพสต์แล้วมีเพื่อนมาแซวใน Facebook ว่าคุณนั้นไม่สวยเลย แบบนี้ก็อายเหมือนกันนะเนี่ย

5. โพสต์ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน แล้วบอกว่าตั้งแต่โสดก็มีเวลาไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนได้นะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/06/90/8e/06908eae494f6772ac313cc997f7de9d.jpg

เวลามีแฟนการจะออกไปเที่ยวชิลล์ ๆ เป็นแก็งค์อาจจะไม่สะดวกนัก เพราะสาวๆ บางคนก็คุณแฟนขี้หวงมากเมื่อโสดแล้ว หลายคนเลยเลือกที่จะออกไปเที่ยวกับเพื่อนพร้อมตั้งแคปชั่นว่าโสดแล้ว เที่ยวได้ แถมเที่ยวสนุกกว่าเดิมเพราะไม่มีใครโทรจิกด้วย

เอาล่ะ ใครเช็คลิสต์แล้วพบว่าเรามักจะโพสต์แบบนี้อยู่เรื่อยๆ

นั่นแสดงให้เห็นว่าคุณยังคิดถึง นึกถึงและอาจจะมีความรู้สึกบางอย่างซ่อนอยู่

ลองถามใจตัวเองดูว่าอยากกลับไปหาหรือแค่อยากบอกให้อีกฝ่ายรู้ว่า

เราก็สบายดีนะ ชิลล์มากเวอร์

โพสต์เยอะขนาดนี้เพลาๆ ลงก็ดีนะคะ เพราะขึ้นชือว่าแฟนเก่า จะเอาใจไปนึกถึงตลอดเวลาก็มีแต่จะทำให้เราจมอยู่กับสิ่งเก่าๆ ก้าวไปข้างหน้าไม่ได้สักที

วันนี้ลาไปก่อน เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