โลกในยุค 2018 ความหลากหลายทางเพศถือว่าเป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเช่นกันที่ผู้หญิงบางคนจะมีรสนิยมชอบทั้งผู้ชายและผู้หญิง หรือเป็นคนประเภทไม่มีนิยามให้กับความรัก ใครก็ได้ ขอแค่ถูกใจกันพอ

" แล้วผู้หญิงคนนั้นจะชอบผู้หญิงอย่างเราไหม? "บางคนอาจรู้สึกลำบากใจ ทำตัวไม่ถูกที่ต้อง" จีบผู้หญิงด้วยกัน "ยิ่งเธอคนนั้นก็ชอบทั้งผู้ชายและผู้หญิง ยิ่งลำบากใจไปใหญ่ว่า" เราจะชนะผู้ชายได้ไหม "อย่าคิดมากค่ะ โลกนี้มีความหลากหลายเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ถ้าเราเปรียบเทียบโดยที่มองเพศ ยังไงก็ชนะยาก แต่ถ้ามองกันที่" ความเป็นคนเท่า ๆ กัน "นั่นก็แปลว่า เรามีสิทธิลุ้นอยู่!


#1 สังเกตว่าเธอมีความสนใจอะไร


รูปภาพ:http://img1.wikia.nocookie.net/__cb20140623203425/orange-is-the-new-black/images/e/e5/Maxresdefault.jpg

การตั้งข้อสังเกตว่าเธอชอบดูหนังแนวไหน? งานอดิเรกชอบทำอะไร? ชอบกินอะไร? ฯลฯ เป็นเรื่องพื้นฐานของการจีบกันที่มีในทุกความสัมพันธ์ ทุกเพศ ไม่ว่าจะชาย-หญิง ผู้ชาย-ผู้ชาย หรือผู้หญิง-ผู้หญิงก็ตาม พอรู้ว่าเธอชอบอะไรก็พยายามใช้ความเป็นผู้หญิงด้วยกันนี่แหละ เข้าไปเม้าท์ด้วย ตีสนิทด้วย หาของมาเปย์ให้" ผู้หญิงส่วนใหญ่ แพ้คนที่ละเอียดอ่อน ช่างสังเกต เพราะดูแล้วเป็นคนที่ใส่ใจคนรอบข้างได้ดี "


#2 สำรวจดูสิว่า เรามีอะไรที่แกร่งไม่แพ้ผู้ชาย


รูปภาพ:https://www.hollywoodreporter.com/sites/default/files/custom/Jackie/OITNB_4121110_01259_R.jpg

ผู้ชายและผู้หญิงมีความต่างเป็นเรื่องปกติธรรมชาติ เราไม่อาจทำตัวให้" ชนะผู้ชาย "แต่เราสามารถสร้าง" จุดเด่นที่เหมือนผู้ชาย "ได้ เช่น เราก็ทำงานหาเงินเก่ง, เราก็ซ่อมรถเองได้, เราก็ซ่อมสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ เองได้ ความสามารถเหล่านี้ ทำให้เป็นธรรมชาติและเป็นตัวของตัวเองจะดีที่สุดค่ะ อย่าทำเพียงเพื่อจะเบ่งใครหรือเกทับใคร มันดูไม่งาม


#3 ถ้าคู่แข่งที่เป็นผู้ชายเข้ามาจีบผู้หญิงที่เราสนใจ จดข้อสังเกตไว้ให้ดี!


รูปภาพ:https://i2-prod.mirror.co.uk/incoming/article8149016.ece/ALTERNATES/s615b/Jason-Biggs-as-Larry-Bloom-in-Orange-is-the-New-Black.jpg

การที่จีบผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วมีผู้ชายคนอื่น ๆ มาจีบด้วย อาจเป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจเหมือนมีหนามยอกอกตลอดเวลา แต่ตราบใดที่สาวคนนั้นยังคุยกับเรา ให้ความสำคัญกับเราอยู่ ก็ถือว่าเรายังได้เปรียบ พยายามตั้งข้อสังเกตให้ดีว่า สาวของเราไม่ชอบอะไรในตัวผู้ชายบ้าง เราก็อย่าทำ สาวที่เราจีบอยู่จะได้ไม่รู้สึกว่า" เราก็ ( แย่ ) ไม่ต่างอะไรกับผู้ชายพวกนั้นเลย "


#4 ไม่ฉวยโอกาสเมื่ออยู่กันสองต่อสอง


รูปภาพ:http://24.media.tumblr.com/92fe1ffb01390311596fd05d766d9b7b/tumblr_n6xum6mhHr1rsit0po1_500.gif

