เทรนด์การแต่งหน้าที่ฮิตทุกสมัยนั้นก็คือการแต่งหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ เบาๆ สบายๆ เหมาะกับวัยรุ่นและคนใสๆ แบบเรา ( ใสเหรอ? ฮ่าๆๆๆ ) แต่เจ้ากรรม สิวอักเสบเม็ดเป้ง รอยแดงรอยดำ สารพัดปัญหาผิวบนใบหน้ามาคอยขัดขวางไม่ให้เรากล้าเปลือยผิว งานนี้โนสนโนแคร์ค่ะ วันนี้เบนซ์จะมาแชร์ Base Makeup ที่เหมาะกับผิวมีสิวแบบเราๆ ได้ลุคใสๆ แต่ปกปิดรอยสิวต่างๆ ได้เนียนและดูสวยเป็นธรรมชาติ แถมคุมมันตลอดวัน

Cle De Peau Beaute Radiant Fluid Foundation 30 ml.

รูปภาพ:

ตอนแรกที่ซื้อรองพื้นตัวนี้ ( ประมาณ 3 ปีที่แล้ว ) เพราะต้องการใช้ในวันรับปริญญา ซึ่งตอนนั้นหน้าพังมาก สิวขึ้นเยอะมากแล้วก็ทานยารักษาสิว เลยต้องหารองพื้นที่ช่วยให้ผิวดูดีในวันสำคัญ เลยตัดสินใจถอยตัวนี้มา ปาดเหงื่ออย่างแรง หาส่วนลดบัตรเครดิตกันวุ่นวายมาก ฮ่าๆๆๆๆ รองพื้นนี้ช่วยเนรมิตผิวเราให้ดูกระจ่างใส เปล่งประกาย และให้ลุคผิวเราดูแพง ติดทนนานตลอดวัน มีส่วนผสมโมเลกุลคอมเพล็กซ์ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นและบำรุงผิวหน้าไปในตัว และมีส่วนผสมป้องกันแสงแดด SPF 25 PA++

รูปภาพ:

รูปภาพ:

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ใช้หลังจากลงกันแดดแล้ว กด 1 ปั๊มและเกลี่ยเบาๆ ทั่วใบหน้า ใต้ตาและลำคอ สามารถลงเน้นอีกครั้งในบริเวณที่เป็นรอยแดงหรือรอยดำได้ แต่ระดับการปกปิดค่อนข้างบาง ไม่สามารถกลบรอยสิวได้มิด ต้องลงคอนซีลเลอร์ต่อ รองพื้นตัวนี้ให้ผิวเราสวย เปล่งประกายแบบดูแพง ส่วนเรื่องการติดทนนี่ต้องให้อย่างแรง อยู่ได้นานตั้งแต่เช้าจนเย็น ต่อให้เหงื่อไหลไคลย้อยยังไงรองพื้นก็ยังคงอยู่ และทำให้หน้าผ่องตลอดทั้งวัน คือเป็นรองพื้นที่ต้องยอมเสียเงินให้แม้ว่าจะกินแกลบก็ตาม ฮือๆๆๆๆ

ข้อเสียคือไม่เหมาะสำหรับผิวแห้ง โดยเฉพาะผิวที่ลอกเป็นขุย เพราะรองพื้นนี้จะทำให้เห็นรอยลอกได้ชัด และมีเฉดสีให้เลือกน้อย

เคล็ดไม่ลับฉบับ Benzsocute

ใครที่ใต้ตาคล้ำแนะนำให้ลงรองพื้นแทนคอนซีลเลอร์ เพราะรองพื้นให้งานที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าคอนซีลเลอร์ และบางเบากว่าด้วย

Cle De Peau Beaute Concealer 5g.

