ทักทายค่าาาา สาวๆSistaCafeที่น่ารักน่าหยิกทุกคน งื้อออช่วงนี้ใครที่กำลังเจ็บปวดจากความรักอกหัก โดนเท ใจโลเลอยู่ล่ะก็บทความของซิสคงช่วยได้มากเลยล่ะ จริงๆ แล้วเรื่องของความรักเนี่ยเป็นสิ่งที่เราสามารถพบเจอกับมันได้แทบทุกช่วงเวลาของชีวิตมีทั้งความสุขและความทุกข์ในเวลาเดียวกันหรือที่เรียกง่ายๆ ก็คือมันเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ละเอียดอ่อนมากๆ การที่ใครคนนึงจะมีความรักได้ต้องอาศัยจิตใจที่มั่นคง ความพร้อมความเสี่ยง ความกล้าที่จะเผชิญปัญหารอบตัว เพราะมันมีทั้งรสหวานและขมปะปนกันไปนี่แหละค่าาา' 40 ข้อคิดสุดซึ้งของความรัก จากเพจเฟสบุ๊คชื่อดัง จะอกหัก รักพัง โดนเท ก็เซมาให้เราเยียวยาได้ 'ช่วงที่ความรักแฮปปี้เราก็ดี๊ด๊าไป แต่ถ้าเมื่อไหร่มันต้องจบลงด้วยความเศร้าเราก็น้ำตาเช็ดหัวเข่ากันทั้งนั้น มาลองดูข้อคิดดีๆ จากเพจ Facebook ชื่อดังเหล่านี้กัน เผื่อจะเยียวยาหัวใจอันบอบช้ำขึ้นมาได้บ้างหันมายิ้มให้กับตัวเอง แล้วคิดซะว่า ' ทุกชีวิต ล้วนเคยผิดหวัง ' ღゝ◡╹)ノ  ♡

40 ข้อคิดดีๆ ของความรักจากเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อ่านปุ๊บน้ำตาแตกปั๊บ คือมันใช่ โดนใจมากซิสสส

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/315005968/original.jpg

1# เราไม่รู้หรอก ว่าเมื่อไหร่จะมีใครดีๆ ผ่านเข้ามา รู้แค่ต้องทำตัวเองให้ดี ให้มีคุณค่าพอถึงเวลา...เดี๋ยวมันก็มาเอง2# คิดมากมาตลอด จนเข้าใจว่า ' คิดน้อยๆ ' เข้าไว้ ปลอดภัยกับความรู้สึกมากกว่า3# รูปบางรูป ความเบลอทำให้สวยงามในแบบของมัน แต่กับความรักนั้น ไม่มีรักไหนสวยงาม ถ้ามันไม่ชัดเจน4# เราไม่มีทางเข้าใจ จนวันนึงที่เราผ่านมันมาได้แล้วมองย้อนกลับไป เราจะรู้และเข้าใจว่า' ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมันมีเหตุผลของมันเสมอ '5# หลายคนยอมเป็นคนน่ารำคาญ ทั้งๆ ที่รู้ว่ายิ่งพยายาม อีกคนก็ยิ่งไม่สนใจ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/C7qYQqGVwAAjJk4.jpg

6# แล้ววันนึงเราจะเข้มแข็งขึ้นได้เอง แค่อดทนไปให้ถึงวันนั้นให้ได้...ก็พอ7# หนึ่งในความรักที่แย่ที่สุด คือความรักที่ต้องทำให้อีกคนต้องมาตั้งคำถามว่านี่เรา...ยังรักกันอยู่ใช่ไหม8# เจ็บมาหลายที มีมาก็หลายสถานะ จนวันนี้เริ่มจะเข้าใจแล้วว่า จุดที่ปลอดภัยที่สุดก็คือ' จุดที่ไม่มีใคร ' นั่นแหละ9# อย่ารัก คนที่เค้าปฎิบัติกับคุณเหมือนๆ กับที่ปฎิบัติกับคนอื่น หาคนธรรมดาๆที่สำหรับเค้าแล้วคุณคือคนพิเศษ10# เวลาไม่เคยทำให้ใครเปลี่ยนไป มีแต่ใจของคนที่ไม่มั่นคงเท่านั้น ที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/290487525/original.jpg

