Hi จ้าสาวๆ พวกเราต่างรู้กันดีว่าการเลือกทานอาหารนั้นจะทำให้หุ่นของเราดีกว่าเดิม อย่างที่เราเคยบอกไปแล้วว่าการกินสำคัญกับการลดความอ้วนมากถึงแปดสิบเปอร์เซ็น มากกว่าการออกกำลังกายอีกนะเนี่ย ดังนั้นแล้ว

สิ่งที่สาวๆ หลายคนอยากจะรู้ก็คือ ตกลงกินน้ำผลไม้แล้วดีไหม หรือจะกินผลไม้สดดี อะไรกินแล้วผอมกว่ากัน ขอบอกว่าอย่ากระพริบตาค่ะ

วันนี้เราจะมาไขความจริงให้สาวๆ ฟังแล้วน้า พร้อมแล้วมาดูกันเลย


ไขความจริงเกี่ยวกับน้ำผลไม้

สำหรับใครที่กำลังเล็งๆ ว่าจะกินน้ำผลไม้เป็นมื้อเย็น ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้คั้นเอง หรือว่าน้ำผลไม้แบบแยกกาก แม้แต่น้ำผลไม้สำเร็จรูป ขอบอกว่าหยุดความคิดนี้ด่วนๆ เลยค่ะ เพราะอะไรน่ะหรือคะ ก็ต้องบอกว่า

น้ำผลไม้ที่เป็นกล่องๆ ซึ่งขายอยู่ในซุปเปอร์มาเก็ต ไม่ได้มีสารอาหารอะไรมากมาย ที่สำคัญน้ำตาลเยอะมากเลยค่ะ

จริงอยู่ที่อาจจะไม่มีไขมันให้ซิสกังวล แต่ว่าน้ำตาลหากว่าได้มากเกินไปก็จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนน้ำตาลเป็นไขมันได้

ส่วน

น้ำผลไม้แบบแยกกาก ขอบอกว่าก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิด บางคนอาจจะเถียงว่า อ้าว ก็ปั่นเองไม่ได้ใส่น้ำตาลเลยนี่นา

แต่จริงๆ แล้วน้ำตาลในผลไม้ก็ร้ายกาจไม่แพ้กับน้ำตาลทั่วไปเลย หากได้รับมากเกินไป ร่างกายก็ขับออกไปไม่ทัน แล้วในที่สุดก็เปลี่ยนเป็นไขมันเช่นกัน

แบบนี้แล้วเราจะกินอยู่อีกหรือคะ เปลี่ยนความคิดไปเลยดีกว่า


ถึงตอนนี้ซิสหลายคนเริ่มเครียดแล้วล่ะ เพราะกังวลว่าแล้วเวลาอยากกินของหวานที่ไม่อ้วนจะกินอะไรดี ไม่ต้องเครียดกันค่ะ ขอแนะนำว่าผลไม้สดดีกว่า อย่ารอช้า

เรามาดูกันดีกว่าว่าผลไม้สดอะไรนะที่เหมาะจะกินในช่วงลดความอ้วน เพราะผลไม้แต่ละชนิดก็มีน้ำตาลไม่เท่ากัน

จะให้กินได้ทุกอย่างก็ไม่ใช่อ่ะเนอะ

ผลไม้สดที่เหมาะสมกับการกินในช่วงลดความอ้วน

แม้เราจะบอกไปว่ากินผลไม้สดดีกว่า แต่ไม่ใช่ผลไม้สดทุกชนิดจะเหมาะสมกับการกินช่วงลดความอ้วนนะคะ เพราะหากว่าหวานไปก็ไม่ดี เอาละ งั้นเรามาส่องกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง


1. แอปเปิล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/31/4c/e7/314ce7f480f79bac7816a1957dfe8ebd.jpg

สาวๆ คนไหนที่ชอบกินแอปเปิ้ลก็ดีใจได้แล้วค่ะ เพราะว่าแอปเปิ้ลดีงามสำหรับการลดน้ำหนัก ด้วยความที่ในแอปเปิ้ลมีใยอาหาร ทานเข้าไปก็จะทำให้อิ่มได้นาน ที่สำคัญแอปเปิ้ลยังมีแค่ 60 แคลอรีอีกด้วย เหมาะสมกับคนที่ควบคุมแคลอรี่ในแต่ละวันของคุณเองนอกจากนี้ในแอปเปิ้ลเองก็ยังมีแพคติน ที่จะไปพองตัวในกระเพาะอาหารของเรา เพิ่มกากใย ทำให้การขับถ่ายเป็นปกติ เหมาะสมกับคนที่ท้องผูก ท้องอืดจนพุงหลาม

