พม่าประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้กับเรามาก หากวันหยุดเสาร์อาทิตย์ แต่ไม่รู้จะไปไหน พม่าก็เป็นอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว นอกจากชาวพม่าจะนิสัยดี ที่เที่ยวเยอะไม่ว่าจะเป็นสายธรรมชาติหรือสายบุญ ซึ่งโดยปกติคนส่วนใหญ่ที่เดินไปเที่ยวพม่าก็จะเน้นไปไหว้พระเสริมดวงเพราะพม่านั้นขึ้นชื่อเรื่องไหว้พระขอพรกันค่ะ เที่ยวพม่าในวันหยุดแบบไม่เพลีย กลับมาทำงานเช้าวันจันทร์ได้กันแบบพลิ้วๆ คนมีเวลาน้อยก็ไปเที่ยวพม่าได้ วันนี้เราก็มาดูกันดีกว่าว่าไปเที่ยวทัวร์พม่า 2 วัน 1 คืนได้ไปที่ไหนบ้าง ????

รูปภาพ:

งบประมาณ เที่ยวพม่า 2 วัน 1 คืน

ค่าแพ็คเกจทัวร์พม่า 2 วัน 1 คืน = 7,900 บาท

ค่าทริปไกด์ = 500 บาท

ค่ากิน + ช้อปปิ้ง = 2,000-5,000 บาท ( 5,000 นี่อยู่แบบราชาเลยล่ะค่ะ)

ทั้งนี้ทั้งนั้น..บอกเลยว่าถ้าหากจะไปเที่ยวพม่าเองแล้ว ต้องวางแผนละเอียด เพราะการเดินทางค่อนข้างลำบากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ถึงแม้ว่าจะไปแค่ 2 วัน 1 คืนก็ตามชาวพม่าอาจจะเก่งภาษาอังกฤษอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่ส่วนใหญ่ที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ ทำให้มีปัญหาด้านการสื่อสาร และ เส้นทางการคมนาคม เป็นเรื่องที่ต้องทำใจเป็นเรื่องใหญ่อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องทำการบ้านหนักๆ ก่อนไปเที่ยวพม่ากันเลยค่ะ จึงทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นั้นเลือกที่จะซื้อทัวร์พม่า 2 วันไปเที่ยวนั่นเอง

รูปภาพ:

ซึ่งทัวร์พม่า 2 วัน 1 คืนเราแนะนำให้ลองดูที่

https://tourkrub.co


บริษัททัวร์ต่างประเทศราคาสุดคุ้ม ไม่ว่าอยากไปเที่ยวพม่าสไตล์ไหน กี่วัน สามารถเลือกที่ฟิลเตอร์บนเว็บไซต์ได้เลย เว็บไซต์ใช้งานง่ายมาก มีทัวร์ให้เลือกกว่า 32 ประเทศ คือเยอะมากกกก !! และแน่นอนว่า มีใบอนุญาตถูกต้องจากกรมการท่องเที่ยวแล้วค่ะ ไว้ใจได้แน่นอน

เที่ยวพม่า 2 วัน 1 คืน : วันที่ 1


พระราชวังมัณฑะเลย์ (Mandalay Palace)

รูปภาพ:

เริ่มวันแรกด้วย ทัวร์เที่ยวอดีตเมืองหลวงของพม่าเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของพม่า สร้างขึ้นด้วยไม้สักทองทั้งหมด แถมภายในวังยังประดับด้วยทองคำ แต่สุดท้ายราชวงศ์นี้ก็ล่มสลายลง และตกเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ ปัจจุบัน

พระราชวังมัณฑะเลย์

ได้บูรณะขึ้นมาใหม่ หลังจากโดนระเบิดช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยจำลองรูปแบบให้คล้ายกับพระราชวังเดิม ซึ่งแม้จะสวยเหมือนเมื่อก่อน แต่สิ่งที่เหลืออยู่ก็แสดงให้เห็นถึงความเจริญด้านงานสถาปัตยกรรมของพม่าได้เป็นอย่างดี ถ้ามาเที่ยวพม่า อย่าลืมมาเที่ยวที่พระราชวังมัณฑะเลย์กันนะคะ ถึงจะมาเที่ยวพม่าแค่ 2 วันก็สามารถมาเยือนจุดไฮไลท์ของพม่าได้

เจดีย์ชเวนานดอว์ (Shwenandaw Kyaung)

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตั้งอยู่ไม่ไกลจากพระราชวังมัณฑะเลย์ ซึ่งก็อยู่ในแพ็คเกจทัวร์พม่า 2 วันเช่นกันค่ะ เจดีย์ชเวนานดอว์ นั้นไม่ได้อยู่ในเขตพระราชฐาน ( พระราชวังมัณฑะเลย์ ) จึงทำให้รอดพ้นจากการถูกเผาทำลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  ทำให้

