รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/588a3514e660f2e1e7b39ec4431446c6/tumblr_nis9h2n5JU1rit2t1o1_400.gif

เซย์ไฮนะค้า สาวๆSistaCafeทุกคนน (o´∀`o)ต้องยอมรับนะคะว่า' ใบหน้า 'เป็นด่านแรกที่คนภายนอกจะมองเห็น หรือจะเรียกว่า First Impression ก็ไม่ผิด จึงไม่แปลกที่สาวๆ อย่างเราจะรักษา ดูแลผิวหน้าให้สวยใสที่สุดใครเกิดมาผิวเนียนเลยก็โชคดีไป ( พันธุกรรมพรีเมี่ยม! ) แต่คนที่มีสิวล่ะ? ยังเรียนอยู่ หรือเพิ่งทำงาน เงินจะจ่ายค่าหอ ค่ากินยังไม่ค่อยมี ให้ไปคลินิกรักษาคอร์สละหมื่น ก็ยอมหน้าสิวต่อไปดีกว่า...ไม่สิ ใครจะไปอยากหน้าสิว!โอ๊ยยย ทำไงดีคะซิส?มองเข้าไปในห้องน้ำค่ะ! เห็น ' ยาสีฟัน ' ที่วางอยู่บนอ่างล้างหน้ามั้ย?นั่นแหละคำตอบ! ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มรู้ไหมว่าแค่คุณสมบัติหลัก ฟันขาวสะอาดแล้ว เจ้าครีมสีขาวๆ นี้ก็ทำให้ผิวสวยใสได้เช่นกัน ยูโน้ว?

ไปค่ะ ไปดูกันว่ายาสีฟันเนี่ย จะทำให้หน้าสิว เป็นหน้าสวยได้ยังไง Let's Go Girls! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡

1. ทาสิวทิ้งไว้ข้ามคืน หัวสิวจะเล็กลง!

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/screen-shot-2017-12-18-at-11-20-25-am-1513614049.png?crop=1.00xw:0.877xh;0,0.0280xh&resize=1200:*

ข้อแรกนี่ทริคเบสิคสำหรับสาวๆ เลยค่ะ! น่าจะเคยอ่านในนิตยสาร หรือบทความออนไลน์กันมาบ้างแล้ว กับการทา' ยาสีฟัน 'ที่หัวสิวแดงๆ บนใบหน้า ทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วตื่นมาสิวจะยุบตัวลง

มีหลายคนทำแล้วได้ผลจริง แม้จะไม่ยุบแบบหายไปเลย 100% แต่จากสิวอักเสบ ก็จะลดความบวมลงได้เยอะเลยค่ะ

นั่นเป็นเพราะว่า ยาสีฟันช่วยดึงสิวที่ฝังลึกอยู่ชั้นใต้ผิวขึ้นมา จึงทำให้ขจัดสิวออกได้ง่ายขึ้นแต่จะใช้ได้กับนะคะ แบบเจลใส หรือแบบน้ำกลั้วปากจะใช้ไม่ได้ผลน้า

2. ช่วยทำให้สิวแห้ง ลดจำนวนสิวบนใบหน้า

รูปภาพ:http://vkool.com/wp-content/uploads/2016/09/how-can-acne-occur.jpg

นอกจากทำให้สิวยุบตัวลงแล้ว หากทาหัวสิวเล็กๆ ที่มีแนวโน้มจะอักเสบ จะทำให้สิวแห้งไว ไม่ลุกลามเป็นหนอง และช่วยลดจำนวนสิวเกิดใหม่บนใบหน้าด้วยค่ะ!นั่นเพราะยาสีฟันส่วนใหญ่มีส่วนผสมของ ' แคลเซียมคาร์บอเนต ' ซึ่งช่วยดูดซับสารพิษ สิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินยาสีฟันบางสูตร มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ เช่น เปปเปอร์มินต์หรือน้ำมันสะเดา ( neem ) มีคุณสมบัติต้านแบคทีเรีย ช่วยขจัดและป้องกันสิวได้ใครกลัวแพ้ ให้ลองแต้มบนสิวหัวเล็กๆ ก่อน หากใช้ได้ผลค่อยแต้มในบริเวณที่ใหญ่ขึ้นนะคะ ^ ^ทั้งนี้ หากเป็นผิวระคายเคืองหนักๆ ขึ้นผื่นแดง หรือโดนน้ำร้อนลวก การใช้ยาสีฟันโปะผิวจะช่วยได้ระดับหนึ่งเท่านั้น ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ค่ะ

