Hi ค่ะสาว Sisสำหรับปัญหาของการแต่งหน้า ที่เราเชื่อเลยว่าสาวๆ หลายคนก็คงจะเคยเจอกันอยู่ก็คือใบหน้าที่ลบเลือนไปอย่างง่ายดาย เครื่องสำอางไม่ติดทนนานทั้งๆ ที่เราพยายามจะแต่งให้ติดทนนาน แต่พอตกบ่ายก็กลับกลายเป็นว่าเครื่องสำอางลบเลือนไปทุกทีแต่ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ค่ะสาวๆ แค่เรามีความตั้งใจมากพอเอาล่ะ จะแก้อย่างไรนั้น เรามาส่องพร้อมๆ กันเลยนะคะ


1. ใช้ไพรเมอร์

รูปภาพ:https://img2.thelist.com/img/gallery/makeup-mistakes-that-fade-your-face/you-arent-using-primer-1507138852.jpg

ไพรเมอร์เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการแต่งหน้าเพราะว่าเจ้าไพรเมอร์ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วเหมาะสมกับการเตรียมความพร้อมให้กับผิวของเรา ช่วยให้ผิวของเราพร้อมสำหรับการแต่งหน้า รวมทั้งช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้นและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวหน้าของเรามีเครื่องสำอางติดทนนานมากเลยเชียวค่ะ

2. ใช้สเปรย์

รูปภาพ:http://www.orphica.com/blog/wp-content/uploads/2017/08/ping_spray_680x380.jpg

นอกจากไพรเมอร์แล้วช่างแต่งหน้ายังแนะนำให้ใช้สเปรย์ด้วยซึ่งสเปรย์มีข้อดีก็คือใช้ง่ายและไม่ทำให้ผิวของเราลบเลือนง่ายด้วยซึ่งการใช้สเปรย์ควรใช้หลังจากที่เราแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว การเลือกสเปรย์ควรดูส่วนผสมก่อนจะใช้นะคะ โดยเลือกสเปรย์ที่มีส่วนผสมของ PVP ( polyvinylpyrididone ) ส่วนผสมนี้มีจุดเด่นก็คือช่วยป้องกันเครื่องสำอางมันเยิ้ม ละลาย และยังช่วยกระชับผิวได้อีกด้วย

3. ใช้แป้งโปร่งแสง

รูปภาพ:https://img4.thelist.com/img/gallery/makeup-mistakes-that-fade-your-face/you-skip-translucent-powder-1507138852.jpg

ผงแป้งโปร่งแสง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมและช่วยป้องกันไม่ให้ใบหน้าของเรามันวาวมากเกินไปและสามารถใช้ได้กับผิวทุกประเภทและทุกโทนสีผิวผงแป้งโปร่งแสงเป็นกุญแจสำคัญในการแต่งหน้า จะช่วยให้ผิวเรียบเนียน โดยแป้งโปร่งแสงจะต้องใช้กับแปรงขนขนาดใหญ่ปัดไปที่บริเวณแก้มหน้าผากจมูกและคาง หากทำได้เช่นนี้ผิวของเราก็จะติดทนนาน ไม่เลอะเลือนหรือมันเยิ้มไปได้อย่างง่ายดายค่ะ

4. ใช้รองพื้นให้ถูกต้อง

รูปภาพ:https://img1.thelist.com/img/gallery/makeup-mistakes-that-fade-your-face/youre-using-the-wrong-foundation-formula-1507138852.jpg

สองปัจจัยหลักในการเลือกสูตรรองพื้นที่เหมาะสมคือดูว่าผิวของเรามีความชุ่มชื่นมากพอหรือไม่  โดยเลือกสูตรที่จะเติมเต็มผิวให้ไม่มีความมันส่วนเกิน และเติมสมดุลให้กับผิวได้

การเลือกรองพื้น หากว่าสาวๆ นั้นมีผิวแห้งก็ควรเลือกรองพื้นที่ทำให้ผิวมีความชุ่มชื่น แต่หากว่าผิวมันก็ต้องเลือกรองพื้นที่สามารถควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี หากทำได้เช่นนี้ผิวของเราจะมีความสมดุล ไม่เลือนและซีดจางไปได้โดยง่ายเลยเชียวค่ะ

5. อย่าแต่งหน้าหนาเกินไป

รูปภาพ:https://scstylecaster.files.wordpress.com/2016/05/makeup-brushes.png

หลายคนมักจะคิดว่าการแต่งหน้าหนาๆ จะทำให้เวลาบ่ายผิวหน้ายังคงสวยและคงทน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นค่ะเพราะว่าใบหน้าของเรานั้นจะจะยิ่งมีความมันมากยิ่งขึ้นหากว่าเราลงรองพื้นหนาแทนที่จะแต่งหน้าหนาๆ อาจจะเลือกเป็นการแต่งหน้าแบบพอเหมาะพอควรจะดีกว่าเพราะว่าจะทำให้ผิวของเรานั้นกลมกลืนไปกับเครื่องสำอางที่เราใช้ เห็นไหมคะว่าไม่ยากเลยสักนิดเดียว

6. บำรุงผิว

รูปภาพ:https://img4.thelist.com/img/gallery/makeup-mistakes-that-fade-your-face/you-dont-have-a-proper-skincare-routine-1507138852.jpg

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการบำรุงผิวก่อนจะแต่งหน้าเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ

แต่คุณคิดผิดแล้วค่ะ ผิวที่แห้งมากเกินไปจะทำให้เครื่องสำอางไม่เกาะติดใบหน้าของคุณที่สำคัญยังทำให้ใบหน้าแห้ง แตกลอกและเป็นขุยได้อีกด้วย หากว่าใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก่อนแต่งหน้า ขอแนะนำเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้ผิวของเรานั้นมันมากเกินไป เช่น พวกเอสเซนส์หรือน้ำตบนั่นเองค่ะ

7. แต่งแต้มรองพื้นด้วยฟองน้ำ

รูปภาพ:https://img3.thelist.com/img/gallery/makeup-mistakes-that-fade-your-face/you-arent-applying-your-foundation-properly-1507138852.jpg

หลายๆ คนมักจะแต่งแต้มรองพื้นด้วยมือ

ซึ่งมือของเรานั้นอาจจะไม่เหมาะสมเท่าไรนัก เพราะว่ามือมีความร้อนในตัวและจะไปทำลายน้ำมันในรองพื้นและเม็ดสีได้อีกด้วย

หากจะให้ดีเราก็ขอแนะนำให้สาวๆ นั้นเลือกใช้เป็นฟองน้ำรูปไข่จะดีเสียกว่า เพราะว่าฟองน้ำรูปไข่นั้นจะทำให้การเกลี่ยรองพื้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และทำให้รองพื้นติดอยู่บนใบหน้าอย่างทั่วถึงอีกด้วยนะคะ

และนี่ก็คือเคล็ดลับการแต่งหน้าให้ติดทนนาน

เป็นอย่างไรบ้างคะ เชื่อได้เลยนะเนี่ยว่าสาวๆ บางคนก็คงจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยล่ะ

หากว่าใครยังไม่เคยรู้ก็รีบจดเอาไว้ด่วนแล้วนำไปทำตามเลยนะคะ

รับรองว่าผิวหน้าของสาวๆ จะสวยใส เครื่องสำอางติดทนนาน ไม่ลบเลือนไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