เจดีย์ชเวนานดอว์เป็นสิ่งก่อสร้างที่เหลือเพียงแห่งเดียวของมัณฑะเลย์

ซึ่งลักษณะของเจดีย์ชเวนานดอว์จะเป็นหลังคาทรงปราสาท 5 ชั้น สร้างด้วยไม้สักทองและสลักลวดลายงดงามทั้งตำหนักเป็นสถานที่เที่ยวพม่าอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่นเลยทีเดียวค่ะ

วัดกุโสดอ (Kuthodaw Pagoda)

รูปภาพ:รูปภาพ:

วัดกุโสดอแปลมาจาก“ ผู้ชนะสิบทิศ ”อยู่ไม่ไกลจากพระราชวังมัณฑะเลย์ เป็นอนุสรณ์สถาน การสังคายนาพระไตรปิฎกครั้งที่ 4 สร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้ามินดง โดยการจารึกพระไตรปิฎก 84,000 พระธรรมขันธ์ลงบนหินอ่อนจำนวน 729 แผ่น ถือเป็นการสังคายนาพระไตรปิฎกเล่มใหญ่ที่สุดในโลก จารึกด้วยภาษาบาลีทั้งหมด และนำมาประดิษฐานในมณฑป อยู่รอบพระเจดีย์มหาโลกมารชิน มีความสูง 30 เมตร ซึ่งจำลองรูปแบบมาจากพระมหาเจดีย์ชเวสิกองแห่งเมืองพุกามนั่นเองค่ะ เป็นที่เที่ยวที่อยู่ในลิสต์ทัวร์พม่า 2 วัน ที่ห้ามเด็ดขาด

ภูเขามัณฑะเลย์ฮิลล์ (Mandalay Hill)

รูปภาพ:

มาถึงที่สุดท้ายของการทัวร์พม่าวันที่ 1 นะคะ จบด้วยที่

มัณฑะเลย์ฮิลล์


ตั้งอยู่บนภูเขามัณฑะเลย์ ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก พระราชวังมัณฑะเลย์ ซึ่งถ้าใครเคยไปแล้วก็จะถึงนึกถึงภูทับเบิก เพราะวิวบนเขาและบรรยากาศนั้นมันดีต่อใจมากกก


เที่ยวพม่า 2 วัน 1 คืน : วันที่ 2


พระมหามัยมุนี (Mahamuni Buddha)

รูปภาพ:

ทัวร์เที่ยวพม่าวันที่ 2 นี้ต้องตื่นเช้าหน่อยค่ะ เพราะเราต้องเดินทางไป

ชมพิธีล้างพระพักตร์ที่ พระมหามัยมุนี


พระพุทธรูปสำริตทรงเครื่องแบบกษัตริย์ ปางมารวิชัย พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของพม่า ทำจากทองคำ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในห้าแห่ง

" เบญจมหาบูชาสถาน "

ซึ่งจะมีพิธีล้างหน้าพระมหามัยมุนี หรือล้างพระพักตร์ ที่มีสืบต่อกันมาเป็นพันปีและต้องเป็นช่วงเวลาเช้าตรู่เท่านั้น ( ประมาณตี 4 ) หากใครไปมัณฑะเลย์แล้วไม่ได้ไปสักการะบูชาท่าน ก็เหมือนว่ายังไปไม่ถึงมัณฑะเลย์

สะพานไม้อูเบ็ง (U Bein Bridge)

รูปภาพ:รูปภาพ:

สะพานไม้อูเบ็ง อยู่ที่เมืองอมรปุระเป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของเมืองมัณฑะเลย์ออกไป 12 กิโลเมตร นับเป็นอีกหนึ่งเมืองของพม่าที่ยังคงมนต์ขลังมาจนปัจจุบัน เค้าว่ากันว่าเป็นสะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก ! เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวและชาวพม่า นิยมมาดูพระอาทิตย์ตก มานั่งเรือชมความงามของสะพานและวิวทิวทัศน์โดยรอบ บอกเลยว่าสวยโรแมนติกมาก

หลังจากที่นำเที่ยวพม่าสถานที่ไฮไลท์และยอดฮิตของ

ทัวร์พม่า 2 วัน 1

คืนแล้ว ก่อนที่จะกลับบ้านเราก็ต้องไปตะลอนกินอาหารและซื้อของฝากของพม่ากันสักหน่อย เราจึงเลือกไปที่

ตลาดสก๊อตมาร์เก็ต

เพราะที่นี่ราคาถูก และมีสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไม้แกะสลัก พระพุทธรูปไม้หอมแกะสลัก  แต่ที่ขาดไม่ได้คือ แป้งทานาคา ผ้าปักพื้นเมือง และหยกพม่า เป็นของฝากยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกันเลยล่ะ แต่เตือนไว้ก่อนว่าตลาดนี้ปิดทุกวันจันทร์นะจ้ะ เป็นอีก 1 ทริปที่เที่ยวพม่าสำหรับคนที่มีเวลาจำกัด ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะใครที่ไปเที่ยวพม่าอย่าลืมซื้อของมาฝากกันบ้างน้าาา ><''


รูปภาพ: