ขอให้มนุษย์สิว ผิวแพ้ง่าย มารวมกันตรงนี้เลยจ้า!!

เพราะนับเวลาต่อจากนี้ไป เราจะทำการทดสอบ

[ 5 ไอเทม รองพื้นสิวกันแดด ]

ที่คัดมาเน้นๆ ในวัตสัน ปี 2018เย้ๆ

++++++++++

รองพื้น กันแดดแบบไหนกันล่ะ  ที่เหมาะกับคนเป็นสิว???

มนุษย์สิวอย่างเรา จะเลือกใช้แบบไหนดีน้า? รองพื้น ประเภท บีบี หรือซีซี ที่ให้งานงานผิวแบบเนียบกริบ ปกปิดแบบเอาอยู่ และขอมีกันแดดด้วยนะ เฮ๊ยๆ!! แต่ขอไม่อุดตันผิวนะ กลัวสิวเห่อ

โอ้โห! คำถามมากมายขนาดนี้ ทางเราก็ไม่รอช้าค่ะ ได้ไปคว้านหา สรรหา รองพื้นสำหรับคนเป็นสิว และมีสารกันแดดไปในตัว มาทำการทดสอบ ให้เห็นกันเน้นๆ ไปเลย ว่าตัวไหนจะปกปิดสิวดีสุด  ปังสุด และให้ความคุ้มค่า น่าซื้อต่อด้วยนะซึ่งเราคัดมาให้เพื่อนๆ ได้ดูถึง5 แบรนด์ด้วยกัน ในร้านวัตสันคือ

La roche-posay , Dermanour , BK Acne , Smooth-E , Eucerin

แต่ละตัวจะช่วยอะไรบ้าง และตอบโจทย์คนเป็นสิวอย่างเราจริงๆ

หรือเปล่า

++ไม่รอช้า เริ่มทำการทดสอบเลยค่ะ +++

BB กับ CC ต่างกันอย่างไรน้า?

หลายคนคงสงสัยว่ารองพื้น 2 ประเภทนี้จริงๆ แล้วแตกต่างกันอย่างไร

และใช้แบบไหนถึงจะเหมาะกับคนเป็นสิวล่ะ ?!

BB จะเป็น รองพื้น+เบส+ ครีมกันแดด ให้การปกปิดริ้วรอยต่างๆ ให้เนียบกริบเลย อย่างพวกรอยแดง รอยดำปกปิดเลิศมาก แถมยังมีสารกันแดดด้วย

ส่วนถ้าใครชอบความผิวผ่องๆ หน้าไม่ดรอป ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอล่ะก็ ตัว CC ก็ตอบโจทย์นะ เพราะมี เบส+รองพื้น+ ครีมกันแดด + ปรับสีผิว แต่เรื่องการปกปิดนั้น ยังถือว่าน้อยกว่า BB มาก

เข้าใจแล้วใช่ไหมล่า มาเริ่มดูคุณสมบัติของแต่ละตัวที่ทางแบรนด์เคลมก่อนเลยค่ะ

ทำความรู้จัก BB, CC แต่ละตัวกันก่อน!!

1. La roche-posay UVIDEA XL MELT-IN TINTED CREAM SPF 50/PPD33/ PA++++

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเวชสำอางดูแลผิว ที่มาจากประเทศฝรั่งเศส เป็นบีบีกันแดดที่มี 2 เฉดด้วยกัน คือ 02 สำหรับผิวขาว อมเหลือง และ 03 สำหรับผิวขาวอมชมพู เป็น make-up base เนื้อรองพื้นก็จะบางเบา สามารถทาได้ทุกวัน เหมาะกับผิวธรรมดา และผิวแห้ง ในวันที่อยู่ออฟฟิต หรือในร่ม ปกป้องผิวจาก UVA และ UVB ได้ด้วย ปราศจากน้ำหอม/พาราเบน/ non-comedogenic

2. Dermanour Acne Oil Control Sunscreen SPF 50 PA+++

รูปภาพ:

โลชั่นกันแดด สูตรน้ำนม

ผสมรองพื้นสำหรับผิวหน้า สำหรับตัวนี้นั้น ทางเราเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเนื้อรองพื้นทั่วๆ ไป แต่บีบออกมาใช้ดู เนื้อเขาบางเบา เหมือนน้ำนมเลยจ้า ซึ่งตัวนี้ก็ไม่ได้ช่วยเรื่องปกปิดนะ เพื่อนๆ ก็ใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ได้ แต่เขาช่วยปกป้องผิวจาก UVA I ,UVA II และ UVB แถมยังเพิ่มความชุ่มชื่นเข้ามาอีกด้วยสารสกัดจากข้าวบาเลย์ ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง ป้องกันสิว ไม่อุดตันรูขุมขน non-comedogenic ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน

