สวยขนาดนี้ทำไมไม่มีแฟน ?เห็นคนนู้น คนนี้ อินเลิฟกัน ไม่อิจฉาบ้างเหรอ ?อยู่คนเดียวนาน ๆ เคยรู้สึกเหงาบ้างรึเปล่า ?โอ๊ยยย นี่มันแค่น้ำจิ้มของประโยคยอดฮิตที่คนโสดชอบโดนถาม ถึงจะยิ้มรับแล้วตอบไปว่า ' ก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลยนี่ ' แต่ว่าในใจมันเจ็บจี๊ดเวลาถูกขยี้เรื่องความโสดซะทุกทีตอนแรกก็ไม่ได้รู้สึกว่าการอยู่คนเดียวมันแย่อะไร แต่พอถูกคนรอบตัวถามย้ำๆ ซ้ำๆ ทีไร ก็อดคิดมากไม่ได้ว่ามั้ยคะสาวโสด

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/771121/1538378996-SlipperyWaryBobwhite-size_restricted.gif

แต่อย่าเพิ่งนอยด์กันไปก่อนค่ะซิส ! เชื่อเถอะว่าถึงอาการโสดมันจะทำให้เราตก อยู่ในโหมดเหงาบ้าง โหมดเคว้งคว้างบ้างในบางครั้งก็จริงแต่ถ้าลองนึกดูดี ๆ แล้วเนี่ย การอยู่คนเดียวแบบสวย ๆ โสด ๆ ก็ทำให้เราแฮปปี้ได้เหมือนกันนะ วันนี้เราเลยจะมาแชร์5 ข้อดีของ ' ความโสด ' ที่คนมีคู่ยังต้องรู้สึกอิจฉาจนสาว ๆ ต้องอุทานออกมาดัง ๆ ว่า ' รู้งี้โสดนานแล้วจ้า ! ' เลยทีเดียว


【 อยากทำอะไรก็ทำ อยากไปไหนก็ไป ไม่ต้องรอคนอื่น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/e0/60/9be060d2ae7fe03e2cd996fd0f6ccde6.jpg

ข้อดีข้อแรกของความเป็นโสดก็คือความอิสระนั่นเองค่ะสาวซิส ก็ลองนึกย้อนกลับไปดูสิคะว่าตอนที่เรามีแฟน ก็มักจะติดแหง็กตัวติดกันตลอดเวลา แต่พอสาว ๆ ได้สถานะความโสดคืนมา ไม่ว่าอยากทำอะไรก็ทำ อยากไปไหนก็ไป ไม่ต้องรอคนอื่นให้รำคาญหัวใจสมมุติอยู่ดี ๆ ตื่นขึ้นมาแล้วอยากแพ็คกระเป๋าไปเที่ยว Backpack ที่ต่างประเทศ ก็ไม่ต้องมานั่งรอความเห็นหรือต้องขออนุญาตคนข้าง ๆ ด้วยล่ะ นี่แหละค่ะที่เค้าเรียกว่าใช้ชีวิตได้แบบอิสระได้จริง ๆ


【 เปิดใจคุยกับคนใหม่ได้ ไม่ต้องรู้สึกผิด 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fc/89/47/fc89477392c7996f2013860c384574da.jpg

เมื่อคุณสาว ๆ ไม่ได้ In Relationship กับใครแบบจริงจัง นี่ก็ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เปิดใจคุยกับคนใหม่ได้แบบไม่ต้องรู้สึกผิดยังไงล่ะคะก็ถ้าเราเปิดตัวคบกับใครสักคนขึ้นมา นั่นก็เท่ากับว่าสาวซิสมีพันธะผูกพันอยู่กับคน ๆ เดียว จะแอบไปคุยกับคนนู้นคนนั้นก็ถือเป็นเรื่องที่ผิดมาก ๆ อีกต่างหาก แต่ถ้าคุณสาว ๆ อยู่ในสถานะโสดเวลาชอบคนไหน หรือถูกใจใครขึ้นมา ก็สามารถพูดคุยทำความรู้จักกับหนุ่ม ๆ เหล่านั้นโดยไม่ต้องปิดกั้นตัวเองเลยล่ะอย่าลืมสิคะว่าถึงเราจะไม่สวยแต่ก็เลือกคุยได้เหมือนกันนะจ๊ะ


