Hi ค่ะสาวซิสทุกคน

พุงเป็นอุปสรรคที่ทำให้สาวๆ อย่างเราหมดความมั่นใจกันมานักต่อนักแล้ว จริงไหมคะ

สาวๆ บางคนหุ่นดีหมด รูปร่างก็ไม่ได้อ้วนอะไรเลย แต่เราลงพุงแค่อย่างเดียวเท่านั้น สำหรับใครที่กำลังลงพุงอยู่ไม่ต้องกลุ้มใจไปแล้วนะคะ เพราะว่าวันนี้เรามีไอเดียดีๆ

สำหรับคนที่อยากลดพุงแบบง่ายๆ มาฝากกันค่ะ พร้อมแล้วอย่ารอช้า เราไปส่องกันเลยเนอะ

1. กินเส้นใยที่ละลายน้ำได้มาก

รูปภาพ:http://www.gristleandgossip.com/wp-content/uploads/2016/01/Avocados.jpg

คุณสาวๆ ทุกคนคงจะรู้ดีว่าต้นเหตุที่ทำให้เราอ้วนนั้น เกิดจากการที่เรากินอาหารมากเกินไปนั่นเอง สำหรับใครที่ไม่อยากกินอาหารมากเกินไปเราขอแนะนำให้คุณกินไฟเบอร์หรือเส้นใยที่ละลายน้ำได้ เพราะว่าจะทำให้เราอิ่มได้นานกว่าเดิม และกินน้อยลงกว่าเดิมไฟเบอร์หรือเส้นใยที่ละลายน้ำนั้น มีอยู่ในไหนบ้าง หลายคนคงจะสงสัย ขอตอบว่าอยู่ในข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต เมล็ดเจีย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อะโวคาโด ผลไม้ที่มีกากใย เป็นต้น

2. กินอาหารที่มีโปรตีนสูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ea/36/0e/ea360e0c1217f4964b280cd83eea65dd.jpg

โปรตีนมีบทบาทที่สำคัญมากในร่างกายของเรา และหนึ่งในนั้นก็คือการช่วยในการรักษามวลกล้ามเนื้อซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มอัตราการเผาผลาญในร่างกายของเราโดยอัตโนมัติทำให้เราเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นในช่วงเวลาเท่าๆ กัน สาวๆ อาจจะคิดว่าการลดความอ้วนไม่ควรกินโปรตีนมาก แต่จริงๆ คิดผิดค่ะ เพราะการกินโปรตีนมากเท่าไรจะเผาผลาญได้ดีกว่าเดิม ยกตัวอย่างโปรตีนก็ได้แก่ โปรตีนในเนื้ออกไก่ ปลาเนื้อขาว เป็นต้น

3. ออกกำลังกายแบบ Cardio

รูปภาพ:http://www.lovethispic.com/uploaded_images/186963-Go-Run.jpg

การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ยากอย่างยิ่งในการสร้างนิสัย แต่หากว่าติดแล้วมันก็จะง่าย การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอจะช่วยลดไขมันหน้าท้องของสาวๆ ให้หายไปได้ค่ะสำหรับการคาร์ดิโอ ก็ได้แก่ การเดิน การวิ่ง การปั่นจักรยาน ซึ่งหากว่าสาวๆ ทำติดต่อกันเป็นเวลา 40 นาที โดยที่ไม่ได้พักในระหว่าง 40 นาทีนั้น รับรองว่าไขมันของคุณจะลดลงอย่างแน่นอนเลยค่ะ

4. ทำอาหารด้วยน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอก

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/coconut-oil-beauty-tricks-1526656149.jpg?resize=480:*

ใครเคยได้ยินประโยชน์ของการลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนด้วยน้ำมันมะพร้าวบ้างคะ น้ำมะพร้าวเป็นอาหารที่มีไขมัน แต่ว่าเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพของเรา คนลดความอ้วนก็สามารถทานได้แบบไม่ต้องกังวล แบบอะโวคาโดที่เราสามารถทานได้นั่นเอง

5. เพิ่มน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ลงในอาหาร

รูปภาพ:http://cdn.shopify.com/s/files/1/1149/8250/products/702001-101501-1826_clipped_rev_1_1_1024x1024.jpg

นอกจากน้ำมันมะพร้าวน้ำส้มสายชูแอปเปิลไซเดอร์เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมลับจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักที่บอกเอาไว้หากใครต้องการเห็นผลเร็วๆ หนึ่งในองค์ประกอบหลักของแอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นกรดอะซิติกซึ่งช่วยในการลดไขมันหน้าท้องได้ หลักการของการรับประทานก็ง่ายๆ แค่ 1-2 ช้อนโต๊ะต่อวัน แค่นี้สาวๆ ก็จะผอมลงได้แล้วนะคะ

6. ทานอาหารโปรไบโอติก

รูปภาพ:https://images.thestar.com/-LDieuD3ecmMn-ibDhjqkI9zxzY=/1086x725/smart/filters:cb(1514048813625)/https://www.thestar.com/content/dam/thestar/life/health_wellness/2017/04/24/what-you-need-to-know-about-probiotic-yogurt/yogourt.jpg

หน้าที่ของโปรไบโอติกก็คือ

การช่วยในการควบคุมน้ำหนัก ส่งเสริมระบบขับถ่ายให้ดีกว่าเดิม เร่งการลดน้ำหนักและช่วยให้ร่างกายของเราหลังจากลดน้ำหนักแล้วไม่กลับมาอ้วนใหม่อีกด้วย

สำหรับใครที่สงสัยว่าโปรไบโอติกอยู่ที่ไหน ขอบอกว่าหาทานได้จากกรีกโยเกิร์ต คอทเทจชีส ซึ่งได้จากการหมักด้วยกันทั้งสิ้น เรียกได้ว่าใครเป็นสาวกโยเกิร์ตคงจะถูกใจไม่น้อยเลยนะคะ

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาการลงพุง ขอบอกว่าเรานั้นทำได้ค่ะ แค่ลองเปลี่ยนพฤติกรรมชีวิต เปลี่ยนพฤติกรรมการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังทำได้แบบง่ายๆ อีกด้วย แค่ออกกำลังกายให้ได้วันละ 40 นาที เปลี่ยนมาทานโปรตีนมากๆ แล้วมองหาอาหารที่มีโปรไบโอติก

แค่นี้เราก็จะมีหน้าท้องแบนราบสมใจแล้ว วันนี้ลาไปก่อนนะคะ หากมีเทคนิคดีๆ ของการลดความอ้วนจะนำมาฝากอีกแน่นอน บายค่ะ