" มายเฟรนด์:ปีนี้ไม่อยากแต่งหน้าหลอนอะ อยากได้น่ารักๆ มีแนะนำไหม

ตัวฉันเอง: มี! "

มันก็ต้องมีบ้างแหละเนอะ ถือเป็นเรื่องธรรมดาเลยด้วยซ้ำไป ที่ผู้หญิงอย่างเราๆ บางคน ไม่อยากแต่งหน้าฮาโลวีนแนวผีให้ดูน่ากลัวชวนขนหัวลุก แต่ขอให้ดูคิ้วท์เบาๆ ผสมกับความหลอนหน่อยๆ ก็ยังดี เรียกได้ว่าขอไม่ทิ้งสไตล์คาวาอี้ที่มีอยู่ในตัวไปก็แล้วกัน

ถ้าอย่างนั้นควรแต่งหน้าออกมาแนวไหนดี? สาวซิสไม่ต้องคิดหาไอเดียเองให้ปวดหัว แล้วลองมาส่องแนวทางแต่งหน้าฮาโลวีนฉบับใสๆ สวยๆ ที่เรานำมาฝากกันเลยเถอะ!

+ 1. แต่งหน้าฮาโลวีนตีมสัตว์แสนอันตราย +


รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Deer-Makeup.jpg

" แต่งหน้าฮาโลวีนแปลงร่างจากสาวงาม กลายเป็นสัตว์ร้ายทรงเสน่ห์ "

ในเมื่อไม่อยากแต่งหน้าให้ดูหลอนเป็นผี ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ต้องแต่งค่ะ ไปค้นหาสัตว์สุดแสนจะอันตรายมาใช้แทนก็ฟังดูเนียนร่วมปาร์ตี้ฮาโลวีนได้เช่นกันนะ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแมวดำ สัตว์คู่กายของแม่มดพ่อมด เสือสาวสุดแสนจะอันตราย หมาป่าสาวเจ้าเสน่ห์ และอื่นๆ อีกมากมายที่นึกอยากจะเป็นเลยค่ะ!

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Wolf-Makeup-Idea.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Glam-Leopard-Makeup.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Half-Leopard-Makeup.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Werewolf-Makeup-Idea.jpg

+ 2. แต่งหน้าฮาโลวีนตีมตัวละคร +

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/09/The-Little-Mermaid.jpg

" เทพนิยาย ตัวร้าย จากไหนก็ขนมาโลด! "

เอาจริงๆ เลยนะ แต่งหน้าฮาโลวีน ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวหลอนให้ดูน่ากลัวเสมอไปหรอก สาวซิสอยากฉีกแนว แต่งออกมาให้ดูงดงามไปเลยก็ยังได้อะ ยกเว้นอย่างเช่น พวกเจ้าหญิงจากเทพนิยาย สวยสง่า ดูไม่เข้าธีมฮาโลวีนไม่สักหน่อย แต่ความแฟนตาซีกินขาด พวกตัวร้ายจากการ์ตูนหรือหนังที่ชอบ สวยสไตล์วายร้ายก็น่าจะเข้าอยู่นะ หรือจะแต่งเป็นอะไรก็ได้ค่ะ ขออย่างเดียว เอาให้แฟนตาซีสุดๆ ไปเลย!

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/09/Minnie-Mouse.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/09/Snow-White.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/09/Poison-Ivy.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Harley-Quinn.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Comic-Book-Wonder-Woman.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Saw-Puppet.jpg

+ 3.แต่งหน้าฮาโลวีนตีมตัวตลก +


รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Creepy-Clown.jpg

" ตัวตลกสุดหลอน ถ้าแต่งหน้าฮาโลวีนเป็นตัวตลกสวยๆ กันดีกว่าให้ดีก็ออกมาสวยได้นะ! "