ถ้ายังไม่ได้ตกลงเป็นแฟนกัน เมื่อมีโอกาสอยู่ด้วยกันแบบสองต่อสอง อย่าฉวยโอกาสโดยคิดว่า" ก็ผู้หญิงด้วยกัน ไม่เสียหายอะไร "อย่าลืมนึกไว้เสมอว่า" ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ก็ไม่มีใครชอบคนฉวยโอกาส "และหากว่าคนที่เราชอบ เกิดเปลี่ยนใจไม่ชอบเราขึ้นมา การที่เราบุกโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ ก็อาจกลายเป็นเรื่องหลอน ๆ ทำให้สาวคนนั้นกลัวเรา หลบเลี่ยงเราไปในที่สุด... ค่อย ๆ คุยกันไปก่อน รอจังหวะ รอดูท่าทีที่เขายื่นโอกาสให้เราจะดีกว่า


#5 เข้าทางผู้ใหญ่และเพื่อนของสาวที่เราหมายปองให้ได้


รูปภาพ:https://pmctvline2.files.wordpress.com/2017/06/oitnb-season-5-piper-alex-red.jpg?w=620

การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใหญ่และเพื่อนฝั่งสาวที่เราจีบ จะทำให้เรามีโอกาสมากกว่าการคบกันแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่เปิดตัวใคร อย่าลืมว่าการคบกันในโลกความจริง เราไม่สามารถอยู่กันสองคนไปได้นาน ๆ บางสถานการณ์เราก็จำเป็นต้องมีคนรอบข้างสนับสนุนชีวิตคู่ไปด้วย ยิ่งชัดเจน ยิ่งมีความกล้า ยิ่งช่างเจรจามากเท่าไหร่ โอกาสก็เป็นของเรามากเท่านั้น


#6 เป็นคนที่รับฟังเสมอ


รูปภาพ:http://digitalspyuk.cdnds.net/18/32/980x490/landscape-1533550206-oitnb-piper-alex.jpg

" คนเราจะเห็นความสำคัญของใครมาก ๆ ก็ตอนที่มีทุกข์แล้วเขาคนนั้นยังรับฟัง ไม่หนีไปไหน "หลักการนี้ใช้ได้กับระยะจีบสาวที่สนใจ หากเป็นที่ปรึกษาที่ดีได้ แนะนำอะไรดี ๆ ได้ คะแนนเราจะนำโด่ง เป็นคนสำคัญได้ไม่ยากเลยทีเดียว


#7 ไม่ทำให้รำคาญด้วยนิสัยด้านแย่ของความเป็นหญิง


รูปภาพ:http://projectfandom.com/wp-content/uploads/2016/06/Nicky-Lorna-OITNB-S4E8-e1466741890707.jpg

สิ่งที่จะทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งตัดสินใจคบผู้ชายทันที ไม่อยากเสี่ยงกับผู้หญิงด้วยกันก็คือ" ไม่อยากเจอด้านแย่ ๆ ของนิสัยผู้หญิง "เช่น ขี้น้อยใจ, ขี้แย, คิดมาก, ขี้บ่น, มีอะไรก็โพสต์ลงเฟซบุ๊ก, จุกจิกจู้จี้ เพราะฉะนั้น พยายามอย่าปล่อยนิสัยแย่ ๆ เหล่านี้ออกมา เพราะไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากได้ผู้หญิงอีกคนที่น่ารำคาญมาอยู่ด้วยกันหรอก ใคร ๆ ก็อยากได้อยู่กับคนที่อยู่แล้วสบายใจทั้งนั้นแหละ


#8 หาเรื่องเซอร์ไพรส์ หาอะไรให้ตื่นเต้นได้ดีมาก


รูปภาพ:https://media1.popsugar-assets.com/files/thumbor/gx8pHhOTmvoLmNGt_H2x6kOEey8/fit-in/1024x1024/filters:format_auto-!!-:strip_icc-!!-/2016/07/07/820/n/1922283/7018ccc40364e6bc_OITNB_S2_0031/i/Piper-Chapman-Alex-Vause.jpeg

ไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่ทำให้หลายอย่างน่าเบื่อ ต้องมีบ้างที่หาเรื่องอะไรตื่นเต้นมาเซอร์ไพรส์กัน พอให้หัวใจพองโต เลือดสูบฉีด รู้สึกสดชื่นอยู่ตลอดเวลา ถ้าเรามีงบก็หาของขวัญมาเปย์ได้ตามแต่สะดวก แต่ถ้างบน้อย ก็แค่สังเกตดูว่าเธอชอบอะไร อยากได้อะไร เป็นของเล็กน้อย แต่ทยอยจัดหาให้ ทยอยเซอร์ไพรส์ให้ ก็น่ารักไปอีกแบบดีออกนะ


ถ้าทุ่มเททุกอย่างแล้วสุดท้ายเธอก็เลือกคนอื่นอยู่ดี อย่าโทษตัวเอง หรือโทษที่เพศนะคะ ความรักไม่ใช่ความผิดถูกอะไร แต่เป็นเรื่องของการเลือกคนที่ใช่หรือไม่ใช่ แค่นั้นเองค่ะ เก็บหัวใจไว้ให้คนที่คู่ควร ใครที่ยังไม่มีแฟน พี่อาร์ตก็ขออวยพรให้เจอคนที่เหมาะสมกันนะคะ สักวันฟ้าต้องส่งมาให้เรา อย่าน้อยใจไปเลย ^^