เชื่อว่าสาวซิสหลายคนคงจะเคยเจอปัญหาแต่งหน้าไม่ติด หรือเมคอัพไม่ทนกันเป็นประจำกันแน่ ๆ เลยใช่มั้ยคะ ?บางทีก็เลือกใช้เครื่องสำอางดี ๆ แพง ๆ แถมทำตามทริคของเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์ก็แล้ว แต่ไหงสวยปังได้แค่ไม่นาน งานหน้าไหล หน้าเยิ้ม หน้าหมองก็ตามหลอกหลอนกันครบทีมอ๊ะ ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นความผิดของสาว ๆ ซะทีเดียวที่ไหน ก็สภาพอากาศเมืองไทยนี่มันร้อนเวอร์เกินทนจริง ๆ วันนี้เราเลยขอชวนมาบอกลาหน้าเยิ้มระหว่างวันด้วย5 เคล็ดลับที่จะช่วยเมคอัพติดทนกันค่ะถ้าอยากรู้ว่าจะมีทริคไหนน่าลองบ้าง ก็ตามไปดูได้เลย

TRICK 1 : ถ้าผิวดี… จะแต่งหน้ายังไงก็รอด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/75/a2/e1/75a2e1e35e778b4a16c00be1a02b1d31.jpg

สาว ๆ คะ ถ้าอยากจะแต่งหน้าแล้วออกมาดูดีสวยเป๊ะ พูดเลยว่าต่อให้เทคนิคดีหรือเครื่องสำอางเริ่ดขนาดไหนก็คงไม่ได้ช่วยให้เมคอัพบนหน้าติดทนสวยปังตลอดวันได้หรอกนะคะเพราะว่าพ้อยท์สำคัญมันอยู่ที่ ' งานผิว ' ต่างหากล่ะ ก็ลองคิดดูสิคะว่าถ้าผิวของเราดีอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องโบกรองพื้นแบบจัดหนักหรือมานั่งกลบปกปิดรอยต่าง ๆ ให้เสียเวลา

รูปภาพ:

แบบนี้เราเลยไม่ควรมองข้ามสเต็ปการบำรุงผิวไปเด็ดขาดเลย ซึ่งตอนนี้สาว ๆ หลายคนเค้าก็กำลังฮิตใช้‘ เมโสแบบทา ’บำรุงผิวหน้าก่อนนอนกันทั้งนั้นฮั่นแน่… สาวซิสหลายคนคงจะเคยได้ยินชื่อ‘ Mesoestetic Antiaging Flash Ampoules ’กันมาบ้างแล้วใช่มั้ยคะก็ตัวนี้น่ะเป็นเอสเซ้นส์นำเข้าจากสเปน ที่ให้ผลลัพธ์เหมือนกับการฉีดเมโสและโบท็อกซ์แบบไม่ต้องเอาเข็มจิ้มหน้าให้เจ็บตัว แต่ก็เข้าไปช่วยยกกระชับผิวให้เต่งตึง ชุ่มฉ่ำ ผิวฟูดูอิ่มน้ำแบบเร่งด่วน เพียงแค่ทาก่อนนอนเป็นประจำผิวหน้าที่เคยพังก็จะค่อย ๆ กลับมาสวยปังพร้อมรับการแต่งหน้าทุกลุคแล้วล่ะ


TRICK 2 : สตาร์ทสเต็ปแรกด้วยไพรเมอร์ตัวเทพ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/27/37/83/27378387b1b8caea25fd3d19fa6e92d9.jpg

มามะ ๆ พอเทคแคร์น้องผิวจนดีแล้วเนี่ย ก็ได้เวลามาสตาร์ทสเต็ปแต่งหน้ากันได้แล้วค่ะซิส บอกเลยว่าไอเทมเด็ดสำหรับสาว ๆ ผิวมันหรือใครที่มีปัญหาแต่งหน้าไม่ติดไม่ทน ต้องห้ามพลาดลง‘ ไพร์เมอร์ ’ เป็นเมคอัพเบสสเต็ปแรกเด็ดขาดเลยนะคะเพราะว่าเจ้าไพรเมอร์จะช่วยไปอำพรางรูขุมขน แถมยังช่วยให้รองพื้นและแป้งติดทน ไม่เลือน ไม่ตกร่องระหว่างวันปล. เห็นคุณสมบัติเริ่ดขนาดนี้ สาว ๆ ก็ควรระวังตอนล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้ดี ไม่งั้นอาจเจอน้องสิวบุกเพราะเครื่องสำอางอุดตันรูขุมขนได้นะจ๊ะ