【 โสดทั้งทีก็มีเวลาดูแลตัวเองแบบเต็มที่ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/40/4f/ed/404fed9ef2cd079210d2aad5cc7bddce.jpg

ช่วงเวลาที่มีความรัก สาวหลายคนก็มักจะทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจในการพยายามทำอะไรให้อีกฝ่ายมีความสุขมากที่สุด จนบ้างครั้งก็ลืมใส่ใจความรู้สึกของตัวเอง แต่พอสาว ๆ เป็นโสดทั้งทีก็มีเวลาดูแลตัวเองแบบเต็มที่แล้วนะคะอยากทำอะไร อยากไปไหน อยากกินอะไรก็ตามใจตัวเองได้เต็มที่แบบไม่ต้องกลัวใครขัดใจ ช่วงเวลาแบบนี้สาวโสดหลายคนเค้าก็มักจะใช้เวลาไปกับการเทคแคร์ตัวเองแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฟิตหุ่นสวย หรือไปช้อปปิ้งเสื้อผ้า หรือจะแต่งหน้าแต่งตัวแบบไหนก็ได้หมดเลยล่ะ


【 ประหยัดทั้งเงิน ทั้งเวลา ใช้ชีวิตได้แบบชิลล์ๆ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/81/c5/d2/81c5d23b85bf51cc21d7e8661fe1cf5a.jpg

เคยสังเกตดูบ้างรึเปล่าคะว่าตอนมีแฟน ในแต่ละเดือนเนี่ยเราหมดเงินค่ากิน เที่ยว ช้อปไปมากเท่าไหร่ พูดเลยว่าเงินที่เสียไปเหล่านั้น 80% ก็หมดไปกับการเปย์เพื่อความรักทั้งนั้นเลยใช่มั้ยล่ะ แต่สำหรับสาวโสดอย่างเราน่ะพอไม่มีแฟนก็ประหยัดทั้งเงิน ทั้งเวลา ใช้ชีวิตได้แบบชิลล์ขึ้นเยอะเลยล่ะ ก็ไม่ต้องซื้อของขวัญวันครบรอบ ของขวัญวันเกิด หรือของขวัญวันสำคัญต่าง ๆ ให้อีกฝ่าย แบบนี้เลยมีเงินเหลือใช้สำหรับเปย์เพื่อความสุขของตัวเองไงล่ะ


【 นอนหลับเต็มอิ่มแบบไม่มีสิ่งรบกวน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/be/49/c0/be49c0a9ff4b728c72c00d7208af3757.jpg

ส่วนข้อดีของความโสดข้อสุดท้ายที่เราเอามาฝากกันวันนี้ รับรองว่าคนมีคู่ต้องอิจฉาตาร้อนผ่าวกันแน่ ๆ ก็แหม เวลานอนด้วยกันกับคุณแฟนแล้วเค้านอนเงียบ ๆ สงบเสงี่ยมเจียมตัวก็ดีไป แต่ถ้าแฟนของคุณชอบนอนกรนเมื่อไหร่ งานนี้ก็ถึงคราวอวสานโบกมือบ๊ายบายการนอนฝันหวานไปได้เลยค่ะ แต่สาวโสดแบบเราเนี่ยสามารถนอนหลับได้เต็มอิ่มแบบไม่มีสิ่งรบกวนจะพาดแขน ฟาดขา นอนตีลังกาขนาดไหนก็ย่อมได้ เพราะเตียงนี้เป็นสมบัติของสาวซิสคนเดียวยังไงล่ะคะ โฮะ ๆๆๆ


・・・・・・・・・・ยังไงจ๊ะ ๆ สาวมีคู่คนไหนที่ได้อ่านข้อดีของ ' ความโสด ' ทั้ง 5 ข้อที่เราเอามาฝากกันวันนี้ มีแววอยากกลับตัวกลับใจมาครองสถานะโสดกันบ้างรึยังคะ ? ก็สาวโสดน่ะถึงจะเหงาบ้างในบางครั้ง แต่ก็มีเวลาดูแลตัวเอง หาความสุขให้กับตัวเอง ทำตามใจตัวเอง ใช้ชีวิตแบบอิสระได้เต็มที่ ถึงไม่มีผู้ชายก็มีความสุขได้เหมือนกันนะตัวเธอ