3. BK Acne BB Sunscreen SPF 50+ PA++++ Anti Pollution NF

รูปภาพ:

Blogger พูดถึงกันเยอะมากๆ และหลายคนบอกว่ามันดีกับคนเป็นสิว และผิวแพ้ง่าย ซึ่งทางแบรนด์เอง ก็พัฒนาสูตรใหม่!! ที่เคลมมาว่า ปกปิด คุมมันมากขึ้น เขามีส่วนผสมจาก Tea tree Oil ที่ช่วยลดปัญหาการเกิดสิว และมีเฉดสีเดียวนะ ซึ่งสามารถเข้าได้กับทุกสีผิวเลยแหละ

และมีเทคโนโลยีการกระจายแสง ทาแล้วหน้าก็ไม่ดูวอก หรือสีผิว ดรอปลงเลย ปกป้องผิวจากแสง UVA และ UVB และแสง IR จากคอมฯ ยังไม่พอมี Anti-Pollution ที่ป้องกันผิวจากมลภาวะ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ +Non-COMEDOGENIC ไม่อุดตันผิว

4. SMOOTH-E White Babyface CC Cream SPF 25 PA++

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเวชสำอาง ซึ่งเป็น CC ครีม ที่ช่วยปกปิดพวกรอยสิวต่างๆ และยังเพิ่มพวกวิตามิน E,C ต่างๆ เข้ามาด้วย เนื้อซีซีค่อนข้างหนา ออกโทนเหลืองๆ ทาแล้วก็ให้ความสว่างขึ้นมา อ่อนโยนกับผิวที่เป็นสิว

และมี Double UV Shield เสริมการปกป้องผิวจาก รังสียูวี

เพื่อทำให้หน้าไม่ดรอป สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว

5. Eucerin SUN CC CREAM Acne Oil Control SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:

ตัวสุดท้าย ราคาค่อนข้างสูงมาก เป็น CC Cream สำหรับคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ซึ่งเป็นเนื้อครีมสีเบจ ช่วยปกปิดรอยแดง รอยดำต่างๆ ที่สำคัญคือเป็นสูตร 0% ซิลิโคน ก็ช่วยปกปิดพวกรอยสิวต่างๆ ลิโคไรซา ช่วยลดแบคทีเรียสะสม ที่ช่วยลดปัญหาสิว

และมี non-comedogenic ไม่อุดตันผิว ช่วยควบคุมความมันได้

ขั้นตอนที่ 1 ทดสอบเนื้อครีม บางเบา เกลี่ยง่าย

สำหรับการทดสอบนี้ เราจะมาดูกันว่ารองพื้นแบบไหนที่คนเป็นสิวควรเลือกใช้ คือเนื้อรองพื้นต้องเกลี่ยง่าย บางเบา ทาแล้วให้ความสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะเกินไป ไม่เยิ้มและไม่แห้ง จนทำให้เป็นคราบ

แถมยังช่วยปกปิดริ้วรอยต่างๆ ให้กับคนเป็นสิวด้วย

รูปภาพ:

1. La roche-posayเนื้อบีบีสีโทนเหลือง มีความเหลวหน่อย ทาแล้วก็เกลี่ยง่ายดีนะ เบาๆ ซึมซาบเขาสู่ผิวได้เนียน ส่วนเรื่องการปกปิดพวกรอยแดง รอยดำจากสิวก็เอาอยู่นะ

2. Dermanourเป็นโลชั่นกันแดดน้ำนม ที่ผสมรองพื้น ควรเขย่าขวดก่อนใช้ด้วยนะ ทาแล้วเนื้อโลชั่นซึมลงไปกับผิวดี ไม่ปรับสีผิว และไม่เหนียวเหนอะหนะ

มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนน้ำนม แต่ไม่ได้ให้ความปกปิดเลย สามารถใช้แทนเมคอัพเบสได้

3. BK Acne BB NFบีบีสิว เนื้อรองพื้นเขาจะเป็นสีโทนเหลือง เกลี่ยง่าย ให้ความเบาๆ ไม่หนักหน้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ และหน้าไม่เทาจ้า เข้ากับทุกสีผิวดีมาก ถ้ามีพวกรอยแดง รอยดำจากสิวเยอะนะ ตัวนี้ปกปิดเลิศมาก ไม่เห็นสิวเลยจ้า ระหว่างวันก็รอดไม่เยิ้ม ตบแป้งตามหน้าดูไบร์ทขึ้น

4. SMOOTH-Eเป็นเนื้อ CC ที่มีสีเหลือง ค่อนข้างสว่าง เนื้อหนา แต่ก็เกลี่ยง่าย มีความนุ่ม ลื่นๆ เวลาทาลงผิว และช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้น แต่เราว่าคนผิวเข้มมากอาจจะทำให้ดูหน้าลอยๆ นะ ส่วนเรื่องการปกปิดเราว่าปกปิดได้ดีในระดับนึง

5. Eucerinเนื้อมูส CC ที่มีเนื้อแน่นมาก กว่าตัวอื่นๆ แต่เมื่อทาแล้วก็ รู้สึกเนื้อครีมซึมไปกับผิวค่อนข้างดี เมื่อมองจากภายนอก แต่มีความหนึบๆ ผิว เมื่อเปรียบเทียบกับ 4 ตัวข้างต้น เรื่องการปกปิดใช้ได้เลยนะ

ขั้นตอนที่ 2 ทดสอบการปกปิด ด้วยการเขียนอายไลน์เนอร์ที่ท้องแขน

สำหรับในวันที่เร่งรีบเราก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์พวก บีบี ซีซี ที่ปกปิดพวกรอยสิวต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อลดขั้นตอนการแต่งหน้า และไม่เสียเวลาด้วย และที่สำคัญรองพื้นต้องปกปิดดี ไม่เป็นคราบ หรือหลุดลอกระหว่างวัน ซึ่งเราทดสอบด้วยการใช้อายไลน์เนอร์กันน้ำลงไปที่ท้องแขน โดยผลที่ได้จากการทดสอบ ดังนี้

รูปภาพ:

อันดับ 1 BK ACNE BB NF ให้การปกปิดได้ดีที่สุด เนียนกลืนไปกับสีผิว ใครเป็นรอยสิว พวกรอยแดง รอยดำ เยอะๆ รับรองตัวนี้เอาอยู่

อันดับ 2 La roche-posay ถัดมาเป็นตัวนี้ ปกปิดดี เนียนไปกับผิวนะ แต่เราใช้แล้วแอบหลุด เป็นคราบบ้าง

อันดับ 3 SMOOTH-E โดยรวมปกปิดรอยบางๆ ได้ดี แต่ถ้าใครมีมีสิวที่เม็ดใหญ่อาจจะไม่รอดเท่าไหร่

อันดับ 4 Eucerin เนื้อซีซีที่ความหนาหน่อย พอปาดเนื้อครีมลงบนผิว ก็ถือว่าปกปิดใช้ได้นะ แต่บางครั้งก็มีคราบบ้าง

อันดับ 5 Dermanour ไม่ได้ช่วยเรื่องการปกปิดเลย ต้องใช้ควบคู่กับตัวอื่น หรือคอนซีลเลอร์อีกทีนะ

สำหรับการทดสอบนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย บางคนมีรอยสิว พวกรอยดำ รอยแดงเยอะ ก็ต้องการรองพื้นที่ปกปิดดี เข้ากับผิวได้ จะได้มั่นใจมากขึ้น หรือถ้าใครมีหัวสิวเป่งใช้รองพื้นก็เอาไม่อยู่ ก็สามารถใช้คอนซีลเลอร์สิวกลบอีกทีนะคะ

ขั้นตอนที่ 3 ทดสอบความมัน ด้วยแผ่นซับมัน ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง!!

จากการทดสอบนี้ เรานำสลิ้งมาดูดเนื้อรองพื้นขนาด 0.5 ml. เท่าๆ กัน และหยดลงบนกระดาษซับมัน ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

จะเห็นได้ว่า La roche-posay มีน้ำมันออกมาเยอะกว่าตัวอื่นๆ ซึ่งตัวที่มีน้ำมันออกมามาก ก็อาจจะไม่เหมาะกับคนที่หน้ามันเท่าไหร่นะ

และตัวที่น้ำมันออกมาน้อยสุด ได้แก่ BK และ Eucerin ซึ่งสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ เลิศมากค่ะ ไม่มัน ไม่เยิ้ม ส่วนตัวอื่นๆ ก็เห็นได้จากผลทดสอบข้างล่างนี้เลย!!

