เห่นโหลทุกคนน

วันนี้เราจะมารีวิวซีรีส์ที่เรากำลังติดหนึบหนับอยู่ตอนนี้ ถ้าใครที่ชอบหนังวัยรุ่นไฮสคูลแนวๆMean GirlsหรือEasy Aแล้วละก็ พวกเธอต้องไม่พลาดซีรีส์เรื่องนี้เด็ดขาดเลยนะ

สำหรับ

Scream Queens หวีดสยองต้องเริ่ด

เป็นทีวีซีรีส์จากค่าย FOX สร้างโดย

Ryan Murphy ที่เคยฝากผลงานไว้ในซีรีส์วัยรุ่นชื่อดังอย่างGLEEและ ซีรีส์สยองขวัญที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีอย่าง

American Horror Story

ที่คราวนี้คุณเขาก็ได้เอาหนังทั้ง 2 แนวมาผนวกรวมกันให้เป็นซีรีส์คอเมดี้วัยรุ่นบวกกับความหลอนจนออกมาเป็นซีรีส์ Scream Queens เรื่องนี้ค่ะ

รูปภาพ:

Scream Queens เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดสยองที่เกิดขึ้นในสโมสรนักศึกษาสาว (Kappa House) ที่จะรับแต่สาวๆ ที่สวย คลาสซี่ มีชาติตระกูลเข้ามาเป็นสมาชิกเท่านั้น

ต้นตอของเรื่องราวสยองขวัญในครั้งนี้เริ่มมาจากเมื่อ 20 ปีก่อน ในคืนงานพรอมของบ้าน Kappa 1 ในสมาชิกสาวสวยของบ้าน Kappa ได้คลอดลูกในห้องน้ำของสโมสร จากนั้นไม่นานเธอก็เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา พวกเพื่อนจึงต้องจัดการศพของเธอแบบลับๆ และเรื่องราวอันน่าสลดครั้งนี้ก็ค่อยๆ เลือนลางไปตามกาลเวลา ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าทารกน้อยคนนั้นจะเป็นตายร้ายดียังไง

รูปภาพ:

20 ปีต่อมา ณ Kappa House หลังเดิม เพิ่มเติมคือมีประธานบ้านคนใหม่ เธอคือ

ชาแนล โอเบอร์ลิน

หรือ

ชาแนล นัมเบอร์วัน

(Emma Robert) ที่ยืนหนึ่งเป็นประธานคนล่าสุดของสโมสรสมใจ เนื่องประธานคนก่อนหน้าถูกฆาตกรรมโดยฆาตกรผู้สวมชุดคลุมสีแดง สวมหน้ากากซาตาน ที่ถูกขนานนามว่า

Red Devil

รูปภาพ:

ชาแนล

มีลูกสมุนเป็น 3 สาว ได้แก่

ชาแนล นัมเบอร์ทู

(Ariana Grande),

ชาแนล นัมเบอร์ทรี

(Billie Lourd) และ

ชาแนล นัมเบอร์ไฟว์

(Abigail Breslin) เหตุที่ชาแนลเรียกลูกสมุนของเธอเป็นนัมเบอร์ ก็เพราะเหตุผลสุดแสบที่ว่า

เธอไม่เห็นจะต้องสน ว่าลิ่วล้อของเธอแต่ละคนชื่ออะไรบ้าง

//


I can't, I don't know how // วทานิกาก็วทานิกาเถ๊อะะะ 555

รูปภาพ:

สโมสรหญิง Kappa House กำลังอยู่ในช่วงวิกฤต เนื่องจากโดนเพ่งเล็งจากทางมหาวิทยาลัย โดย

มันช์

(Jamie Lee Curtis) คณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาก็ได้ยื่นข้อเสนอกับชาแนลว่า ถ้ายังอยากให้สโมสรหญิงแห่งนี้ยังคงอยู่ เธอจะต้องเปิดกว้างให้ใครก็ตามสามารถเข้ามาร่วมสโมสรนี้ได้ ถึงแม้ชาแนลเองจะไม่เห็นด้วย แต่เธอก็ต้องยอมรับข้อเสนอนี้อย่างเสียไม่ได้ แต่ก็แอบตั้งธงไว้ในใจว่า พวกเด็กสาวปี 1 ที่ไม่ได้สเป็ก ต้องไม่ได้อยู่อย่างสุขสบายแน่นอน

รูปภาพ:

ตัดภาพมาที่

เกรซ การ์ดเนอร์


นักศึกษาสาวเฟรชชี่ ปี 1 ที่กำลังเข้ามหาวิทยาลัย และต้องการเข้าร่วมในสโมสร Kappa House ตามรอยแม่ของเธอที่จากไปเมื่อตอนที่เธอยังเด็ก แม้พ่อของเธอจะไม่เห็นด้วยก็ตาม จนเธอเพื่อนๆ ที่นอกจากต้องรับมือกับพวกรุ่นพี่ตัวแสบแล้ว ยังต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการฆาตกรรมสุดสยอง โดยฝีมือของ

Red Devil

ที่ไล่ฆ่าสาวๆ ในบ้านเป็นว่าเล่น จนทำให้ต่างคนเกิดหวาดระแวงซึ่งกันและกัน โดยที่ทุกคนต่างก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฆาตกรตัวจริง ซึ่งก็ต้องมาหาคำตอบว่า

ใครฆ่าประเสิร์ฐ?เอ้ย ผิดๆต้องมาลุ้นว่า

ใคร?? คือฆาตกรตัวจริง

รูปภาพ:

สิ่งแรกที่ทำให้เราดูเรื่องนี้คือ

Ariana Grande

เลย เรารักนางมาก แล้วก็เพิ่งมารู้ว่านางเล่นซีรีส์เรื่องนี้ด้วยก็เลยตามมาดู ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ Mood ของหนังก็จะไม่ได้โหดแบบต้องร้องขอชีวิตอะไรขนาดนั้น จะออกเป็นแนวคอมเมดี้ Teenage life ที่มีความหวีดเล็กๆ ไว้ซะมากกว่า (ประมาณ Scary Movie) รวมถึงเราจะได้เห็น หรือรู้สึกคุ้นตากับบางซีนที่ทางผู้เขียนจงใจใส่เข้ามาเพื่อ Parody หนังสยองขวัญรุ่นเก่าๆ แถมบางซีนก็มีแอบจิกกัดเหล่าคนดังพอให้แสบๆคันๆ จะบอกว่าถ้าใครดูหนังคลาสสิคเยอะ และรู้จักพวกนักร้องศิลปินสากล เวลามีพวก Hidden Scene โผล่ออกมาให้เห็นจะยิ่งทวีคูณความฮามากขึ้นไปอีกแหละ

รูปภาพ:

ใกล้จะฮาโลวีนแล้ว ถ้าใครอยากหาซีรีส์ดูให้เข้ากับเทศกาลแต่ก็มีความแอบกลัวผีสางอยู่ เราแนะนำ Scream Queens เรื่องนี้เลย เป็นหนังสยองขวัญที่จะทำให้พวกเธอขำกรามค้างแน่นอน

PS. ตอนนี้มีเว็บที่ถูกลิขสิทธิ์เอาเข้ามาให้ดูแล้ว ไม่อุดหนุนเว็บผีกันเน้อ