จำได้ว่าตอนเรียนมัธยม อาจารย์ห้ามแต่งหน้าเป็นอันขาด ชนิดที่ว่าใครแต่งหน้า จะถูกตราหน้าว่าฝ่าฝืนกฎอันศักดิ์สิทธิ์ ก็เลยทำได้แค่ทาครีมกันแดด เขียนคิ้วเบาๆ และทาลิปมันเปลี่ยนสีเท่านั้น และก็เชื่อว่า แม้เวลาจะล่วงเลยมาหลายปีแล้ว แต่ปัจจุบันคุณครูทั้งหลายก็ยังไม่อนุญาตให้นักเรียนแต่งหน้าอยู่ดี แต่ถึงอย่างนั้น บีก็ขอแอบแนะนำน้องๆ ว่า น้องๆ นักเรียนทั้งหลายควรอย่างยิ่งที่จะต้องบำรุงผิวและทาครีมกันแดดค่ะ! ไม่งั้นอาจรู้สึกพลาดไปตลอดชีวิตได้

เพราะครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV อันเป็นศัตรูตัวฉกรรจ์ของผิวเรา ทำให้ผิวเรามีฝ้า กระ จุดด่างดำ ดำคล้ำ และริ้วรอยได้ การไม่ทาครีมกันแดดแม้แต่วันเดียว ก็ส่งผลเสียได้เลยค่ะ ดังนั้นถ้าอยากมีผิวสวยๆ ตลอดกาล ก็ควรที่จะทาครีมกันแดดอยู่เสมอค่ะ อย่างบีเนี่ยตอนมัธยมก็ทาครีมกันแดดแล้วนะ แล้วผลดีคือมันทำให้ผิวเราสวยจริงๆ ทุกวันนี้รอยกระ ฝ้า จุดด่างดำ ก็แทบไม่มีเลย

วันนี้บีก็เลยจะมารีวิวครีมกันแดดตัวนึง ที่บีชอบใช้มาก และใช้มาแต่อ้อนแต่ออก นั่นคือ KA UV PROTECTION WHITENING CREAM SPF50 PA+++

รูปภาพ:

มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ


เจ้าครีมกันแดด KA UV PROTECTION WHITENING CREAM SPF50 PA+++  เป็นครีมกันแดดแรกๆ ที่บีใช้เลย ตอนมัธยมทาทุกวัน มันเป็นครีมกันแดดที่ถูกและดีสุดๆ บีชอบที่มันกันแดดได้ดี อย่างตอนยืนเข้าแถวตอนเช้า อากาศร้อนมากๆ เพื่อนๆ ที่โดนแดดพร้อมกัน แสบผิวกันหมด หน้านี่แดงเชียว แต่บีรู้สึกว่าผิวบีไม่ไหม้เลย แดงน้อยมากด้วย แถมยังไม่ดำคล้ำอีก แถมยังมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวและวิตามิน B3 ด้วย เลยช่วยบำรุงผิว ให้ขาวใสขึ้น

รูปภาพ:

ขนาดของเจ้าขวดนี้ก็กระทัดรัด พกใส่กระเป๋าไปเรียนเพื่อใช้เติมกันแดดระหว่างวันก็ยังได้ ตอนนั้นเลยเป็นไอเทมติดกระเป๋านักเรียนบีทุกวัน โดยเฉพาะคาบวิชาพละ

รูปภาพ:

เนื้อของเจ้าตัวนี้จะเป็นสีขาวค่ะ ตอนทาเนี่ยสัมผัสได้เลยว่าเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะ และไม่แสบหน้า บีเลยค่อนข้างชอบ พอทาลงไปแล้วหน้าไม่ลอยด้วย อย่างครีมกันแดดบางตัวที่เนื้อหนา พอทาแล้วหน้าจะลอยๆ แต่สำหรับบี ตัวนี้ไม่เลยค่ะ และมี Polysilk ที่ช่วยทำให้ผิวเราดูเรียบเนียนด้วย พอทาลงไปแล้วมันเลยช่วยปรับให้ผิวเราไบรท์ๆ ด้วยนะ

รูปภาพ:

จากภาพ Before ฝั่งซ้าย (ในภาพ) และ After ฝั่งขวา (ในภาพ) จะเห็นว่าไม่มีความแตกต่างกันเท่าไหร่นัก เนื้อครีมกันแดดไม่ทำให้หน้าลอยเลย เนื้อครีมซึมเข้าผิวดีมากๆ แต่แอบรู้สึกว่าผิวสว่างขึ้นนิดนึง แต่อยู่ในโทนที่ดูธรรมชาติอยู่ค่ะ


พอทาตัวนี้แล้ว เราก็สามารถลงแค่แป้งพัฟเบาๆ เขียนคิ้ว ทาแก้มด้วยครีมบลัชและทาลิปมันเปลี่ยนสีนิดหน่อยได้เลย


รูปภาพ:

พอทากันแดด เขียนคิ้ว และทาลิปเรียบร้อย ลุคส์ที่ได้ก็จะใสๆ และมั่นใจว่าผิวจะสวยแบบนี้!

รูปภาพ:รูปภาพ:

บีว่ามันช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ เพราะครีมกันแดดมันทำให้ผิวเราไม่แก่ก่อนวัย (ไม่แก่แดดนั่นเอง) ไม่มีจุดด่างดำต่างๆ ด้วย แถมตัวนี้ยังล้างออกง่ายอีก ผิวเลยไม่อุดตันค่ะ จำได้ว่าตอนเด็กๆ ไม่ได้ใช้โทนเนอร์ และคลีนซิ่งแบบน้ำเลย ใช้โฟมล้างตัวเดียว ก็ไม่เคยสิวขึ้นค่ะ มันเลยเป็นไอเท็มที่บีชอบใช้มากๆ ตอนมัธยม และถือเป็นกันแดดในตำนานที่ต้องตำเลยล่ะ!


ใครอยากมีผิวใส ห่างไกลริ้วรอย และจุดด่างดำ ลองเอาเคล็ดลับนี้ของบีไปใช้กันได้นะคะ!