สวัสดีค่าสาวๆ ทุกคนวันนี้จะขอมาแชร์How to stepการล้างหน้าที่ปกติเราล้างอยู่ทุกวันซึ่งขอบอกก่อนเลยว่าการล้างหน้านี้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันที่สาวๆ หรือแทบทุกคนต้องทำทุกวันเพื่อผิวหน้าของเรา

รูปภาพ:

มาเริ่มที่ไอเทมและอุปกรณ์การล้างหน้ากันเลยจ้าอุปกรณ์ที่ใช้ได้แก่สำลีและมือของเราเองจ้าาาส่วนไอเทมที่เอามาใช้ในวันนี้ได้แก่

1.BIODERMA Sensibio H2Oฝาสีชมพู

2. POND’S

3.FixnTox GIANT WATERLOCK TONER

รูปภาพ:

การCleaning

1. BIODERMA Sensibio H2O ฝาสีชมพูเป็น Cleaning Waterสูตรน้ำ คือบอกก่อนว่าถึงจะแพ้พวกคลีนซิ่งมาอย่างหนักแต่เจ้าตัวนี้อ่อนโยนกับผิวมาก ตัวCleaning Water สีใสเหมือนน้ำเปล่าเลย แถมไม่มีสีไม่มีกลิ่นอีก สามารถเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาได้เลยแบบไม่ระเคืองเคืองแน่นอน วิธีการใช้เราใช้สำลีชุบตัว Cleaning Water แล้วเอาไปเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดจนสำลีสะอาดทริคสำคัญคือห้ามถูตัวสำลีกับหน้าแรงน้าเพราะเดี๋ยวอาจจะทำให้สำลีบาดหน้าเอาได้เพราะฉะนั้นเราต้องพยายามเลือกสำลีที่อ่อนโยนต่อผิวหรือสำหรับเช็ดหน้าโดยเฉพาะ

รูปภาพ:

ให้สังเกตว่าเช็ดสะอาดแล้วจากคราบบนสำลีตัวนี้สามารถเช็ดได้ทั้งเช้าและเย็นเลยน้าา ขวดค่อนข้างใหญ่เราใช้ได้นานเป็นเดือนเลยแหละ

รูปภาพ:

ขั้นตอนการล้างหน้า

POND’S WHITE BEAUTY Mineral Clay Facial Foam Deep Clan Brighten with Vitamin B3+สูตรสีชมพูหน้ากระจ่างใสส่วนผสมหลักๆ ก็พวกเคลย์ธรรมชาติจากโมรอคโค100% , เค้าบอกว่าเคลย์จะช่วยในเรื่องดูดสิ่งสกปรกออกจากบนใบหน้าทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีส่วนวิตตามินช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวหน้าให้ดูกระจ่างใสขึ้นไปอี๊กกกเนื้อโฟมเป็นสีชมพูอ่อนๆ มีกลิ่นหอมเบาๆ เนื้อโฟมค่อนข้างละเอียดไม่เหนียวค่อนข้างจับกันเป็นก้อนคล้ายเนื้อมูส

รูปภาพ:

วิธีการใช้ก็บีบเนื้อโฟมแบะทาบนใบหน้าที่แห้งก่อนจากนั้นก็ถูกับน้ำให้เกิดฟองลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าค่อยๆ นวดวนๆ ทั้งใบหน้าและลำคอเราใช้วิธีการนวดมากกว่าเพราะจะดูอ่อนโยนต่อผิวถ้าถูแรงๆ ก็อาจจะทำให้หน้าเราเป็นรอยได้น้าา จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดทริคการล้างหน้าของเราคือเราใช้น้ำอุ่นในการล้างหน้าตอนแรกเพื่อเปิกรูขุมขนเพื่อที่จะได้ทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนแล้วใช้น้ำเปล่าอุณหภูมิปกตอล้างหน้าในตอนท้าย ย้ำนะคะว่าน้ำอุ่นไม่ใช่น้ำร้อน

รูปภาพ:

จากนั้นก็ใช้ผ้าขนหนูซับๆ น้ำที่หน้าให้เรียบร้อยไม่ควรถูที่หน้าแรงๆ น้าาา ซับๆ เบาๆ ก็พอความรู้สึกหลังล้างหน้าคือหน้าดูกระจ่างขึ้นจริงเพราะอาจจะด้วยเราได้ล้างพวกสิ่งสกปรกออกไปผิวไม่ค่อยแห้งตึงรู้สึกชุ่มชื่นอยู่ตัวนี้เราไม่ค่อยระคายเคืองผิวคือดีเวอร์แต่เวลาล้างสาวๆ ก็ระวังโฟมเข้าตาน้าาา

รูปภาพ:

การเตรียมผิว

FixnTox GIANT WATERLOCK TONERใช้ทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้าช่วยปรับสภาพผิวให้สมดุลล็อคความชุ่มชื้นบนใบหน้าขนาดขวดใหญ่ถึง1000 ml แต่สาวๆ ไม่ต้องปกใจไปเค้าแถมสเปย์ขวดเล็ดมาให้แบ่งใช้ด้วยตัวนี้เราใช้สำลีชุบตัวโทนเนอร์แล้วก็ซับๆ ให้ทั่วทั้งใบหน้าตัวนี้จะช่วยในเรื่องการปรับสมดุลของผิวช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างแล้วยังช่วยให้ผิวหน้าดูชุ่มชื่นไปอีกสีของโทนเนอร์เป็นสีขาวใส่คล้ายน้ำเปล่าไม่มีสีไม่มีกลิ่นเนื้อโทนเนอร์ไม่เหนียวเหนอะหนะจึงสามารถใช้ก่อนแต่งหน้าได้เลยตัวนี้เราชอบใช้ก่อนแต่งหน้าเพื่อช่วยให้แต่งหน้าติดทน


รูปภาพ:

เสร็จแล้วกับ3 stepง่ายๆ ในการล้างหน้าของเรายังไงก็ขอแชร์ขั้นตอนการล้างให้เพื่อนๆ ชม  เพื่อนๆ คนไหนมีทริคการล้างหน้ายังไงใช้ไอเทมเด็ดตัวไหนเอามาแชร์กันได้น้าาา วันนี้ขอตัวไปล้างหน้าก่อน บายจ้า