TRICK 3 : เลือกรองพื้นสูตรคุมมัน กันเหงื่อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/73/47/8773479ab70fd574bdb83eb1e0dcf627.jpg

เมคอัพงานผิวยังไม่จบ ตามมาดูกันต่อกับไอเทมเครื่องสำอางชิ้นที่สองกันเลยดีกว่าสาวคนไหนที่อยากจะให้เมคอัพบนหน้าอยู่ทนอยู่นานคุ้มค่าที่เสียเวลาแต่ง ก็อย่าลืมเลือกรองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้นสูตร Waterproof มาเป็นตัวช่วยคุมมัน กันเหงื่อเพื่อไม่ให้หน้าหลุดหรือไม่หมองจนเหมือนคนโดนของด้วยนะจ๊ะและสำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาหน้ามันเป็นพิเศษก็ต้องเลือกใช้รองพื้นหรือแป้งที่ขาวกว่าผิวจริงหนึ่งเฉดด้วยล่ะ ทีนี้ก็หมดปัญหาหน้าดรอป หน้าเทา ไปแบบชิลล์ ๆ


TRICK 4 : แต่งแต้มสีสันด้วยเครื่องสำอางเนื้อแมท

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/01/5c/36/015c36fe158ba5698d1bfdab56b7ab7f.jpg

นอกจากเราจะต้องเลือกไอเทมเมคอัพมาสร้างงานผิวติดทนเบอร์แรงแล้ว สาว ๆ ก็ต้องให้ความสำคัญกับเครื่องสำอางที่ใช้แต่งแต้มสีสันบนใบหน้าด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นงานบลัชออนเอย อายแชโดว์เอย ลิปสติกเอยบอกเลยว่าถ้าอยากให้เมคอัพติดทนนานก็ต้องเลือกเป็นพวกเครื่องสำอางเนื้อแมทแบบโนวิ้งค์ โนชิมเมอร์เพราะว่าเมคอัพที่ผสมกลิตเตอร์จะยิ่งทำให้หน้าของสาวซิสดีมันวาวมากเป็นพิเศษนั่นเอง#เก็บไว้ใช้งานหน้าจะดีกว่านะตัวเธอ


TRICK 5 : เซ็ทเมคอัพให้ติดทนด้วยแป้งฝุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/73/4c/1b/734c1bf24f10e535a95399cec9df14af.jpg

พอแต่งหน้า ปัดแก้ม ทาปาก เรียบร้อยแล้ว สเต็ปสุดท้ายที่ขอย้ำแรง ๆ ว่าต้องทำก็คือการเซ็ทเมคอัพด้วยแป้งฝุ่น เพื่อเป็นการล็อกเครื่องสำอางต่าง ๆ ที่เราแต่งแต้มไปบนใบหน้าให้ติดทนนาน


ถึงเหงื่อออกแรงขนาดไหนหน้าก็หมดปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันไปได้เลยแต่สาว ๆ ไม่ควรใช้แป้งอัดแข็งหรือแป้งผสมรองพื้นเซ็ทผิวเด็ดขาดเลยนะคะ ไม่อย่างนั้นหน้าเราจะดูหนาเวอร์เกินเบอร์ไปมาก ทางที่ดีควรจะเลือกเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง ( Translucent Powder ) จะดีกว่ารับรองเลยว่าหน้าสวยเป๊ะไม่โป๊ะแน่นอน


ซิสคะ ! ถึงฝนจะตก ฟ้าจะร้อง แดดออกเปรี้ยงขนาดไหนก็คอนเฟิร์มเลยว่าเมคอัพบนใบหน้ายังติดทนแน่นตลอดวันแน่ ๆ ก็แหม… เฉลยทริคแต่งหน้าล็อกเครื่องสำอางให้สวยเป๊ะตลอดวัน ไม่มัน ไม่หมองกันไปขนาดนี้แล้ว ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของสาว ๆ ที่จะต้องดู จำ และนำเคล็ดลับดี ๆ ของเราไปลองใช้ดูกันเองแล้วล่ะ