รูปภาพ:

คอนซีลเลอร์ตัวเทพที่มีแต่คนแนะนำและพูดถึงผลลัพธ์ที่เลิศอลัง ก่อนหน้านี้คิดว่าสิวต้องใช้คอนซีลเลอร์ที่มีส่วนผสมสำหรับลดการอักเสบของสิว แต่นอกจากไม่ช่วยลดสิวแล้ว กลับทำให้เห็นรอยกลบชัดยิ่งขึ้น หน้าเป็นด่างเป็นดวงหมดเลย จนกระทั่งได้มาเจอตัวนี้เป็นคอนซีลเลอร์ตัวใหม่ พอได้ลองใช้แล้วคือดีจริงจัง มีส่วนผสมสารบำรุงผิวและสารกันแดดด้วย ครบในแท่งเดียว

รูปภาพ:

รูปภาพ:

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

หลังจากลงรองพื้นแต้มคอนซีลเลอร์ลงบริเวณที่มีปัญหา สามารถใช้แปรงหรือนิ้วมือเกลี่ยได้ แตะเบาๆ เพื่อให้เนื้อกระจายตัว หลังจากใช้รอยดำจางลงจริงๆ เคยลองใช้ตอนกลางวันแต้มบริเวณรอยดำจากสิว แต้มบ่อยมาก เพราะฟิล์มซับมันทำให้คอนซีลเลอร์หลุดได้เลยต้องแต้มบ่อย และวันนั้นไม่ได้ล้างหน้าตอนกลางคืน ( แอบขี้เกียจ 555 ) มาแต้มก่อนนอนอีกครั้งนึง วันรุ่งขึ้นรอยดำจากสิวมีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดเลย ปลื้มใจมาก มันช่วยทั้งปกปิดและลดรอยได้จริงจัง

ข้อเสียราคาสูง มีเฉดสีให้เลือกน้อย

เคล็ดไม่ลับฉบับ Benzsocute

รอยกดสิวใหม่ๆ ที่ยังมีแผลอยู่ การแต้มคอนซีลเลอร์จะทำให้เห็นรอยแผลชัดเจนขึ้น แนะนำอย่ากดสิวก่อนแต่งหน้า หรือถ้ากดสิวไปแล้วสามารถแต้มได้ แต่เน้นบริเวณรอบๆ แผลเป็น กลบรอยแดงจากการกดสิว

THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder ( Matte ) 01, 17 g.

รูปภาพ:

ฟินิชชิ่ง พาวเดอร์ ที่มีเนื้อแป้งบางเบา และกลมกลืนไปกับผิวของเรา ตัวเนื้อแป้งมีอณูที่ช่วยควบคุมแสงที่จะตกกระทบต่อผิวเรา เรียกว่า ซอฟต์ โฟกัส ช่วยทำให้การปกปิดดูเนียนเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เนื้อแป้งเข้ากับผิวของเราดูเหมือนไม่ได้ทาแป้งแต่สามารถทำให้ผิวดูดีและเนียนมากยิ่งขึ้น ช่วยปกปิดข้อบกพร่องต่างๆ ของผิวเรา เช่น รูขุมขน และริ้วรอยบางๆ ช่วยควบคุมความมันบนผิว ป้องกันไม่ให้เมคอัพเป็นคราบและดูหมองระหว่างวัน ที่สำคัญมีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 80% เลยทีเดียว

ข้อดีเลยคือนอกจากช่วยปกปิดแล้วแถมยังช่วยบำรุงผิวเราไปในตัวอีกด้วย ปลอดภัยต่อผิวเราสุดๆ ปราศจากสารดูดซับรังสียูวี, พาราเบน, น้ำหอมเคมี, ส่วนผสมจากสัตว์ และมิเนอรัลออยล์ ส่วนตัวพัฟนั้นมีขนาดใหญ่และที่สำคัญคือนุ่มกับผิวเรามาก ทำให้เกลี่ยแป้งได้ดีดูกลมกลืนมากยิ่งขึ้น แป้งฝุ่นตัวนี้มีหลายสูตรแต่เบนซ์เลือกสูตร Matte เพราะเป็นคนที่มีผิวมันระหว่างวัน และต้องคอยซับหน้าบ่อยๆ ด้วย เลยใช้แป้งที่ช่วยควบคุมความมันจะเหมาะกว่า

รูปภาพ:

รูปภาพ:

