"ไปเที่ยวกับถึงต่างประเทศกับแฟน!"

เรื่องนี้อาจจะฟังดูน่าตื่นเต้นในช่วงแรกดีอยู่หรอก แต่พอใกล้ถึงวันเดินทางเข้าไปทุกขณะ ร้อยทั้งร้อย ใจของสาวซิสต้องอัดแน่นไปด้วยความกังวลยิ่งกว่าหางว่าวเป็นแน่ เช่นว่าอยู่กับเขาตลอดเวลาแถมหลายวันอีก เราจะทำเรื่องอะไรให้เขาไม่พอใจไหม หรือจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นในรักต้องเกิดรอยร้าวหรือเปล่า

เฮ้อ... เป็นผู้หญิงมีคู่นี้ก็ไม่ง่ายเลยเนอะ เอาล่ะๆ เรามามองหาทางแก้ไขไปด้วยกันดีกว่าค่ะ ว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่ควรทำ เพื่อปกป้องรักนี้ให้คงอยู่!

+ 1. อย่าบังคับ +


รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/05/ad4fcede176c9046da3507d496c2a56c.jpg

"ฉันคือราชินี เธอต้องทำตามฉันทุกอย่างนะ!"

ฉันอยากไปช้อปที่นู้น ฉันอยากไปกินที่นี่ ฉันอยาก ฉัน...

Stop!

ก่อนจะบอกสารพัดความต้องการว่าอยากไปที่ไหนบ้าง สาวซิสควรลดความตื่นเต้นลงหน่อย แล้วถามความสมัครใจคู่รักเราก่อน เพราะถ้าทำตัวเป็นราชินี ต่อให้ช่วงแรกๆ เขาอาจจะยังตามใจเราอยู่ แต่นานวันไป ความเหนื่อยล้าสะสม เขาก็อาจจะเริ่มรู้สึกไม่ดีกับเรา แล้วอาจจะกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้รักนี้เริ่มร้าวขึ้นมาก็เป็นได้นะคะ

ดังนั้นควรระวังเรื่องนี้ให้ดีล่ะ อย่าเอาแต่ใจตัวเองมากจนเกินไป

+ 2. เตรียมของให้พร้อม +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2015/12/08/00/36/luggage-1081872_1280.jpg

"เธอต้องเอานั้นนี่ไปให้ฉันด้วยนะ!"

ฝากความหวังว่าคนรักแสนดีจะเอาของตามที่ร้องขอติดกระเป๋าเดินทางไปด้วยอย่างเต็มเปี่ยม สุดท้ายเมื่อเดินทางไปถึงและไม่ได้ของต้องการจากอีกฝ่าย เอาแล้วไง อารมณ์เสียเริ่มมาล่ะ ปากก็เริ่มพูดจาไม่ดี แล้วทริปนี้ก็จะจบลงโดยที่รักของสองเราเริ่มเกิดรอยร้าวแทน เวรกำ งั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้น

สาวซิสก็ควรจัดเตรียมของที่ต้องการใส่กระเป๋าตัวเองทั้งหมด อย่าไปฝากฝังให้อีกฝ่ายทำให้จะดีกว่านะ

ด้วยวิธีการนี้ เราก็ไม่ต้องผิดใจกับแฟนแล้วค่ะ แถมยังมีของที่ต้องการใช้อีกด้วย

+ 3. ตกลงเรื่องงบให้ดี +


รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/09/8965d12731b66064a156fd5c12105e64.jpg

"เงินคือเรื่องใหญ่!"

เรื่องเงินๆ ทองๆ แทบกลายเป็นสาเหตุทำให้เกิดเรื่องของแท้เลย แม้แต่ความรักเองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นด้วยเช่นกันนะ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวไกลยังต่างประเทศ เงินคือเรื่องใหญ่สุด ต้องตกลงงบประมาณให้ดีก่อน อย่าเอาแต่อ้อนให้แฟนของเราจ่ายให้ทุกอย่าง เพราะถ้าเกิดเราให้เขาแบกรับภาระหนักเกินไป เดี๋ยวมันจะกลายเป็นประเด็นมาให้รักต้องร้าวเอาได้นะจ๊ะ ดังนั้นควร

วางแผนเรื่องงบประมาณที่จะใช้ให้ดี

ใครจ่ายส่วนนี้ ใครจ่ายส่วนนั้น ตกลงให้เคลียร์ เท่านี้ปัญหาก็จะได้ไม่เกิดค่ะ

+ 4. วางแผนเที่ยวไปด้วยกัน +


รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/09/60b60baa85b35440c326466715f5104e.jpg

"ฉันหรือเธอจะเป็นคนวางแผนเที่ยวทั้งหมด!"

สาวซิสคนไหนมีความคิดแบบนี้อยู่ในหัว แนะนำว่าให้โยนมันทิ้งไปเป็นการด่วนเลยจะดีกว่านะจ๊ะ เพราะการที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรับหน้าที่วางแผนเที่ยวคนเดียวไปเสียหมด มันจะเป็นการโยนภาระหนักไปให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาแผนที่วางไว้ออกมาแล้วไม่สนุก รู้สึกไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป เอาล่ะสิ งานงอก กลายเป็นประเด็นให้ทะเลาะกันง่ายๆ เลยนะ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้น

วางแผนไปด้วยกันเลยนี่แหละ ผิดพลาดอะไรก็รับรวมกัน ไม่มีใครคิดกล่าวโทษเป็นแน่

+ 5. เรื่องนอนสำคัญ ตกลงที่พักให้ดี +

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/11/21/16/21/bed-1846251_1280.jpg

"การนอนหลับพักผ่อนเป็นเรื่องสำคัญ อย่าได้มองข้าม"

รู้หรือไม่ เวลาคนเราไม่ได้นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อารมณ์จะแปรปรวนได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม หงุดหงิดง่าย เห็นทุกสิ่งทุกอย่างขวางตากันไปหมด แล้วก็อาจจะกลายเป็นสาเหตุทำให้รักต้องร้าวเอาได้ง่ายๆ เลยนะ

ดังนั้นเรื่องการเลือกที่พักเป็นอะไรที่สำคัญ ควรปรึกษากันให้ดี ศึกษาสถานที่แห่งนั้นแบบเจาะลึก!

เพื่อที่เรากับแฟนจะได้นอนหลับสบาย บรรเทาความเหนื่อยล้าจากการเที่ยวเล่นทั้งวัน และตื่นขึ้นมาในวันใหม่ด้วยสุขภาพจิตที่สดใสค่ะ

++++++++++++++++++++

อ่านจบกันไปหนึ่งรอบแล้ว ก็ควรอ่านทวนซ้ำกันอีกหลายๆ รอบไปเลยก็ดีนะ จำให้ขึ้นใจ รักสองเราจะได้ไม่เกิดรอยร้าวระหว่างการเดินทาง เพราะบางเรื่องต่อให้ดูเล็กน้อยมากขนาดไหน บางครั้งก็อาจจะมองข้าม ไม่ก็ลืมไปอย่างน่าเจ็บใจก็เป็นได้ หรือสาวซิสคนไหนเห็นเพื่อนที่มีแฟนแล้วกำลังไปเที่ยวต่างประเทศกับคนรักอยู่พอดี เราก็ทำตัวเป็นเพื่อนแสนดี เอาเรื่องนี้ไปบอกต่อก็ได้เช่นกัน!

สำหรับวันนี้หมดเวลาของเราแล้วสิ ขอตัวลาไปก่อน บัยบายค่า