รูปภาพ:

**แนะนำ สำหรับเพื่อน ๆ ที่หน้ามันระหว่างวัน ควรใช้กระดาษซับมันช่วยซับ และเติมแป้งฝุ่นเบาๆ ก็ได้ค่ะ**

ขั้นตอนที่ 4 ทดสอบสารกันแดดที่ให้ประสิทธิภาพที่สุด

สำหรับการทดสอบนี้ เราได้ทาเนื้อ BB CC ที่ท้องแขนในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน และไปตากแดดช่วงบ่าย (ร้อนมากๆ ทุกคน ^^)// ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง //ซึ่งผลิตภัณฑ์แต่ละตัวเมื่อกระทบกับแสงแดด ก็ไม่รู้สึกแสบผิว หรือบริเวณที่ทาสักเท่าไหร่นะ แต่เอาเป็นว่า เรามาดูประสิทธิภาพช่วงเจอแดดกันดีกว่า ว่าแบรนด์ไหนรอดที่สุด!!

รูปภาพ:

อันดับ 1 จะเป็น BK และ La roche-posay ที่ทนกับสภาพแสงแดดดีที่สุด ปรบมือออออ!!! จะเห็นว่าทั้งสองแบรนด์ สีค่อนข้างสม่ำเสมอกันดี 2 ตัวนี้ใช้ในชีวิตประจำวันทั่วๆ ไปก็รอดนะ

ลำดับต่อมาเป็น SMOOTH-E และ Eucerin ตามลำดับ ซึ่งเราก็แอบสงสัยว่า Eucerin ให้ค่ากันแดดมามาก แต่สีดรอปกว่าตัวอื่นๆ (คิดว่าอยู่กับสภาพผิวแต่ละคนแล้วแหละ)

ลำดับสุดท้ายเป็น Dermanour ซึ่งเราคิดว่าอาจจะไม่ได้เหมาะกับการเจอแดดจัดๆ เหมาะกับอยู่ในร่มมากกว่า และทางแบรนด์เองก็เคลมมาว่าทาทุกๆ 2 ชั่วโมง (อันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน ต้องขยันทาบ่อยๆ )

ขั้นตอนที่ 5 ทดสอบการเช็ดด้วยคลีนซิ่ง ตัวไหนล้างออกง่ายสุด ไม่อุดตันผิว

การทดสอบนี้เราว่าเหมาะมากๆ เลยนะ สำหรับคนเป็นสิว เพราะถ้าเราใช้รองพื้นที่ผสมซิลิโคนหนาๆ และกันน้ำ กันเหงื่อ นอกจากไม่สบายผิวแล้ว ยังทำให้อุดตันผิวด้วย หรือบางครั้งเราอาจจะเช็ดทำความสะอาดหน้าไม่สะอาดพอ ก็เป็นสิวได้ ดังนั้นเราก็ต้องเริ่มจากการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีๆ ไปเลย คือต้องล้างออกง่ายๆ สิ่งสกปรก คราบเครื่องสำอางจะได้ไม่ไปอุดตันรูขุมขนเกินไปการทดสอบ โดยบีบเนื้อรองพื้นในปริมาณ 1 ml. จากนั้นทาที่ท้องแขน และนำสำลีที่ผสมคลีนซิ่ง เช็ดออกลำดับแรกคือ BK ซึ่งบอกก่อนว่าตัวนี้ เช็ดออกง่ายมากๆ เพราะเขาไม่มีซิลิโคนที่ทำให้ ไม่อุดตันรูขุมขนเลย และไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่มด้วย และ Dermanour ที่เป็นแบบเนื้อรองพื้นแบบน้ำนม มีความบางเบา จึงเช็ดออกง่ายเช่นกัน ส่วนผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ใช้สำลีมากที่สุด ผลจะเป็นอย่างไง ตามไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สรุปตัวไหนเด็ด ที่เหมาะกับ [คนเป็นสิว] คุ้มค่า น่าซื้อต่อสุดๆ

รูปภาพ:

การทดสอบนี้ เป็นการทดลองเบื้องต้นของผู้รีวิวเท่านั้นนะคะ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

++++++++

แต่ที่สำคัญ เพื่อนๆ ที่เป็นสิวก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีพาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ หรือที่ไม่อุดตันผิวจะดีที่สุดนะคะ

คนไหนยังกังวล ไม่มั่นใจ กลัวแพ้ล่ะก็ สามารถทดสอบการแพ้ด้วยการทาที่ท้องแขนสัก 30 นาที หากไม่มีผื่นขึ้น หรือแสบผิว ก็สามารถใช้ได้เลยค่ะ

หวังว่าคอนเทนต์นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ในการเลือกรองพื้นกันแดด ให้เหมาะกับคนเป็นสิว และมีประสิทธิภาพที่สุดนะคะ

ลาไปก่อน เจอกันใหม่รอบหน้าค่ะ ^^