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ลงแป้งเบาๆ ทั่วใบหน้าหลังจากลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์แล้วใช้พัฟหรือแปรงแต่งหน้าลงแป้งฝุ่นตัวนี้ก็ได้ แต่ใช้พัฟจะดีกว่าเพราะมีความนุ่มกับผิวและให้งานละเอียดได้ดีกว่าแปรง เบนซ์ชอบลุคผิวที่ดู Matte มากกว่าผิวดูฉ่ำ เพราะผิวฉ่ำนั้นมันดูเหมือนผิวเรามันเกินไป เวลาเจอแสงไฟที โอ้โห นั่นหน้าหรือหมูทอดน้ำมันเนี่ย อะไรจะมันแบบนั้น ลุค Matte คือเหมาะกับผิวมัน ผิวผสม และผิวที่มีปัญหาสิวสุดแล้ว

ครั้งแรกที่ใช้คือลงกันแดดแล้วตามด้วยแป้งฝุ่นตัวนี้เลยแล้วออกไปเจอเพื่อน เพื่อนเห็นหน้าเราปุ๊บแล้วถามว่า “ ทำไมวันนี้หน้าแกดูใสจัง ผ่องมาแต่ไกลเลยนะแก ” ทั้งๆ ที่วันนั้นไม่ได้ลงรองพื้นเลย แป้งตัวนี้ดีจริงๆ ยิ่งผิวเราเจอแสงแดดหรือแสงไฟ ผิวจะดูเนียนและสวยเป็นธรรมชาติมากๆ คือหน้าผ่องแบบไม่เหมือนว่าเราทาแป้งมาเลย ช่วยให้รองพื้นอยู่ได้นาน เหงื่อออกก็ไม่มีปัญหาเรื่องทำให้รองพื้นหลุดลอก ส่วนเรื่องคุมมันถือว่าคุมได้ดีเลยทีเดียว ปกติต้องใช้ซับมันหลังจากแต่งหน้าไปแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง แต่พอใช้แป้งตัวนี้ทำให้เราไม่ต้องมาคอยกังวลส่องกระจกว่าหน้ามันหรือยัง ยืดระยะเวลาการใช้ซับมันไปได้อีกนาน ปกติจะใช้แผ่นซับมันอย่างน้อยๆ 4 แผ่นต่อวัน แต่แป้งฝุ่นตัวนี้ทำให้ปริมาณการใช้แผ่นซับมันลดลงไปครึ่งเลยทีเดียวเหลือแค่ 1-2 แผ่นต่อวันเอง ประหยัดค่ากระดาษซับมันไปได้เยอะเลยล่ะค่ะ 5555

เคล็ดไม่ลับฉบับ Benzsocute

ใครที่อยากได้ลุคเบาๆ ใสๆ และไม่อยากแต่งหน้า แต่อยากได้ผิวที่ดูใสและเนียนเป็นธรรมชาติ สามารถใช้แป้งฝุ่นตัวนี้หลังจากลงบำรุงขั้นพื้นฐานไปแล้วได้เลยนะ เกลี่ยเบาๆ บนใบหน้า แค่นี้ก็ได้ผิวใสแบบธรรมชาติแล้วล่ะค่ะ

THREE Airlift Smoothing Wand 4g.

รูปภาพ:

ในที่สุดก็มาถึงจุดที่ต้องหาอะไรมาปกปิดริ้วรอยบนใบหน้าของเราแล้วสินะ ฮือๆ มีปัญหากับริ้วรอยบริเวณใต้ตา และร่องแก้ม เพราะชอบนอนตะแคง บวกกับพักผ่อนน้อย เลยทำให้ริ้วรอยพวกนี้ชัดขึ้นไปอีก ที่สำคัญมีรูขุมขนกว้างตรงบริเวณแก้ม แต่มีตัวช่วยใหม่ที่ช่วยปกปิดริ้วรอยและเบลอรูขุมขนพวกนี้ได้ THREE Airlift Smoothing Wand เป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ช่วยอำพรางริ้วรอย รูขุมขนกว้าง ริ้วรอยเล็กๆ บนใบหน้าของเรา เหมือนกับคอนซีลเลอร์แต่ต่างกันตรงที่ตัวนี้พอทาลงบนผิวแล้วมันจะเนียนไปกับผิวไม่มีสี สามารถลงรองพื้นต่อได้เลย และที่สำคัญนอกจากปกปิดข้อบกพร่องของผิวเราแล้วนั้นยังบำรุงผิวเราไปในตัวด้วย มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวผิวของเรา และตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวไม่ว่าจะมันหรือแห้งขนาดไหนก็สามารถใช้ตัวนี้ได้

