สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafe

ใครที่เคยได้ใกล้ชิด สนิทสนมกับเพศตรงข้าม ( หรือเพศเดียวกัน ) อย่างเรียนด้วยกัน ทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกัน หรือเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน แล้วมีความรู้สึกแปลก ๆ เหมือนว่าเค้าชอบเรา เหมือนว่าเค้ามีใจ แต่คิดไปคิดมาก็ไม่น่าจะใช่ กลัวว่าเราจะคิดไปเอง กลายเป็นสาวขี้มโน แบบนี้กันบ้างหรือเปล่าเอ่ย ถ้าใครมีความรู้สึกแบบนี้ แว๊บ!! เข้ามาในหัวล่ะก็

วันนี้เรามี5 วิธีสังเกตง่าย ๆ สำหรับสาว ๆ วัยเรียน นักศึกษา ที่กำลังไม่แน่ใจ ว่ามีคนแอบชอบอยู่หรือเปล่า ? มาฝากกันจะเป็นอย่างไรนั้นเรามาดูกันเลยค่า^///^


1. เค้าไม่สามารถละสายตาจากเราได้

รูปภาพ:https://img.tagsis.com/201810/33194.png

สายตา ของคนเราสามารถบ่งบอกอะไรได้หลาย ๆ อย่างเลยทีเดียวค่ะ และหนึ่งในนั้นสามารถบอกได้ด้วยว่า มีคนกำลังแอบมอง กำลังแอบสนใจในตัวเรากันอยู่บ้างหรือเปล่า?

อย่างเช่น เวลาที่เรานั่งเรียนอยู่ ก็เหมือนมีความมอง จ้อง แปลก ๆ พอหันไปปุ๊บ ก็กลายเป็นสายตาจากเค้า  แล้วเป็นแบบนี้บ่อย ๆ หลายครั้ง หรือทุกครั้งที่เค้าคุยกับเรา สายตาเค้าก็จะมีความหวานเยิ้ม  ๆ อ่อย ๆ  และสนใจในบทสนทนาเราเป็นพิเศษกว่าคนอื่น แบบนี้มีสิทธิ์ ที่เค้าจะกำลังตกหลุมรักเราอยู่ก็ได้


2. ชอบยืมของบ่อย ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/04/e6/f4/04e6f4f81d38bd2560e23c122990ed62--ulzzang-couple-avatar.jpg

ถ้าสาว ๆ หลายคนอาจจะเคยโดนยืมลอกการบ้าน หรือโดนเพื่อน ๆ ยืมอุปกรณ์การเรียน ไม่ว่าจะเป็น ปากกา ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด ต่าง ๆ นานาเหล่านี้ แล้วดัน

เพื่อนที่มายืมเราบ่อย ๆ นั้น เป็นหนุ่มคนเดิม คนเดียว #ยืนหนึ่ง มาตลอด แถมกว่าจะคืน ก็คืนยากคืนเย็น ต้องทวงแล้วทวงอีก


อาจเป็นไปได้ว่าที่เค้าเข้ามายืนของเราแบบนี้ เป็นเพราะหาเรื่องเข้ามาคุย เข้ามาตีสนิทกับเราบ่อย ๆ ก็ได้


3. ชอบแกล้ง

รูปภาพ:https://img.tagsis.com/201810/33197.jpg

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า

การแกล้งนั้น คือ การแสดงความรักของผู้ชายวิธีหนึ่ง บางที ผู้ชายนั้นก็ไม่รู้ว่าจะเข้าหาเรายังไง ด้วยวิธีไหน  เลยใช้วิธีเนียนมาแกล้ง มาหยอกล้อเรา เป็นการทำให้เราสนใจ

( แม้บางทีก็เกิดความรำคาญ จนถึงขั้นเราเหม็นขี้หน้าเค้าไปเลยก็เถอะ ) ดังนั้นถ้าสาว ๆ คนไหนมีเพื่อนผู้ชายขี้แกล้งล่ะก็ ลองสังเกตอาการของเขาให้ดีนะนคะ ว่าคิดกับเราเกินเลยกว่าเพื่อนหรือเปล่า เพราะนั้นแปลว่าเค้าสนใจ ถ้าไม่สนก็คงไม่ยุ่งด้วยหรอก จริงไหม?


4. ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เค้ามักจะอยู่ที่นั้นเสมอ

รูปภาพ:https://img.tagsis.com/201810/33196.jpg

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่ชอบเรามาก ๆ

เค้าก็จะแสดงให้เราเห็นว่าเค้านั้นอยากจะอยู่ใกล้ ๆ เรา ตามเราไปในทุก ๆ ที่

อย่างเช่น ถ้ามีชมรมไหนที่เราสนใจเข้าร่วม หรือค่ายต่าง ๆ เราก็มักจะเห็นเค้าสมัครเข้าร่วมด้วยแทบทุกครั้ง หรือบางที่ “ สถานที่ ” นี้อาจจะไม่ได้หมายถึง สถานที่จริง ๆ ก็ได้ อาจจะเป็นโลกโซเชียล ที่เค้ามักเข้ามากดไลก์ เขียนคอมเม้นท์ ต่าง ๆ เวลาเราตั้ง Status หรือ โพสรูปภาพแบบนี้ก็มีแววเหมือนกันนะ


5. เป็นห่วงเป็นใยเรา

รูปภาพ:http://sohanews.sohacdn.com/2018/8/15/photo-2-15343161975591785852792.jpg

สาว ๆ คนไหนที่มีเพื่อนผู้ชายอยู่ล้อมรอบล่ะก็

ลองสังเกตแต่ละคนกันดูสิค่ะว่า มีใครบ้างไหมที่ คอยเป็นห่วงเป็นใยเราอยู่เสมอบ้างหรือเปล่า

อย่างเช่น เวลาที่เราไม่สบาย ไม่ได้ไปเรียน  ก็มีคนโทรหาเรา ส่งข้อความมาถามสารทุกข์สุขดิบ คนห่วงเราว่าเป็นอะไร กินอะไรหรือยัง เดี๋ยวพาไปหาหมอไหม  บลา ๆ  จนเราตอบไม่ทันแบบนี้

อาจจะเป็นเพราะว่าเค้า อยากจะเทคแคร์เรา ดูแลเราอยู่ใกล้ ๆ และกำลังบ่งบอกให้เราได้รู้ว่าว่าเค้าอาจจะคิดกับเราเกินเพื่อน


ดังนั้นถ้าเพื่อน ๆ มีหนุ่ม ๆ ที่ออกหน้าออกตาเป็นห่วงเราขนาดนี้ ทั้งที่ถาม ก็บอกว่าไม่ได้คิดอะไรล่ะก็ ไม่แน่นะคะว่า เค้าอาจจะกำลังปากแข็ง ปกปิดความในใจ กับเราอยู่ก็ได้


รูปภาพ:http://mmbiz.qpic.cn/mmbiz_jpg/NItHyx83kyv0jjoj6lVc6X2W4XDgs7iar5qoS3ZICicCbv9bAj94mAo2leJKdYpskbgKDYZYGxQTlTgqs91YPzeQ/0?wx_fmt=jpeg

แอร๊กกกกกก จบลงไปแล้วค่ากับทั้ง 5 วิธีสังเกตง่าย ๆ ว่ามีคนแอบชอบอยู่หรือเปล่า ? ฉบับสาว ๆ วัยเรียน ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ มีข้อไหนที่สาว ๆ รู้สึกว่าใช่ ว่าโดนกับตัวเอง ในสถานะการณ์ช่วงนี้อยู่บ้างไหมคะ ถ้ามีล่ะก็ ลองเอาไปสังเกตหนุ่ม ๆ กันดูได้เลยนะจ๊ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน บ๊ายบายค่า^///^