บอกต่อค่ายสุดคูล กับค่ายคนทำเว็บที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

จ๊ะเอ๋! สวัสดีค่ะชาวซิสทุกคน จะบอกว่าวันนี้แฟงมี

กิจกรรมดี ๆ ที่ทั้งฟรีและอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ

มาบอกต่อทุกคนกันค่ะ สำหรับใครที่มีความชื่นชอบหรือสนใจ

สายงานในวงการดิจิทัล

แล้วล่ะก็ พูดเลยว่างานนี้พลาดไม่ได้! และกิจกรรมพิเศษนี้ก็คือ...

"ค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ ครั้งที่ 16 (16th Young Webmaster Camp)"

นั่นเองจ้า! งั้นก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับค่ายนี้ซักเล็กน้อยก่อนดีกว่า มาดูซิว่าจะน่าสนใจขนาดไหน ถ้าพร้อมแล้ว เราไปเริ่มกันเลย!


รูปภาพ:

YWC16 คือค่ายอะไร?

"16th Young Webmaster Camp

"

หรือค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ ครั้งที่ 16 ค่ายที่จะพาเพื่อน ๆ ไปเรียนรู้วิชาชีพด้านเว็บไซต์และวงการดิจิทัล โดยในปีนี้ค่าย Young Webmaster Camp จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 16 และนับเป็นปีแรกที่เปิดโอกาสให้กับทุกคนที่อายุตั้งแต่ 18 - 24 ปี สามารถสมัครเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายทำเว็บสุดคูลหนึ่งเดียวในประเทศไทย และร่วมประชันไอเดียเว็บไซต์ภายใต้หัวข้อ

'Ready to Disrupt

นวัตกรรมเว็บเปลี่ยนโลก'


รูปภาพ:

สำหรับผู้ที่สมัครค่ายนี้ไม่เพียงแต่จะได้ความรู้จากรุ่นพี่ในวงการเว็บไทยอย่าง พี่บอย CEO Pantip, พี่โน๊ต CEO Dek-D, พี่ป้อม CEO TARAD, พี่เอ็ม Founder MacThai หรือพี่ตั้ง จาก WISESIGHT เท่านั้น แต่งานนี้เพื่อน ๆ จะได้ฝึกการทำงานเป็นทีมเวิร์ค มีโอกาสได้แสดงผลงานและไอเดียระดับประเทศ และยังได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ที่มาจากหลากหลายที่อีกด้วย


อยากสมัครค่ายนี้ต้องทำอย่างไร

อ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนอาจเริ่มสงสัยแล้วว่า ค่ายน่าสนใจแต่ทำอย่างไรดีล่ะทำเว็บไม่เป็น หรืออาจสงสัยว่าแล้วถ้าสนใจอยากสมัครต้องทำอย่างไร เอาเป็นว่าใจเย็นก่อนนะคะซิส เรามีคำตอบให้เพื่อน ๆ แน่นอน! สำหรับคำถามข้อแรกตอบเลยค่ะว่า

ค่ายนี้ไม่จำเป็นต้องเขียนเว็บเป็นก็สมัครได้!

ส่วนข้อสองสำหรับการสมัครค่ายสามารถเข้าไปสมัครได้ที่

https://www.ywc.in.th

ซึ่งจะ

ประกอบไปด้วย 4 สาขา

ให้เพื่อน ๆ เลือกสมัครได้ตามความชอบและความถนัดของแต่ละคน หากใครยังตัดสินใจเลือกไม่ได้สามารถอ่านรายละเอียดของแต่ละสาขาได้ข้างล่างนี้เลย!

1) สาขาการออกแบบ (Web Design)

หากเพื่อน ๆ เป็นหนึ่งในคนที่มีความสุขไปกับการได้เห็นงานออกแบบที่ดี เว็บไซต์ที่สวย การใช้โทนสีที่เข้ากัน รวมถึงการวางองค์ประกอบที่ลงตัว ขอชวนทุกคนมาร่วมวาด ออกแบบ และระเบิดจินตนาการกับความคิดสร้างสรรค์ของคุณผ่านลายเส้น รูปทรง สีสัน และการจัดวางองค์ประกอบ ถึงเวลาแล้วมาปล่อยของกัน!

