วันนี้บีมารีวิวพวกเครื่องสำอางที่ทำให้

หน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี วาวแบบธรรมชาติ วาวไม่หลอก วาวใช้จริง!

บีเป็นคนที่ชอบแต่งหน้าลุควาวๆ มาก มีความรู้สึกว่าใช้แล้วหน้าดูเด็ก ดูผิวสวย ดูผิวใส และดูเกาๆ เลยมีไอเทมที่ช่วยให้ผิวดูวาววับเยอะพอสมควร วันนี้เลยลองหยิบมา 4-5 ตัว มาให้ดูกัน ว่าแต่ละตัวดียังไง ใช้งานยังไงบ้าง

รูปภาพ:

มีอะไรบ้างงงง

Etude House glow on hydra base

The faceshop CC ULTRA MOIST CUSHION SPF50+ PA+++

Etude House Nymph Aura Volumer

Elizabeth Arden Eight Hour Cream Skin Protectant

Lucas Papaw Ointment



Etude House glow on hydra base

รูปภาพ:

เริ่มจากตัวนี้เลย...

ซื้อจากเกาหลีเลยทีเดียว แต่ไทยน่าจะมีขายนะ พนักงานบอกว่ามันเป็นตัวบำรุงผิวและเบสปรับผิวไปพร้อมๆ กัน มันให้ความวาวในระดับนึง แต่ไม่ได้มากมาย ให้ความวาวแบบธรรมชาติ เหมาะกับการทาตัวนี้หลังลงสกินแคร์ประจำที่เราใช้ เพราะมันจะช่วยให้ผิวเราเงาๆ สุขภาพดี เหมาะกับการใช้อยู่บ้านชิลๆ เพราะถ้าทารองพื้นหรือแป้งทับลงไป ความเงาก็จะหายไปซะงั้น ถ้าให้คะแนนความเงา คงอยู่ในระดับ 2/5 แต่ถึงอย่างนั้นก็เหมาะกับการทาอยู่บ้านหรือเดินไปปากซอยกินก๋วยเตี๋ยว ไว้หลอกคนว่าชั้นหน้าสดก็สวยนะจ๊ะ

The faceshop CC ULTRA MOIST CUSHION SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นไอเทมที่ทำให้ผิววาวที่แท้ทรู ชอบคุชชั่นตัวนี้จนไม่รู้จะบอกว่าชอบยังไง เอาเป็นว่า ของมันต้องมีค่ะ!

บีชอบที่ทาแล้วผิววาวสวยมากกกก ปกปิดนิดนึง ติดทนดี ผิวสวยจริง บีใช้ทุกวันเลย ถ้าหมดซื้อต่ออีกแน่นอน ชอบมากจริงๆ ระดับความวาวคือ 4.5/5 ค่ะ

Etude House Nymph Aura Volumer

รูปภาพ:

ถ้าใช้คุชชั่นตัวบนแล้วรู้สึกว่าผิวยังฉ่ำไม่พอ ก็มาถอยตัวนี้ต่อเถอะ.. เป็นไอเทมที่แบบดีงาม ถึงมันจะเหนียวๆ ไปหน่อยก็เหอะ บีจะใช้หลังลงคุชชั่นตัวข้างบนค่ะ มันจะให้ความแวววาวที่แตกต่างออกไป คือมีการเล่นแสงเบาๆ มีประกายวิบวับ ไม่ได้ให้ลุคแบบผิวเงาแต่กำเนิด แต่จะเป็นลุคกลิตเตอร์นิดๆ มากกว่า

ข้อเสียคืออย่างที่บอก ทาแล้วหน้าเหนียวมาก เพราะผมปลิวทีติดหน้าเลย อ้อ.. ตัวนี้สามารถเอาไปผสมกับรองพื้นแล้วทาทั่วหน้าได้นะคะ มันจะให้ลุคส์ผิวเงาๆ จากรองพื้นแมทก็จะกลายสภาพกลายเป็นฉ่ำเลย

ระดับความวาว 5/5

Elizabeth Arden Eight Hour Cream Skin Protectant

รูปภาพ:

อันนี้สำหรับคนที่อยากให้วาวแบบธรรมชาติมากๆ มันคือออยค่ะ หรือบาล์ม เรียกไม่ถูก 555 มันสามารถเอามาทาปาก และป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกได้ทั้งตัว เอามาทาบำรุงผิวได้เช่นกัน แต่ข้อเสียคือกลิ่นแรงมากกกก ใช้ทีเหมือนเอายามาทาหน้า555 บีจะใช้ตัวนี้ทาตอนที่ผิวแห้ง เพราะเนื้อมันค่อนข้างหนาหน่อย ก็จะได้ทั้งบำรุงผิวและทำให้ผิววาวไปในตัว วิธีใช้คือเอามาวอร์มใส่หลังมือเบาๆ ก่อน ให้เนื้อมันละลายนิดนึง จากนั้นก็แตะในส่วนที่เราอยากให้ผิวฉ่ำ เช่น หน้าแก้มส้ม หน้าผาก เปลือกตา เป็นต้น ระดับความวาวตัวนี้ก็จะ 4.5/5 ค่ะ

Lucas Papaw Ointment

รูปภาพ:

สำหรับใครที่อยากได้ตัวบน แล้วรู้สึกว่าแรงไป ให้ใช้ตัวนี้ค่ะ ตัวนี้ก็สารพัดประโยชน์เช่นกัน บีมีติดตัวไว้ตลอด เพราะซุ่มซ่ามมาก ชอบเอามาทาตอนโดนน้ำร้อนหรือไฟลวก โดยเฉพาะที่หนีบผม 555 โดนปุ๊บ ทาปั้บ ไม่กี่วันหาย และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นด้วย แต่ถ้าจะเอามาใช้ให้ผิววาวๆ ตัวนี้ก็เวิร์คค่ะ วิธีใช้ก็เอามาวอร์มที่หลังมือเช่นกัน แล้วก็แปะๆ ไปที่หน้าโลด

ลุคที่บีใช้ในชีวิตประจำวันก็จะประมาณนี้ มีความวาวเบาๆ

รูปภาพ:

โอเคประมาณนี้เนอะ หวังว่าสาวๆ จะได้ประโยชน์น้า แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