สำหรับเพื่อนๆ ชอบคลีนซิ่งแบบไหนกันมากที่สุดคะ ?ถ้าถามเค้า ที่ชอบแต่งหน้าบ่อยมากๆ ๕๕๕ แน่นอนว่า ที่เค้าใช้เป็นประจำ ก็คือ แบบเนื้อออยล์ นั่นเอง แต่จริงๆ เค้ามีอีกหนึ่งแบบที่ถูกจริตและชอบใช้ในวันที่แต่งหน้าแบบ Full-Coverage ไพร์เมอร์มา รองพื้นมา คอนซีลเลอร์มา แป้งผสมรองพื้นมา Setting-Spray แบบแน่นๆชอบถึงขนาดที่ว่าต้องฝากเพื่อนหิ้วมาให้เลย ก็คือ เนื้อบาล์มนั่นเองก่อนหน้านี้ ยังไม่ค่อยหาซื้อได้ในไทย แต่ในตอนนี้ หาซื้อได้ง่ายมากเลย วันนี้เค้าเลยขนคลีนซิ่งมารีวิวเป็นตัวๆ ให้ดู 3 เนื้อ แบบเน้นๆ ด้วยกัน

รูปภาพ:

เริ่มที่แบบน้ำกันดีกว่าเนาะ

รูปภาพ:

Sensibio H2O Cleansing WaterBiodermaสำหรับคลีนซิ่งแบบน้ำตัวนี้ ไม่รู้จักไม่ได้เลย เพราะเป็นตัวที่โด่งดังมากๆ เพราะเค้าเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ใช้ได้แม้รอบดวงตา ปราศจากน้ำหอม สารกันเสียพาราเบน และแอลกอฮอล์ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองทั้งในเรื่องของคุณภาพ และเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย เค้ามีหลายสูตรด้วยนะคะ ถึงแม้ส่วนตัวแล้วเค้าเป็นคนผิวผสม - ผิวมัน แต่ส่วนตัวแล้วเค้าชอบสูตรนี้มากกว่า ซึ่งสำหรับสูตรนี้ก็เป็นตัวที่ถูกจริตกับเค้าจริงๆ ค่ะ: แพ็กเกจ :สำหรับแบบขวดตัวนี้เป็นขวดเปิดฝาเทปกติ วัสดุแข็งแรงดี หัวเทขนาดรูกำลังดี ถึงตัวขวดจะเป็นไซส์ที่พกพาลำบาก แต่จริงๆ เค้ามีไซส์เล็ก หรือจะเทแบ่งใส่ขวดเล็กก็สะดวกน้าาา แต่แอบชอบ แพ็กเกจจิ้งอีกแบบมากกว่า ที่เป็นแบบหัวปั้ม

รูปภาพ:

: เนื้อสัมผัส :เป็นน้ำแบบใส ไม่มีกลิ่น ไม่ทิ้งความลื่นเอาไว้เวลาที่เช็ด

รูปภาพ:

: ความรู้สึกขณะที่ใช้ :ใช้คู่กับสำลีค่ะ เช็ดและคลีนเครื่องสำอางได้ดี คลีนผิวได้ลื่นดี มีความอ่อนโยนค่ะ ไม่ทำให้แสบหน้า บริเวณที่เป็นเครื่องสำอางกันน้ำ ก็แปะไว้สักพัก รูดก็ออกค่ะ สามารถเช็ด และคลีนบริเวณโคนขนตา และบริเวณตาได้โดยที่ไม่แสบตาสำหรับวันที่แต่งหน้าแบบจัดเต็ม ก็ต้องเช็ดกันหลายรอบนิดนึงนะคะ แต่สำหรับยี่ห้อนี้ ก็ถือว่าคลีนผิวได้ดีกว่าหลายๆรุ่น ( เค้าเป็น Micellar Water ด้วยนะจ๊ะ ): ความรู้สึกหลังจากที่ใช้ :ผิวสะอาดดีค่ะ หลังจากที่ใช้ ไม่เกิดการแพ้หรือเกิดสิวใดๆ ไม่ได้ทำให้ผิวถึงกับแห้ง ซึ่งจริงทางแบรนด์บอกว่าไม่ต้องล้างหน้าก็ได้ แต่เค้าชอบล้างตามอีกทีมากกว่า แต่ถ้าวันไหนแต่งหน้าจัดเต็มมากๆ คลีนหน้าหลายๆ รอบ บางทีก็แอบไม่ชอบเวลาที่ต้องใช้ สำลีเช็ดหลายรอบนั่นเอง บางวันก็ขี้เกียจเกิน ๕๕๕:ความรู้สึกโดยรวม :พูดถึงความเป็นคลีนซิ่งน้ำ ตัวนี้เป็นตัวที่เค้าให้เป็นที่ 1 ในใจเลยนะคะ แต่ด้วยความที่เพื่อน เคยหิ้วมาฝาก ทำให้ราคาในไทย ดูจะสูงไปหน่อย #งกแบบสม่ำเสมอ ๕๕๕๕ แต่ถ้าเจอโปรลดราคาดีๆ หรือไปหิ้วมา ก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายมากกกกก♥♥♥9.5 / 10-มาต่อที่แบบเนื้อออยล์กันเลย

รูปภาพ:

Perfect Cleansing OilBioreสูตร Oil Clear สำหรับผิวผสมและผิวมัน สำหรับคลีนซิ่งออยล์ยี่ห้อนี้ หาซื้อได้ง่าย และราคาที่จับต้องได้ สูตร Anti-Acne มีการพัฒนาสูตรจากเทคโนโลยีของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเค้าจะช่วยให้ผิวสดชื่น ลดความมันส่วนเกิน: แพ็กเกจ :ขวดมาในทรงเหลี่ยมๆ หัวปั้ม สีโทนชมพูม่วง มุ้งมื้ง มีตัวล็อคคอมาให้ ถ้าเก็บเอาไว้ไม่ทิ้ง ก็สามารถพกเวลาไปต่างจังหวัดได้โดยไม่กลัวหก

รูปภาพ:

: เนื้อสัมผัส :เป็นเนื้อออยล์สีใส ที่มีความหนักพอสมควร กลิ่นหอมเบาๆ แบบสดชื่น

รูปภาพ:

: ความรู้สึกขณะที่ใช้ :ใช้ 1 - 2 ปั้ม วนๆ ลงบนผิวหน้าที่แห้ง เนื้อออยล์ลื่นและละลายเครื่องสำอางได้ดี เนื้อออยล์มีความหนักพอสมควรนะคะ ถ้าใช้คลีนบริเวณตาจะรู้สึกได้นิดนึง ในวันที่แต่งหน้าแบบจัดเต็มเค้าจะเน้นวน ในบริเวณที่เค้าลงไพร์เมอร์ หรือปกปิดเยอะๆ นิดนึง ป้องกันการอุดตันนั่นเอง สามารถคลีนเครื่องสำอางกันน้ำได้นะคะ หลังจากที่วนจนทั่วผิวแล้ว ค่อยๆ แตะน้ำลงบนผิวหน้า ให้เกิดเป็นน้ำนม หลังจากนั้นก็ใช้น้ำเปล่าคลีนผิวออกได้เลยค่ะ:  ความรู้สึกหลังจากที่ใช้ :สำหรับเค้าออยล์ตัวนี้เค้ามีความหนักนิดนึง และเวลาที่ใช้คลีนบริเวณตา อย่าใช้เยอะไป และรีบคลีนรีบล้าง ไม่งั้นจะแอบแสบตานิดนึง และเวลาที่ใช้น้ำล้างออก ต้องคลีนหน้าดีๆ หน่อย ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังจากที่ใช้: ความรู้สึกโดยรวม :ละลายเครื่องสำอางและคลีนผิวได้ดี ล้างดีๆ ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน หรือการแพ้ใดๆ เป็นตัวที่ก็ใช้บ่อยค่ะ แต่ไม่ได้อยู่ในลิสต์ลูกรักของปีนี้ แต่ราคาและคุณภาพ ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เลย คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายค่ะ สามารถใช้ได้ค่ะ♥♥♡7 / 10-มาต่อที่เนื้อโฟมกันค่ะ

รูปภาพ:

All Clear Oil whipSenkaสำหรับแบรนด์นี้นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องของโฟมล้างหน้าแล้ว ตัวคลีนซิ่งเค้าก็ดีเช่นกันค่ะ สำหรับตัวนี้เค้าเป็นคลีนซิ่งออยล์ที่เปลี่ยนเป็นเนื้อวิปโฟมละเอียด: แพ็กเกจ :วัสดุแข็งแรงดี เป็นหัวปั้มโฟม มีตัวล็อคหัวมาเช่นกัน

รูปภาพ:

: เนื้อสัมผัส :เนื้อโฟม นุ่ม มีกลิ่นหอมสดชื่นค่ะ

รูปภาพ:

: ความรู้สึกขณะที่ใช้ :เนื้อโฟมมีความละเอียดและนุ่ม เนื้อแน่น ทำให้คลีนเครื่องสำอางได้ดี ละลายเครื่องสำอางอาจจะช้ากว่าแบบเนื้ออยล์ หรือบาล์ม แต่ชอบตรงที่เนื้อโฟมมีความละเอียดและนุ่ม ทำให้นวดๆ วนไป ก็ไม่บาดหน้า และเนื้อละเอียดแบบไม่ไหล หลังจากวนจนพอใจก็ล้างน้ำออกได้เลยค่ะ: ความรู้สึกโดยรวม :เนื้อโฟม กลิ่มหอมสดชื่น กลิ่นเหมือนตัวโฟมล้างหน้า ชอบความนุ่มละเอียดของโฟม และเค้าไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังจากที่ล้างออกค่ะ♥♥♡7.5 / 10ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ-มาต่อกันที่แบบสุดท้าย ของดี ของชอบมักเก็บไว้ที่หลัง เป็นเนื้อบาล์มค่ะ

รูปภาพ:

Clean it zero Cleansing BalmBanila Coสำหรับคลีนซิ่งบาล์มตัวนี้ ต้องบอกเลยว่า ชอบมาตั้งแต่ พรีเซนเตอร์คนก่อน ๕๕๕ คนปัจจุบันก็ชอบบบบ แต่ที่เริ่มใช้ คือตั้งแต่ ซองจีฮโย ยังเป็นพรีเซนเตอร์นั่นเอง เค้าดังมาถึงไทยได้ขนาดนั้นเลย ถ้าถามว่าที่เกาหลีนั้นตัวนี้โด่งดังขนาดไหน ก็แค่ขาย Clean It ZERO ได้ทุก ๆ 3 วินาทีเท่านั้นเองค่ะคุณณณณณเค้าเลยต้องฝากเพื่อนหิ้วมาให้ เพราะอยากลองใช้มากๆ ( หลายปีที่แล้ว ) แล้วก็ตกหลุมรักจ้าาา แต่หลังจากที่หมดก็ไม่ได้ใช้ต่อ เพราะยังหาซื้อในไทยไม่ได้ จนวันนี้ได้มาถึง วันที่ Banila Co มาเปิดช้อปในไทย และขนหลายๆ โปรดักส์มาวางขายนั่นเอง ซึ่งมาพร้อมกับแพ็กเกจจิ้งใหม่ ที่น่ารักแสนน่ารัก: แพ็กเกจ :ตัวนี้เป็นแพ็กเกจจิ้งใหม่ เค้าชอบกระปุกสีนี้ #ส่วนตัวมากๆ๕๕๕ เป็นดีไซน์ที่เค้าเพิ่งเปลี่ยนมาใช้ เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ เค้ามี 2 ไซส์นะคะมาในรูปแบบกระปุกเหมือนเดิม วัสดุมีความแข็งแรง มาพร้อมช้อนตัก ถึงแม้เราจะชอบควักมากกว่าก็ตาม ๕๕๕๕

รูปภาพ:

: เนื้อสัมผัส :เนื้อบาล์มเป็นสีขุ่นออกขาว เนื้อบาล์มละเอียดมากกกกกกก ซึ่งเค้าเป็นเนื้อเชอร์เบทนั่นเองถ้านึกไม่ออก ให้นึกถึงผลไม้เนื้อทราย ที่มีความละเอียดนุ่มๆนั่นแหละค่ะ ละเอียดเบอร์นั้นเลย อันนี้คือ คอนเฟิร์มมากนะ ไม่ได้มีเนื้อที่หนักมาก ไม่มีกลิ่นค่ะ

รูปภาพ:

: ความรู้สึกขณะที่ใช้ :เนื้อบาล์มมีความละเอียด และเมื่อวอร์มลงบนผิวที่แห้ง ละลายเครื่องสำอางได้ดีมาก เนื้อบาล์มละลายเร็ว เปลี่ยนเป็นเนื้อออยล์ที่มีความเบามากๆ แต่เกาะหน้า ไม่ไหล ทำให้นวดวนไปได้เรื่อยๆคลีนเครื่องสำอางแบบกันน้ำได้ดี ไม่หนักเกินไปและไม่ทำให้แสบตา คลีนบริเวณโคนขนตาแบบลืมตาได้เลย คือเลิฟมากกกกกกก หลังจากนั้นก็ใช้น้ำแตะผิว และนวดๆ และล้างออกได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

: ความรู้สึกหลังใช้ :เพราะเวลาที่เค้าแต่งหน้าแบบจัดเต็ม เค้าจะชอบความรู้สึกเวลาที่นวดวนๆ บนหน้ามาก เพราะรู้สึกได้คลีนเครื่องสำอางออกจริงๆเนื้อบาล์มคลีนเครื่องสำอางได้ดี หลังจากแตะน้ำลงบนผิว นวดต่อเป็นน้ำนม และล้างน้ำออกได้เลยค่ะ ซึ่งล้างออกได้ง่าย ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว รู้สึกสะอาดตั้งแต่หลังใช้ และที่สำคัญคือ ไม่ทำให้ผิวแห้งด้วยนะจ๊ะ