3. เยียวยา ผิวหนังบริเวณที่ระคายเคือง

รูปภาพ:https://cdn.makeupandbeauty.com/wp-content/uploads/2015/07/Things-You-Didnt-Know-Toothpaste-Could-Do5.jpg

ยาสีฟันสูตรเย็น ที่แปรงฟันแล้วปากสดชื่นทั้งหลาย ( ที่ไม่เย็นจนแสบปากเกินไป! เช่น เปปเปอร์มินต์ กานพลู อบเชย สเปียร์มินต์ หรือใส่เมนทอลในปริมาณที่ไม่เยอะ )


เพราะมีคุณสมบัติเย็น ช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง ขึ้นผื่นแดง แสบผิวจากแสงแดดจัดๆ หรือความร้อนได้

แต่เราขอเตือนว่า อย่าใช้โปะผิวบริเวณที่เป็นแผลรุนแรง เช่น หกล้ม ผิวบริเวณนั้นฉีกขาด เพราะจะยิ่งทำให้แสบ ระคายเคืองมากขึ้น


และอาจติดเชื้อได้

ทางที่ดีล้า

งแผลให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าแล้วไปหาหมอจะดีกว่าเนอะ

4. ลดริ้วรอยบนใบหน้า

รูปภาพ:http://www.dailytimesofnigeria.com/wp-content/uploads/2018/05/l%C3%A0m-tr%E1%BA%AFng-da-b%E1%BA%B1ng-kem-%C4%91%C3%A1nh-r%C4%83ng-4.jpg

สาวๆ ที่เริ่้มมีริ้วรอยก่อนวัย เนื่องจากความเครียด ย่นหน้าผากบ่อย หรือเป็นไปตามวัยก็ตามแต่ ไอเทมนี้ช่วยได้!

ยาสีฟันมีส่วนผสมหลักของ Zinc หรือสังกะสี ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยลดริ้วรอย และเส้นแสดงริ้วรอยบนใบหน้าได้ด้วยค่ะ

สังกะสีเป็นแร่ธาตุที่จะค่อยๆ จางหายไปจากผิวหน้า เมื่อเราอายุมากขึ้น เมื่อโปะยาสีฟันที่มีส่วนผสมของสังกะสี จะมีคุณสมบัติ anti-aging โดยปริยาย

และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด อย่าลืมดื่มน้ำเปล่ามากๆ ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ กินอาหารที่มีประโยชน์ด้วยนะคะ จะได้หน้าเด็กไปนานๆ ^^

5. กำจัดสิวหัวดำ ( Blackheads ) บนใบหน้า

รูปภาพ:https://daily.social/wp-content/uploads/2017/09/applying-toothpaste-on-pimples.jpg

สิวหัวดำ หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Blackhead เนี่ย เกิดจากรูขุมขนอุดตันจากสิ่งสกปรก เมื่อทำความสะอาดไม่ดีพอ เจอลมเจอแดดก็ค้างเป็นสีดำๆ เรียกว่าเป็นศัตรูตัวร้ายอันดับต้นๆ ของผิวเนียนเลยค่ะซิส! แต่ไม่ต้องกังวล เพราะ

ยาสีฟันมีส่วนผสมของ ' แคลเซียมคาร์บอเนต ' ซึ่งช่วยกำจัดสิวหัวดำบนผิวหน้าได้

เพียงบีบครีมยาสีฟันออกมา ทาบางๆ ที่สิวหัวดำให้เรียบเสมอกัน เช่น สิวเสี้ยนบริเวณจมูก ปล่อยทิ้งไว้ 2-5 นาที แล้วล้างออกด้วยคลีนเซอร์ที่มีเม็ดสครับให้หมดจด

เท่านี้ก็กลับมามีผิวใสอีกครั้งได้แล้วค่า ^___^

6. เป็นสครับขัดผิวหน้าได้

รูปภาพ:https://bornrealist.com/wp-content/uploads/2017/10/stk66367cor.jpg

สาวๆ อาจไม่เชื่อ แต่ยาสีฟันมีคุณสมบัติเป็น ' สครับขัดผิวหน้า ' ได้ด้วยนะคะซิส!เพียงใช้ยาสีฟันสูตรมินต์ และเกลือทำอาหาร นำไปปั่นในเครื่องปั่นจนละเอียด แล้วใช้นิ้วมาถูๆ บริเวณจมูก หรือบริเวณใดก็ได้ที่อยากสครับให้เรียบเนียน นวดเป็นวงกลม แล้วล้างออกด้วยคลีนเซอร์ให้หมดจด รับรองผิวใสอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม!