11# เรื่องบางเรื่อง เราก็ต้องยอมรับให้ได้ว่า ทำได้แค่ไหนก็คือแค่นั้น12# ฉันจำไม่ได้แล้ว ว่าเคยรักคุณมากแค่ไหน จำได้แค่ว่ามันมีแต่ความปวดร้าว เมื่อได้รู้ว่าคุณรักใครอีกคน13# หากมีแค่บางอย่าง บางคนและบางสิ่ง ที่เราอยากเก็บรักษาไว้ ก็ขอให้เป็นบางอย่างบางคนและบางสิ่ง ที่ผ่านเข้ามาและไม่ผ่านไป14# อย่ากลัวการเริ่มใหม่ หากการอยู่ ' ที่เดิม ' ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น15# เราต้องยอมรับเงื่อนไขของการเปลี่ยนแปลงให้ได้ว่า ไม่มีสิ่งใดจะเหมือนเดิมไปได้ตลอดหรอกตัวเราเองด้วยก็เหมือนกัน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/308293223/original.jpg

16# ความจริงก็คือ ไม่มีใครลืมใครได้หรอก อยู่ที่ว่าจะจดจำแบบไหนมากกว่า17# ไม่มีความเศร้าไหนไม่ผ่านพ้นไปหรอก และเช่นกันว่า ไม่มีความสุขที่ไหน จะคงอยู่กับเราไปตลอด18# ในความสัมพันธ์ อะไรที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป...มันไม่เคยรักษาใครเอาไว้ได้เลย19# ฉันไม่ได้กลัวการเริ่มต้นใหม่หรอก ฉันกลัวแค่ว่ามันจะจบลงแบบเดิมๆ อีกมากกว่า20# หากสิ่งสุดท้ายที่เกิดขึ้น มันไม่ได้ออกมาเป็นอย่างที่หวัง แต่ใครสักคนก็ทำดีที่สุดกับทุกๆ อย่างแล้ว' เราทำดีที่สุดแล้ว '

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DShNafFVAAAK2YG.jpg

21# เรียบง่าย ไม่หวือหวา ธรรมดา แต่รู้กว่ามันพิเศษ

22# เราต่างต้องการความเรียบง่ายในความสัมพันธ์ และการทำให้เชื่อมั่น ว่าเราจะอยู่ตรงนี้

ด้วยกันไปตลอด

23# ต้องเจอมาหนักขนาดไหน ถึงเดินออกมาจากชีวิตใครสักคนได้ โดยที่ไม่หันหลังกลับไปมองอะไรเลย

24# การจากลาไม่ได้น่ากลัว แต่ความคิดถึงหลังการจากลาต่างหาก...ที่น่ากลัว

25# แด่ผู้ที่พลัดพลงในมรสุมแห่งความสัมพันธ์ โปรดประคองความรู้สึกและก้าวเดินต่อไป แค่อีก

' หนึ่งก้าว ' และเพียง ' ก้าวหนึ่ง ' แสงสว่างอยู่ไม่ไกล

รูปภาพ:https://im4.ezgif.com/tmp/ezgif-4-a8b4638d2821.png

26# ไม่รู้ทางข้างหน้าจะเป็นไง แต่ก็จะไปต่ออย่างที่ตั้งใจให้เต็มที่ก็เป็นพอ เป็นตะวันที่ฉายแสง