รูปภาพ:

: ความรู้สึกโดยรวม :เค้าชอบอยู่แล้ว ชอบเป็นทุนเดิม ๕๕๕๕ และชอบในความอ่อนโยน ที่คลีนรอบตาได้แบบไม่แสบนี่แหละ คุณภาพกับราคานั้น ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เลยนะ ชอบมากกกก เพราะบ่อยครั้งมากที่ กลับมาเหนื่อยๆ แต่จะไม่คลีนหน้าก็ไม่ได้เนื้อบาล์มเลยเหมาะมากๆ เลย เพราะว่า ใช้ตัวเดียวแล้วล้าง ต่อด้วยโฟมล้างหน้า คือ รู้สึกสะอาดและผิวหน้ารู้สึกเฟรชมากๆ ค่ะ♥♥♥1000000 / 10ชั้นรักเค้ามานาน หาซื้อได้ในไทยแบบนี้ จะรักต่อไป ซารังฮเยยย ~ ㄱㄱㄱ เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่าย ผิวผสม ผิวมันคือใช้ดีมาก ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน หรือเกิดการแพ้ใดๆ เลย รักกก-มาต่อกันที่เนื้อบาล์มอีกตัวค่ะ ตัวสุดท้ายล้าว

รูปภาพ:

Take the day off Cleansing BalmCliniqueจริงๆ ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ได้รับความสนใจ จนเค้าก็หามาลองให้ดูกัน เริ่มจาก ชอบชื่อเค้า ๕๕๕ ความ Take The Day Off ประหนึ่งหมดวันแล้ว ที่โบกมา เอาออกเหอะ ๕๕๕๕: แพ็กเกจ :ตัวกระปุกมาในทรง แบน และกว้าง วัสดุมีความแข็งแรง ฝามาเป็นสีเงิน หรูหรา เปิดปิดได้ง่าย

รูปภาพ:

: เนื้อสัมผัส :เป็นเนื้อบาล์มสีขุ่มออกขาวค่ะ เนื้อมีความละเอียดแต่จะมีความหนักกว่านิดนึงค่ะ

รูปภาพ:

: ความรู้สึกขณะที่ใช้ :เนื้อบาล์มละเอียดค่ะ แต่มีความหนัก จะละลายช้ากว่านิดหน่อย แค่นิสสสสนึง เนื้อบาล์มมีความเกาะตัว ค่อยๆ วน ถึงจะเป็นเปลี่ยนออยล์ค่ะ ซึ่งพอเปลี่ยนเป็นออยล์ ก็ยังมีความหนักกว่าอยู่ แต่ละลายเครื่องสำอางได้ดี สามารถคลีนเครื่องสำอางกันน้ำได้ แต่เค้ารู้สึกว่าเนื้อจะหนักเวลาเอาไปคลีนตา ก็รีบๆ วนแล้ว แล้วล้างออกได้เลยค่ะ: ความรู้สึกหลังจากที่ใช้ :หลังจากที่ใช้คือ ละลายเครื่องสำอางได้ดี และคลีนผิวได้ดีเลย และล้างออกได้ง่ายเช่นกันค่ะ ไม่มัน: ความรู้สึกโดยรวม :คลีนเครื่องสำอาง ละลายเครื่องสำอางได้ดี แต่เนื้อบาล์มจะหนักกว่าของ Banila หน่อยค่ะ♥♥♥9.5 / 10คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ-จริงๆ เรื่องของความชอบมันเป็นแล้วแต่คนเลยนะคะ แต่สำหรับเค้าในวันที่แต่งหน้าแบบจัดเต็ม จะเลือกใช้แบบบาล์มเลย เพราะเค้าทำความสะอาดผิวได้ดีมากๆ และยังเหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายอีกด้วย ไม่ทำให้เกิดการอุดตันของสิวด้วยน้าาา ดีงามมมม***ส่วนสำคัญเวลาคลีนหน้าอีกเรื่องคือ การนวดคลีนหน้า นอกจากจะช่วยผ่อนคลายได้แล้ว ทั้งการนวดออยล์ / เนื้อบาล์ม หรือเวลาที่ใช้คลีนซิ่งแบบน้ำเช็ดหน้านั้นพยายามเช็ดตามรูขุมขนหน้านะคะ อย่าไปสวนมาก ก็จะช่วยลดการรบกวนของผิวได้ หรือจะใช้ฝักบัว ค่อยๆ ใช้น้ำไล่และล้างตัวคลีนซิ่งออกก็ได้จ้า***

รูปภาพ:

แล้วแต่สะดวก แล้วแต่ชอบ เลยนะคะแล้วเจอกันใหม่ รีวิวหน้านะคะxoxo