7. เป็นสครับขัดปาก ( Lip Exfoliator ) ได้

รูปภาพ:https://cf.beautyheaven-site-au.prod.bhn.net.au/sites/default/files/inline/beauty-hacks-lip-exfoliation-lipstick.jpg

เมินลิปสครับราคาแพงไปก่อน เพราะนอกจากยาสีฟันจะมีคุณสมบัติสครับหน้าได้แล้ว ยังสครับ ' ริมฝีปาก ' ได้อีกด้วยนะเออ!พียงบีบยาสีฟันขนาดเท่าเมล็ดถั่ว บนขนแปรงสีฟัน ( เหมือนจะแปรงฟันปกตินั่นแหละ ) แล้วขัดริมฝีปากเบาๆ วนเป็นวงกลม แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ก็ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้ปากนุ่ม ทาลิปสติกได้สวยยิ่งขึ้นค่ะคำเตือน : อย่าใช้ยาสีฟันเยอะเกินไป เพราะจะทำให้เหนียวแทน สครับไม่ได้ผลเต็มที่ ใช้แค่นิดเดียวก็พอ นอกจากปากจะสวยแล้ว ยังทำให้รู้สึกเย็นสดชื่นอีกด้วยน้า

8. ปรับสีผิวให้ใสขึ้นได้ เมื่อผสมกับน้ำมะนาว!

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/6wNarq0uv7M/maxresdefault.jpg

ทริคนี้เราก็เพิ่งรู้เหมือนกัน แต่ยาสีฟันช่วยปรับผิวให้สว่างใสขึ้นได้ค่ะ!ถ้าสาวๆ มีผิวบริเวณไหนบนใบหน้าที่หมองคล้ำจากแสงแดด ต้องการทำให้ดูใสขึ้น เพื่อให้แต่งหน้าได้เรียบเสมอกัน ลองใช้ยาสีฟัน 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย คนให้เป็นเนื้อครีมแล้วแต้มบริเวณที่หมองๆ เป็นประจำน้ำมะนาวมีคุณสมบัติเป็นกรด จึงช่วยปรับโทนสีผิวให้สว่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ย้ำว่าอย่าใช้เดี่ยวๆ เพราะเป็นกรดเข้มข้นใช้มากก็กัดผิว จากผิวใส อาจจะระคายเคืองแทนค่ะ ต้องผสมยาสีฟันทุกครั้งนะคะ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/J3608nfhO3xGE/giphy.gif

--------------------

เป็นยังไงบ้างค้าซิสสส ยาสีฟันหลอดเดียว คุณประโยชน์เยอะเวอร์ไปเลยใช่มั้ยล่า (*¯ ³¯*)♡ บางทีของดีก็อยู่ใกล้ตัวจนเรามองข้ามไป #ความรักก็เช่นกันแต่ก็ต้องระวังนะคะ เลือกสูตรที่เป็นแบบธรรมชาติ เปปเปอร์มินต์ น้ำมันสะเดาต่างๆ อาจราคาสูงสักหน่อย แต่ก็คุ้มค่ากับการลงทุน เพราะหากเป็นยี่ห้อราคาถูก จะมีส่วนผสมอันตราย เช่น SLS ( sodium lauryl sulfate ) ซึ่งอาจทำร้ายผิวได้

เช็คส่วนประกอบบนฉลากกล่องยาสีฟันให้ดีๆ ก่อนซื้อ แล้วเราจะสวยไปด้วยกัน รักและห่วงใยจาก SistaCafe อิอิ วันนี้ขอไปหาซื้อยาสีฟันมาทำสวยก่อนละค่าา บ๊ายบาย

--------------------