ของตัวเองออกมาให้ได้ในแต่ละวันนะ

27# ถ้าไม่เลือกเรา งั้นเราก็ขอ ' ให้ตัวเองไปต่อ ' ในทางที่เรามีคุณค่ามากพอละกัน

28# พบเจอ จากลา เป็นธรรมดาของทุกอย่างบนโลกนี้ จะดีหรือไม่ดี สุดท้ายทุกอย่างก็มีอายุขัยของมัน ถ้าดี ก็อยู่กับมันให้เต็มที่ แต่ถ้าไม่ดี ก็ถือซะว่าสักวันคงหมดไป

29# จะเหนื่อย จะท้อ จะพัง หรือจะพลาด ก็อย่าลืมให้โอกาสตัวเองนะ ใครจะทิ้งเราไปไม่เป็นไร

แต่เราต้องไม่ละทิ้งตัวเอง

30# โลกนี้ไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราไปหมดทุกเรื่องหรอก เข้าใจได้ก่อน ก็เดินหน้าได้ต่อ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DkqeO86WwAMsPXr.jpg

31# เวลาจะคัดสรรคนที่เหมาะกับเรา ให้เหลือไว้อยู่ในชีวิตของเรา32# แม้ทางเดินที่แข็งแกร่ง ต้นไม้เล็กๆ ยังไม่ยอมแพ้ ยอมงอกเงยออกมาได้อยู่เสมอ อาจจะดูยากและลำบาก แต่ถ้าเป็นหนทางเดียวที่มีอยู่ เราก็ต้องสู้และไปต่อ33# บางเป้าหมายในชีวิต อาจต้องใช้เวลา ' อย่าลืมแวะหาความสุขระหว่างทาง '34# จงจดจำสิ่งที่เสียไป แล้วใส่ใจกับสิ่งที่มีอยู่35# เยอะไปก็ไม่ได้ น้อยไปก็ไม่ดี ให้และรับแต่พอดี จึงน่าจะดีที่สุด

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/288662203/original.jpg

36# ใจมีเท่านี้ จะให้เก็บไว้ทุกอย่างที่พบเจอ ก็คงไม่ดี เดี๋ยวใจนี้จะพังเกินไป เอาเป็นว่า...ไม่ดีก็เทไป แต่ที่ดีก็เก็บไว้ พอให้ใจได้ชื่นบาน37# ใช้ชีวิต ด้วยการยอมรับความจริงให้ได้ เข้าใจในสิ่งที่เป็นอยู่ให้ได้ แล้วเติมเต็มตัวเองด้วยกำลังใจเพราะเดี๋ยวเวลา....จะพัดพาความไม่สบายใจ ให้จางหายไปเอง38# เรียนรู้ ยอมรับ เข้าใจ เดินหน้าต่อไปให้ดีที่สุดก็พอ39# ที่ผ่านมาก็ขอบใจ ไม่แคร์เราไม่เป็นไร ต่อจากนี้ไป ' เราจะเดินต่อไปเอง '40# อะไรที่แย่ๆ ก็แค่ปล่อยให้มันผ่านไปกับวันนี้ แล้วเก็บพลังที่มี ไปใช้ในวันต่อไป' ช่างมันบ้างเนอะ '

และทั้งหมดนี่ก็คือ' 40 ข้อคิดสุดซึ้งของความรัก'จากเพจ Facebook ชื่อดัง อ่านแล้วรู้สึกว่ามันใช่เลยยยย เหมือนมานั่งอยู่ในใจเรายังไงยังงั้น แต่ไม่ต้องร้องไปนะคะ ! จริงๆ อ่านแล้วก็อยากให้ทำความเข้าใจ และมองเรื่องความรักกว้างๆ ซะมากกว่า ใครที่กำลังมีหวานใจแล้วอยู่ในช่วงอินเลิฟก็ขอให้ความสุขนะคะ แต่ใครที่กำลังจมอยู่กับความเศร้า ความหดหู่ ก็ไม่อยากให้ท้อแท้ เหนื่อยนักก็พักก่อน ไหวเมื่อไหร่ค่อยลุกขึ้น และที่สำคัญ จงเลือกเส้นทางที่เราเดินแล้วมีความสุขที่สุดดีกว่าเนอะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