2. ฝรั่ง

รูปภาพ:https://3.bp.blogspot.com/-tkWMCU_ROFQ/VQMhcY6-dnI/AAAAAAAAFYQ/gq3Q1urZLmw/s1600/guava-leaf-1024x782.jpg

ผลไม้ไทยๆ ที่อยากแนะนำอีกหนึ่งอย่างสำหรับสาวที่คุมน้ำหนักก็คือฝรั่งนั่นเอง โดยฝรั่งมีแคลอรี่ต่ำ ที่สำคัญในฝรั่งยังมีวิตามินซีจำนวนมากเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าวิตามินซีทำให้ผิวของเราสวยได้ ใครที่ทานวิตามินซีแบบเม็ดอยู่ เห็นทีจะต้องเลิกแล้วนะคะเพราะว่าเรามีตัวช่วยเด็ดๆ อย่างฝรั่งนั่นเองค่ะ ที่สำคัญวิตามินซีก็ยังไปช่วยสร้างคอลาเจนได้อีกด้วย แบบนี้จะพลาดได้ไง

3. กีวี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/97/c5/80/97c580f6beda50fd864c04499f8f46ae.jpg

สำหรับใครที่อยากทานผลไม้เปรี้ยวอมหวาน ต้องนี่เลยนะคะ กีวี

โดยจุดเด่นของกีวีก็คือการมีกากใยมากกว่าผลไม้อื่นๆ โดยมากกว่าทั้งส้มและแอปเปิ้ลอีกด้วย

เลยไม่น่าแปลกใจที่กินแล้วจะอิ่มได้นาน เหมาะสมกับการทานในตอนดึก ๆ แบบว่าดูทีวีแล้วหิวมากๆ อะไรแบบนี้เลยค่ะ ที่สำคัญกีวียังช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ทานกีวีดีแบบนี้ต้องลองเลยนะ


4. แก้วมังกร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ff/37/d4/ff37d4ad4fd26d04ab22fe2b7c8877e9.jpg

จุดเด่นของแก้วมังกรก็คือการมีกากใยที่สูงมาก กินแล้วอิ่มท้องได้นาน เหมาะสมกับสาวซิสที่ไม่ชอบทานฝรั่ง แอปเปิ้ล ไม่มีเวลาไปซื้อกีวี แก้วมังกรหาซื้อง่าย หรือจะปลูกเองก็ยังได้เลยนะคะ สำหรับใครที่ทานแก้วมังกร จะได้ผลดีก็คือ ได้รับวิตามินซีมากกว่าเดิม ช่วยทำให้สลัดของเราอร่อยมากกว่าเดิม บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาดเด็ดขาด


5. มะละกอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f9/96/b5/f996b5e256ecd73fa42886e0ef2b7cca.jpg

มะละกอเป็นผลไม้ที่หลายๆ คนมองข้ามด้วยความที่คิดว่าหวานนั่นเอง

แต่จริงๆ แล้วการที่มะละกอหวานนั้นไม่ส่งผลเสียมากนัก เพราะแคลอรี่ต่อหน่วยน้อยนั่นเอง

ซึ่งคนที่กินส้มตำก็ยังจะได้ประโยชน์กับมะละกออีกด้วย แต่ต้องอย่าลืมว่าส้มตำของเราห้ามเค็มจัดและหวานจัด โนผงชูรสกันด้วยค่ะ ใครชอบทานมะละกอสุกลองแช่เย็นแล้วตักทานเป็นเชอร์เบ็ทก็ได้นะ

ใขข้อข้องใจเรื่องน้ำผลไม้ที่กินแล้วอาจจะไม่ดีกับการลดความอ้วนของสาวๆ มากนัก บวกกับการบอกต่ออีกด้วยว่าผลไม้อะไรที่เหมาะกับคนลดความอว้นอย่างแท้จริง

เห็นไหมคะ ว่าการลดความอ้วนไม่จำเป็นต้องทนหิวเลย แค่รู้จักเลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ไม่เดินผิดทางมัวแต่กินน้ำตาล แค่นี้ก็ผอมแล้ว