พอพูดคำว่า "ตัวตลก" ออกมาปุ๊บ สาวซิสหลายคนส่ายหน้าให้ทันที เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าหน้าตาของตัวตลกนั้น แต่งหน้าแบบจัดเต็มมากอะ แทบไม่เห็นผิวเนื้อของเราเลย แต่ถ้าเอามาดัดแปลงเสียหน่อย สาวซิสก็สามารถกลายเป็นตัวตลกทรงเสน่ห์ได้ไม่ยากเลยนะคะ

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Clown-Makeup-with-Sparkle.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/IT-The-Clown.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Cute-Clown-Makeup.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Scary-Glitter-Clown-Design-Idea.jpg

+ 4. แต่งหน้าฮาโลวีนตีมหน้าตุ๊กตา +


รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Doll-Makeup.jpg

" ตุ๊กตาที่แสนงดงาม แฝงไปด้วยความหลอน! "

ตุ๊กตาผี! เชื่อว่าสาวซิสน่าจะเคยได้ยินกันมาอยู่ไม่น้อยเลย แต่ถ้าคิดไม่ออกว่าตุ๊กตาผีหน้าตาเป็นเช่นไร ขอให้นึกถึง

" แอนนาเบลล์ "

เอาไว้ก็แล้วกันค่ะ นับว่าเป็นตุ๊กตาผีอย่างหนึ่งด้วยเช่นกัน และสาวซิสก็สามารถนำตีมตุ๊กตาผี มาแต่งหน้าฮาโลวีนได้ ก็เก๋ไปอีกแบบ ส่วนจะแฝงไปด้วยความหลอนขนาดไหน ลองไปรับชมภาพเป็นแนวทางกันเลยเนอะ

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Illusion-Doll-Makeup.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Steampunk-Makeup-Idea.jpg

+ 5. แต่งหน้าฮาโลวีนด้วยกิมมิครอยเล็กๆ บนใบหน้า +


รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/09/Spider-Web-Eye-Makeup-Idea.jpg

" ใบหน้าดูปกติดีทุกอย่าง ยกเว้นลวดลายบางตำแหน่งบนใบหน้า! "

เดินเข้างานฮาโลวีนไปแบบมั่นหน้ามาก แล้วจู่ๆ มีคนมาทักว่าทำไมแต่งหน้าฮาโลวีนได้ไม่เข้าตีมเอาเสียเลย ทว่า... เมื่อหันหน้าไปให้เห็นชัดแบบเต็มสองตา คนที่เข้ามาทักเธอจะต้องกลืนคำพูดเป็นแน่ค่ะ เพราะใบหน้าของเรา แม้จะดูปกติดีทุกอย่าง แต่ก็มีบางส่วนที่สื่อถึงความหลอนด้วยล่ะ! อย่างเช่นว่า มีดอกไม้ขึ้นเต็มหน้าอีกด้านไปหมดเลย มีแมงมุมตัวน้อยเกาะ หน้ามีรอยแตก อะไรก็ว่าไป

รูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Pretty-Floral-Makeup.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Pixelated.jpgรูปภาพ:https://stayglam.com/wp-content/uploads/2018/08/Spider-Makeup-1.jpg

ทั้ง5 ไอเดียในการแต่งหน้าฮาโลวีน

ที่แฝงไปด้วยความน่ากลัวหน่อยๆ แต่ให้ความรู้สึกน่ารักกับสวยมากกว่าแทน ในตอนนี้ก็จบกันลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ สาวซิสคนไหนยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะแต่งหน้าแฟนซี หรือแต่งหน้าฮาโลวีนออกมาแบบไหนไปร่วมงาน ลองหยิบสักไอเดียเอาไปทดลองแต่งตามดูก่อนได้นะ

สาวซิสจะได้รู้ว่าควรแต่งออกมาแบบไหน ตัวเองจะได้ดูน่ารักเหมือนเดิม ไม่หลอนแบบผีๆ จนเกินไปค่ะ สำหรับวันนี้หมดเวลาของเราแล้วสิ ขอตัวลาไปก่อน บัยบายค่า