รูปภาพ:

รูปภาพ:

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ทาบริเวณที่เรากังวลเช่น ริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา แก้ม ใต้ตา หน้าผาก รอบริมฝีปาก รูขุมขนกว้างเช่น จมูก แก้ม ทาแล้วใช้นิ้วแตะเกลี่ยๆ ทิ้งไว้สักแปปนึงแล้วลงรองพื้นต่อได้เลย หรือจะทาหลังลงรองพื้นก็ได้เหมือนกัน ไม่ทำให้รองพื้นสีเพี้ยนหรือหลุดลอก

ตัวผลิตภัณฑ์มีสีชมพูแต่พอเวลาทาแล้วจะไม่มีสี เนื้อลื่นทาง่าย เกลี่ยง่าย ช่วยเบลอพวกริ้วรอยและรูขุมขนได้ดีมาก พอริ้วรอยหายไป ใบหน้าเราก็จะดูไม่อิดโรย ดูดีขึ้น หรือทาตรงบริเวณที่ผิวมัน เช่นจมูก หน้าผาก ตัวนี้ช่วยกลบความมันจากครีมได้ดี เป็น must-have item ที่ต้องมีติดตัวไปแล้ว ต้องใช้ทุกครั้งเวลาจะออกจากบ้านไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่ง ยังมีสารบำรุงผิวเปรียบเสมือนตัวบำรุงผิวเฉพาะจุดเลยทีเดียว

ข้อเสียให้ใช้ก่อนลงคอนซีลเลอร์ เพราะถ้าลงหลังคอนซีลเลอร์จะทำให้คอนซีลเลอร์จางได้ เป็นไปได้อย่าใช้บริเวณเดียวกับที่ทาคอนซีลเลอร์จะดีกว่า และตัวนี้มีส่วนผสมของซิลิโคนซึ่งอาจะก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนได้

เคล็ดไม่ลับฉบับ Benzsocute

สามารถใช้ได้ทั้งตอนกลางวันและก่อนนอน ก่อนนอนใช้หลังจากลงครีมบำรุงทั้งหมดแล้ว แต้มบริเวณที่มีปัญหา แล้วเกลี่ยเบาๆ ช่วยให้ริ้วรอยตื้นขึ้นไวอีกด้วย

อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญของการมีผิวสะอาด ปราศจากสิวนั้นก็คือ ทำความสะอาดเมคอัพ ถ้าทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดี ปัญหาสิวก็จะตามมาอยู่ดี มาแถมอีกนิดกับออยล์ล้างเมคอัพในดวงใจ

THREE Balancing Cleansing Oil 200 ml.

รูปภาพ:

ออยล์ทำความสะอาดเมคอัพและสิ่งสกปรกต่างๆ บนใบหน้า ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 88% ช่วยขจัดเมคอัพและสิ่งสกปรกต่างๆ บนใบหน้า มีกลิ่นหอมทำให้รู้สึกผ่อนคลายในระหว่างใช้ ที่สำคัญมีความอ่อนโยนแต่ทำความสะอาดได้ดี และไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน

รูปภาพ:

รูปภาพ:

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

กด 2-3 ปั๊มลงบนฝ่ามือ นวดบริเวณผิวหน้าและลำคอให้ทั่ว ใช้นิ้วมือถูวน เน้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปากเพื่อทำความสะอาดมาสคาร่าและลิปสติก จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วตามด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้ง

รูปภาพ:

ลุคใสๆ แบบนี้เหมาะกับวันเร่งรีบไม่ว่าจะไปทำงาน เรียน หรือจะออกเดทก็ได้เช่นกัน ขั้นตอนง่ายๆ กับผลิตภัณฑ์ดีๆ ใช้เวลาไม่กี่นาที เพื่อผลลัพธ์งานผิวที่เปล่งประกาย สิวและความมันไม่มีทางได้เซย์ฮัลโหลกับคนอื่นแน่นอนค่ะ