รูปภาพ:

2) สาขาการพัฒนาเนื้อหา (Web Content)

สำหรับใครที่เป็นคนชอบคิด ชอบเขียน ชอบเล่าเรื่องราว ถ่ายทอดความคิด สร้างความเข้าใจ ความตระหนักในสังคม และแลกเปลี่ยนทัศนคติ ผ่านความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อสารในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น งานเขียน บทความ วิดีโอ หรือรูปภาพ ขอแนะนำเลยว่าสาขานี้เหมาะกับเพื่อน ๆ มากเวอร์ !

รูปภาพ:

3) สาขาการตลาด (Web Marketing)

หากเพื่อน ๆ เป็นคนที่ชอบสังเกตกลยุทธ์ทางการตลาดของสิ่งของหรืออาหารที่บริโภคในชีวิตประจำวัน ทางเรานั้นขอป้ายยาชวนทุกคนมาร่วมวางแผน คิดกลยุทธ์ สนุกกับการพิชิตเป้าหมาย และสร้างให้ธุรกิจเว็บไซต์ให้เป็นจริงได้ งัดกึ๋นขึ้นมาสู้กับสาขา Marketing

รูปภาพ:

4) สาขาการพัฒนาเว็บไซต์ (Web Programming)

หากเพื่อน ๆ เป็นคนหนึ่งที่มีความฝันในการสร้างเว็บขึ้นมาให้เป็นจริง ทั้งยังมีความชื่นชอบด้านการเขียนโค้ด มีความเข้าใจในตรรกะ รวมถึงเป็นคนที่มีความคิดอย่างเป็นระบบ ถึงเวลาแล้วที่เราจะมาร่วมขับเคลื่อนเว็บไซต์ในประเทศไทย และสร้างมันขึ้นมาให้กลายเป็นจริง อย่ารอช้าสมัครเลยกับสาขา Programming !

รูปภาพ:

ค่ายนี้จัดเมื่อไหร่?


คำตอบก็คือ


ค่ายจัดขึ้นในช่วงวันที่ 22 - 25 ธันวาคมที่ใกล้จะถึงนี้ ณ จุดนี้ต้องเคลียร์คิวให้ว่างรอเลยนะ เพราะช่วงคริสต์มาสปีนี้เรามีนัดกันแล้วนะจ๊ะ :)

ค่ายนี้จัดที่ไหน?

คำตอบก็คือ


ในปีนี้ YWC16 ได้รับการสนับสนุนสถานที่จาก

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังสามารถดูรายละเอียดการเดินทางได้ที่นี่เลยจ้า!

https://goo.gl/maps/y9maMTFGHPJ2


นอกจากนี้ขอกระซิบบอกนิดนึงว่า

ค่

ยนี้ฟรีตลอดค่าย!

อะไรนะ?

ฟรีตลอดค่าย!!

โอ้โห...

ของฟรีและดีมีอยู่จริง

นะจ๊ะ สำหรับใครที่เริ่มสนใจค่ายนี้แล้ว แฟงขอเตือนเลยค่ะว่า

ต้องรีบแล้ว!

เพราะตอนนี้ถือเป็น

โค้งสุดท้ายของการสมัคร

งั้นพวกเราจะไปต่อไม่รอแล้วน้า~ ถ้าพลาดโอกาสดี ๆ อย่างนี้ไปเสียดายแย่! จงอย่ากลัวที่เริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ อย่ากลัวถ้ายังไม่ได้ลอง อย่ากลัวที่จะคว้าโอกาสอันดีที่อาจทำให้ชีวิตของเพื่อน ๆ เปลี่ยนไปตลอดกาล...


แล้วมาเป็นครอบครัว YWC กับพวกเรากันนะคะ :)

รูปภาพ: